tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > S&P: PMI sản xuất ASEAN tăng lên 51,7, cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái |

S&P: PMI sản xuất ASEAN tăng lên 51,7, cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái |

thời gian:2024-06-04 21:29:09 Nhấp chuột:146 次

Tăng trưởng sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đạt mức cao nhất trong 13 tháng, hỗ trợ cho sự cải thiện ổn định trong lĩnh vực sản xuất của ASEAN trong tháng 5.

Theo báo cáo mới nhất do S&P Global công bố vào thứ Ba (ngày 4 tháng 6), Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sản xuất ASEAN đã tăng từ 51,0 trong tháng 4 lên 51,7 trong tháng 5. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

Nếu Chỉ số nhà quản lý mua hàng trên 50, điều đó có nghĩa là ngành sản xuất đang ở trạng thái mở rộng, trong khi dưới 50 điều đó có nghĩa là ngành này đang bị thu hẹp.

Báo cáo được biên soạn dựa trên kết quả của bảng câu hỏi hàng tháng gửi đến một nhóm giám đốc mua hàng sản xuất ở các nước ASEAN. Họ đến từ Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, với tổng số khoảng 2.100 nhà sản xuất.

THÊ THAO SABABáo cáo: Tăng trưởng số lượng đơn đặt hàng mới chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu trong nước

Báo cáo cho biết các nhà sản xuất ASEAN tiếp tục tăng cường sản xuất, đạt mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ tháng 4 năm ngoái. Tăng trưởng số lượng đơn đặt hàng mới đạt mức cao nhất trong 13 tháng, chủ yếu nhờ nhu cầu trong nước.

与此同时,海指成份股之一扬子江船业(Yangzijiang Shipbuilding)上周大涨超过20%,其他成份股新电信(Singtel)、海庭(Seatrium)和新翔集团(SATS)也表现强劲,支撑海指攀高。

虽然发行商还须要得到监管批准才能推出产品,而且批准时程未明,但证券交易委员会的决定,对加密货币市场来说,是一个意外惊喜,因为业内人士都预期委员会将拒绝这些申请。

避险资产表现不如预期黄金在投资者心中有着特殊的地位,尤其是在货币波动较大且政治风险较高的新兴市场。但由于黄金实际上不能产生收益,因此很难确定它的内在价值应是多少。同时,黄金还有长时间的表现平淡期:自从2011年9月涨至高位后,直到2020年,花了近九年时间金价才恢复到相同水平。 在这段时间内,标普500指数上升近三倍。

Đồng thời, lượng mua vật tư đầu vào cũng tăng đáng kể trong tháng 5, hỗ trợ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại của hàng tồn kho trước sản xuất sau khi mức tăng trưởng trì trệ trong tháng 4. Tồn kho thành phẩm lại giảm với tốc độ mạnh nhất từ ​​đầu năm đến nay cho thấy một số nhà sản xuất đang lựa chọn bán sản phẩm từ hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

THÊ THAO SABA

Chuyên gia kinh tế Maryam Baluch của S&P Global Market Intelligence cho biết ngành sản xuất của ASEAN cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II. Điều kiện nhu cầu được cải thiện và số lượng đơn đặt hàng mới tăng đều đặn và nhanh chóng, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng, hoạt động mua hàng và hàng tồn kho trước sản xuất.

Theo báo cáo, việc làm đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 5. Trong khi đó, lượng đơn hàng tồn đọng tăng tháng thứ ba liên tiếp, mức tăng đáng kể nhất trong một năm. Dữ liệu cho thấy áp lực về năng lực đang gia tăng, trong đó các nhà sản xuất ASEAN đang phải vật lộn để đối phó với khối lượng công việc ngày càng tăng, đặc biệt là khi việc làm vẫn còn hạn chế.

Tuy nhiên, nhu cầu cơ bản được cải thiện cũng dẫn đến áp lực lạm phát gia tăng, đạt mức cao nhất trong ba tháng. Beluzzi cho biết mặc dù áp lực lạm phát đã tăng lên trong tháng 5 nhưng chúng vẫn ở mức thấp lịch sử, vì vậy đây không phải là lúc để gây lo ngại ngay lập tức.

Nhìn về phía trước, báo cáo cho biết các công ty sản xuất ASEAN vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng sản lượng chung trong năm tới. Mức độ tin cậy đã được củng cố hơn nữa sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng Tư.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền