tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Tin tức: Doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đặt trần lương hàng năm và yêu cầu nhân viên hoàn lại lương

Tin tức: Doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đặt trần lương hàng năm và yêu cầu nhân viên hoàn lại lương

thời gian:2024-08-06 14:12:46 Nhấp chuột:98 次
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Để hưởng ứng phong trào "thịnh vượng chung" do chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc thúc đẩy, một số công ty tài chính nhà nước lớn nhất Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện hệ thống giới hạn lương nghiêm ngặt, một số người thậm chí còn bị yêu cầu trả lại tiền lương.

Các nguồn thông tin nói với Bloomberg rằng nhiều tập đoàn tài chính lớn nhất Trung Quốc đã yêu cầu các giám đốc điều hành từ bỏ tiền thưởng trả chậm và một số nhà quản lý quỹ tương hỗ thậm chí còn được yêu cầu trả lại tiền lương của những năm trước để tuân thủ khoản tiền 2,9 triệu nhân dân tệ (khoảng 400.000 nhân dân tệ) đô la Mỹ) giới hạn lương hàng năm trước thuế.

Các nguồn thông tin cho biết, trong những tuần gần đây, các doanh nghiệp nhà nước như China Merchants Group, China Everbright Group và CITIC Group đã truyền đạt những hướng dẫn trên tới nhân viên của các công ty con của họ.

BẮN CÁ

Những người hành nghề tài chính có thu nhập cao, bao gồm các chủ ngân hàng đầu tư và nhà quản lý quỹ, đã bị chính quyền Cộng sản Trung Quốc chỉ trích là “những người theo chủ nghĩa khoái lạc” vì lối sống xa hoa của họ. Họ là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi phong trào “chia sẻ thịnh vượng”. Đảng Cộng sản Trung Quốc đang thắt chặt kiểm soát ngành tài chính trị giá 66 nghìn tỷ USD, với việc các ngân hàng và công ty chứng khoán cắt giảm lương và cắt giảm các phúc lợi khác.

Trước đó có báo cáo rằng để tuân thủ các yêu cầu của chính sách, một số quỹ tương hỗ ở Trung Quốc đã lên kế hoạch giới hạn lương nhân viên ở mức khoảng 3 triệu nhân dân tệ. Các nguồn tin nói với Bloomberg rằng không rõ có bao nhiêu tổ chức tài chính sẽ bị ảnh hưởng bởi các chỉ thị hiện hành.

Theo báo cáo thường niên của Citic Securities, một công ty con của Tập đoàn CITIC, tất cả các giám đốc điều hành trong ban giám đốc và giám sát viên của công ty đều kiếm được hơn 3 triệu nhân dân tệ vào năm ngoái và thu nhập của Chủ tịch Zhang Youjun đạt 5 triệu nhân dân tệ. Phần lớn số tiền bồi thường của họ đến từ tiền thưởng trả chậm.

Người phát ngôn của CITIC Group, China Merchants Group và China Everbright Group đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Bloomberg.

Động thái này diễn ra khi ĐCSTQ bắt đầu một đợt thanh tra chống tham nhũng mới đối với một số ngân hàng quốc doanh lớn nhất, ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý lớn. Đây là cuộc điều tra mở rộng đầu tiên kể từ các cuộc thanh tra chống tham nhũng vào năm 2021.

Bloomberg tính toán dựa trên các thông báo chính thức rằng chỉ tính riêng năm 2023, ít nhất 130 quan chức và giám đốc điều hành tài chính sẽ bị điều tra hoặc trừng phạt.

该数据表明,中国制造业在经历短短两个月的增长后,又再度出现逆转,可能影响中共当局今年约5%的经济增长目标。

美国10年期国债收益率在周三(5月29日)触及4月底以来的最高水平后又回落至4.6%以下。道琼斯工业平均指数在早盘交易中走低,延续了近期跌势,继周三下跌逾400点后,周四美东时间下午12点22分截稿时又下跌超过300点。

明尼阿波利斯联储主席的讲话表明,市场对央行在2024年某个时间点降息的预期可能最终会因通胀持续高企而落空——特别是考虑到近期的经济数据显示物价压力再次上升。例如,美国经济咨商局(The Conference Board)5月28日公布的数据显示,美国消费者12个月的通胀预期已升至5.4%,比美联储2%的目标高出近三倍。

银行获得资金后,可向市政府指定的国企发放贷款,由国企购买已竣工但无法售出的商品房,并将其转换为保障性住房。中国人民银行声称,此举预计可产生5,000亿元贷款。

Việc đặt ra giới hạn lương hàng năm đánh dấu một sự thay đổi lớn trong ngành tài chính của Trung Quốc, sẽ chia tay kỷ nguyên trả mức lương khổng lồ và thu hút những nhân tài hàng đầu.

Trong 2 năm tính đến năm 2023, các quỹ tương hỗ của Trung Quốc đã lỗ tổng cộng 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ và những con số này ngày càng nhận được nhiều sự chú ý.

Do thị trường bất động sản vẫn đang suy thoái sâu, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng chậm lại, niềm tin của người tiêu dùng cũng sụt giảm. Hiện các nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn đang tránh xa thị trường chứng khoán Trung Quốc.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg)

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền