tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Giảm rủi ro an toàn và áp lực nhà ở Tây Ban Nha bãi bỏ thị thực vàng

Giảm rủi ro an toàn và áp lực nhà ở Tây Ban Nha bãi bỏ thị thực vàng

thời gian:2024-06-10 13:00:44 Nhấp chuột:125 次

[The Epoch Times, ngày 13 tháng 4 năm 2024] (Xu Yiyang, phóng viên Ban đặc biệt của Đại Kỷ Nguyên đưa tin) Chính phủ Tây Ban Nha mới đây đã tuyên bố hủy bỏ chương trình “visa vàng”. Theo chương trình này, các nhà đầu tư nước ngoài có thể nhanh chóng có được quyền cư trú. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, EU đã đặt ra câu hỏi về tính an toàn của chương trình thị thực vàng và chương trình này đã dần bị loại bỏ ở châu Âu, chỉ còn một số quốc gia còn cung cấp chương trình này.

Sau Bồ Đào Nha và Ireland, Tây Ban Nha mới đây đã thông báo sẽ ngừng triển khai chương trình thị thực vàng. Tại cuộc họp nội các Tây Ban Nha ngày 9/4, các bộ trưởng nước này đã đồng ý chấm dứt chương trình thị thực. Một ngày trước đó, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này sẽ bãi bỏ chương trình thị thực vàng cho người mua nhà nước ngoài nhằm giảm bớt áp lực nhà ở trong nước.

Ra mắt vào năm 2013, chương trình thị thực vàng cho phép các công dân không thuộc EU đầu tư ít nhất 500.000 euro (khoảng 530.000 USD) để cấp giấy phép cư trú, cho phép họ sống và làm việc ở Tây Ban Nha trong ba năm. Chương trình thị thực được coi là một cách để thu hút đầu tư nước ngoài rất cần thiết sau cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro, trong đó lĩnh vực bất động sản của Tây Ban Nha bị ảnh hưởng nặng nề.

Dữ liệu cho thấy tính đến năm 2023, Tây Ban Nha đã cấp tổng cộng 6.200 thị thực vàng. Những người được cấp 2.712 thị thực là người Trung Quốc, tiếp theo là người Nga (1.159), tiếp theo là người Iran (203), người Mỹ (179) và người Anh (177).

Sanchez nói rằng chính phủ Tây Ban Nha đã bãi bỏ kế hoạch "đảm bảo rằng nhà ở là một quyền chứ không chỉ là đối tượng của hoạt động đầu cơ thương mại". Ông cho biết hầu hết những người nhận thị thực đều tập trung ở các trung tâm du lịch như Madrid, Barcelona, ​​​​Valencia, Malaga, Alicante và Palma de Mallorca, nơi thị trường bất động sản “đang chịu áp lực rất lớn và ở những nơi này, những người gần như không thể sống, làm việc và nộp thuế hàng ngày để tìm được nhà ở giá rẻ.”

ĐÁ GÀĐÁ GÀ Các nước EU hủy chương trình thị thực vàng vì lo ngại an ninh

"Visa Vàng", còn được gọi là chương trình đầu tư cư trú, mang đến cho mọi người cơ hội nhận được giấy phép cư trú bằng cách mua bất động sản ở một quốc gia, đầu tư lớn hoặc quyên góp. Ngoài ra còn có Hộ chiếu Vàng, được gọi chính thức là chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch, cho phép người nước ngoài có được quyền công dân theo cách tương tự. Đối với các nước EU, điều này cũng có nghĩa là được tiếp cận nhiều lợi ích khi trở thành cư dân EU, bao gồm cả việc di chuyển tự do giữa các quốc gia.

Tuy nhiên, chương trình thị thực vàng hiện đang bị loại bỏ ở Châu Âu. Bồ Đào Nha đã sửa đổi chương trình vào tháng 10 năm 2023, loại bỏ đầu tư bất động sản làm cơ sở cho việc xin thị thực vàng trong nỗ lực giảm đầu cơ bất động sản. Cùng tháng, Hà Lan cũng tuyên bố sẽ kết thúc chương trình thị thực vàng vào tháng 1 năm 2024.

Vào tháng 2 năm 2023, Ireland tuyên bố chấm dứt chương trình nhập cư đầu tư thị thực vàng. Chương trình này cung cấp quyền cư trú tại Ireland để đổi lấy khoản quyên góp 500.000 Euro (khoảng 530.000 USD) hoặc khoản đầu tư hàng năm trị giá 1 triệu Euro (khoảng 1,07 triệu USD) vào quốc gia này trong ba năm.

Vào năm 2022, Ủy ban Châu Âu đã kêu gọi các chính phủ Liên minh Châu Âu ngừng bán quyền công dân cho các nhà đầu tư. Mặc dù điều này khác với thị thực vàng, vốn cung cấp quyền thường trú thay vì quyền công dân, nhưng lời kêu gọi này phần lớn được thúc đẩy bởi những lo ngại về an ninh, đặc biệt là sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Brussels cũng kêu gọi các nước kiểm tra kỹ xem những người bị trừng phạt do chiến tranh có giữ hộ chiếu vàng hoặc thị thực do họ cấp hay không.

Vào tháng 10 năm 2022, Ủy ban Châu Âu đã kêu gọi Albania “không phát triển chương trình cấp quốc tịch cho nhà đầu tư (hộ chiếu vàng)”. EU cảnh báo trong một báo cáo rằng kế hoạch như vậy sẽ “gây ra rủi ro về an ninh, rửa tiền, trốn thuế, tài trợ khủng bố, tham nhũng và sự xâm nhập của tội phạm có tổ chức” và sẽ không phù hợp với các quy định của EU. Sau đó, nước này đã đình chỉ kế hoạch giới thiệu thị thực vàng.

Các mối đe dọa cũng đến từ bên ngoài EU. Cũng trong tháng 10 năm 2022, Ủy ban Châu Âu đề xuất đình chỉ thỏa thuận miễn thị thực của Vanuatu do những rủi ro của Hộ chiếu Vàng. Điều này là do thỏa thuận cho phép công dân của nước thứ ba có được quyền công dân Vanuatu, sau đó cho phép họ vào các quốc gia thuộc Khu vực Schengen mà không cần thị thực.

Lai Jianping, cựu luật sư Bắc Kinh và Chủ tịch Mặt trận Dân chủ Canada, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Epoch Times vào ngày 11 tháng 4 rằng chương trình thị thực vàng của các nước EU về cơ bản tương đương với điều mà người Trung Quốc thường gọi là "bán mình". hộ khẩu.” Hầu hết người được hưởng visa là người Trung Quốc và Nga, nhưng nó cũng tạo ra nhiều vấn đề.

Lai Jianping cho rằng do mục tiêu đầu tư của các nhà đầu tư chủ yếu tập trung ở một số thành phố lớn nên điều này đã dẫn đến tình trạng đầu cơ phổ biến và tình trạng bất bình đẳng ngày càng trầm trọng hơn trong tầng lớp trung lưu và bình dân ở địa phương. Một số nhà đầu tư sẽ lợi dụng chính sách của quốc gia được đầu tư để thực hiện các khoản đầu tư sai lầm dưới danh nghĩa của chính họ, những khoản đầu tư này thực sự được chính phủ của họ kiểm soát đằng sau hậu trường. Những hành vi này cấu thành sự thâm nhập vào các quốc gia được đầu tư và cũng mang lại những vấn đề an ninh cho các quốc gia này.

Li ​​​​Yuanhua, cựu giáo sư tại Đại học Sư phạm Thủ đô, cũng nói với phóng viên Epoch Times rằng các nước châu Âu ban đầu hy vọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của chính họ thông qua nhập cư kinh tế, nhưng họ nhận thấy rằng mục tiêu này đã không đạt được sau khi tung ra chính sách vàng. chương trình thị thực.

Li Yuanhua cho biết nhiều nhà đầu tư đã sử dụng chương trình này để chuyển tài sản và lấy danh tính, nhưng không tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế sau khi đưa tiền vào nước. Nhiều người cũng tỏ ra không trung thành với đất nước sở tại sau khi có được nơi cư trú hoặc quyền công dân. Nếu một nhà đầu tư có một loại "sứ mệnh đặc biệt" nào đó, anh ta có nhiều khả năng tham gia vào các hành vi gây tổn hại đến lợi ích của nước sở tại sau khi có được tư cách lưu trú ở nước sở tại. Kết quả là các nước châu Âu đã hủy bỏ chương trình thị thực vàng.

Những nước EU nào vẫn cung cấp thị thực vàng?

Tại Liên minh Châu Âu, chỉ có một số quốc gia còn cung cấp hộ chiếu vàng, một trong số đó là Malta. Khoản đầu tư tối thiểu của đất nước bắt đầu ở mức 690.000 euro (khoảng 740.000 USD) và quyền công dân có thể được cấp sau 12 đến 36 tháng giữ tư cách lưu trú.

对于第二季度,英特尔预计每股收益为10美分,营收中间值为130亿美元。相比之下,分析师预期每股收益为25美分,销售额为135.7亿美元。

在2024年初,投资者并不认为美联储会长时间维持高利率,但这是他们现在不得不面对的问题,因为事实证明,通胀比预期的更顽固,持续徘徊在3%左右,而美联储的目标是2%。

根据业绩报告,Meta每股收益(EPS)4.71 美元,LSEG预期每股4.32美元。第一季营收364.6亿美元,LSEG预期361.6亿美元,比去年同期的286.5亿美元增长了27%,这是自2021年以来,增长最快的一个季度。

Ý là một điểm đến phổ biến khác cho những ai muốn định cư bằng hình thức đầu tư. Visa Vàng Ý được ra mắt vào năm 2017, cho phép các công dân ngoài EU có được giấy phép cư trú hai năm bằng cách đầu tư vào Ý. Nhà đầu tư phải đầu tư 500.000 Euro (khoảng 530.000 USD) vào một công ty trách nhiệm hữu hạn của Ý. Khi các nhà đầu tư đã sống ở Ý được mười năm, họ sẽ đủ điều kiện để trở thành công dân Ý.

Hy Lạp cũng cung cấp Visa Vàng, một trong những thủ tục nhanh nhất để có được quyền cư trú tại quốc gia này và những người nước ngoài đủ điều kiện có thể nhận được giấy phép trong vòng 60 ngày kể từ ngày nộp đơn.

Hy Lạp từng là một trong những quốc gia có ngưỡng thấp nhất để có được thị thực vàng thông qua đầu tư bất động sản. Trước đây, ngưỡng để có được thị thực vàng chỉ là 250.000 euro (khoảng 260.000 USD). Vào năm 2023, chính phủ Hy Lạp sẽ tăng số tiền cần thiết để mua nhà ở một số khu vực nhất định lên 500.000 euro (khoảng 530.000 USD). Vào tháng 2 năm nay, chính phủ Hy Lạp tuyên bố ngưỡng đầu tư để có được thị thực vàng có thể tăng lên 800.000 euro (khoảng 850.000 đô la Mỹ). Những người có Visa Vàng không cần phải ở lại Hy Lạp để giữ lại thị thực của mình.

(Phóng viên Ning Xin đã đóng góp cho bài viết này)

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đề nghị đọc . Tây Ban Nha hủy chương trình thị thực vàng, ảnh hưởng lớn tới người Trung Quốc . Làn sóng “độ ẩm” dâng cao, nhiều nước thắt chặt chính sách, thu hẹp đường thoát khỏi Trung Quốc. . Kỷ nguyên thị thực vàng châu Âu sẽ kết thúc, con đường dành cho người giàu Trung Quốc sẽ hẹp lại
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền