tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Trong 3 tháng, 60 công ty niêm yết ở Trung Quốc bị phạt và các giám đốc điều hành đồng loạt từ chức.

Trong 3 tháng, 60 công ty niêm yết ở Trung Quốc bị phạt và các giám đốc điều hành đồng loạt từ chức.

thời gian:2024-06-10 14:08:40 Nhấp chuột:193 次

[The Epoch Times, ngày 13 tháng 4 năm 2024] (Tao Sha, phóng viên bộ phận đặc biệt của Epoch Times đưa tin) Sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc thay thế tân Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vào đầu năm, họ đã cố gắng khôi phục niềm tin trên thị trường chứng khoán thông qua các biện pháp chấn chỉnh lớn, áp dụng các hạn chế đối với công ty niêm yết, công ty chứng khoán và các hình phạt nghiêm khắc được áp dụng đối với các cá nhân. Trong năm, 60 công ty niêm yết đã bị xử phạt hành chính, 36 công ty niêm yết bị điều tra và một số lượng lớn. của các giám đốc điều hành công ty đã từ chức. Các nhà phân tích tin rằng các vấn đề trên thị trường chứng khoán Trung Quốc là những vấn đề sâu xa về thể chế, không thể giải quyết chỉ bằng hình phạt, và các vấn đề trên thị trường chứng khoán sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Kể từ năm nay, gần 60 công ty niêm yết cổ phiếu hạng A đã bị phạt và 36 công ty bị điều tra.

Kể từ đầu năm 2024, gần 60 công ty và giám đốc điều hành niêm yết cổ phiếu hạng A ở Trung Quốc đã bị Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc xử phạt hành chính. Số lượng công ty nhiều hơn năm ngoái là 34 công ty. Vấn đề của các công ty này tập trung vào gian lận tài chính, không thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin, công bố báo cáo định kỳ quá thời hạn, hệ thống nội bộ không hoàn hảo, giao dịch nội gián, v.v.

Vào tháng 3, Cục Quản lý Chứng khoán Thượng Hải đã lên kế hoạch phạt tổng cộng 25,45 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,51 triệu USD) đối với Công ty Phát triển SI và những người có trách nhiệm liên quan. Các hoạt động bị nghi ngờ là bất hợp pháp của công ty bao gồm ba khía cạnh: làm sai lệch báo cáo hàng năm, không tiết lộ kịp thời các khoản lỗ về hiệu suất hoạt động dự kiến ​​và không tiết lộ kịp thời việc ký kết các hợp đồng quan trọng. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc xác định rằng tổng doanh thu tăng cao của công ty từ năm 2016 đến năm 2021 đạt 4,722 tỷ nhân dân tệ (khoảng 652 triệu đô la Mỹ) và tổng lợi nhuận tăng cao là 614 triệu nhân dân tệ (khoảng 84,84 triệu đô la Mỹ).

Huijin gần đây cũng đã nhận được thông báo phạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hà Bắc. Công ty đã bị phạt 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 276.300 USD) vì làm sai lệch báo cáo thường niên năm 2021 và không tiết lộ những vấn đề quan trọng theo yêu cầu, đồng thời những người chịu trách nhiệm liên quan đã bị trừng phạt.

Vào đầu tháng 2, ST Huatie đã nhận được thông báo phạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Quảng Đông. Công ty đã bị phạt 26,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,63 triệu USD) vì thực hiện giao dịch sai sự thật nhằm thổi phồng hiệu suất và che giấu các giao dịch liên quan trong 4 năm liên tiếp. Xuân bị cấm đi chợ suốt đời.

Vào ngày 8 tháng 1, Xtron Healthcare đã bị Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Chiết Giang phạt 85,7 triệu nhân dân tệ (khoảng 11,84 triệu USD) và 10 Họ không được phép. tham gia thị trường chứng khoán trong năm. Lý do bị phạt là do công ty đã bịa đặt những sai phạm nghiêm trọng trong các tài liệu được công bố công khai và làm sai lệch báo cáo thường niên.

Tính đến ngày 26 tháng 3 năm nay, 36 công ty niêm yết đã tiết lộ rằng công ty, người kiểm soát thực tế hoặc giám đốc điều hành của họ đã bị điều tra. Có 10 công ty niêm yết bị điều tra.

Saili Medical là nhà cung cấp dịch vụ phẫu thuật y tế chuyên sâu đầu tiên được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải ở miền trung Trung Quốc. Vì gã khổng lồ trong lĩnh vực AI NVIDIA gần đây đã chứng nhận rằng chăm sóc y tế bằng AI có thể trở thành “con đường vàng tiếp theo”, Saili Medical được coi là một trong những công ty hàng đầu trong khái niệm này.

Tuy nhiên, vào ngày 25 tháng 3, Saili Medical nhận được thông báo từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết họ đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật công bố thông tin.

更广泛的东证股价指数也有所上涨,但仍比三十多年前日本资产泡沫破裂前创下的纪录低约6%。

下面是《华尔街日报》记者克里斯‧科内利斯(Chris Kornelis)分享的他如何通过取消不必要的订阅或服务,轻松开上特斯拉新电动车的经验:

SMBC日兴证券汇总上市企业的业绩预测,2月26日公布的相关统计显示,东京证券所的“主要市场”(Prime Market)的1,430家企业的2023年度(2023年4月1日至2024年3月31日)的纯利润增长了12.9%,将突破47万亿日元(约3,132亿美元),成有史以来最高纪录。其中,制造业的净利润总额将比上一期增长15.7%。这与泡沫经济时期房地产火爆的经济状况完全不同,这是实体经济坚实牵引着经济成长。

Giám đốc điều hành công ty niêm yết đang từ chức mạnh mẽ

Trong khi các vụ kiện được đệ trình chống lại các công ty niêm yết, các giám đốc điều hành của công ty cũng bị trừng phạt và điều tra. Nhiều giám đốc điều hành đã từ bỏ mức lương cao và từ chức.

Tính đến ngày 26 tháng 3, 12 giám đốc điều hành của công ty đã bị điều tra vì các lý do bao gồm giao dịch ngắn hạn, giao dịch nội gián, vi phạm công bố thông tin, v.v. Trong số đó có: Wang Zhentao, người kiểm soát thực tế và chủ tịch của ST Aokang và Kanghua Sinh học; Liang Jianfeng, cổ đông kiểm soát và một trong những người kiểm soát thực tế của Chaohua Technology; Tang Qiqing, người kiểm soát thực tế và giám đốc của Haoli Technology; người kiểm soát thực tế và chủ tịch của ST Guiren; Jin Shenghui, người kiểm soát thực tế của Zhengping Co., Ltd.;

Chủ tịch Liyuan Technology Shen Wanzhong bị nghi ngờ vi phạm pháp luật và hiện đang được tại ngoại chờ xét xử. Ông cũng đã từ chức tổng giám đốc.

Thượng Hải Guijiu thông báo vào ngày 22 tháng 3 rằng tổng giám đốc Yan Keya và thư ký hội đồng quản trị Zou Weidong đã nộp đơn xin từ chức vì lý do cá nhân, đồng thời chủ tịch Han Xiao cũng giữ chức tổng giám đốc.

Năm 2023, Shanghai Guijiu bị các cơ quan liên quan phát hiện làm sai lệch báo cáo thường niên từ năm 2017 đến năm 2020. Gần đây, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải cũng ban hành thư yêu cầu các công ty giải thích về việc sa thải, nợ một phần lương cho nhân viên, thanh toán cho nhà cung cấp và giảm giá tiền mặt cho khách hàng.

Gần đây, công ty niêm yết Feikai Materials tiết lộ rằng họ đã dính vào một vụ "gian lận hợp đồng", liên quan đến số dư 186 triệu nhân dân tệ (khoảng 25,7 triệu đô la Mỹ) trong các khoản phải thu khác Giám đốc công ty, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Su. Bin và tổng thư ký đều đề nghị từ chức.

Ngoài ra, Chủ tịch China Zhenhua Chen Gang và Giám đốc Long Xiaoshan cũng từ chức.

Ngày 27 tháng 3, Chủ tịch Công ty ô tô Zotye Lian Gang đã nộp đơn xin từ chức vì lý do cá nhân.

Ngày 25 tháng 3, giám đốc Longyuan Construction, ông Lai Zhenyuan, giám đốc ông Zhu Ruxing, giám đốc độc lập bà Zhang Chun, chủ tịch ban kiểm soát ông Lu Jian, và giám sát viên He Shuguang đã từ chức.

Vào ngày 19 tháng 3, Huang Lijin, chủ tịch của Dima Co., Ltd. đã từ chức, sau khi thư ký hội đồng quản trị và phó chủ tịch lần lượt từ chức.

Vào ngày 13 tháng 3, Chủ tịch Chỉnh hình Weigao Gong Jianbo, Giám đốc Yan Xia, Giám đốc kiêm Phó Tổng Giám đốc Qiu Guoping đã từ chức. Có thông tin cho rằng chủ tịch có thể dính líu đến một vụ hối lộ thương mại.

Theo tin tức do các công ty dược phẩm niêm yết đưa ra vào tháng 3, giám đốc điều hành cấp cao của nhiều công ty dược phẩm bao gồm Sihuan Biology, Jingxin Pharmaceuticals, Kelun Pharmaceuticals, Dong'e Ejiao, Xintian Pharmaceuticals và Seren Biotech đã từ chức.

Vào tháng 3, 11 giám đốc điều hành của các công ty niêm yết đã bị bắt giữ. Trong số đó có: Zhang Ya, một trong những người kiểm soát thực tế của Cisco Rui và Guoguang Electric; Liu Xiaodong, chủ tịch, đại diện pháp lý và tổng giám đốc của Bairun Co., Ltd.; ., Ltd.; Phó chủ tịch điều hành của Giám đốc ngành hóa chất Liuguo Huang Jianhong và những người khác.

Liên tục là một biện pháp cưỡng chế do cơ quan giám sát của Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện nhằm chống lại sự lơ là của các quan chức đang thi hành công vụ trong quá trình điều tra.

Phân tích: Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc xử lý các triệu chứng hơn là nguyên nhân gốc rễ

Sau khi Wu Qing, Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc nhậm chức vào tháng 2 năm nay, ông liên tục tuyên bố sẽ tăng cường giám sát và đưa ra mức phạt đối với một số công ty và cá nhân.. Vào ngày 15 tháng 3, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã ban hành bốn văn bản chính sách bao gồm "Ý kiến ​​về Kiểm soát chặt chẽ việc phát hành và tiếp cận niêm yết để cải thiện chất lượng của các công ty niêm yết từ nguồn (Thử nghiệm)". Sau đó, một số lượng lớn gian lận tài chính của các công ty niêm yết bị vạch trần mạnh mẽ, các công ty chứng khoán, công ty niêm yết gặp phải những hiện tượng bất thường như làn sóng giám đốc điều hành cấp cao từ chức, thu hút sự chú ý. Các nhà phân tích tin rằng chính quyền muốn khôi phục niềm tin vào thị trường chứng khoán và thiết lập hình ảnh của thị trường vốn, đồng thời đã lợi dụng bàn tay của Wu Qing để thực hiện một loạt cái gọi là biện pháp chấn chỉnh mạnh mẽ, chỉ điều trị triệu chứng chứ không điều trị tận gốc. .

GAME BÀI

Nhà bình luận thời sự Wang He gần đây đã nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của The Epoch Times: “Nếu thị trường chứng khoán Trung Quốc muốn thực hiện những cải cách căn bản và sâu sắc, thì cần phải điều chỉnh một cách có hệ thống hệ thống cơ bản để thị trường chứng khoán thị trường thực sự có thể trở thành một hệ thống sinh tồn nhờ sự phân bổ nguồn lực tối ưu và phù hợp nhất. Điều đầu tiên cần giải quyết là vấn đề doanh nghiệp nhà nước và công ty mẹ chiếm đoạt quỹ của các công ty niêm yết. và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Đây là câu hỏi liệu chính quyền Tập Cận Bình có làm như vậy hay không, thì đó sẽ là lợi ích của toàn bộ Trung Quốc.

Wang He nói, "Tập Cận Bình chỉ muốn bảo vệ đảng, vậy làm sao ông ấy có thể làm được điều này? Vì vậy, ông ấy chỉ thực hiện một số biện pháp tạm thời và không thể giải quyết tận gốc vấn đề. Để chữa trị tận gốc rễ, chúng ta phải thay đổi căn bản tình hình hiện tại của các chính sách kinh tế của ĐCSTQ và tiến tới cải cách theo định hướng thị trường.”

Nhà bình luận chính trị hiện tại Qin Peng cũng tin rằng vấn đề của thị trường chứng khoán Trung Quốc là một vấn đề thể chế sâu xa và chỉ trừng phạt thôi thì không thể giải quyết được vấn đề.

Qin Peng cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times: “Mục tiêu chính của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong những ngày đầu là xóa đói giảm nghèo cho các doanh nghiệp nhà nước khi các doanh nghiệp nhà nước không có cách nào giải quyết vấn đề tài chính của họ. Chính quyền đã đẩy các doanh nghiệp nhà nước này lên thị trường chứng khoán, để họ thu tiền từ thị trường chứng khoán. Mục tiêu thứ hai là giảm bớt khó khăn cho các ngân hàng nhà nước, vì trước đây các ngân hàng Trung Quốc cho vay rất nhiều tiền. vào các doanh nghiệp nhà nước, dẫn đến nợ xấu nhiều, cơ quan chức năng cũng đưa một lượng lớn ngân hàng nhà nước lên thị trường chứng khoán, đồng thời hút vốn trực tiếp từ thị trường chứng khoán. mở rộng đến mục tiêu thứ ba, đó là kết hợp những người có quyền lực khác nhau để kiếm tiền từ thị trường chứng khoán và kết hợp nhiều khía cạnh khác nhau như luật pháp, trọng tài và vận động viên. 2}

"Các công ty niêm yết hiện nay, kể cả ban điều hành, đều thấy nền kinh tế Trung Quốc đang có vấn đề lớn nên hầu như họ làm mọi việc một cách thờ ơ, tìm mọi cách để lấy tiền hoặc bỏ tiền vào. trong tay họ. Cổ phiếu được thế chấp, sau đó tiền được chuyển ra khỏi đất nước bằng mọi cách có thể, và mọi người bỏ trốn.”

Qin Peng tin rằng, “ĐCSTQ đang cố gắng thiết lập lại hình ảnh tích cực về thị trường vốn. Các hình phạt hiện tại và tạo ra ảo tưởng về cái gọi là thực thi pháp luật nghiêm ngặt chỉ là để tiếp tục đánh lừa các nhà đầu tư bán lẻ bình thường trở thành những kẻ ăn bám. . Tôi nghĩ Đó chỉ là một cách lừa dối bản thân và người khác.”

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền