tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Thị trường vàng Trung Quốc bùng nổ, rủi ro mua vàng tăng cao

Thị trường vàng Trung Quốc bùng nổ, rủi ro mua vàng tăng cao

thời gian:2024-06-10 13:47:22 Nhấp chuột:140 次
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 4 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo bởi phóng viên He Jiaxing của bộ phận đặc biệt của Epoch Times) Do giá vàng quốc tế tăng cao, giá vàng ở Trung Quốc gần đây đã tăng vọt và liên tục đạt mức cao lịch sử được làm mới. Đồng thời, rủi ro khi mua vàng cũng ngày càng gia tăng.

凭借较低的企业税和经济政策,爱尔兰吸引了全球诸多科技巨擎进驻,其中包括苹果(Apple)、谷歌(Google)、脸书(Facebook)和前身为推特(Twitter)的社交媒体公司X。他们缴纳的税款为爱尔兰的财政带来了巨额收益,也招致了其它国家的批评。

虽然福岛核电站向太平洋排放废水之后,北京于8月24日暂停进口日本海产品,可能对8月的数据产生了一些影响,不过,食品仅占日本对华出口总额的1%,因此这一影响其实相当有限。

达马罗说:“在良好的业绩记录,以及对乐园未来业务大胆想像之下,我们有一个雄心勃勃的增长故事。”

国光股份(002749)发布公告称,董事长颜亚奇与胡利霞经友好协商,已办理解除婚姻关系手续。并就股份分割等事宜作出相关安排。 (听更多请至“听纪元”平台) 公告显示,本次权益变动前,颜亚奇持有国光上市公司约4089.834万股股份,占公司总股本的9.404%。胡利霞并未持股。根据双方离婚协定,颜亚奇拟将其持有的公司2044.917万股股份分割至胡利霞名下,约占公司总股份的4.702%。

这是自1999年上海美国商会首次推出《中国商业年度报告》(Annual China Business Report)以来最低的数字。

此外,第二季度是交易额连续第四个季度下降,跌至2017年第一季度以来的最低水平。

Giá trang sức bằng vàng nguyên chất tại các cửa hàng vàng Trung Quốc đang hướng tới mức cao. Từ ngày 8 đến 10/4, giá trang sức vàng nguyên chất tại các cửa hàng vàng hàng đầu như Chow Tai Fook đã lên tới 728 RMB/gram (khoảng 100,6 USD), từ mức 670 nhân dân tệ/gram (khoảng 92,6 USD) vào ngày 27/3. trong vòng chưa đầy hai ngày Nó đã tăng 58 nhân dân tệ/gram (khoảng 8 đô la Mỹ) trong vòng một tuần.

Trong hơn một tháng qua, giá vàng liên tục tăng. Một số nhân viên cửa hàng cho biết, giá vàng thời gian gần đây biến động nhanh chóng. Sáng ngày 8 tháng 4, giá trang sức vàng nguyên chất đã tăng từ 712 nhân dân tệ (khoảng 98,4 đô la Mỹ) mỗi gram lên 728 nhân dân tệ (khoảng 100,6 đô la Mỹ) trong một giờ, tăng khoảng 2,2%.

Cách đây vài ngày, một nhân viên bán hàng của Chow Tai Fook đã đưa ra một thông báo gây chú ý về việc "tăng giá" trên WeChat Moments. Giá ban đầu của một chiếc vòng tay vàng là 45.800 nhân dân tệ (khoảng 6.300 USD), tức là đã tăng trực tiếp lên 45.800 nhân dân tệ. 14.000 nhân dân tệ (khoảng 1.900 USD) để thu hút khách hàng. Hãy mua ngay trước khi giá bắt đầu.

Trên thị trường cổ phiếu loại A của Trung Quốc, các cổ phiếu khái niệm vàng đã tăng mạnh kể từ ngày 8 tháng 4 và tăng trở lại vào ngày 10, với ít nhất 4 cổ phiếu đạt mức giới hạn hàng ngày. Trong số đó, Laishen Toling đã giao dịch ở mức giới hạn hàng ngày trong 7 ngày giao dịch liên tiếp.

Vào ngày 7 tháng 4, Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố dữ liệu cho biết kể từ tháng 11 năm 2022, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng tháng thứ 17 liên tiếp. Đến cuối tháng 3 năm 2024, dự trữ vàng ở mức 72,74 triệu ounce, tăng 160.000 ounce so với tháng trước.

Việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố dữ liệu mới về hoạt động mua vàng quy mô lớn liên tục đã trực tiếp kích thích thị trường vàng tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Ai đang tích trữ vàng?

Kể từ khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc liên tục tăng lượng vàng nắm giữ, “cơn sốt vàng” trên thị trường Trung Quốc cũng trở nên nóng hơn. Đặc biệt kể từ năm nay, không chỉ vàng trang sức mà cả vàng miếng phù hợp để đầu tư cũng trở nên vô cùng phổ biến trên thị trường. (Báo cáo trước: Báo cáo: Ngân hàng trung ương Trung Quốc bí mật tích trữ hơn 5.300 tấn vàng)

Vào ngày 10 tháng 4, giá vàng miếng Longding của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc là 573,10 nhân dân tệ/gram (khoảng 79,2 USD), tăng hơn 6 nhân dân tệ so với mức giá 566,55 nhân dân tệ/gram (khoảng 78,3 USD) vào ngày 7 tháng 4 . Giá của sản phẩm phổ biến nhất, vàng miếng Năm Rồng, đã tăng lên 591,10 nhân dân tệ/gram (khoảng 81,7 USD).

Các ngân hàng lớn như Ngân hàng Công thương Trung Quốc và Ngân hàng Trung Quốc, cũng như các tổ chức như China Gold và Shanghai Gold Exchange, đều đã bán vàng thỏi của mình với giá hơi khác nhau một chút, nhưng đều đang tăng. .

Khoảng ngày 10 tháng 2, Tết Nguyên Đán, nhiều người ở Thượng Hải tranh nhau mua vàng miếng. Dòng người xếp hàng mua vàng đã rẽ ba góc bên ngoài tiệm vàng... Một số cửa hàng vàng bán được hơn 1.000 thỏi vàng mỗi ngày, và một số người thậm chí đã dừng lại. Chi hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 27.600 USD) cho đồ trang sức bằng vàng.

Cô Wei đến từ Hàng Châu đã bán hơn 600.000 nhân dân tệ (khoảng 83.000 USD) cổ phiếu kể từ nửa cuối năm ngoái và mua tất cả vàng miếng từ ngân hàng. Trọng lượng của vàng miếng chủ yếu là 50 gam và 100 gam.

Bà Wei nói với truyền thông Trung Quốc: "Nguyên nhân chính là do cổ phiếu không dễ vận hành, mấy năm gần đây xảy ra nhiều vụ khóa cửa. Nói chung là tôi thua nhiều hơn thắng nên tôi nghĩ vậy." Sẽ tốt hơn nếu mua vàng để đầu tư dài hạn." Cô He nói rằng đã có rất nhiều tin tức về việc các cửa hàng vàng bỏ chạy trên thị trường. Chỉ khi bạn kiểm soát được, bạn mới có thể cảm thấy thoải mái nhất.

Một câu chuyện thu hút người tiêu dùng mua hàng như vậy vẫn đang được lan truyền trên Tìm kiếm nóng của Weibo. Một nhân viên của một ngân hàng ở Hàng Châu tiết lộ rằng một thanh niên địa phương đã dứt khoát mua tới 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 138.000 USD) khi giá vàng mỗi gram là hơn 300 nhân dân tệ (khoảng 41,5 USD) vào đầu năm 2023. năm qua, mạng kiếm được gần 50%.

Người bán cũng nhắm đến những người có nguồn vốn hạn chế và từ lâu đã tung ra thị trường những hạt vàng nặng khoảng 1 gram với nhiều hình dạng khác nhau. Mua một hạt đậu vàng chỉ tốn bốn đến năm trăm nhân dân tệ (khoảng sáu đến bảy mươi đô la Mỹ), phù hợp hơn với những người trẻ không có nhiều tiền tiết kiệm.

THỂ THAO

Các chủ đề như “tiết kiệm tiền còn tệ hơn tiết kiệm đậu vàng” đã trở thành những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Mỗi tháng dành dụm một hạt đậu vàng và tích lũy một ít trở thành việc lớn đã trở thành khái niệm đầu tư và quản lý tài chính của nhiều bạn trẻ.

Không chỉ các cửa hàng trang sức vàng và ngân hàng tung ra sản phẩm Đậu Vàng mà các nền tảng thương mại điện tử và các đài truyền hình video ngắn cũng tung ra chương trình giảm giá, ưu đãi trò chơi và các phương thức khác để thu hút giới trẻ mua Đậu Vàng.

Ngày càng có nhiều người trẻ tham gia xu hướng tích trữ vàng. Đối tượng mua vàng chính ở Trung Quốc không còn là những “bà cô Trung Quốc” từng gây chấn động thế giới với cơn sốt mua vàng cách đây 10 năm. (Báo cáo trước: Giá vàng biến động trong một ngày và các nhà bán buôn đại lục mua hàng qua đêm)

Nguyên nhân chính khiến giá vàng tăng vọt

Nền tảng khiến giá vàng của Trung Quốc tăng vọt là do ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đã tăng lượng nắm giữ vàng trên quy mô lớn, giá vàng quốc tế tăng ổn định và thị trường có động lực cao để theo đuổi sự gia tăng.

Nhà kinh tế học nổi tiếng David Rosenberg và nhóm của ông cho rằng động lực chính khiến giá vàng đạt mức cao mới nhất là do phía cầu đối với vàng. Điều này là do ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đã xem lại vàng là tài sản dự trữ. Trong quý 3 năm 2023, các ngân hàng trung ương đã mua 361 tấn vàng.

Rosenberg cũng cho rằng sự tăng giá gần đây của giá vàng là do rủi ro địa chính trị toàn cầu và triển vọng kinh tế vĩ mô khó lường.

Những người trong ngành Trung Quốc nhìn chung đồng tình với nhóm của Rosenberg.

Nhóm nghiên cứu chứng khoán Trung Quốc Guojun Macro cho biết Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và các quỹ ETF vàng (quỹ giao dịch trao đổi vàng) là những lực lượng dẫn đầu thị trường này. Khối lượng được Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc mua từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 2 năm 2024 chiếm 60% lượng mua ròng của ngân hàng trung ương toàn cầu. Đồng thời, các quỹ ETF vàng của Trung Quốc có dòng vốn vào ròng liên tục, trong khi các quỹ ETF vàng ở các quốc gia khác lại có dòng vốn ròng chảy ra trong cùng thời kỳ.

Guojun Macro cho biết tính đến tháng 2 năm 2024, các quỹ ETF vàng toàn cầu đã có dòng tiền chảy ra xấp xỉ 5,7 tỷ USD và các quỹ ETF vàng vật chất toàn cầu đã có dòng tiền chảy ra tháng thứ 9 liên tiếp.. Nhưng điều này ít có tác động tiêu cực đến diễn biến của giá vàng. Đằng sau hậu trường, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và các nhà đầu tư Trung Quốc đang mua vào mạnh mẽ. Được thúc đẩy bởi sự hướng dẫn về hành vi mua vàng của ngân hàng trung ương, người dân Trung Quốc tiếp tục sử dụng tiền tiết kiệm của mình để mua vàng, điều này giúp nâng cao hiệu quả kiếm tiền và khiến đặc điểm thu nhập của vàng tương tự như cổ tức cao trong tương lai gần.

Liu Chang (bút danh), một học viên cao cấp ở Quảng Châu, Trung Quốc, nói với The Epoch Times vào ngày 10 tháng 4 rằng “mua vàng trong thời điểm khó khăn” là phù hợp với tình hình hiện tại ở Trung Quốc. Nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái nghiêm trọng, lãi suất tiết kiệm ngân hàng đã giảm xuống mức thấp nhất có thể. Các sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản tiếp tục bùng nổ. Thị trường nhà đất, thị trường chứng khoán và việc làm đều suy yếu. để giữ của cải nhưng không có lựa chọn nào khác nên có hiện tượng đổ xô đi tìm vàng.

Lưu Trường nhắc nhở rằng vấn đề lớn nhất của Trung Quốc là có nhiều phương pháp làm hàng giả và khả năng giám sát yếu kém. Vàng càng nóng thì càng có nhiều kẻ lừa đảo. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị thiệt hại rất lớn.

Có nhiều rủi ro trong việc tiêu thụ vàng của Trung Quốc

Khi giá vàng tăng cao, việc mua vàng có rất nhiều rủi ro.

Nhiều doanh nghiệp trung ương của ĐCSTQ và các cửa hàng vàng quốc doanh như China Gold và Shandong Gold ở Shuangjing R&F Plaza ở Bắc Kinh đột ngột đóng cửa, khiến chủ sở hữu bỏ chạy khiến số vàng cất giữ trong cửa hàng không thể lấy lại được.

Một số cửa hàng trực tuyến "Zuanjindou" cũng đã bị đóng cửa nghiêm trọng, gây ra vấn đề về dịch vụ sau bán hàng hoặc khiếu nại.

Một số người tiêu dùng mua vàng vật chất có độ tinh khiết và gam không đủ hoặc thậm chí là vàng giả.

Không thể phân biệt được các thanh vàng giả được phủ da vàng và vonfram bằng trọng lượng riêng vì mật độ của vàng và vonfram gần giống nhau. Sự khác biệt cũng không thể phát hiện được bằng huỳnh quang tia X. Trừ khi thỏi vàng được khoan hoặc cắt làm phá hủy thỏi vàng.

Loại vàng miếng giả vonfram mới một phần kết hợp các thanh vonfram và lưới vonfram vào các thỏi vàng để giảm nguy cơ bị phát hiện khi khoan và cắt.

Sản phẩm vàng giả mới phổ biến nhất là Sikkim giả vàng, hay "vàng xỉ Congo". Chúng đều có màu vàng từ trong ra ngoài, khi đốt sẽ không chuyển sang màu đen và rất khó để phân biệt bằng mắt thường có phải hàng thật hay không. Thật khó để đánh giá nếu không có sự kiểm tra chuyên môn.

Các chuyên gia trong ngành Trung Quốc đề xuất trên các phương tiện truyền thông rằng để tránh mua vàng giả, tốt nhất nên chọn các kênh chính thức, thương gia có thương hiệu nổi tiếng hoặc ngân hàng.

Tuy nhiên, một số người lo ngại rằng tham nhũng tràn lan ở Trung Quốc. Ngay cả khi vàng được mua thông qua các kênh chính thức như ngân hàng thì khó có thể đảm bảo rằng đó là vàng thật 100%.

THỂ THAO

Gần đây, Thâm Quyến đi đầu trong việc yêu cầu đăng ký tên thật đối với các giao dịch mua sản phẩm vàng vượt quá 20.000 nhân dân tệ (khoảng 2.800 USD). Mô hình này có thể được triển khai trên toàn quốc trong thời gian tới.

Một số người tiêu dùng lo ngại thông tin vàng giấu kín của họ sẽ bị rò rỉ, gây ra rủi ro về bảo mật.

Qin Peng, một nhà phân tích kinh tế và chính trị sống ở Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times vào ngày 11 tháng 4 rằng nguy cơ vàng vật chất bị cướp bóc ở Trung Quốc cũng ngày càng gia tăng. Chính quyền Cộng sản Trung Quốc yêu cầu hạn ngạch và tên thật. giúp ích nhưng khiến người dân lo lắng về ĐCSTQ và Như trước, chiêu trò cũ được lặp lại. Khi việc sử dụng vũ lực chống lại Đài Loan và các nước khác bị quốc tế trừng phạt, công chúng sẽ buộc phải bán vàng với giá thấp.

Qin Peng cũng tin rằng vàng từ lâu đã tách khỏi tiền tệ và không còn đặc tính tất yếu là duy trì và tăng giá trị của "tiền tệ". Sự gia tăng vàng này chỉ có thể là do các sản phẩm đầu cơ. Giá vàng tiếp tục đạt mức cao kỷ lục, và nhiều chuyên gia Phố Wall cũng tin rằng có yếu tố đầu cơ lớn hơn. Nó có thể tăng lên một chút trong tương lai, nhưng mức độ sẽ bị hạn chế. Điều này cũng giống như việc mua cổ phiếu ở mức cao. Ngay cả đối với những cổ phiếu tốt, nguy cơ điều chỉnh giá và thua lỗ cũng tăng lên rất nhiều.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Tiến sĩ Doom: Giá vàng cao đến mức Fed có thể sai Giá vàng tăng vọt, cửa hàng vàng đóng cửa, chuyên gia tài chính đại lục vạch trần vụ lừa đảo Giông bão nổi lên trong kho vàng của một doanh nghiệp trung ương Phân tích: Kinh tế Trung Quốc suy thoái ngày càng gia tăng.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền