tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > [Cột người nổi tiếng] Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang leo thang

[Cột người nổi tiếng] Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang leo thang

thời gian:2024-06-03 15:40:13 Nhấp chuột:118 次
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo Milton Ezrati của chuyên mục Epoch Times người Anh/Xinyu biên soạn) Trong những năm gần đây, truyền thông quốc tế cho rằng Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc đang trên bờ vực một cuộc chiến thương mại gây hiểu lầm; Trên thực tế, hai nền kinh tế khổng lồ này đã vượt qua bờ vực thẳm. Trung Quốc và Mỹ đang bị lôi kéo vào một cuộc chiến thương mại toàn diện và có khả năng sẽ ngày càng gia tăng.

Trong ít nhất sáu năm qua, xung đột thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ngày càng gay gắt. Năm 2018 và 2019, Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Donald Trump (Trump) đã áp đặt thuế quan trừng phạt đối với hàng hóa Trung Quốc vào Hoa Kỳ. Mục tiêu của ông là thuyết phục chính phủ Trung Quốc chấm dứt các hoạt động thương mại không công bằng, bao gồm trợ cấp trong nước, trộm cắp bằng sáng chế cũng như các yêu cầu khắt khe và không điển hình đối với các công ty Hoa Kỳ kinh doanh tại Trung Quốc. Tuy nhiên, những biện pháp này đã không mang lại những thay đổi như mong đợi.

Mặc dù chính quyền Biden đã đảo ngược tất cả những gì cựu Tổng thống Trump đã làm theo phản xạ nhưng vẫn tiếp tục áp thuế. Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai khẳng định rằng chỉ bằng cách này ĐCSTQ mới có thể tạo ra thay đổi. Trong những năm gần đây, Nhà Trắng Biden đã tiến xa hơn. Nó cắt đứt việc xuất khẩu thiết bị sản xuất chip và bán dẫn tiên tiến của Hoa Kỳ sang Trung Quốc, cũng như đầu tư của Hoa Kỳ vào công nghệ Trung Quốc. Tổng thống Joe Biden đang trợ cấp cho hoạt động sản xuất chip nội địa ở Hoa Kỳ nhằm ngăn cản hơn nữa tham vọng thống trị thị trường chip toàn cầu của chính quyền Trung Quốc.

Bây giờ, cả hai bên đang thảo luận về thuế quan và các hình phạt thương mại khác. Washington đã bắt đầu điều tra ngành đóng tàu của Trung Quốc. Điều này xuất phát từ đơn khiếu nại của các công đoàn từ 5 quốc gia gửi đến văn phòng đại diện thương mại của Dai Qi, cho rằng chính phủ Trung Quốc đang sử dụng các chính sách không công bằng để cố gắng “thống trị ngành công nghiệp đóng tàu và hậu cần hàng hải (toàn cầu)”. Đúng như dự đoán, Bộ Thương mại Trung Quốc đã bác bỏ, cho rằng những lời cáo buộc là sai sự thật và văn phòng của Dai Qi đã “hiểu sai các thông lệ thương mại và đầu tư thông thường”. Bộ Thương mại Trung Quốc cũng mạnh dạn đe dọa sẽ điều tra cáo buộc Washington sử dụng trợ cấp mang tính phân biệt đối xử.

Công chúaánh sáng

Ngược lại, Tổng thống Biden đã đe dọa áp đặt mức thuế mới và cao hơn. Trong thời gian dừng chiến dịch tại một nhà máy thép của Hoa Kỳ ở Pittsburgh, Pennsylvania, ông đã viện dẫn các khoản trợ cấp của Trung Quốc cho ngành công nghiệp thép và nhôm của mình và đe dọa sẽ tăng gấp ba lần mức thuế cơ bản 7,5% đối với các sản phẩm đó lên 25%. Nếu những mối đe dọa này trở thành hiện thực, chúng sẽ được bổ sung vào mức thuế 10% đối với thép và nhôm do Nhà Trắng Trump áp đặt. Nhà Trắng đã đe dọa mức thuế mới nhất, ngay sau khi Tổng thống Joe Biden đề xuất mức thuế mới và cao hơn đối với xe điện, pin và tấm pin mặt trời của Trung Quốc.

中(共)国1994年4月全功能接入国际互联网,成为国际互联网第77个成员。但中共觊觎美国,已制定了争夺全球信息霸权的战略。

法轮功,又称法轮大法,1992年5月13日,由法轮功创始人李洪志大师,从中国东北的长春市传出。

各国实行相似的货币政策,是因为多种经济因素使它们能够实行大体一致的货币政策。例如,一个国家的实际GDP增长率为5%,通货膨胀率为2%,而其邻国的实际GDP增长率为2%,通货膨胀率为5%。用经济学家的术语来说,保持利率中性就可以实施大致相同的货币政策,而不会出现破坏性的汇率流动。

以一种完全意想不到的方式与恩人取得联系,这是影片中女主人公张小悦看到调查档案时内心的挣扎与困惑。恩人究竟经历了什么?面对来自上级的高压和外部势力的威胁,她又该如何选择?故事讲到这里,已经非常地让人期待了,而之后剧情的发展和主人公的作为既在观众的期待中又是观众所没想到的,影片编剧可谓精妙。

Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn im lặng trước đề xuất thuế quan mới của Tổng thống Biden, chỉ chỉ trích chung chung đây là một “hành động liều lĩnh”. Tuy nhiên, những gì Trung Quốc đã làm là áp đặt mức thuế mới đối với hóa chất do Mỹ sản xuất. Bộ Thương mại Trung Quốc đã chỉ ra axit propionic, một loại hóa chất được sử dụng rộng rãi để phát triển thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và thuốc. Bộ Thương mại đã ấn định mức thuế cao 43,5%. Mặc dù bình luận của Trung Quốc không đề cập đến hai công ty Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan là Dow Chemical có trụ sở tại Michigan và Eastman Chemical có trụ sở tại Tennessee, nhưng họ vẫn cáo buộc các nhóm lợi ích của Mỹ “đổ sản phẩm vào thị trường Trung Quốc”. Chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đe dọa áp đặt các mức thuế mới, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện hành động này dù không được nêu rõ ràng nhưng nó cho thấy hai nước có thể chơi cùng một trò chơi ăn miếng trả miếng.

Trên thực tế, các mức thuế mới của ĐCSTQ khó có thể có tác động lớn đến nền kinh tế Hoa Kỳ hoặc thậm chí gây ra nhiều thiệt hại cho các nguyên tắc cơ bản của Dow Chemical và Eastman Chemical. Mặc dù axit propionic được sử dụng rộng rãi nhưng thị trường toàn cầu của nó tương đối nhỏ. Theo thống kê vào năm 2022, doanh thu toàn cầu chỉ khoảng 1,3 tỷ USD. Trung Quốc tiêu thụ khoảng 1/4 thương mại quốc tế và Hoa Kỳ không phải là nguồn cung cấp sản phẩm duy nhất nên doanh thu của Hoa Kỳ nhiều nhất là 300 triệu USD. Tất nhiên, chính phủ Trung Quốc không quan tâm đến việc hạn chế bán các sản phẩm cụ thể mà muốn gửi tín hiệu tới Washington rằng việc đe dọa thuế quan của Mỹ sẽ được đáp trả thích đáng.

Trong trò chơi khốc liệt bao gồm thuế quan, trợ cấp và điều tra các hành vi không công bằng, Bắc Kinh đang ở thế bất lợi. Liên minh Châu Âu, Nhật Bản và Vương quốc Anh cũng bày tỏ sự không hài lòng với các hoạt động thương mại của ĐCSTQ và đang xem xét áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc cũng như thực hiện các biện pháp thương mại khác chống lại Trung Quốc. Đây là những đồng minh đắc lực của Washington trong cuộc chiến thương mại này. Tất nhiên, chế độ Cộng sản Trung Quốc sẽ không ngờ rằng áp lực sẽ giảm bớt sau khi chính phủ Mỹ hiện tại thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Cựu Tổng thống Trump hứa sẽ áp thêm thuế lên hàng Trung Quốc nếu tái đắc cử.

Giới thiệu về tác giả:

Milton Ezrati là tổng biên tập tạp chí "The National Interest" được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Nguồn nhân lực của Đại học Bang New York (SUNY) tại Buffalo. Ông cũng là nhà kinh tế trưởng của Vested. , một công ty truyền thông nổi tiếng có trụ sở tại New York. Trước khi gia nhập Vested, ông từng là nhà kinh tế và chiến lược thị trường trưởng tại Lord, Abbett Co. và các công ty khác. Ông cũng thường xuyên viết bài cho City Journal có trụ sở tại New York và thường xuyên viết blog cho Forbes. Cuốn sách mới nhất của ông là Ba mươi ngày mai: Ba thập kỷ tiếp theo của toàn cầu hóa, nhân khẩu học và cách chúng ta sẽ sống (2014) ).

Văn bản gốc: Cuộc leo thang chiến tranh thương mại Trung Quốc-Mỹ được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Công chúaánh sáng

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền