tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Bộ trưởng Quốc phòng: Kế hoạch quản trị thay thế sau chiến tranh của Gaza sẽ không bao giờ có Hamas |

Bộ trưởng Quốc phòng: Kế hoạch quản trị thay thế sau chiến tranh của Gaza sẽ không bao giờ có Hamas |

thời gian:2024-06-04 20:20:26 Nhấp chuột:64 次

(Tin tức toàn diện Jerusalem/Washington) Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho biết hôm Chủ Nhật (ngày 2 tháng 6) rằng chính phủ Israel đang xây dựng một kế hoạch thay thế nhằm chấm dứt quyền kiểm soát của Hamas đối với Gaza và Israel sẽ giới thiệu các lực lượng khác để thành lập “ Một chính phủ khác ”. Ông nhấn mạnh rằng Israel sẽ không bao giờ chấp nhận sự cai trị sau chiến tranh của Hamas ở Gaza.

福尔克说,拜登的提议不是一个好的协议,但“我们非常希望人质能够获释”。

朝中社星期天引述朝鲜国防部副部长的声明报道,朝鲜将暂停气球攻势,但如果韩国向朝鲜发送反朝传单,朝鲜将恢复这一行为。

其中三项出口民调预计,印度人民党将取得比上一届大选时更好的成绩。2019年,全国民主联盟赢得353个议席,单是印度人民党就占了303个。

Sau khi thị sát quân đội Israel gần biên giới Gaza vào ngày hôm đó, Galant tiết lộ rằng các lựa chọn thay thế bao gồm thiết lập một "khu vực cách ly" ở Gaza và quét sạch các chiến binh Hamas.

Gallant nói: "Một mặt, hành động quân sự và mặt khác tạo ra các khả năng quản trị thay thế sẽ cho phép chúng tôi đạt được hai mục tiêu của cuộc chiến này, đó là không để Hamas cai trị Gaza và võ trang kiểm soát khu vực và việc thả con tin. Ông cũng nói rằng ở bất kỳ giai đoạn nào khi chiến tranh kết thúc, "chúng tôi sẽ không chấp nhận sự cai trị của Hamas ở Gaza."

Gallant đã nói chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken the. ngày hôm sau, tái khẳng định quan điểm của chính phủ Israel rằng bất kỳ khuôn khổ thỏa thuận nào nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza đều phải giải tán Hamas, tổ chức đóng vai trò là cơ quan quản lý và quân sự ở Gaza. Galante và Blinken cũng thảo luận về việc thành lập một cơ quan quản lý địa phương để thay thế Hamas.

Galante luôn ủng hộ rằng sau khi Hamas bị đuổi khỏi Gaza, các thể chế của người Palestine phải quản lý khu vực Gaza.

Netanyahu có thể thực hiện giai đoạn đầu tiên của lệnh ngừng bắn trước tiên.

Tổng thống Mỹ Biden đã công bố vào thứ Sáu tuần trước (31 tháng 5) kế hoạch ngừng bắn mới do Israel đề xuất ở Gaza, kế hoạch này sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên của lệnh ngừng bắn ở Gaza kéo dài sáu tuần, trong đó quân đội Israel rút khỏi các khu vực đông dân cư ở Gaza và thả hàng trăm người Palestine, và Hamas thả phụ nữ, người già và người bị thương trong giai đoạn thứ hai, Hamas thả những người bị thương; các con tin còn lại và toàn bộ quân đội Israel rút lui khỏi Dải Gaza. Giai đoạn thứ ba sẽ khởi động kế hoạch tái thiết quy mô lớn cho Gaza.

Truyền thông Israel dẫn tin hôm thứ Hai cho biết Thủ tướng Netanyahu đã phát biểu tại một cuộc họp kín của Knesset rằng giai đoạn đầu tiên của kế hoạch ngừng bắn mới có thể được thực hiện trước mà không cần đợi Israel và Kazakhstan đồng ý về ba giai đoạn. Các kế hoạch đã được thống nhất.

Các báo cáo vẫn chưa được xác nhận chính thức cho thấy Israel tin rằng có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn sơ bộ ở Gaza, mặc dù nước này đã loại trừ việc kết thúc chiến tranh theo yêu cầu của Hamas.

Điên Cuồng777

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Kirby đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với American Broadcasting Corporation (ABC) hôm Chủ nhật rằng nếu Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Israel thì chính phủ Hoa Kỳ có “mọi lý do để tin rằng” Israel sẽ đồng ý hiệp định.

Kirby tiết lộ rằng Hamas đã được thông báo về kế hoạch ngừng bắn mới và Hoa Kỳ đang chờ phản hồi chính thức của Hamas.

Các nhà phê bình cáo buộc Netanyahu thiếu quyết đoán.

Một phân tích của New York Times chỉ ra rằng thông báo công khai của Biden về đề xuất ngừng bắn của Israel sẽ buộc Thủ tướng Israel Netanyahu phải lựa chọn giữa đình chiến và nội các thời chiến. Nội các thời chiến của Israel, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Ben Gvir và Bộ trưởng Tài chính Smotrich trước đó từng đe dọa rằng họ sẽ rời nội các nếu chính phủ chấp nhận đề xuất của Biden. Đồng thời, ông Netanyahu cũng đang phải đối mặt với áp lực trong và ngoài nước để đồng ý thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và đảm bảo thả con tin.

Những người chỉ trích Netanyahu cáo buộc ông là người thiếu quyết đoán, nói rằng hiện có hai ông Netanyahu cùng lúc, một người thành lập một nội các nhỏ thời chiến với một số đối thủ chính trị ôn hòa để đối phó với Hamas, và người còn lại là Far- các thành viên cánh hữu của liên minh cầm quyền đang dẫn đầu. Những thành viên cực hữu này phản đối những nhượng bộ đối với Hamas và đảm bảo sự tồn tại chính trị của Netanyahu.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích Israel đặt câu hỏi về việc ông Netanyahu có sẵn lòng từ bỏ các đối tác liên minh cực hữu của mình hay không. Hazan, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Do Thái ở Jerusalem, tin rằng điều này sẽ cần đến “một Netanyahu mới”.

Hazan nói: “Bất cứ khi nào anh ấy (Netanyahu) đưa ra lựa chọn giữa đất nước hay những kẻ cuồng tín cực đoan hoặc cho đảng của chính mình, anh ấy luôn chọn đi theo những kẻ cuồng tín cực đoan "

Anh ấy. Ông Netanyahu cũng cho rằng ông đã học được cách đối phó với Mỹ và để chiến tranh tiếp tục. Ông ấy luôn nói "có, nhưng..." với người Mỹ, rồi "đợi Hamas nói 'không' và trì hoãn càng lâu càng tốt."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền