tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Phân tích: Mặc dù công suất trung tâm dữ liệu của nước tôi đã tăng lên nhưng vẫn khó thu hút đầu tư quy mô lớn |

Phân tích: Mặc dù công suất trung tâm dữ liệu của nước tôi đã tăng lên nhưng vẫn khó thu hút đầu tư quy mô lớn |

thời gian:2024-06-04 20:15:33 Nhấp chuột:152 次

Chính phủ gần đây đã thông báo cung cấp thêm ít nhất 300 megawatt (MW) công suất dữ liệu cho các trung tâm dữ liệu địa phương. Một số người trong ngành tin rằng ngay cả khi Singapore tăng công suất dữ liệu, quốc gia của tôi cũng không thể đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nước trong khu vực. và nhu cầu thị trường rất lớn đã được thu hút đầu tư nước ngoài quy mô lớn vào lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng Heng Swee Keat đã công bố triển khai lộ trình trung tâm dữ liệu xanh tại Hội nghị và Triển lãm Công nghệ Châu Á (ATxSG) ở Singapore vào thứ Năm tuần trước (30 tháng 5). Theo lộ trình này, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm sẽ làm việc với ngành để tăng tốc đổi mới trong việc cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, cung cấp ít nhất 300 megawatt dung lượng dữ liệu bổ sung trong thời gian ngắn và cho phép tăng trưởng công suất trung tâm dữ liệu thông qua năng lượng xanh.

Tài Xiu

Đơn vị nghiên cứu Fitch Solutions BMI đã công bố một báo cáo phản hồi lại thông báo trên, trong đó nêu rõ rằng kế hoạch này khó có thể thu hút nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài vào trung tâm dữ liệu địa phương vì năng lực của trung tâm dữ liệu ở các thị trường mới nổi lân cận là rất lớn. rất lớn và trong ngắn hạn dự kiến ​​sẽ vượt quá 2.500 megawatt.

Báo cáo cho biết: "Xét đến các xu hướng toàn cầu trong lĩnh vực này và đà tăng trưởng ở các thị trường lân cận, đặc biệt là Malaysia, quan điểm của chúng tôi là hoạt động đầu tư vào năng lực trung tâm dữ liệu quy mô lớn khó có thể quay trở lại Singapore".}

BMI đã tiến hành nghiên cứu về trung tâm dữ liệu Digital Realty từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 3 năm nay, dung lượng dữ liệu của mỗi khu đặt chỗ thường vượt quá 1 megawatt. Điều này có nghĩa là các khách hàng siêu quy mô là những người tích cực nhất trong việc đặt thêm công suất cho các trung tâm dữ liệu.

Thống kê từ nền tảng tư vấn Đông Nam Á ASEAN Briefing cho thấy Singapore có khoảng 100 trung tâm dữ liệu, chiếm khoảng 7% lượng điện tiêu thụ của hòn đảo và dự kiến ​​sẽ đạt 12% vào năm 2030.

与此同时,海指成份股之一扬子江船业(Yangzijiang Shipbuilding)上周大涨超过20%,其他成份股新电信(Singtel)、海庭(Seatrium)和新翔集团(SATS)也表现强劲,支撑海指攀高。

虽然发行商还须要得到监管批准才能推出产品,而且批准时程未明,但证券交易委员会的决定,对加密货币市场来说,是一个意外惊喜,因为业内人士都预期委员会将拒绝这些申请。

Theo Báo cáo Xu hướng Trung tâm Dữ liệu Châu Á - Thái Bình Dương của CBRE trong Quý 1 năm 2024, kể từ khi nước tôi bắt đầu cấm xây dựng trung tâm dữ liệu mới vào năm 2019, hoạt động đầu tư vào lĩnh vực này rất trầm lắng và tài sản đã đổi chủ rất ít. Lệnh cấm này đã được dỡ bỏ vào năm 2022.

Tài XiuChuyên gia: Năng lực không thể đáp ứng nhu cầu và thiếu sự rõ ràng về tương lai

Báo cáo này cho biết do quỹ đất và nguồn điện hạn chế, các nhà đầu tư không quan tâm đến việc phát triển trung tâm dữ liệu tại địa phương mà thay vào đó họ đang tìm kiếm các khu vực xung quanh của Singapore như Batam, Indonesia và Johor Bahru, Malaysia, mặc dù hai khu vực này đang thiếu hụt kỹ thuật viên trung tâm dữ liệu. Các trung tâm dữ liệu được ra mắt tại Johor Bahru năm ngoái có công suất hơn 100 megawatt và giá của chúng chỉ bằng khoảng một nửa so với ở Singapore.

Dedi Iskandar, người đứng đầu các giải pháp trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương tại CBRE, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng mặc dù việc tăng công suất của trung tâm dữ liệu địa phương là một động thái tích cực nhưng nó sẽ giúp cải thiện tâm lý thị trường. năng lực vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại. Ông ước tính rằng chỉ riêng nhu cầu trong nước về dung lượng dữ liệu đã ở mức từ 300 MW đến 400 MW.

Ông tin rằng sau sự cố này, chính phủ đã không cung cấp thêm thông tin chi tiết về dung lượng dữ liệu và sự thiếu rõ ràng về tương lai có thể không tạo được niềm tin cho nhà đầu tư. Một kế hoạch minh bạch và toàn diện hơn trong 5 năm tới sẽ giúp củng cố tâm lý nhà đầu tư.

Cũng có những nhà phân tích lạc quan về lĩnh vực trung tâm dữ liệu địa phương

Tuy nhiên, Huang Xianyang, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Singapore và Đông Nam Á tại Cushman & Wakefield, lại lạc quan hơn. Ông tin rằng việc chính phủ tăng cường công suất bổ sung cho các trung tâm dữ liệu trong nước sẽ được các doanh nghiệp trong ngành hoan nghênh vì tỷ lệ trống cho colocation trong lĩnh vực này hiện chỉ là 1%, thấp nhất trong số các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Huang Xianyang cho biết: "Sự phổ biến ngày càng tăng của các giải pháp kỹ thuật số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tổng quát sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu thị trường đối với các trung tâm dữ liệu địa phương. Đất nước của tôi đang ở vị trí thuận lợi để thúc đẩy phát triển các giải pháp trung tâm dữ liệu bền vững " Chúng tôi có thể đạt được sự đổi mới và dẫn đầu trong lĩnh vực quan trọng này thông qua các chương trình và trợ cấp của chính phủ, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư."

Google là một trong những công ty mở rộng trung tâm dữ liệu ở nước ta. Công ty gần đây thông báo rằng họ đã xây dựng trung tâm dữ liệu địa phương thứ tư, nâng tổng vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ ở Singapore lên 5 tỷ USD (khoảng 6,75 tỷ đô la Singapore), so với mức chỉ 850 triệu USD vào năm 2018.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền