tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Kỷ niệm 35 năm Sự kiện ngày 4 tháng 6, Truyền thông Hoa Kỳ: Sự bất an của cộng đồng quốc tế về Bắc Kinh ngày càng lan rộng

Kỷ niệm 35 năm Sự kiện ngày 4 tháng 6, Truyền thông Hoa Kỳ: Sự bất an của cộng đồng quốc tế về Bắc Kinh ngày càng lan rộng

thời gian:2024-06-03 20:37:09 Nhấp chuột:83 次
2024/06/03 19:46 {1 sản phẩm do Sun Yuqing biên soạn/Báo cáo toàn diện] Vụ đàn áp đẫm máu của Trung Quốc đối với phong trào ủng hộ dân chủ tại Quảng trường Thiên An Môn vào ngày 4 tháng 6 năm 1989 đánh dấu kỷ niệm 35 năm năm nay. Một bài báo đặc biệt trên tờ Wall Street Journal ngày 3 đã chỉ ra rằng Trung Quốc ngày nay vẫn còn đáng lo ngại, nhưng nguyên nhân cốt lõi đã thay đổi từ súng ống và xe tăng sang chính sách công nghiệp hung hãn, tham vọng quân sự đối với các nước láng giềng và chính sách an ninh quốc gia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cảnh báo của cộng đồng quốc tế đối với Trung Quốc hiện đã lan rộng hơn cả sau “Sự cố ngày 4/6” và không còn giới hạn ở các nước phương Tây.

Theo các báo cáo, việc Trung Quốc đàn áp các nhà dân chủ trong Sự kiện ngày 4 tháng 6 đã gây ra một cuộc khủng hoảng lớn trong quan hệ của Trung Quốc với phương Tây; 35 năm sau, các hành động của giới lãnh đạo Trung Quốc thường vấp phải sự phản công từ cộng đồng quốc tế. David Shambaugh, một học giả thỉnh giảng danh dự tại Viện Hoover, một tổ chức tư vấn tại Đại học Stanford ở Hoa Kỳ, người đã nghiên cứu các vấn đề về Trung Quốc trong hơn 40 năm, đã chỉ ra rằng hình ảnh của Bắc Kinh đang trải qua một quá trình “có hệ thống, dần dần và lâu dài”. thời kỳ suy giảm" thay vì như năm 1989. Một "tác động một lần".

Vui lòng tiếp tục đọc...

Vào thời điểm đó, Trung Quốc vẫn còn là một quốc gia nghèo và tương đối lạc hậu. Giờ đây, Trung Quốc đã trở thành một cường quốc kinh tế với sức mạnh quân sự và ngoại giao mạnh mẽ. ý chí trên thế giới. Shen Dawei cho rằng mặc dù Bắc Kinh hiện ở vị thế tốt hơn để chống lại áp lực, nhưng sự bất an của cộng đồng quốc tế đối với Trung Quốc còn lan rộng hơn sau sự cố ngày 4/6 và không chỉ giới hạn ở phương Tây. Không chỉ lượng đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc giảm sút, nhiều chính phủ đang xem xét lại quan hệ thương mại với Trung Quốc, hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc cũng trở lại tâm điểm chú ý của quốc tế. Đây là tập hợp những thế lực tiêu cực mà Trung Quốc chưa từng trải qua trong 35 năm qua. năm.

Sau khi đàn áp phong trào ủng hộ dân chủ, lãnh đạo Trung Quốc lúc bấy giờ là Đặng Tiểu Bình đã chỉ thị cho ĐCSTQ áp dụng phản ứng "không đối đầu" trước sự lên án của quốc tế, tức là Trung Quốc sẽ chờ đợi thời cơ và chờ đợi thời cơ của mình Sự phát triển mạnh mẽ sau đó của Trung Quốc đã lấn át những lời chỉ trích từ bên ngoài. Tuy nhiên, Tập Cận Bình đã đi theo hướng ngược lại, từ bỏ chỉ thị của Đặng Tiểu Bình và cử “các nhà ngoại giao chiến lang” giận dữ phản bác những người chỉ trích Trung Quốc và khiêu khích các nước láng giềng bằng các yêu sách lãnh thổ bên ngoài. Shen Dawei thẳng thắn nói rằng phương Tây ngày nay đang phải đối mặt với một quốc gia hoàn toàn khác và nghi ngờ về việc Trung Quốc là một đất nước như thế nào và đất nước này sẽ đi về đâu.

綜合日媒報導,根據宮內廳最新聲明,美智子上皇后從昨(2)日凌晨出現咳嗽症狀,並於3日上午喉嚨不適,因此進行PCR檢查,確認為陽性,這也是她首次感染武漢肺炎。宮內廳指出,美智子上皇后的症狀「非常輕症」,目前並未住院,僅在家休養。

Cá Tôm Cua

Joseph Torigian, một học giả về Trung Quốc tại Đại học Mỹ, cho rằng triết lý điều hành hiện nay của Tập Cận Bình phản ánh cuộc khủng hoảng kép năm 1989, bởi sự kiện ngày 4 tháng 6 và sự sụp đổ của Liên Xô đã khiến thế hệ trẻ thực sự hiểu được sự mong manh của các tổ chức chính trị, Tập Cận Bình tỏ ra lo ngại cải cách sẽ dẫn tới hỗn loạn, cho rằng cần xây dựng quân đội hùng mạnh để thống nhất đất nước, đồng thời không tin tưởng vào phương Tây.

Cá Tôm Cua

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền