tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Chỉ ra vấn đề việc làm của phụ nữ và bình đẳng kinh tế ở Đài Loan Chen Ju: Hy vọng vượt qua khó khăn và thực hiện CEDAW

Chỉ ra vấn đề việc làm của phụ nữ và bình đẳng kinh tế ở Đài Loan Chen Ju: Hy vọng vượt qua khó khăn và thực hiện CEDAW

thời gian:2024-06-05 20:27:49 Nhấp chuột:91 次
2024/06/05 13:23 {1NiPhóng viên Lin Zheyuan/Báo cáo Đài Bắc] Để thực hiện Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử chống lại phụ nữ (CEDAW), hôm nay Ủy ban Nhân quyền Quốc gia đã tổ chức "Diễn đàn quốc tế về việc làm và kinh tế của phụ nữ năm 2024", mời các học giả nhân quyền quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong nước và các cơ quan chính phủ đưa ra các quyết định chính sách Truyền thông pháp lý. Chen Ju, Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền, cho biết, trong những năm gần đây, Đài Loan đã bãi bỏ tội ngoại tình trong Bộ luật Hình sự, hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và sửa đổi các luật, quy định về phòng ngừa và kiểm soát bạo lực giới. vẫn còn những nút thắt còn trì trệ, trong đó có các vấn đề như việc làm của phụ nữ, bình đẳng kinh tế, hệ thống hôn nhân và gia đình..., hy vọng sẽ khắc phục khó khăn và thực hiện CEDAW.

而在主持會議過程,賴瑞隆說,當遇到朝野這麼大的衝突,特別是未經討論,過去不管是前院長王金平、蘇嘉全、游錫堃一定是協商,若國民黨堅持不協商,他就不主持,「我逼你們就是要坐下來協商,否則休想通過。」用這樣中立的方式才有辦法讓國會穩健運作,結果韓國瑜選擇強行碾壓表決,甚至當時已有人受傷,過去國會議長一定是停下來讓大家緩和情緒,而韓是休息後再繼續強行表決。

黃偉哲說,無論是黃仁勳、蘇姿丰都是傑出的台灣人、台南子弟,對他們的成就感到自豪但說到要設立設計研發中心或工廠,可以設在台灣最好,在台南市更好,因為台南市的綠電最多,許多縣市包括台北市,雖是首都但本身沒有發電廠和綠電。他強調,設在哪裡都尊重專業考量,也提及千萬不要有政治意識型態作祟,希望大家平心靜氣,反正設在台灣都是好事。

Công chúaánh sáng

Trong bài phát biểu của mình, Chen Ju cho biết hôm nay chúng tôi đã mời các chuyên gia có uy tín quốc tế trong lĩnh vực chuyên môn, bao gồm Giáo sư Ruth Halperin-Kaddari của Đại học Bar-Ilan ở Israel và Giáo sư Niklas Bruun của Trường Kinh tế Hanken ở Phần Lan. Năm nay là năm kỷ niệm 45 năm Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử chống lại phụ nữ (CEDAW) được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua năm 1979. Hơn 90% các quốc gia trên thế giới công nhận các tiêu chuẩn nhân quyền của CEDAW, chẳng hạn như như Mông Cổ thông qua “Luật Bình đẳng giới”, “Luật phòng chống bạo lực gia đình” của Nam Phi, Luật Moldo “Luật chống buôn người” v.v.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Chen Ju chỉ ra rằng CEDAW là nỗ lực sớm nhất của Đài Loan nhằm thiết lập cơ chế báo cáo. Vào cuối những năm 1980, các nhóm phụ nữ đã phát động các cuộc biểu tình chống mại dâm trẻ em trên các đường phố ở Tây Trung Quốc. vừa ra tù và tham gia chiến dịch giải cứu gái mại dâm trẻ em, khá ấn tượng và cảm động. Vào những năm 1990, phong trào phụ nữ Đài Loan đã thúc đẩy một loạt phong trào sửa đổi luật dân sự, đảo ngược hệ thống gia đình phụ hệ và ra đời một số luật ngăn chặn bạo lực trên cơ sở giới.

Chen Ju tiếp tục rằng vào năm 2000, bà giữ chức chủ tịch Ủy ban Lao động của Viện Hành chính và làm việc với Viện Lập pháp để thúc đẩy việc sửa đổi và thông qua "Đạo luật Bình đẳng giới tại Nơi làm việc" vào năm 2002. Năm 2009, Đài Loan đệ trình báo cáo quốc gia đầu tiên về CEDAW, và đã 15 năm kể từ khi thành lập công ước nhân quyền kiểu Đài Loan do hệ thống thiết quân luật sớm của Đài Loan và tình hình quốc tế đặc biệt nên nước này chưa quen với công ước quốc tế về phụ nữ. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực của phong trào phụ nữ địa phương, Đài Loan đã trở thành quốc gia đưa ra các quy tắc và nền tảng CEDAW.

Chen Ju cho biết Đài Loan đã hoàn thành bốn đợt đánh giá báo cáo quốc gia CEDAW, nhiều nhất trong số tất cả các công ước về nhân quyền. Những năm gần đây, Đài Loan đã bãi bỏ tội ngoại tình trong Bộ luật Hình sự, hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, thành lập ủy ban nhân quyền và sửa đổi luật, quy định về phòng ngừa và kiểm soát bạo lực trên cơ sở giới. Tuy nhiên, vẫn còn những nút thắt. trì trệ như việc làm của phụ nữ, bình đẳng kinh tế, hệ thống hôn nhân và gia đình, v.v. Chúng tôi mong muốn Tập trung thảo luận cách khắc phục khó khăn và triển khai CEDAW tại diễn đàn này là cách tốt nhất để kỷ niệm 45 năm CEDAW.

Công chúaánh sáng

Chen Ju nhấn mạnh rằng nhân quyền và bình đẳng giới vốn đã là những giá trị phổ quát nhưng sẽ luôn cần thực tiễn địa phương, sự tiếp sức của các thế hệ và không bao giờ từ bỏ để bảo vệ nền dân chủ, tự do và bình đẳng giới của Đài Loan. theo đuổi vĩnh viễn , Hội đồng Nhân quyền sẽ tiếp tục hợp tác với công chúng và làm việc cùng nhau.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền