tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Báo cáo: Thị trường vốn cổ phần tư nhân Đông Nam Á được cải thiện trong quý đầu tiên, với khối lượng giao dịch tăng vọt 89% |

Báo cáo: Thị trường vốn cổ phần tư nhân Đông Nam Á được cải thiện trong quý đầu tiên, với khối lượng giao dịch tăng vọt 89% |

thời gian:2024-06-04 19:42:28 Nhấp chuột:121 次

Khối lượng giao dịch vốn cổ phần tư nhân ở Đông Nam Á vào năm 2023 sẽ giảm 35% so với năm trước xuống còn 9 tỷ USD và khối lượng giao dịch sẽ giảm 40% xuống còn 109 giao dịch, trong đó các giao dịch tăng trưởng vẫn chiếm phần lớn .

Báo cáo về vốn cổ phần tư nhân ở Đông Nam Á năm 2024 của Bain & Company được công bố gần đây cho thấy tổng khối lượng giao dịch vốn cổ phần tư nhân của Singapore đã giảm 50% xuống còn 3,7 tỷ USD và khối lượng giao dịch giảm 37% xuống còn 62 giao dịch.

Báo cáo chỉ ra rằng tổng số tiền huy động được trên toàn cầu đã giảm 17% xuống còn 1,1 nghìn tỷ USD, trong đó số tiền huy động được ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giảm 26% xuống còn 100 tỷ USD.

Báo cáo tin rằng so với mức giảm từ 20% đến 70% về khối lượng giao dịch vốn cổ phần tư nhân ở các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương khác, thì thị trường Nhật Bản đã tăng 80%. Hiệu suất đáng chú ý này chủ yếu là do hiệu suất sâu hơn. về nhóm mục tiêu đầu tư của mình. Tiềm năng tăng trưởng, áp lực của chính phủ đối với các công ty trong việc xử lý các tài sản không cốt lõi và thiếu người thừa kế trong các doanh nghiệp gia đình.

Ngoài ra, báo cáo hàng quý về vốn cổ phần tư nhân mới nhất do Ernst & Young (EY) công bố cho thấy thị trường vốn cổ phần tư nhân ở Đông Nam Á đã được cải thiện trong quý đầu tiên của năm nay, với khối lượng giao dịch tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái -year và khối lượng giao dịch đạt mức cao mới sau năm 2021, tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái, với 17 giao dịch với tổng trị giá 586 triệu USD.

Usman Akhtar, đối tác cấp cao tại Bain & Company và là người đứng đầu doanh nghiệp cổ phần tư nhân ở Đông Nam Á, nhắc nhở rằng do các yếu tố hàng quý như Lễ hội mùa xuân, hiệu quả hoạt động tốt hơn của thị trường cổ phần tư nhân Singapore trong quý đầu tiên là không nhất thiết là một sự thay đổi trong xu hướng, chúng ta nên chú ý đến hiệu quả hoạt động trong quý hai và dài hạn hơn.

Các giao dịch rút lui trở nên thách thức hơn

Báo cáo của Bain cho thấy giá trị của các giao dịch rút lui ở Đông Nam Á giảm đáng kể 60% xuống còn 2,8 tỷ USD vào năm 2023 và khối lượng giao dịch giảm 70% đến sáu giao dịch. "Hầu hết các quỹ tin rằng việc rút lui đã trở nên khó khăn hơn trong năm ngoái."

So với các khu vực khác, mối quan ngại đặc biệt nổi bật hiện nay của các nhà đầu tư Đông Nam Á bao gồm "môi trường rút lui khó khăn" và "thiếu chất lượng cao". cơ hội giao dịch", trong khi những lo ngại về mức định giá đầu vào cao (định giá đầu vào) những năm trước không còn nổi bật nữa.

Đấu Rồng Hổ

Báo cáo của Ernst & Young cũng chỉ ra rằng không có công ty nào ở Đông Nam Á tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong quý này. Việc giảm giao dịch thoái vốn và dòng vốn đầu tư đổ vào liên tục trong những năm gần đây đã dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng. mở rộng thị trường thứ cấp.

Bain chỉ ra rằng tính thanh khoản của thị trường giao dịch chứng khoán Đông Nam Á nhìn chung thấp hơn so với các thị trường trưởng thành và việc thiếu thanh khoản vốn do lãi suất cao khiến việc thoát ra trở nên khó khăn hơn.

Báo cáo của Bain cho thấy các đối tác hữu hạn có mối quan tâm đầu tư cao vào tín dụng tư nhân và cơ sở hạ tầng, cả hai lĩnh vực này hiện chiếm tỷ lệ thấp trong hoạt động huy động vốn bằng tài sản thay thế ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ở Châu Âu và Hoa Kỳ, tiềm năng là rất lớn.

女性在法定机构董事会的占比继续改善,在2023年底达到32.7%,较2018年底约增10个百分点。按捐款收据计算的前100大公益机构,女董事占比去年底达31%,年增长率最高。

与此同时,海指成份股之一扬子江船业(Yangzijiang Shipbuilding)上周大涨超过20%,其他成份股新电信(Singtel)、海庭(Seatrium)和新翔集团(SATS)也表现强劲,支撑海指攀高。

Các giao dịch tùy chỉnh và cấu trúc giao dịch độc đáo là trọng tâm tiếp theo.

Luke Pais, lãnh đạo quỹ cổ phần tư nhân của Ernst & Young Châu Á Thái Bình Dương dự đoán rằng trọng tâm trong năm nay sẽ là các giao dịch thứ cấp và mua bán của thiểu số), trái phiếu chuyển đổi hoặc các khoản đầu tư có cấu trúc. mua lại nền tảng và các giao dịch tùy chỉnh khác (giao dịch riêng) và cấu trúc giao dịch duy nhất. Các quỹ cổ phần tư nhân sẵn sàng nắm giữ dài hạn và sẽ tiếp tục thúc đẩy việc tạo ra giá trị trong danh mục đầu tư của họ thông qua cải tiến hoạt động và đầu tư bổ sung.

Ông tin rằng cơ hội cho tín dụng phát hành riêng lẻ sẽ tăng lên ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở thị trường quy mô vừa, nơi các giải pháp tài chính tùy chỉnh hấp dẫn hơn.

Suvir Varma, một đối tác trong bộ phận tư vấn kinh doanh cổ phần tư nhân toàn cầu của Bain, cũng đề xuất rằng có thể sử dụng các giải pháp thanh khoản có cấu trúc như quỹ S và quỹ tiếp theo, cũng như thoái vốn một phần, để kiếm tiền lãi thông qua các phương pháp khác, và tăng tỷ lệ cổ tức trên vốn đầu tư (DPI) để đối phó với tình trạng thanh khoản thấp.

Ông tin rằng không phải nhiều nhà đầu tư chưa đầu tư vào các công ty có giá trị mà chỉ là họ thiếu cơ hội rút lui.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền