tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Dư thừa công suất ảnh hưởng chuỗi cung ứng toàn cầu, Trung Quốc bị Mỹ và châu Âu lên án

Dư thừa công suất ảnh hưởng chuỗi cung ứng toàn cầu, Trung Quốc bị Mỹ và châu Âu lên án

thời gian:2024-06-10 12:47:58 Nhấp chuột:74 次

[The Epoch Times, ngày 31 tháng 3 năm 2024] (Phóng viên bộ phận đặc biệt của Epoch Times Chenggong, cuộc phỏng vấn và báo cáo của Ning Xin) Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen, người sẽ đến thăm Trung Quốc lần thứ hai vào tháng 4, gần đây đã tuyên bố rằng bà có kế hoạch chi trả Ông nêu vấn đề dư thừa công suất và các mối đe dọa đối với sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu do việc Trung Quốc bán phá giá xe điện, đồng thời kêu gọi Trung Quốc thực hiện các biện pháp cần thiết. Liên đoàn Môi trường Giao thông Châu Âu cũng đưa ra báo cáo, chỉ ra xe điện Trung Quốc đang bị bán phá giá trên toàn cầu. Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Dai Qi cho biết trong báo cáo thường niên mới nhất rằng ĐCSTQ sử dụng các biện pháp phi thị trường để cố gắng trở thành nhà lãnh đạo các chuỗi công nghiệp quan trọng toàn cầu.

Yellen sẽ một lần nữa nêu vấn đề dư thừa công suất với Trung Quốc

Vào ngày 27 tháng 3, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Louise Yellen nói rằng bà sẽ nêu vấn đề về tình trạng dư thừa công suất với các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc. Phát biểu tại Nhà máy Pin mặt trời Suniva ở Norcross, Georgia, bà cảnh báo rằng chiến lược xuất khẩu của Trung Quốc gây ra mối đe dọa cho chuỗi cung ứng toàn cầu ổn định của ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, xe điện và pin lithium-ion.

Yellen cho rằng tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc "làm biến dạng giá cả và mô hình sản xuất trên thị trường toàn cầu, gây tổn hại đến lợi ích của các công ty và người lao động Mỹ cũng như các công ty và người lao động trên toàn thế giới" và "dẫn đến sự tập trung của chuỗi cung ứng và tác động tiêu cực." khả năng thích ứng kinh tế toàn cầu."

Trong bài phát biểu của mình, Yellen đã so sánh khoản đầu tư của ĐCSTQ vào năng lượng xanh với khoản đầu tư quá mức trước đây vào ngành thép và nhôm, nói rằng khoản đầu tư quá mức của ĐCSTQ đã tạo ra “hiệu ứng lan tỏa toàn cầu”. Bà nói: "Chúng tôi đã nêu vấn đề dư thừa công suất với Trung Quốc trong các cuộc thảo luận trước đây; tôi dự định sẽ lấy vấn đề này làm tâm điểm thảo luận trong chuyến thăm Trung Quốc tiếp theo của tôi."

Bà nhấn mạnh: "Tôi sẽ gây áp lực lên các quan chức Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) để thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm giải quyết vấn đề này."

Yellen sẽ đến thăm Bắc Kinh và Quảng Châu vào đầu tháng 4. Đây sẽ là chuyến thăm thứ hai của bà tới Trung Quốc trong nhiệm kỳ của mình. Bà sẽ bày tỏ quan điểm trên với Trung Quốc vào thời điểm đó.

Sự phát triển kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại đáng kể sau đại dịch vi rút ĐCSTQ (vi rút Corona mới). Hiện nay, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với cái gọi là “nền kinh tế chất lượng cao”, nhưng cái gọi là “ba thứ mới” như xe điện, pin mặt trời, pin lithium đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. vấn đề đối với thị trường quốc tế.

Ngưu Ngưu 1-

Tình hình ngoại thương năm 2023 do Tổng cục Hải quan Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố trước đó cho thấy vào năm 2023, "ba sản phẩm mới" của Trung Quốc là xe điện, pin năng lượng mặt trời và pin lithium sẽ xuất khẩu tổng cộng 1,06 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 140,7 tỷ đô la Mỹ), tăng 29,9% hàng năm.

Trong số đó, khối lượng xuất khẩu pin lithium của Trung Quốc là 65,007 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao kỷ lục. Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất. Xuất khẩu pin mặt trời tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước và giá bán buôn giảm gần một nửa.

Li ​​​​Hengqing, một nhà kinh tế sống ở Hoa Kỳ, gần đây nói với The Epoch Times rằng do các hoạt động phi thị trường của ĐCSTQ, các ngành công nghiệp được chính phủ khuyến khích và hỗ trợ đã tràn ngập các công ty, và “đã có một vấn đề dư thừa công suất nghiêm trọng, với lượng lớn sản phẩm tồn đọng.” Một trong những mục đích của cái gọi là chiến lược “Một vành đai, Một con đường” do ĐCSTQ đề xuất là “bán năng lực sản xuất dư thừa trong nước và các sản phẩm dư thừa ra nước ngoài và chuyển nhượng thị trường”.

Never incorporate your company in the state of Delaware

然而,全球投资者预测,中国长期的房地产低迷导致内需疲软,加上人民币走软,可能会为今年的中国出口带来特别强劲的推力。

其中城市下降0.8%,农村下降0.8%,食品价格下降5.9%,非食品价格上涨0.4%,消费品价格下降1.7%,服务价格上涨0.5%。

Li Hengqing cho rằng ĐCSTQ phải hành động theo cơ chế thị trường, "Bằng cách này, giá sản phẩm Trung Quốc cũng sẽ tăng và sẽ đạt được sự cân bằng mới trên thị trường quốc tế dựa trên mối quan hệ giữa cung và cầu." nhu cầu." Tuy nhiên, xét từ chính sách công nghiệp hiện tại của ĐCSTQ, điều đó khó thực hiện được.

Xiaomi ra mắt xe điện thuần túy thách thức Tesla

Một ngày sau bài phát biểu của Yellen (28/3), hãng điện thoại di động Trung Quốc Xiaomi đã tổ chức họp báo công bố chính thức ra mắt mẫu xe điện thuần SU7. Giá bán của Xiaomi SU7 bắt đầu từ 215.900 nhân dân tệ (khoảng 29.884 USD), thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Xiaomi Lei Jun đã công bố một số dữ liệu, cho rằng SU7 của Xiaomi có hiệu năng tốt hơn Tesla Model 3. Tuy nhiên, tính xác thực của dữ liệu được công bố, khả năng vận hành thực tế và độ tin cậy của xe cần phải được kiểm chứng trong thời gian tới.

Buổi họp báo của Xiaomi đã thu hút sự chú ý của mọi người và trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc vào đêm hôm đó. Tuy nhiên, việc xuất bản dữ liệu so sánh theo cách này được dư luận coi là một thách thức mở đối với Tesla.

Ngoài ra, việc loại xe điện này được bán với giá thấp như vậy cũng bị coi là vi phạm luật chơi thị trường.

Đầu năm nay, Elon Musk, Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla của Mỹ, cho biết các hãng xe Trung Quốc sẽ "tiêu diệt" hầu hết các hãng xe khác trừ khi các nước áp dụng thêm các rào cản thương mại chống lại họ.

EU chỉ ra sự mở rộng toàn cầu của xe điện của Trung Quốc

Tổ chức phi chính phủ Châu Âu Giao thông và Môi trường (T&&E) đã công bố báo cáo vào ngày 27 nói rằng xe điện do Trung Quốc sản xuất sẽ chiếm hơn 25% thị trường xe điện Châu Âu vào năm 2024, tăng 5% % điểm phần trăm hàng năm.

Theo báo cáo, khi các thương hiệu xe điện Trung Quốc như BYD mở rộng mạnh mẽ và bán phá giá sản phẩm của họ trên toàn cầu, doanh số bán xe điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 25% vào năm 2024.

Trong số xe điện bán ra ở châu Âu vào năm 2023, sản phẩm của Trung Quốc đã chiếm 19,5%; trong khi tỷ lệ xe điện do Trung Quốc sản xuất tại thị trường Pháp và Tây Ban Nha thậm chí còn cao hơn, đạt gần 1/3.

Cuộc khảo sát tin rằng nếu các nhà sản xuất Trung Quốc chuyển các yếu tố như tăng thuế sang cho người tiêu dùng, thì ô tô cỡ trung và SUV do Trung Quốc sản xuất sẽ đắt hơn các mẫu xe tương tự sản xuất ở châu Âu. Điều này cuối cùng có thể buộc các công ty ô tô Trung Quốc phải sản xuất nhiều hơn mua hàng.

Julia Poliscanova, giám đốc chính sách của

T&&;E, tin rằng thuế quan sẽ buộc nội địa hóa việc sản xuất xe điện do Trung Quốc sản xuất, vốn có thể tạo ra việc làm, v.v., đây là một điều tốt. Tuy nhiên, thuế quan không thể bảo vệ lợi ích của các nhà sản xuất ô tô truyền thống châu Âu về lâu dài và ngành ô tô châu Âu cần chuẩn bị cho điều này..

Mỹ công bố báo cáo đánh giá thương mại thường niên nhắm vào Trung Quốc

Vào ngày 29 tháng 3, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai đã công bố "Báo cáo Ước tính Thương mại Quốc gia năm 2024", trong đó nêu cụ thể rằng ĐCSTQ đã xây dựng chính sách trong các ngành công nghiệp trọng điểm đòi hỏi phải sử dụng các biện pháp phi thị trường, để đạt được mục tiêu. phấn đấu trở thành người dẫn đầu các chuỗi công nghiệp trọng điểm toàn cầu.

Báo cáo năm nay liệt kê các rào cản thương mại nước ngoài tại 59 thị trường và phần về các rào cản của ĐCSTQ chiếm 44 trang. Báo cáo chỉ ra rằng mặc dù Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào tháng 1 năm 2020, nhưng thỏa thuận này “rõ ràng không thay đổi về cơ bản hệ thống thương mại phi thị trường, quốc hữu hóa (ĐCSTQ) của Trung Quốc; cũng như không làm giảm bớt tác động đối với Hoa Kỳ. nền kinh tế và Tác động có hại đối với Nông dân, Chủ trang trại, Công nhân và Doanh nghiệp Hoa Kỳ.”

Về mặt sản xuất tiên tiến và các ngành công nghiệp trọng điểm công nghệ cao, ĐCSTQ xây dựng và theo đuổi “sản lượng và thị phần chỉ có thể đạt được thông qua các phương tiện phi thị trường” và tiếp tục sử dụng các hoạt động phi thị trường và kế hoạch công nghiệp để thống trị các ngành công nghiệp then chốt các ngành công nghiệp toàn cầu.

Ngưu Ngưu 1-

Báo cáo chỉ ra rằng “chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) cung cấp một lượng lớn hướng dẫn, nguồn lực và hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp Trung Quốc, đồng thời hạn chế hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa sản xuất ở nước ngoài và các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài vào Trung Quốc”. thị trường.”

Báo cáo cũng đề cập cụ thể đến kế hoạch "Made in China 2025", trong đó nêu rõ kế hoạch này được thiết kế nhằm gây thiệt hại cho các công ty nước ngoài, với mục tiêu cuối cùng là giúp các công ty Trung Quốc chiếm thị phần toàn cầu lớn hơn trong 10 lĩnh vực chiến lược khu vực.

Hầu hết các biện pháp phi thị trường được ĐCSTQ áp dụng đều đạt được mục tiêu bằng cách hạn chế hoặc sử dụng các công ty nước ngoài cũng như công nghệ, sản phẩm và dịch vụ của họ.

Tuy nhiên, cách tiếp cận của ĐCSTQ có thể “gây ra hoặc tăng cường sự biến dạng thị trường và gây ra tình trạng dư thừa năng lực nghiêm trọng trong nhiều ngành mục tiêu” và có thể gây thiệt hại lâu dài cho lợi ích của Hoa Kỳ cũng như lợi ích của các đồng minh và đối tác của nước này.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ nêu rõ hơn rằng tình hình hiện nay trong ngành thép, nhôm, năng lượng mặt trời và các ngành công nghiệp khác là bằng chứng cho điều này. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đề nghị đọc . [Diễn đàn Elite] Ô tô điện của Trung Quốc có thể tồn tại được bao nhiêu năm với sức mạnh của đất nước? . Sự dư thừa công suất của Trung Quốc khiến nước ngoài phản công, ĐCSTQ bị cáo buộc không có khả năng ứng phó

 

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền