tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Chỉ một lần trong đời, các vụ nổ sao sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường trong năm nay

Chỉ một lần trong đời, các vụ nổ sao sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường trong năm nay

thời gian:2024-05-31 15:14:31 Nhấp chuột:164 次
{1[The Epoch Times, ngày 20 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Người ta dự đoán rằng một hệ sao cách Trái đất 3.000 năm ánh sáng sẽ sớm trở thành một thiên thể có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Theo NASA, đây có thể là cơ hội quan sát một lần trong đời vì các vụ nổ sao mới chỉ xảy ra khoảng 80 năm một lần.

T Coronae Borealis hay T CrB phun trào lần cuối vào năm 1946 và các nhà thiên văn học tin rằng nó sẽ phun trào lần nữa từ tháng 2 đến tháng 9 năm 2024.

Độ sáng của hệ sao này thường là +10, không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng trong quá trình hoạt động, độ sáng của nó sẽ tăng lên +2, tương tự như độ sáng của Polaris.

Cường độ là thước đo độ sáng của một thiên thể. Giá trị cường độ càng nhỏ thì ngôi sao càng sáng; giá trị cường độ càng lớn thì ngôi sao càng mờ.

NASA cho biết trong khi chờ đợi các ngôi sao mới xuất hiện, chúng ta có thể làm quen với Corona Borealis (hay Vương miện phía Bắc) - một vòng cung hình bán nguyệt nhỏ gần các chòm sao Bootes và Hercules. Đây là nơi xảy ra vụ nổ nova.

Bill Cooke, giám đốc Văn phòng Môi trường Thiên thạch (MEO) của NASA tại Trung tâm Bay Không gian Marshall của NASA ở Huntsville, Alabama, nói với Fox News Digital: "Thật không may, chúng tôi không biết khi nào nhật thực xảy ra."

"Nhưng khi điều đó xảy ra, bạn sẽ nhớ nó." (Đọc thêm: Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn học phát hiện ra một dòng sao khổng lồ giữa các thiên hà/NASA công bố đoạn video gây sốc về những khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao bị nuốt chửng bởi một lỗ đen)

Có thể so sánh với Nhật thực lớn ở Bắc Mỹ

T Coronae Borealis có biệt danh là "ngôi sao rực lửa". NASA cho biết tân tinh định kỳ là một trong năm ngôi sao duy nhất trong Dải Ngân hà. Điều này xảy ra vì T CrB là một hệ nhị phân bao gồm một sao lùn trắng và một ngôi sao khổng lồ đỏ.

Cook nói: "Một ngôi sao mới điển hình bao gồm một ngôi sao, giống như sao khổng lồ đỏ, lớn hơn mặt trời và một sao lùn trắng, có kích thước tương đương với Trái đất."

"Sao khổng lồ đỏ đang đổ vật chất lên bề mặt sao lùn trắng. Chúng quay quanh nhau và tiến rất gần." Cook giải thích rằng khi đổ đủ vật chất lên bề mặt sao lùn trắng, nhiệt độ sẽ thay đổi. rất cao, gây ra phản ứng phân hạch nhiệt hạch trên bề mặt sao lùn trắng.

第一个获得关注是一项兔子的研究。这项研究的原本设计与受试兔子的社交环境无关,但随着时间的推移,生命之间的互动状况逐渐成为关注的焦点。在1977年的研究中,研究人员通过给兔子喂食高胆固醇饲料,观察它们动脉中的斑块积累情况,却意外地发现了一位科学家对这些兔子的慈爱照料,带来了意想不到的结果。

但今年的宝瓶座埃塔流星雨秀注定会格外特别。NASA解释说,因为流星雨达到高峰之际恰逢新月时节,这意味着黎明前的几个小时天空将变得格外黑暗,而这是观看著名彗星碎片落下的完美条件。甚至有迹象表明,今年的流星阵雨可能比平常更“活跃”。

SABA E-SPORTS

黄金进行纳米化后,可以让其用于电子显微镜学、电子学、材料科学、生化感测、光学侦测、药物投递、疾病治疗、电子工程,以及模板结晶等方面,使其成为一种被广泛研究和关注的纳米材料。

然而,氢气的制造却十分依赖电、水和催化剂。生产氢气使用的催化剂大多是贵金属白金(Pt)和钴(Co),但随着地缘政治的冲突、美中之间关系逐渐走向冰点和通膨等问题出现,使得黄金、银和白金等贵金属价格有上升的趋势,这使制氢行业正面临新挑战,必须找到减少贵金属使用,或增加氢气产量的方法。

该机构表示,这项新提案将永久禁止华为和FCC国家安全风险公司名单上的其它实体“在设备授权项目中发挥任何作用,同时也为FCC及其国家安全合作伙伴提供必要的工具,来保障这一重要步骤的安全”。

马头星云位于猎户座,也称为巴纳德33(Barnard 33),其外型酷似马的头部。它距离地球约1,300光年,是猎户座分子云团(Orion Molecular Cloud Complex)的一部分。

Anh ấy nói rằng trước đây, ngôi sao có thể phải cần đến kính thiên văn mới nhìn thấy được, nhưng đột nhiên nó sẽ phát nổ với độ sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy được. Điều này tạo ra những ngôi sao mới mà chúng ta nhìn thấy trên Trái đất.

"Điều bất thường về T Coronae Borealis là nó không phát nổ chỉ một lần." Cook nói: "Nó xảy ra khoảng 79 năm một lần."

Nó phát nổ lần cuối vào năm 1946.

Hiện tại, T Corona Borealis có cường độ +10, nghĩa là bạn cần có một kính thiên văn nhỏ để quan sát nó.

"Nhưng khi nó phát nổ, cường độ của nó sẽ là +2." Cook nói, "Sáng bằng Polaris."

"Bạn sẽ thấy một ngôi sao mới xuất hiện ở đó." Cook nói thêm, "Nó sẽ xuất hiện từ không khí loãng và sẽ vẫn nhìn thấy được trong khoảng một tuần trước khi mờ đi."

SABA E-SPORTS

"Nó hơi giống Sao chổi Halley, nhưng hầu hết mọi người không biết nhiều về nó," Cook nói "Halley thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông."

Cook khuyên rằng khi bạn nghe tin về vụ nổ, hãy ra ngoài và xem xét càng sớm càng tốt.

"Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có vài ngày để xem nó." Anh ấy nói thêm rằng vụ nổ cuối cùng sẽ "tan biến".

Cook cho biết việc quan sát Corona Borealis có thể so sánh với Nhật thực vĩ ​​đại ở Mỹ xảy ra vào ngày 8 tháng 4.

"Tôi đã nhìn thấy một vài lần nhật thực và đó là một trong những cảnh tượng ngoạn mục nhất của tự nhiên," ông nói, nhưng "chúng tôi không thấy các ngôi sao phát nổ thường xuyên. Vì vậy, đó là điều khiến nó trở nên độc đáo."

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh siêu khổng lồ, phá vỡ sự hiểu biết của con người Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất Vàng đến từ đâu? Vụ nổ vũ trụ sáng nhất lịch sử làm dấy lên bí ẩn mới Xem thêm → Các bài viết liên quan đến thiên văn học&công nghệ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền