tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Vương Hữu Quần: Vụ Hồng quân diệt Hồng quân do Mao Trạch Đông tạo ra

Vương Hữu Quần: Vụ Hồng quân diệt Hồng quân do Mao Trạch Đông tạo ra

thời gian:2024-06-03 16:07:16 Nhấp chuột:170 次
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2024] Vào những năm 1930, tại Giang Tây thuộc lãnh thổ Trung Hoa Dân Quốc, Mao Trạch Đông và các lãnh đạo khác của ĐCSTQ đã thành lập một căn cứ ly khai có vũ trang chống chính phủ - "Khu vực Xô Viết Trung ương". Tại đây, Mao lấy cớ tấn công trung đoàn AB để giết hơn 700 sĩ quan Hồng quân 20.

“Dập tắt phản cách mạng”

Phúc Điền là một ngôi làng lớn ở huyện Tế An, tỉnh Giang Tây. Vào những năm 1930, đây là trụ sở của Tỉnh ủy Giang Tây và Chính quyền Xô viết tỉnh của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngày 3 tháng 12 năm 1930, Mao Trạch Đông, Bí thư Tổng Ủy ban Mặt trận Hồng quân, cử Lý Thiếu Cửu, Giám đốc Ủy ban Phản cách mạng Hồng quân, đến Phúc Điền để bắt trung đoàn AB mang theo lá thư của Mao hướng dẫn. Vào ngày 5, Mao cử thêm hai người nữa chuyển bức thư chỉ thị thứ hai cho Lý Thiếu Cửu, người đã lên đường. Ngay sau đó, Cố Bạch, tổng thư ký Ủy ban Mặt trận Tổng hợp, được cử đến Phúc Điền để giúp tiêu diệt quân nổi dậy.

Sau khi nhận được thư, Mao yêu cầu đồng chí trong Ban Chấp hành tỉnh Giang Tây hợp tác với Lý Thiếu Cửu để "ngay lập tức thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt bọn phản cách mạng không chút do dự" và "bắt bọn côn đồ phú nông và các phần tử lung lay". ở mọi quận, huyện, giết họ với số lượng lớn ở những nơi không có việc bắt giữ, giết người thì đảng và chính quyền ở khu vực đó phải là nhóm AB, người phụ trách khu vực đó mới có thể bị bắt và truy tố. ."

Vào ngày 7 tháng 12, Li Shaojiu đến Futian cùng với một đại đội của Hồng quân số 12 và đích thân Mao nhận được một lá thư từ Zeng Shan và Chen Zhengren, Ủy ban Chấp hành tỉnh Giang Tây.

Anh ta bố trí đội của mình trước cổng Tỉnh ủy Giang Tây, mang theo hơn 10 người mang theo súng và đạn thật, đột nhập vào văn phòng Ban chấp hành, giao lá thư cho Zeng Shan và Chen Zhengren, cùng với sự hợp tác của Zeng và Chen, Jiangxi Duan Liangbi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Li Baifang, Quyền Tổng thư ký Tỉnh ủy, Xie Hanchang, Cục trưởng Cục Chính trị Hồng quân Hai mươi, Jin Wanbang, Thành viên của Thường vụ Tỉnh ủy kiêm Bộ trưởng Bộ Quân sự, Mã Minh, Tổng Bí thư Chính quyền Xô viết tỉnh, và Chu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Chính quyền Xô viết tỉnh Mian, v.v., đều bị trói và bỏ tù.

Đêm đó, Lý Thiếu Cửu đã tra tấn Đoàn Lương Bật và những người khác như "đập mìn và đốt hương". “Đánh mìn” có nghĩa là đâm một thanh tre xuyên qua kẽ hở giữa ngón tay và móng tay, gây đau thấu tim. “Thiêu hương” có nghĩa là từ từ đốt hương, từ từ hành hạ hương, dạy cho bạn rằng sống còn khổ hơn chết. Theo ghi chép vào thời điểm đó, những người bị đánh đập và thiêu sống “khóc to đến mức không thể ngừng nghe thấy”.

Vào ngày 8 tháng 12, vợ của Li Baifang, Ma Ming và Zhou Mian đến gặp người chồng bị giam giữ. Họ cũng bị bắt vào "nhóm AB" và bị tra tấn, "đập tay bằng mìn và thắp hương. . Đốt âm đạo và dùng dao cắt ngực ”.

Bị tra tấn, Duan Liangbi và những người khác buộc phải thừa nhận họ là thành viên của Nhóm AB và phải thú nhận các thành viên khác của Nhóm AB.

Từ chiều ngày 7 đến tối ngày 12, chỉ trong vòng 5 ngày, Lý Thiếu Cửu đã ra lệnh bắt giữ hơn 120 người và xử tử hơn 40 người.

Cuộc nổi loạn Tomita

Khi Li Shaojiu thẩm vấn Xie Hanchang, Cục trưởng Cục Chính trị Hồng quân 20, ông ta đã buộc phải nhận tội để tiết lộ rằng Lưu Di, chính ủy Trung đoàn 174 Hồng quân 20, và những người khác cũng có mặt trong AB trung đoàn. Sáng ngày 11, Lưu Địch bị triệu về Đông Cố, lập tức bị Lý Thiếu Cửu triệu tập thẩm vấn.

Qua cuộc trò chuyện, Lưu Địch cảm thấy Lý Thiếu Cửu đang âm mưu nhân danh việc bắt giữ nhóm AB. Vì hai người là đồng hương và đã quen nhau từ trước nên Lưu Địch giả vờ nhượng bộ. Sau cuộc trò chuyện, Li Shaojiu đưa Liu Di trở lại sở chỉ huy tiểu đoàn đầu tiên.

Sau khi trở về Sở chỉ huy Tiểu đoàn 1, Lưu Địch càng nghĩ càng cảm thấy Lý Thiếu Cửu được lệnh đến đây để trừng phạt người dân địa phương dưới danh nghĩa bắt giữ trung đoàn AB. Sáng sớm ngày 12 tháng 12, Lưu Địch bàn bạc với tiểu đoàn trưởng Trương Hưng và chính ủy Lương Tuyết Nghĩa quyết định viết thư mời Lý Thiếu Cửu đến họp, nhân cơ hội này. để bắt anh ta và buộc anh ta phải khai ra âm mưu.

Zhang Xing nghe nói Li Wenlin, Bí thư Tỉnh ủy Giang Tây, Zeng Bingchun, Chính ủy Hồng quân 20, và Wang Huai, Ủy viên Tỉnh ủy Giang Tây kiêm Bí thư Ban Chấp hành Tây Lộ, đã đều bị tình nghi là thành viên của trung đoàn AB nên đến trụ sở Quân đoàn 20 để thẩm vấn, Li Shaojiu đã bị giam giữ ngay khi vừa rời đi.

Khi nghe điều này, Liu Di lập tức dẫn đầu tiểu đoàn bao vây trụ sở quân sự, trói tướng Liu Tiechao, và thả Xie Hanchang và các thành viên khác của cái gọi là trung đoàn AB đã được Li Shaojiu đưa đến Donggu. Shaojiu bỏ trốn sau khi biết tin.

Đêm đó, Lưu Địch và Tạ Hán Xương dẫn quân đến Phúc Điền, bao vây Tỉnh ủy Giang Tây, tịch thu súng của lính canh và thả gần một trăm tù nhân được gọi là trung đoàn AB đang bị cầm tù. Zeng Shan, Chủ tịch Chính quyền Xô viết tỉnh Giang Tây và những người khác đã bỏ trốn.

Đây là cuộc nổi loạn Tomita nổi tiếng trong lịch sử.

Tiêu diệt các thủ lĩnh của cuộc binh biến của Hồng quân 20

Ngày 13 tháng 12, Xie Hanchang, Liu Di và những người khác đã kéo Hồng quân số 20 đến các khu vực Yongxin, Lianhua và Anfu thuộc Khu vực Liên Xô Hồ Nam-Giang Tây. Trên đường đi, một số lượng lớn thông báo được đăng tải, cáo buộc Mao Trạch Đông có "tư tưởng của Hoàng đế Đảng" và đề xuất khẩu hiệu "Đả đảo Mao Trạch Đông và ủng hộ Zhu (De), Peng (Dehuai) và Huang (Gonglue) ". Vào ngày 15, "Ủy ban hành động tỉnh Giang Tây" và "Chính quyền Xô viết tỉnh Giang Tây" được thành lập tại huyện Tế An.

Sau đó, người dân đã được cử đi trình báo vụ việc lên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Tổng Ủy ban Mặt trận và yêu cầu xử lý.

Ngày 15 tháng 1 năm 1931, Văn phòng Trung ương khu vực Liên Xô của Đảng Cộng sản Trung Quốc được thành lập tại Ninh Đô, Giang Tây. Theo quyết định của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Xiang Ying được bổ nhiệm làm quyền bí thư, các chức vụ trong Tổng Ủy ban Mặt trận Hồng quân và Tổng Bí thư Mặt trận do Mao Trạch Đông nắm giữ đều bị bãi bỏ. Zedong, Zhu De và những người khác gia nhập Cục Trung ương. Đồng thời, Quân ủy Cách mạng Trung ương dưới sự lãnh đạo của Cục Trung ương Khu vực Xô viết được thành lập để chỉ huy Giang Tây và Hồng quân quốc gia, với Xiang Ying đồng thời làm chủ tịch. Lúc này, Xiang Ying đã thay thế Mao và trở thành lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc và quân đội ở “Khu vực Xô Viết Trung ương” Giang Tây.

Sau một thời gian điều tra, Xiang Ying tin rằng cả hai bên đều có lỗi trong Sự cố Tomita và nên sử dụng giáo dục và họp mặt để giải quyết.

Dựa vào điều này, Xiang Ying một mặt đã yêu cầu Zeng Bingchun, chính ủy của Hồng quân 20 đang hồi phục tại nhà trong Sự cố Futian, vượt qua Hà Tây để làm công tác thuyết phục và đưa Hồng quân 20 đi khắp Hà Đông mặt khác, ông thông báo cho lãnh đạo Trung đoàn Su AB Lãnh đạo hai bên về Sự cố Tomita đến Cục Trung ương để họp để phân biệt đúng sai và giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, vào đầu năm 1931, sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thay đổi. Vương Minh, người trở về từ Liên Xô, đã trở thành lãnh đạo cao nhất thực sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc. của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Li Lisan, người được Hồng quân Hai mươi hỗ trợ, đã mất quyền lực..

Ngày 28 tháng 3 năm 1931, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ra nghị quyết xác định Biến cố Tomita "là một hành động phản cách mạng do kẻ thù giai cấp và cơ quan đấu tranh của hắn là Trung đoàn AB chuẩn bị và thực hiện." ."

Sau đó, Vương Minh cử Nhậm Bishi và những người khác đến Khu vực Trung ương Xô viết để truyền đạt nghị quyết của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vào giữa tháng 4, Cục Trung ương Khu vực Xô viết đã đưa ra quyết định rằng Sự cố Futian là "một cuộc nổi dậy phản cách mạng do trung đoàn AB lãnh đạo và dưới ngọn cờ của đường lối (Li) Lisan."

Vào ngày 17 tháng 4 năm 1931, Xiang Ying, người chủ trương hai bên giải quyết vấn đề thông qua gặp gỡ, đã bị cách chức quyền bí thư Cục Trung ương Khu vực Xô viết và được thay thế bởi Mao Trạch Đông. Chẳng bao lâu sau, Tổng Ủy ban Mặt trận Hồng quân được phục hồi, Mao Trạch Đông một lần nữa trở thành Bí thư Tổng Ủy ban Mặt trận.

Sau khi Mao trở lại nắm quyền, ông ta ngay lập tức quyết định thủ tiêu những kẻ cầm đầu cuộc binh biến. Đầu tiên, Liu Di bị bắn, sau đó là Xie Hanchang, Li Baifang, Jin Wanbang, Chu Mian và Cong Yunchang bị xử tử.

Giết chết hơn 700 sĩ quan trên trung đội 20 của Hồng quân

Vào tháng 7 năm 1931, Hồng quân Hai mươi, vốn kiên trì chiến tranh du kích ở Hà Tây, đã bị chính ủy Tăng Bính Xuân thuyết phục tuân theo quyết định của Cục Trung ương Khu vực Liên Xô và quay trở lại huyện Yudu ở Hà Đông, khu vực trung tâm của ​Liên Xô. Tuy nhiên, điều chờ đợi họ không phải là một cuộc họp để giải quyết vấn đề mà là những vụ bắt giữ và hành quyết hàng loạt.

Khi Hồng quân hai mươi đến làng Pingtou ở huyện Yudu, họ ngay lập tức bị bao vây và tước vũ khí bởi hai tướng dưới quyền Mao Trạch Đông, Peng Dehuai và Lin Biao.

事实证明,关税以意想不到的方式限制了中共的实力,美国消费者几乎没有付出任何代价,而墨西哥和其它发展中国家却从中受益。关税甚至可能帮助遏制了美国南部边境的移民浪潮。

1930年,伍治之夫妇在泰国从事间谍工作时被捕。伍治之被当地法庭以犯“布尔什维克阴谋暴动罪”,判刑15年;蔡楚吟被驱逐出境。后来,因赶上泰国当局“大赦”,伍治之坐了八年牢,就被驱逐出境了。

政府或者相关事业单位或管理部门在概算批复后,会安排招标代理公司发布招标公告,开始进行资格预审。一般的机关或管理部门都会安排发包方(以下简称甲方代表)参与评标,甲方代表的目的性很强,代表着大领导(或更高领导)的意图。甲方代表为1~3人(一般项目1人,特大型项目3人),社会专家都是从北京市专家库中随机抽取,抽取专家总人数为5~9人(含甲方代表),一般不会超过9人。

而喻芳庄老人在去年十二月以90岁高龄被劫持到江西省女子监狱入监队迫害。请外界关注老人的安危。

这段行经现场的拍摄影片一经发布,就迅速在海外社交媒体传开,成为“两会”抗议活动最爆炸性消息。有人形容这是“英雄自杀式冲击中南海”,称是另一个四通桥勇士“彭立发”再现。

今天,中共仍然几乎垄断着全球稀土金属的供应和加工。美国完全依赖作为全球竞争对手的中共提供维护和制造战略武器所需的稀土金属,以保卫自己及其盟国免受对手的攻击。难怪五角大楼指出,美国的稀土金属短缺事关国家安全。

Hơn 700 sĩ quan trên cấp phó trung đội, trong đó có Tư lệnh Lục quân Xiao Dapeng, đều bị xử tử với tư cách là trụ cột của trung đoàn AB Zeng Bingchun, chính ủy không tham gia cuộc binh biến nhưng đã gia nhập Quân đoàn 20. để làm công tác thuyết phục theo chỉ đạo của Cục Trung ương Khu vực Liên Xô, ông cũng bị sát hại trong nhóm AB.

Việc chỉ định Hồng quân Hai mươi đã bị hủy bỏ và các đơn vị còn lại được sáp nhập vào Hồng quân thứ bảy.

Những vụ giết người sau khi tiêu diệt Hồng quân Hai mươi

Sau khi Sự cố Tomita bị dập tắt, phong trào chống trung đoàn AB ở nhiều nơi thuộc "Khu vực Trung Xô" được đẩy lên một tầm cao mới, các vụ bắt giữ và giết người bừa bãi trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo ký ức của Xiao Ke, người được phong hàm tướng sau khi thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, tổng cộng 100.000 binh sĩ Hồng quân đã thiệt mạng trong cuộc thanh trừng những kẻ phản cách mạng ở "Khu Xô Viết Trung ương". Quốc dân đảng đã không tiêu diệt nhiều quân Hồng quân như vậy trong những năm trước cuộc Trường chinh của Hồng quân Trung ương.

Xiao Ke nhớ lại: “Khi cuộc đàn áp của trung đoàn AB lên đến đỉnh điểm từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 1930, sư đoàn của tôi không làm gì khác. Trọng tâm chính là đánh vào trung đoàn AB, giết chết 60 người. Hơn chục ngày sau, sư đoàn quyết định giết hơn 60 người, Cục Chính trị Quân sự cho chúng tôi biết ở đó có một trung đoàn AB, đồng thời đặc biệt chỉ ra một số người... Dựa trên câu này và không có thông tin nào khác cả. họ đã bị bắt. Họ không thừa nhận điều đó khi bị thẩm vấn. Sau một lần đánh đập và một lần xét xử, họ đã nhận tội và khai ra tên của hơn chục người, sau đó họ bắt giữ hơn chục người đó, lại đánh họ. và thẩm vấn họ một lần nữa, và họ đã thú nhận thêm hàng chục lần nữa."

"Khu vực Liên Xô miền Trung" nằm ở Giang Tây và Phúc Kiến, trong 4 năm tồn tại, dân số đã giảm nhiều nhất cả nước. Theo điều tra dân số của Trung Quốc, từ năm 1931 đến năm 1935, dân số của 15 quận ở Giang Tây do ĐCSTQ kiểm soát hoàn toàn (không bao gồm các quận cận biên do ĐCSTQ kiểm soát một phần) đã giảm hơn 500.000 người.

Không có trung đoàn AB trong Hồng quân

Tên AB League xuất phát từ tên viết tắt của tiếng Anh "Anti-Bolshevik" (Chống Bolshevik). Đây là một tổ chức cánh hữu của Quốc Dân Đảng được thành lập tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây vào tháng 12 năm 1926 bởi Duan Xipeng và những người khác. Đầu năm 1927, nhóm AB đã ép các đảng viên Cộng sản và cánh tả của Quốc dân đảng gia nhập Quốc dân đảng, nắm quyền điều hành trụ sở tỉnh ủy, thành lập Chính quyền tỉnh Giang Tây.

Ngày 2 tháng 4 năm 1927, các thành viên Đảng Cộng sản Trung Quốc gia nhập Quốc dân đảng và những người cánh tả của Quốc dân đảng đã cùng phát động "Cuộc bạo loạn ngày 2 tháng 4" và tổ chức quần chúng bao vây trụ sở tỉnh ủy Quốc dân đảng do Trung đoàn AB kiểm soát. trong số các thành viên chủ chốt của Trung đoàn AB đã bị bắt ngoại trừ một số người trốn thoát.

SABA E-SPORTS

Sau đó, trung đoàn AB không còn tồn tại như một tổ chức nữa.

Theo Dai Xiangqing, một học giả nổi tiếng đã nghiên cứu về Sự cố Tomita, những người đứng đầu Sự cố Tomita không liên quan gì đến nhóm AB. Việc nói rằng họ là nhóm AB hoàn toàn là một tội ác bị áp đặt.

Liu Di, Xie Hanchang, Duan Liangbi, Li Baifang, Ma Ming, Cong Yunzhong, Jin Wanbang, Zeng Bingchun, Liu Jinghua, v.v. đều tham gia cách mạng trong thời gian hợp tác đầu tiên giữa Quốc dân đảng và Đảng Cộng sản. Đối với ĐCSTQ, họ không chỉ là những người tiên phong tại các khu căn cứ ở tây nam Giang Tây mà còn là những người tổ chức, sáng lập các lực lượng vũ trang địa phương ở Giang Tây như Hồng quân và Hồng quân 20. Họ cũng gửi rất nhiều quân đến Hồng quân do Mao Trạch Đông lãnh đạo. Vào tháng 1 năm 1929, Mao Trạch Đông dẫn đầu lực lượng chủ lực của Hồng quân số 4 đến Jinggangshan. Sau một trận chiến vô cùng khó khăn, họ đã đến Donggu vào tháng 2. Họ đã cố gắng hết sức để giúp đỡ và hỗ trợ.

SABA E-SPORTS

Tướng Xiao Ke của ĐCSTQ sau đó kết luận: "Tại sao Sự cố Futian lại xảy ra? Nguyên nhân chính là việc giết hại bừa bãi các trung đoàn AB đã gây ra xung đột ngày càng gia tăng... và thậm chí tất cả mọi người đều gặp nguy hiểm. Trong hoàn cảnh như vậy, xung đột có thể xảy ra bùng phát."

Phần kết luận

Vì Hồng quân không có trung đoàn AB, tại sao Mao Trạch Đông lại lấy cớ tấn công trung đoàn AB lại giết nhiều quân Hồng quân đến vậy?

Theo nghiên cứu của nhà sử học Trung Quốc Cao Hoa, nguyên nhân chính là vào thời điểm đó, quyền lực của Mao Trạch Đông ở “Khu vực Xô Viết Trung ương” mới được thành lập nhưng ông đã bị Hồng quân địa phương và các tổ chức đảng ở địa phương thách thức. tây nam Giang Tây do Lý Văn Lâm đứng đầu. Mao không thể chấp nhận bất kỳ sự chống đối nào đối với quyền lực của mình, dù nó đến từ bên trong Hồng quân hay từ các tổ chức đảng địa phương. Để giữ vững quyền lực ở Khu Xô viết miền Trung, Mao đã không ngần ngại dùng những biện pháp cực đoan để đàn áp những thế lực mà ông nghi ngờ là những người bất đồng chính kiến.

Tóm lại là Mao giết người để củng cố quyền lực.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền