tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Thị trường vốn Trung Quốc trì trệ và chạm mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ

Thị trường vốn Trung Quốc trì trệ và chạm mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ

thời gian:2024-06-10 13:58:55 Nhấp chuột:101 次
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hoạt động giao dịch trên thị trường vốn chứng khoán Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, nhấn mạnh rằng nền kinh tế Trung Quốc đã mất đi động lực phát triển đầu tư hoặc niềm tin bị kéo xuống nghiêm trọng.

Theo dữ liệu của Dealogic, tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, các công ty Trung Quốc chỉ huy động được 6,4 tỷ USD ở đại lục thông qua phát hành lần đầu ra công chúng (IPO), phát hành cổ phiếu mới (FPO), chứng khoán chuyển đổi, v.v., đây là mức thấp nhất ở mức kỷ lục.

Tính cả Hồng Kông, số tiền tài trợ mà các công ty Trung Quốc huy động được ở thị trường nước ngoài là 1,6 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ năm 2003. Ngoài ra, các thương vụ mua lại xuyên biên giới của Trung Quốc chỉ đạt 2,5 tỷ USD, mức thấp nhất trong cùng kỳ kể từ năm 2005.

Để so sánh, trong cùng kỳ năm 2021, các công ty Trung Quốc đã phát hành 61 tỷ USD cổ phiếu ở nước ngoài, gấp 39 lần số tiền tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024.

Trên thị trường trái phiếu quốc tế, các công ty, ngân hàng và người đi vay chính phủ Trung Quốc chỉ phát hành 26 tỷ USD trái phiếu từ đầu năm đến nay. Mặc dù cao hơn một chút so với mức 24 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, nhưng đây vẫn là mức cao nhất. thấp nhất kể từ năm 2016. năm thứ nhất.

BẮN CÁ

Wang Qi, giám đốc đầu tư của UOB Kay Hian Wealth Management tại Hồng Kông, cho biết: "Xét về mối quan tâm của nhà đầu tư toàn cầu đối với Trung Quốc, đây chắc chắn là tình huống tồi tệ nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình."

Vào đầu năm ngoái, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã dỡ bỏ các biện pháp “làm sạch” dịch bệnh COVID-19 kéo dài 3 năm nhưng không đạt được sự phục hồi mạnh mẽ. Vào tháng 3 năm nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc chỉ tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái và nước này đã phải đối mặt với áp lực giảm phát trong phần lớn thời gian của năm qua.

Dữ liệu thị trường vốn cho thấy hệ thống tài chính của Trung Quốc ngày càng trở nên cô lập.

Các ngân hàng quốc tế đã cố gắng thâm nhập vào hệ thống tài chính rộng lớn của Trung Quốc trong nhiều năm nhưng giờ đây phải đối mặt với tình trạng hoạt động kinh doanh đang bị thu hẹp. Các doanh nghiệp quốc tế cũng phải đối mặt với căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

一些分析人士认为,如果北京是在等待提振中国经济的最佳时机,或试着避免因救助负债累累的房地产行业和地方政府而引发道德风险,那么现在该是出手的时刻了。

特斯拉还宣布自8月14日起至2023年9月30日,下订入门级车型Model 3后轮驱动版现车并完成交付且通过合作保险机构购买相应车险,用户可享8000元保险补贴。

短短两天,有关“中融信托产品暂停兑付”的消息在中国社媒上广泛传播,这些传闻在8月11日进一步升温。

生产者价格也出现了明显的跃升,上个月同比升至0.8%。核心生产者价格指数(PPI)维持在高于预期的2.4%。

据《华尔街日报》报导(链接),房地产中介商和经济学家认为,中国房屋销量再次下滑的原因是,民众开始期待地方政府提供更多的购房补贴、开发商会进一步降价,以及银行将会推出更有利的抵押贷款。

Căng thẳng cũng kéo hoạt động mua lại xuyên biên giới vào năm ngoái giảm sút. Nhưng trong cùng kỳ năm 2023, số lượng sáp nhập và mua lại vẫn sẽ gấp hơn ba lần số tiền của năm nay.

Các chủ ngân hàng nói rằng trên thị trường trái phiếu quốc tế, chi phí đi vay tăng cao đã khiến các tổ chức phát hành trái phiếu Trung Quốc đi vay nước ngoài tương đối đắt hơn. Trái ngược hoàn toàn với các ngân hàng trung ương Bắc Mỹ và châu Âu, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay chủ chốt trong những năm gần đây.

Các công ty bất động sản Trung Quốc từng là nhân vật chính trên thị trường trái phiếu lợi suất cao ở châu Á, nhưng trong hai năm qua, họ đã ngừng cho vay quốc tế một cách hiệu quả do sự đàn áp của Đảng Cộng sản đối với đòn bẩy cao.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Financial Times)

BẮN CÁ

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền