tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > "Con ngỗng khổng lồ" thời tiền sử của Australia cuối cùng cũng xuất hiện! Hóa thạch hộp sọ tuyệt vời giải quyết bí ẩn tuyệt chủng

"Con ngỗng khổng lồ" thời tiền sử của Australia cuối cùng cũng xuất hiện! Hóa thạch hộp sọ tuyệt vời giải quyết bí ẩn tuyệt chủng

thời gian:2024-06-05 19:40:11 Nhấp chuột:136 次
2024/06/05 07:32

[Tổng hợp bởi Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Các nhà khoa học Úc mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu quan trọng trên tạp chí "Sinh học lịch sử". Lần đầu tiên họ trình bày đầy đủ về loài "ngỗng khổng lồ" đã tuyệt chủng của Úc (tên khoa học: Genyornis newtoni) ) Hóa thạch hộp sọ đã tiết lộ thói quen sinh hoạt và nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt chủng của loài chim tiền sử khổng lồ sống trong thời kỳ Pleistocen (khoảng 2,6 triệu năm trước đến 11.700 năm trước).

Điên Cuồng777

Trang web "Khoa học thú vị" (IFLScience) đã đưa tin vào ngày 3 rằng Genyornis newtoni (có nghĩa là "Con chim khổng lồ của Newton") là một thành viên của họ ptarmigan (mihirungs) khổng lồ từng tồn tại ở Úc. loài chim lớn nhất. Họ Thunderbird đã tuyệt chủng khi những con người đầu tiên đến lục địa Úc Genyornis newtoni là loài sống sót cuối cùng, nhưng cuối cùng nó cũng bị tuyệt chủng do nạn săn bắn của con người, đánh cắp trứng chim hoặc sử dụng lửa rộng rãi.

Điên Cuồng777

Vui lòng tiếp tục đọc...

羅伯茲龍魚體長可達9英寸(約22.86公分),擁有突出的口鼻、大眼睛和尖牙,全身黑色,散佈著發光器官(photophores)。這些特徵使牠在黑暗的深海中格外引人注目。研究人員認為,這種魚的發現對於理解深海生物的多樣性和適應性有重要意義。

綜合日媒報導,根據宮內廳最新聲明,美智子上皇后從昨(2)日凌晨出現咳嗽症狀,並於3日上午喉嚨不適,因此進行PCR檢查,確認為陽性,這也是她首次感染武漢肺炎。宮內廳指出,美智子上皇后的症狀「非常輕症」,目前並未住院,僅在家休養。

Genyornis newtoni nặng khoảng 230 kg, khiến nó trở thành loài chim nhẹ nhất trong số họ hàng đã tuyệt chủng của nó nhưng vẫn là một trong những loài chim lớn nhất mà con người từng thấy. Mặc dù chúng là chủ đề nghiên cứu nóng hổi nhưng chúng ta biết rất ít về ngoại hình và thói quen của chúng kể từ khi chúng được mô tả khoa học lần đầu tiên cách đây 128 năm. Các mẫu hóa thạch mới cho thấy mặc dù Genyornis newtoni có thể đi lại thoải mái nhưng nó vẫn giữ lối sống sống dưới nước. Cụ thể hơn, hộp sọ của chúng có những đặc điểm nhất định cho phép chúng kiếm ăn dưới nước mà không cần uống quá nhiều nước.

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng Genyornis newtoni có thể "đi bộ quãng đường dài giữa các vùng đất ngập nước tạm thời" và ăn bất kỳ loại trái cây nào nó gặp trên đường đi, nhưng chủ yếu dựa vào thức ăn do vùng đất ngập nước cung cấp sau mưa. Họ tin rằng Genyornis newtoni là "kỹ sư" của hệ sinh thái, lang thang trong đám lau sậy và nhổ bật rễ cây.

Mặc dù Genyornis newtoni có hộp sọ "khổng lồ" nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dung lượng não của chúng không lớn. Phoebe McInerney, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết, hộp sọ của họ chủ yếu chứa đầy xương rỗng, vì não tiêu thụ rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, việc lấp đầy xương rỗng có thể tiết kiệm năng lượng hơn.

Ngoài ra, Genyornis newtoni có hàm trên cao và linh hoạt tương tự như loài vẹt nhưng có hình dạng giống con ngỗng. Chúng có miệng há rộng, vết cắn mạnh mẽ và khả năng nghiền nát cây và trái cây mềm bằng hàm trên. Các nhà nghiên cứu tin rằng chiếc mỏ khổng lồ của Genyornis newtoni có thể đã được sử dụng để ăn những loại trái cây lớn và thậm chí có thể chịu trách nhiệm phát tán một số hạt giống mà các loài chim hiện tại không thể phát tán được.

Việc phát hiện ra "ngỗng khổng lồ" ở Úc có ý nghĩa khoa học to lớn. Nó không chỉ cung cấp những manh mối quan trọng để hiểu về thói quen sinh sống của những người sống sót cuối cùng trong họ Thunderbird và nguyên nhân dẫn đến sự tuyệt chủng của loài này mà còn cung cấp những thông tin mới. thông tin phục vụ nghiên cứu cổ sinh vật học.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền