tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Bán đảo Noto của Nhật Bản hứng chịu thêm trận động đất mạnh 6 độ richter sau nửa năm |

Bán đảo Noto của Nhật Bản hứng chịu thêm trận động đất mạnh 6 độ richter sau nửa năm |

thời gian:2024-06-04 19:50:16 Nhấp chuột:56 次

Khu vực Noto thuộc tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, nơi hứng chịu trận động đất mạnh vào ngày đầu năm nay, lại hứng chịu thêm một trận động đất mạnh 6 độ richter, khiến ít nhất 2 người bị thương và 5 ngôi nhà bị sập. Chính quyền Nhật Bản đã cảnh báo rằng hoạt động địa chấn ở khu vực Noto dự kiến ​​sẽ gia tăng và kêu gọi công chúng tiếp tục cảnh giác.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất xảy ra vào sáng sớm thứ Hai (ngày 3 tháng 6) là ở khu vực Noto của tỉnh Ishikawa, có tâm chấn sâu 14 km.

Mặc dù trận động đất không gây nhiều thiệt hại nhưng cũng gây mất điện ở một số khu vực của tỉnh Ishikawa và ảnh hưởng đến hoạt động của Hokuriku Shinkansen.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Hai: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo về nhiều vụ sập nhà. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về vụ sập Nhà máy điện hạt nhân Shiga hoặc nhà máy điện hạt nhân Shiga". Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki Kariwa ở tỉnh Niigata. "

Một ngôi nhà ở thị trấn Futani, thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa bị sập sau trận động đất, chắn ngang một bên đường. Ngôi nhà này được tuyên bố là nguy hiểm trong trận động đất hồi tháng Giêng và đang chờ chính phủ phá dỡ. Sau khi nhận được cuộc gọi từ công an, nam chủ nhà khoảng 50 tuổi khi quay lại kiểm tra đã nói với giới truyền thông rằng: "Hôm qua, ngôi nhà hầu như không đứng vững được. Sau cú sốc như vậy, giờ nó đã sụp đổ hoàn toàn".

Sau trận động đất ngày đầu năm mới, ngành du lịch khu vực Noto gần đây cuối cùng đã được cải thiện. Eiko Tanino, người điều hành một khách sạn ở thị trấn Iida, thành phố Suzu, cho biết: "Gần đây không có trận động đất nào xảy ra. Tôi nghĩ mọi thứ đều ổn nhưng không ngờ lại có thêm một trận động đất nữa. Có khoảng 20 khách lưu trú ngày hôm đó, nhưng tất cả mọi người đều không có động đất." vẫn ổn."

Kenji Satake, một nhà nghiên cứu nổi tiếng tại Viện Địa chấn thuộc Đại học Tokyo, tin rằng trận động đất này có thể là một dư chấn sau trận động đất ngày đầu năm mới. Chính quyền Nhật Bản dự đoán hoạt động địa chấn ở khu vực này sẽ còn tiếp tục diễn ra trong một thời gian.

福尔克说,拜登的提议不是一个好的协议,但“我们非常希望人质能够获释”。

朝中社星期天引述朝鲜国防部副部长的声明报道,朝鲜将暂停气球攻势,但如果韩国向朝鲜发送反朝传单,朝鲜将恢复这一行为。

其中三项出口民调预计,印度人民党将取得比上一届大选时更好的成绩。2019年,全国民主联盟赢得353个议席,单是印度人民党就占了303个。

负责发射任务的联合发射联盟(ULA)总裁布鲁诺说,主要原因可能是控制自动发射系统的三台电脑之间的硬件问题或网络通信问题。目前火箭和飞船均处于安全状态。

据了解,该报告的主要内容是向当局建议加强对各年龄层的职业新技能,以实现人人能发挥作用的社会。

Truyền thông Nhật Bản đưa tin vẫn còn nhiều tòa nhà bị hư hại chưa bị phá bỏ và tàn tích chưa được dọn dẹp ở những khu vực bị thiên tai như Wajima. Các chuyên gia cảnh báo rằng ngay cả khi một tòa nhà chỉ bị hư hại một phần, hiệu suất địa chấn của nó sẽ giảm đi một nửa và nó sẽ sụp đổ trong các trận động đất trong tương lai, điều này rất nguy hiểm.

Vì tháng 6 là mùa mưa ở Nhật Bản nên cơ quan khí tượng cũng đã kêu gọi người dân tránh xa khu vực miền núi vì lo ngại lở đất.

SABA E-SPORTS

Một trận động đất mạnh có cường độ 7,6 độ richter đã xảy ra trên Bán đảo Noto vào ngày 1 tháng 1 năm nay, khiến 260 người thiệt mạng. Đây là vùng hoạt động địa chấn và tần suất động đất được cho là đã tăng lên kể từ hai năm trước.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền