tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Phản ứng mạnh mẽ với "quả bóng rác" của Triều Tiên Hàn Quốc có kế hoạch đình chỉ thỏa thuận quân sự Lianhe Zaobao |

Phản ứng mạnh mẽ với "quả bóng rác" của Triều Tiên Hàn Quốc có kế hoạch đình chỉ thỏa thuận quân sự Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-06-04 21:19:54 Nhấp chuột:121 次

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đình chỉ hoàn toàn hiệu lực của "Thỏa thuận quân sự ngày 19/9" giữa Hàn Quốc và Triều Tiên cho đến khi hai bên khôi phục được lòng tin lẫn nhau trước việc Triều Tiên phóng "bóng rác" vào Hàn Quốc.

Sau khi Văn phòng An ninh Quốc gia của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tổ chức một cuộc họp làm việc vào thứ Hai (ngày 3 tháng 6), cơ quan này đã đưa ra thông cáo nêu rõ rằng các hành động khiêu khích gần đây của Triều Tiên đã gây ra tổn thất và mối đe dọa đáng kể cho người dân Hàn Quốc, và “Thỏa thuận quân sự 9·19” trên danh nghĩa đã cản trở khả năng ứng phó của quân đội Hàn Quốc.

Thông cáo nêu rõ rằng hiệu quả của việc đình chỉ thỏa thuận sẽ cho phép quân đội Hàn Quốc tiến hành huấn luyện gần biên giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đồng thời thực hiện các biện pháp đáp trả đầy đủ và ngay lập tức trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Văn phòng An ninh Quốc gia cũng cảnh báo rằng nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích, nhà chức trách sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung để đáp trả.

Nội các Hàn Quốc sẽ bỏ phiếu về tính hợp lệ của việc đình chỉ thỏa thuận này tại cuộc họp của Hội đồng Nhà nước vào thứ Ba (ngày 4).

"Thỏa thuận quân sự ngày 19/9" được Tổng thống Hàn Quốc khi đó là Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký sau cuộc gặp giữa các nguyên thủ quốc gia vào ngày 19 tháng 9 năm 2018. Theo thỏa thuận, Hàn Quốc và Triều Tiên đã thiết lập vùng đệm hàng hải dọc theo “Đường giới hạn phía Bắc” ở vùng biển phía Tây và phía Đông bán đảo, cấm pháo binh và huấn luyện cơ động. Hàn Quốc và Triều Tiên cũng đã chỉ định khu vực rộng 5 km ở hai bên đường phân giới quân sự làm vùng đệm, cấm pháo kích và huấn luyện cơ động dã chiến của quân đội trên cấp trung đoàn.

Một quan chức giấu tên của Hàn Quốc nói với giới truyền thông: "Hầu hết các cơ sở huấn luyện pháo binh của Hàn Quốc đều nằm trong phạm vi 5 km tính từ đường phân giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên... Nếu hiệu lực của thỏa thuận bị đình chỉ , pháo binh Hàn Quốc sẽ có thể bắt đầu lại quá trình huấn luyện. Đồng thời, việc bắn súng trên biển của quân đội Hàn Quốc có thể được thực hiện và các chương trình phát sóng khuếch đại cũng có thể được bắt đầu lại "

Từ ngày 28 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6. , Triều Tiên đã thả hơn 1.000 "quả bóng bay rác" được đóng gói bằng túi nhựa buộc dưới bóng bay sang Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc hôm Chủ nhật (2) tiết lộ rằng họ đang xem xét khởi động lại các chương trình phát thanh bằng loa chống lại Triều Tiên để đáp trả.

Triều Tiên tuyên bố vào tối Chủ nhật rằng họ sẽ tạm dừng thả khinh khí cầu nhưng cảnh báo rằng nếu Hàn Quốc thả truyền đơn một lần nữa, nước này sẽ ngay lập tức khởi động lại hoạt động này.

Cư dân vùng biên giới kêu gọi những người đào thoát khỏi Triều Tiên ngừng thả truyền đơn. Chính phủ Hàn Quốc: Đó là quyền tự do ngôn luận của người dân.

Người dân và các nhóm xã hội dân sự sống ở biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức một cuộc biểu tình. họp báo ở Seoul hôm thứ Hai, nói rằng Triều Tiên đã thả bóng bay rác để đáp lại việc những người đào thoát Triều Tiên đang gửi truyền đơn tới Triều Tiên nên họ kêu gọi những người đào thoát Triều Tiên ngừng thả truyền đơn.

Được biết, nhóm đào thoát Triều Tiên "Free Korea Movement United" đã sử dụng 20 quả bóng bay để thả truyền đơn chống Triều Tiên, thẻ nhớ USB chứa các bài hát nhạc pop Hàn Quốc, tờ rơi và tiền giấy tới Triều Tiên vào ngày 10 tháng 5 .

Vàng ThịnhVượng

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết quan điểm cơ bản của chính phủ đối với các tổ chức phi chính phủ phân phát truyền đơn chống Triều Tiên vẫn không thay đổi. Việc phát tờ rơi thuộc về quyền tự do ngôn luận của người dân, đây là một trong những quyền cơ bản của công dân Hàn Quốc và chính phủ không thể hạn chế.

Vàng ThịnhVượng

Ngày 21 tháng 11 năm 2023, sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh trinh sát quân sự, Hàn Quốc tuyên bố sẽ ngừng thực hiện một số điều khoản trong "Thỏa thuận quân sự 19/9" và khởi động lại các hoạt động trinh sát quân sự gần đường phân giới quân sự . Triều Tiên đơn phương tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận và ngay lập tức khởi động lại các hoạt động quân sự gần đường phân giới quân sự.

Hong Min, thành viên nghiên cứu cấp cao của Viện Thống nhất Hàn Quốc, cho biết chính phủ Hàn Quốc có thể khởi động lại các biện pháp cứng rắn như phát loa phóng thanh chống lại Triều Tiên và xung đột giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đang hướng tới bờ vực nguy hiểm của xung đột.

福尔克说,拜登的提议不是一个好的协议,但“我们非常希望人质能够获释”。

朝中社星期天引述朝鲜国防部副部长的声明报道,朝鲜将暂停气球攻势,但如果韩国向朝鲜发送反朝传单,朝鲜将恢复这一行为。

其中三项出口民调预计,印度人民党将取得比上一届大选时更好的成绩。2019年,全国民主联盟赢得353个议席,单是印度人民党就占了303个。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền