tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Yueshan: Sau vụ Tần Cương, việc bổ nhiệm và cách chức hai đại sứ ĐCSTQ là bất thường

Yueshan: Sau vụ Tần Cương, việc bổ nhiệm và cách chức hai đại sứ ĐCSTQ là bất thường

thời gian:2024-06-03 16:36:22 Nhấp chuột:153 次
{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 13 tháng 5 năm 2024] Sau sự việc của Tần Cương, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân sự của Bộ Ngoại giao thường xuyên thay đổi. Trong số đó, có một số tình tiết kỳ lạ trong việc bổ nhiệm, cách chức đại sứ tại Ấn Độ và đại sứ tại Canada, và người ta nghi ngờ chính quyền đang bí mật thanh lọc hệ thống ngoại giao.

Đại sứ Ấn Độ Xu Feihong bị nghi kiểm duyệt 5 tháng trước khi nhậm chức

Vào ngày 7 tháng 5, Xu Feihong, đại sứ mới của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Ấn Độ, đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn chung với các phóng viên của truyền thông Trung Quốc và Ấn Độ trước ngày được bổ nhiệm ở Ấn Độ để thảo luận về quan điểm của ông về quan hệ Trung Quốc-Ấn Độ . Đây là lần đầu tiên Xu Feihong xuất hiện trên cương vị mới.

Trước đó, sau khi Tôn Vệ Đông từ chức Đại sứ tại Ấn Độ vào tháng 10 năm 2022 và được thăng chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ tại Ấn Độ đã bị bỏ trống trong 18 tháng. Đây cũng là thời gian tuyển dụng dài nhất ở Ấn Độ kể từ năm 1976.

Đại sứ mới tại Ấn Độ, Xu Feihong, sinh năm 1964. Ông là người gốc Dongyang, tỉnh Chiết Giang. Ông từng giữ chức vụ cố vấn và phó vụ trưởng Vụ Châu Âu của Bộ Ngoại giao, đại sứ tại Afghanistan, Phó Vụ trưởng Vụ Cán bộ Bộ Ngoại giao, Đại sứ tại Romania, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Bộ Ngoại giao. Tháng 2 năm 2021, ông được bổ nhiệm làm Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Điều thú vị là vào ngày 8 tháng 12 năm 2023, trang web của Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố việc bổ nhiệm và bãi nhiệm nhân viên Hội đồng Nhà nước, bãi nhiệm Xu Feihong khỏi chức vụ Trợ lý Bộ trưởng Bộ Đối ngoại (thông tin liên quan vẫn được lưu trên China Economic Net). Tuy nhiên, Bộ Nhân lực và An sinh xã hội đã ngay lập tức xóa nội dung bổ nhiệm, miễn nhiệm, đồng thời đăng lại nội dung bổ nhiệm, miễn nhiệm ngày 8 thành ba phần trong cùng ngày và ngày hôm sau. So với bản đã xóa, ba nội dung bổ nhiệm lại được công bố. và cách chức thiếu dòng chữ "cách chức Từ Phi Hồng".

Vào tháng 12 năm 2023, Xu Feihong được thông báo cách chức Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, nhưng sau đó thông tin này đã bị xóa. Phương tiện truyền thông chính thức Mạng lưới Kinh tế Trung Quốc vẫn còn lưu trữ. (Ảnh chụp màn hình Internet)

Kiểu khởi đầu sai lầm này hiếm khi xảy ra trong số các trang web chính thức của ĐCSTQ vốn luôn được kiểm soát chặt chẽ.

Tờ "Sing Tao Daily" của Hồng Kông tiết lộ vào ngày 5 tháng 5 năm nay rằng Xu Feihong đã bị Hội đồng Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc miễn nhiệm chức vụ Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao vào cuối năm ngoái. sang Ấn Độ với tư cách đặc phái viên và được thăng cấp thứ trưởng nhưng không thể đảm nhận chức vụ này vì "nhiều lý do".

Ngưu Ngưu 1-

Phương tiện truyền thông Hồng Kông này là cơ quan tuyên truyền đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc và “nhiều lý do” mà nó đề cập đến thật hấp dẫn.

Tác giả cho rằng việc bổ nhiệm và cách chức Từ Phi Hồng vào cuối năm ngoái không đơn giản như một sai sót rõ ràng. Nó xảy ra ngay sau vụ việc của cựu Ngoại trưởng Tần Cương và có thể liên quan đến chỉ thị gần đây của ĐCSTQ. các nhà lãnh đạo hàng đầu để xem xét sự tham gia của các nhà ngoại giao vào hoạt động gián điệp và rò rỉ thông tin. Tôi e rằng Bộ Ngoại giao đang thực hiện một phong cách Cách mạng Văn hóa “mọi người đều vượt qua bài kiểm tra”. Hiện tại Từ Phi Hồng đã chính thức nhậm chức, hắn đã thông qua tổng duyệt.

Tần Cương, cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, đột nhiên biến mất vào tháng 6 năm ngoái và bị cách chức vào tháng 7. Có tin đồn rằng Qin Gang có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với Fu Xiaotian, một nữ phát thanh viên của đài truyền hình Phượng Hoàng Hồng Kông, và Fu đã sinh ra một đứa con thông qua một người mẹ đẻ thuê người Mỹ. Và Fu có thể là đặc vụ của cơ quan tình báo Anh, và hoạt động gián điệp của cô có thể đe dọa Qin. Một cựu quan chức Mỹ cho biết Cơ quan An ninh Liên bang Nga trước đó đã cảnh báo Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc về việc này.

Đại sứ Canada Cong Peiwu từ chức một cách bí ẩn

Hoàn cảnh của Cong Peiwu, Đại sứ Trung Quốc tại Canada, cũng có phần kỳ lạ.

Cong Peiwu từng bị đảng đối lập Canada kêu gọi trục xuất vì những lời nhận xét đe dọa Canada. Sau khi phục vụ tại đại sứ quán ở Canada gần 5 năm, ông từ chức và trở về Trung Quốc vào tháng 4 năm nay. Truyền thông quốc tế đã đưa tin về vấn đề này.

Globe and Mail của Canada, tờ báo đầu tiên tiết lộ tin tức này, tuyên bố rằng Canada và các phái đoàn ngoại giao nước ngoài khác đã được thông báo về việc Cong Peiwu trở lại Trung Quốc. Cong nêu trong thư rằng nhiệm kỳ của ông sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 4. . Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của Cong Peiwu đã khiến một số người trong đoàn ngoại giao ngạc nhiên, bởi hầu hết các nhà ngoại giao cấp đại sứ đều tổ chức một loạt hoạt động chia tay tại Đại hội trước khi lên đường.

Có thông tin cho rằng chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bổ nhiệm Triệu Vĩnh làm đại biện của Đại sứ quán tại Canada. Charge d'affaires là nhân viên ngoại giao tạm thời thay mặt phái viên ngoại giao (đại sứ, bộ trưởng, char d'affaires) phụ trách công tác phái đoàn khi phái viên ngoại giao (đại sứ, bộ trưởng, char d'affaires) có mặt. nghỉ phép, từ chức hoặc mất khả năng lao động vì lý do nào đó (chẳng hạn như nhập viện dài hạn hoặc tử vong).

Hãy xem trang web chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada vào ngày 25 tháng 4, một thông báo cho biết Zhao Yong, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada, đã xuất bản một bài báo có chữ ký trên TDS NEWS vào ngày hôm đó. Điều này cho thấy Zhao Yong đã phụ trách công việc thư viện.

Tuy nhiên, tác giả phát hiện ra rằng tính đến thời điểm hiện tại (13/5), trên chuyên mục "Thông tin Đại sứ quán" của trang web Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada, Cong Peiwu vẫn là đại sứ tại Canada. Zhao Yong là trưởng đại sứ và bộ trưởng Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada.

Nói cách khác, Zhao Yong đã tạm thời phụ trách công việc thư viện, không rõ tung tích của Cong Peiwu, người mới 57 tuổi, và việc từ chức của ông rõ ràng là bất thường.

Nếu hệ thống ngoại giao tham gia vào việc kiểm tra quyền riêng tư của mọi người, không khó để tưởng tượng rằng Cong Peiwu có thể dính líu đến một số vấn đề trong quá trình xem xét nội bộ. Nếu được chấp thuận, anh ta sẽ có công việc như Từ Phi Hồng, nếu không anh ta có thể trực tiếp biến mất như Tần Cương.

Tập Cận Bình dùng gián điệp để làm trong sạch hệ thống ngoại giao

Kể từ khi lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình, lên nắm quyền, ông ta đã lấy cớ bắt gián điệp để tấn công các đối thủ chính trị.

Suzuki Eiji, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Thanh niên Nhật-Trung, đã giảng dạy tại các trường đại học Trung Quốc trong nhiều năm. Ông tham gia nhiều hoạt động giao lưu Nhật-Trung với các đơn vị đối tác như Đoàn Thanh niên Cộng sản Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trung Quốc. Vào ngày 15 tháng 7 năm 2016, Eiji Suzuki bị Cơ quan An ninh Quốc gia Trung Quốc bắt giữ tại Sân bay Bắc Kinh với lý do là "gián điệp". Vào ngày 16 tháng 2 năm 2017, anh chính thức bị bắt vì tội gián điệp và bị giam trong nhà tù của ĐCSTQ trong 2.279 ngày.

Ngưu Ngưu 1-

Sau khi Suzuki Eiji được ra tù và trở về Trung Quốc, anh ta đã công khai tuyên bố rằng mình bị ĐCSTQ nhắm đến vì có liên quan đến cuộc tranh giành quyền lực của ĐCSTQ. Mối quan hệ của anh ta chủ yếu là với Tuanpai. Tập Cận Bình đã biến anh ta thành một điệp viên và sau đó tấn công Tuanpai với lý do ai đó trong Tuanpai có liên hệ với gián điệp.

Suzuki tiết lộ rằng Tang Benyuan, cựu cố vấn Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản, đã gặp anh ta để ăn tối ở Bắc Kinh và cả hai người sau đó đều bị bắt. Trên xe cảnh sát đi tới tòa án, Suzuki vô tình gặp Yumoto Yuan. Tang Benyuan cho biết mục tiêu của Bộ An ninh Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc là Bộ Ngoại giao. Trong cuộc thẩm vấn, ông và Suzuki đều được hỏi về tình hình của một quan chức ngoại giao cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho thấy rằng. chính quyền đang thanh lọc hệ thống ngoại giao..

第一,死者不但与杀人者无冤无仇,而且是他们长期霸凌的对象。即便如此,杀人者却仍嫌霸凌得还不够,非要置其于死地而后快。可见,这是典型的无动机杀人,为了杀人而杀人,歹毒至极。

1951年2月6日,黄历中国新年大年初一晚上,在广州市越秀区农林上路的一家宾馆里,时任中共华南分局常委、社会部长、广东省公安厅长、广州市公安局长谭政文,请他的上级领导和下级官员“节日聚餐”。

典型的例子就是该校商学院的高级副院长兼任全球首席多元化官(chief diversity officer,简称CDO)。他的薪酬高达587,340美元,包括各项福利。而负责发展倡议和社区合作的副校长可以带回家的薪酬和福利估计为52万美元。还有一大批与DEI相关的高管,如副校长、副院长、主任、助理主任、主管等,他们的薪水和福利亦高达40万美元。

054A护卫舰排水量约4000吨,从2008年至2023年共服役了40艘,每艘造价约3.5亿美元,约合人民币25亿元。该型护卫舰搭载8枚鹰击-83反舰导弹,与也门胡塞组织不断在红海使用的反舰导弹同型,最大射程180公里;舰首有1门仿俄的76毫米小口径舰炮,最大射程15公里;防空武器为仿俄罗斯山毛榉导弹的海红旗-16,最大射程约40公里,装在32单元垂直发射系统中,还装载仿俄的鱼-8反潜鱼雷;另有2座30毫米近迫密集阵武器,中共常称之为副炮,拦截反舰导弹的最大距离3000米。

Vào ngày 29 tháng 4 năm nay, Chen Yixin, Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã viết một bài báo trên phương tiện truyền thông của đảng "Thời báo Nghiên cứu" và tuyên bố rằng cần phải tham gia vào "năm chống- đấu tranh" chống lật đổ, chống bá quyền, chống chủ nghĩa ly khai, chống khủng bố và chống gián điệp." Trong số đó, “chống lật đổ” tập trung vào việc “loại bỏ những kẻ phản bội”, và thông thường “những kẻ phản bội” ​​ám chỉ sự thông đồng giữa người trong cuộc và các thế lực bên ngoài, trong đó hệ thống ngoại giao là một bộ phận then chốt. Tất nhiên, vì ở Trung Quốc không có luật pháp nên ĐCSTQ phải tự mình quyết định xem ai đó có phải là kẻ phản bội hay không, điều này chắc chắn sẽ tạo ra một số vụ án oan.

Trước đó có tin đồn rằng Liu Jianchao, Bộ trưởng Ban Đối ngoại hiện tại của Ủy ban Trung ương CPC, sẽ kế nhiệm Vương Nghị làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận. Điều này cũng có thể liên quan đến hiện tại. nội bộ bất ổn và tâm lý dư luận bất ổn trong Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Vụ án Tần Cương lại bị vạch trần. Các chuyên gia phân tích “mạng nhện” đáng sợ của ĐCSTQ Phân tích: ĐCSTQ đang gặp khó khăn và đội ngũ mới của Tập Cận Bình chỉ có thể trụ vững. Tin đồn đang lan truyền trước Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương CPC rằng các nhà lãnh đạo quân sự kỳ cựu có thể tập thể cưỡng bức hoàng cung?
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền