tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Nữ tổng thống đầu tiên của Mexico cam kết cải thiện an ninh và phúc lợi Lianhe Zaobao |

Nữ tổng thống đầu tiên của Mexico cam kết cải thiện an ninh và phúc lợi Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-06-04 21:33:46 Nhấp chuột:196 次

(Tin tức toàn diện về thành phố Mexico) Claudia Sheinbaum, ứng cử viên tổng thống của đảng Phong trào Đổi mới Quốc gia cầm quyền ở Mexico, đã đánh bại đối thủ của mình với số phiếu áp đảo và trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mexico.

Theo kết quả bầu cử sơ bộ do Viện bầu cử quốc gia Mexico công bố vào Chủ nhật (ngày 2 tháng 6), tỷ lệ phiếu bầu của Sheinbaum dao động từ 58% đến 60%, cao hơn đối thủ đối lập chính Galvez, người cũng là một phụ nữ Tăng 30 điểm phần trăm và cao hơn khoảng 50 điểm phần trăm so với Menez, ứng cử viên nam duy nhất.

Máy siêu tráicây

Sheinbaum, 61 tuổi, nói với những người ủng hộ sau khi tuyên bố chiến thắng vào thứ Hai (ngày 3): "Tôi muốn cảm ơn hàng chục triệu đàn ông và phụ nữ Mexico đã quyết định bỏ phiếu cho chúng tôi trong ngày lịch sử này. Tôi tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu."

Mexico là một quốc gia có đặc điểm là nam giới có quyền lực tối cao và bạo lực giới tính nghiêm trọng. Trung bình có khoảng 10 phụ nữ bị giết mỗi ngày. Một phụ nữ quét dọn ở Mexico City nói với AFP: "Đối với đất nước chúng tôi, sự xuất hiện của một nữ tổng thống là một sự thay đổi. Tôi hy vọng bà ấy có thể làm được nhiều hơn cho phụ nữ. Nhiều phụ nữ bị bạn đời hạn chế và không thể ra ngoài làm việc."

福尔克说,拜登的提议不是一个好的协议,但“我们非常希望人质能够获释”。

朝中社星期天引述朝鲜国防部副部长的声明报道,朝鲜将暂停气球攻势,但如果韩国向朝鲜发送反朝传单,朝鲜将恢复这一行为。

其中三项出口民调预计,印度人民党将取得比上一届大选时更好的成绩。2019年,全国民主联盟赢得353个议席,单是印度人民党就占了303个。

负责发射任务的联合发射联盟(ULA)总裁布鲁诺说,主要原因可能是控制自动发射系统的三台电脑之间的硬件问题或网络通信问题。目前火箭和飞船均处于安全状态。

Cố vấn Obrador đã chiếm được cảm tình của người dân và Sheinbaum được cử tri sủng ái

Sheinbaum vốn là một nhà khoa học, sau này tham gia chính trường và giữ chức thị trưởng Thành phố Mexico. Bà sẽ kế nhiệm người cố vấn chính trị của mình, Tổng thống sắp mãn nhiệm Andrés Manuel Lopez Obrador, vào ngày 1 tháng 10 với nhiệm kỳ sáu năm.

Máy siêu tráicây

Lý do Sheinbaum được cử tri ưa chuộng chủ yếu là do sự ủng hộ sâu sắc của người dân đối với Obrador. Obrador không tái tranh cử vì hiến pháp Mexico giới hạn tổng thống chỉ có một nhiệm kỳ. Ngoài ra, phong cách thực dụng của Sheinbaum và thành tích xuất sắc của bà trong việc ứng phó với dịch bệnh coronavirus, động đất và các thảm họa khác với tư cách là thị trưởng Thành phố Mexico, cùng với danh tiếng kém cỏi của đảng đối lập, đã giúp bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thành công.

Cuộc bầu cử này cũng bầu ra khoảng 20.000 vị trí như thượng nghị sĩ liên bang, dân biểu liên bang, thống đốc, thị trưởng và ủy viên hội đồng thành phố.

Theo cách kiểm phiếu mẫu, liên minh cầm quyền không thể tự mình giành được 2/3 số ghế trong quốc hội cần thiết để thúc đẩy cải cách hiến pháp, nhưng liên minh cầm quyền có thể giành được hơn một nửa số ghế. Tuy nhiên, điều này cũng khiến giới kinh doanh lo lắng rằng chính phủ mới sẽ thực hiện những chính sách không có lợi cho thị trường. Kết quả là đồng peso của Mexico đã giảm so với một số loại tiền tệ vào thứ Hai.

Các băng đảng ma túy kiêu ngạo đến mức 25 ứng cử viên đã bị sát hại

Các vụ bạo lực xảy ra thường xuyên trong cuộc bầu cử này. Các băng đảng ma túy Mexico kiêu ngạo đến mức họ sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo rằng ít nhất 25 ứng cử viên ưa thích của họ được bầu. đã bị sát hại trong cuộc bầu cử. Vào ngày bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu bị tấn công để cướp phiếu khiến hai người thiệt mạng.

Sheinbaum cam kết sẽ cải thiện an ninh công cộng sau khi đắc cử nhưng không đưa ra kế hoạch cụ thể. Bà cũng hứa sẽ cải thiện phúc lợi xã hội, nhưng với thâm hụt tài chính lớn và tăng trưởng kinh tế chậm chạp, điều này có thể không dễ dàng. Bà cũng phải giải quyết tình trạng thiếu điện, nước và thu hút các nhà sản xuất nước ngoài đến đất nước, cũng như tận dụng xu hướng gần bờ của các công ty chuyển chuỗi cung ứng đến gần các thị trường lớn hơn.

Singbaum cũng phải đối mặt với những thách thức bao gồm đàm phán với Hoa Kỳ về các vấn đề nhập cư tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico và chống buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Các quan chức Mexico tin rằng nếu Trump thắng cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 và nhậm chức trở lại thì các cuộc đàm phán nêu trên sẽ trở nên khó khăn hơn. Trump tuyên bố sẽ áp thuế 100% đối với ô tô Trung Quốc sản xuất tại Mexico và ông cũng nói rằng ông sẽ cử lực lượng đặc biệt để trấn áp các băng đảng ma túy Mexico.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền