tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Tin tức: Các công ty con của SAIC dự kiến ​​sa thải hàng nghìn nhân viên

Tin tức: Các công ty con của SAIC dự kiến ​​sa thải hàng nghìn nhân viên

thời gian:2024-06-10 12:41:36 Nhấp chuột:91 次

[Epoch Times ngày 1 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết SAIC Motor của Trung Quốc sẽ đầu tư vào các liên doanh SAIC Volkswagen, SAIC General Motors và xe điện trong năm nay Hàng nghìn việc làm đang bị sa thải trong lĩnh vực ô tô.

Những người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters rằng nhà sản xuất ô tô nhà nước hy vọng sẽ cắt giảm 30% nhân viên của SAIC-GM, 10% nhân viên của SAIC-Volkswagen và hơn một nửa số nhân viên của Rising Auto.

Việc sa thải quy mô lớn là rất hiếm xảy ra ở các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, nhưng hiện tại đang là thời điểm nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái và cuộc chiến giá ô tô ngày càng gay gắt. Làn sóng sa thải này phản ánh thực tế thị phần của SAIC và các đối tác nước ngoài đã nhanh chóng bị thay thế bởi Tesla và BYD.

Các nguồn tin cho biết, việc sa thải sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn trong năm nay và phần lớn trong số đó sẽ thông qua các tiêu chuẩn hiệu suất nghiêm ngặt hơn và những nhân viên có hiệu suất kém sẽ bị sa thải dưới hình thức trợ cấp thôi việc.

Người phát ngôn của SAIC cho biết tin tức về việc sa thải nhân viên hoàn toàn là "suy đoán" và "không đúng sự thật". Tuy nhiên, SAIC không trả lời các câu hỏi về việc sa thải những nhân viên có hiệu suất kém hoặc các chiến lược sa thải khác.

SAIC cũng cho biết thêm rằng họ đã tuyển dụng 2.000 nhân viên trong hai tháng đầu năm 2024, tập trung vào lĩnh vực phần mềm và phương tiện sử dụng năng lượng mới.

Người phát ngôn của General Motors China cho biết tuyên bố của SAIC-GM rằng họ đã sa thải 30% nhân viên là "không chính xác" nhưng từ chối giải thích thêm.

Người phát ngôn của Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc cho biết rằng Volkswagen không có kế hoạch "sa thải" và kế hoạch sa thải 10% nhân viên của SAIC-Volkswagen là "không chính xác".

Tuy nhiên, người phát ngôn của Volkswagen cũng từ chối bình luận về việc liệu công ty có thay đổi cách đánh giá hiệu suất hay không, nhưng nói rằng đánh giá hiệu suất là một "cơ chế dài hạn" được thiết kế để đảm bảo rằng "mọi nhân viên đều đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu công việc".

SAIC là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc trong gần hai thập kỷ, nhưng doanh số bán hàng trong hai tháng đầu năm 2024 đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo tài liệu của SAIC.

Theo báo cáo thường niên của SAIC, tính đến cuối năm 2023, công ty mẹ và các công ty con lớn có tổng cộng 207.000 nhân viên.

Mercedes-Benz (Benzi)Mercedes-Benz (Benzi)

Hai nguồn tin cho biết SAIC Volkswagen xếp hạng nhân viên của mình từ A đến D. Tuy nhiên, một người cho biết khoảng 10% nhân viên của SAIC Volkswagen sẽ bị giảm xếp hạng vào năm 2023.

Nguồn tin cho biết, nhân viên cấp D sẽ nhận được gói trợ cấp thôi việc, còn nhân viên cấp C sẽ bị đặt vào "những vị trí không thoải mái" và khuyến khích từ chức.

Người này nói rằng mục tiêu sa thải 10% của SAIC Volkswagen áp dụng cho “các chuyên gia cổ trắng” hơn là công nhân nhà máy.

Nguồn tin cho biết SAIC General Motors cũng đang sử dụng chiến lược tiêu hao dựa trên hiệu suất này.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

路透社指出,虽然目前还不清楚泰森食品中国家禽业务的估值,但其中一位人士说,中国家禽业务的年销售额约为11亿美元。

这份行政命令底端附件特别把中国及其特别行政区香港和澳门列在一起,表明美国已经不像以前那样把香港与中国大陆区别对待。

10日晚,碧桂园披露预期上半年净亏损最高550亿元(约75.97亿美元),而在一年前的2022年上半年碧桂园净利润约19.1亿元(约2.64亿美元)。受此影响,11日开盘,碧桂园股价跌幅达14%,报收0.98港元/股(约0.13美元/股),首次跌破1港元/股(约0.13美元/股)。

业内人士和经济学家表示,中共官方房价指数很可能低估了下滑的幅度。

与此相反,全球财富中位数,一个更有意义的衡量普通人生活状况的指标,在2022年增长了3%。

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền