tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Biden xem xét lại mối quan hệ của Nippon Steel với Trung Quốc

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Biden xem xét lại mối quan hệ của Nippon Steel với Trung Quốc

thời gian:2024-06-10 12:52:18 Nhấp chuột:174 次

[Epoch Times ngày 3 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Ba (2 tháng 4) đã kêu gọi Nhà Trắng xem xét cẩn thận New Nippon Steel (NSC, được gọi là như Nippon Steel) ) và ngành thép Trung Quốc. Thượng nghị sĩ chỉ ra rằng cả hai đảng trong Quốc hội đều phản đối việc Nippon Steel mua lại US Steel trị giá 14,9 tỷ USD vì lý do an ninh quốc gia.

Sherrod Brown, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ và là đảng viên Đảng Dân chủ Ohio, đã gửi thư cho Biden, Trong thư, ông trích dẫn một báo cáo hồi tháng 4 (link) từ công ty tư vấn Horizon Advisory và yêu cầu Biden xem xét cẩn thận việc sáp nhập.

MỚI: Báo cáo nêu chi tiết mối quan hệ đáng báo động giữa Nippon Steel và ngành thép Trung Quốc. Một lý do khác khiến chúng tôi không thể cho phép họ mua Thép Hoa Kỳ pic.twitter.com/Y0UUxmP5wv

— Sherrod Brown (@SenSherrodBrown) Ngày 2 tháng 4 năm 2024

Brown viết: “Khi bạn xem xét giao dịch này, tôi khuyên bạn nên điều tra kỹ lưỡng các cáo buộc được đưa ra trong báo cáo này, xem xét mối quan hệ của Nippon Steel với chính phủ Trung Quốc cũng như tác động của việc sáp nhập này đối với Hoa Kỳ và những rủi ro đối với an ninh kinh tế”

.

Brown cảnh báo trong thư: "Thỏa thuận này không tốt cho người lao động Mỹ cũng như không tốt cho nền kinh tế và an ninh quốc gia của chúng ta."

Ông nói thêm rằng vào năm 1978, Nippon Steel đã đạt được thỏa thuận với Bắc Kinh để xây dựng cái được gọi là "khu liên hợp thép hiện đại hoàn toàn đầu tiên của Trung Quốc".

"Vì vậy, trong 50 năm qua, Nippon Steel về cơ bản đã có mối liên hệ với ngành thép Trung Quốc," Brown cho biết "Theo báo cáo, Nippon Steel vận hành 9 nhà máy ở Trung Quốc đại lục với tư cách là công ty sở hữu toàn bộ hoặc liên doanh, và đã hợp tác với nhiều người. Họ duy trì mối quan hệ hợp tác với các thực thể thượng nguồn và hạ nguồn, vì vậy tầm ảnh hưởng của họ đối với ngành thép quốc doanh của Trung Quốc là rất rộng lớn.”

Brown tin rằng mối quan hệ của Nippon Steel với hệ sinh thái ngành thép và sự phát triển chính sách công nghiệp của Trung Quốc đã có tác động đáng lo ngại đến chiến lược “hội nhập quân sự-dân sự” và sức mạnh kinh tế của ĐCSTQ.

THÊ THAO SABA

Nippon Steel cho biết trong một tuyên bố rằng báo cáo của Horizon Advisory “có nhiều thông tin không chính xác và sai sự thật” đồng thời nhắc lại rằng hoạt động kinh doanh của Nippon Steel tại Trung Quốc là “rất hạn chế”, chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng công suất sản xuất toàn cầu của họ là 5. %.

报导指出,各大制造商用于存储芯片的投资平均将下降44%,处理器投资将下降14%。

可以肯定的是,纽约地区仍然是最强大的资产管理中心。但这种迁移正在日益给南方带来繁荣。迈阿密房价一路飙升,新办公楼也在不断开发中。在达拉斯,金融业正以20世纪80年代石油萧条以来最快的速度扩张。

爱德曼金融引擎公司(Edelman Financial Engines)财务规划总监布莱恩‧莱斯利(Brian Leslie)告诉“福克斯新闻财经频道”(FOX Business):“对于我接触过的大多数处于这种情况的人来说,他们都做好了准备。他们时刻准备着开始支付这些款项,因为过去曾有过许多可以开始支付的最后期限,这次也不例外。只是这次,这个最后期限看似会保持住,而不是被推迟。”

投资者情绪受挫之下,中港股市中资地产股股价周一普遍走低,拖累了中国股市,恒生中国企业指数在上午的交易中下跌了1.7%。中国基准沪深300指数下跌0.5%。

Nhà Trắng chưa bình luận ngay lập tức.

THÊ THAO SABA

Nippon Steel tuyên bố rằng các đơn vị mà họ đầu tư vào Trung Quốc không có quyền kiểm soát các hoạt động hoặc quyết định kinh doanh của Nippon Steel bên ngoài Trung Quốc và các đối tác Trung Quốc của họ không thể có được thông tin về hoạt động của Nippon Steel bên ngoài Trung Quốc.

Nhà Trắng tin rằng thép có vai trò quan trọng đối với an ninh quốc gia, và hồi tháng trước Biden đã nói rằng các công ty thép của Hoa Kỳ nên tiếp tục thuộc sở hữu trong nước. Đối thủ của Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cựu Tổng thống Trump, cũng từng hứa sẽ chặn thương vụ này nếu ông thắng cử.

Đáp lại lá thư của Brown, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Pennsylvania Bob Casey nói với Financial Times trong một tuyên bố: “Mối quan hệ sâu sắc của Nippon Steel với Đảng Cộng sản Trung Quốc đang rất đáng lo ngại. Khi mua thép của Mỹ, mối quan hệ của họ với Đảng Cộng sản Trung Quốc phải được cẩn thận. được xem xét kỹ lưỡng.”

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ohio J.D. Vance, người được coi là ứng cử viên phó tổng thống có thể của Trump, cũng kêu gọi Biden ngăn chặn thương vụ mua lại, nói rằng “việc nước ngoài mua lại các công ty thép của Hoa Kỳ sẽ gây ra rủi ro lớn cho an ninh quốc gia”.

"Chúng ta không thể cho phép một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất nước Mỹ bị nuốt chửng bởi một thực thể nước ngoài có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc và tổ hợp công nghiệp-quân sự của nó. Tổng thống phải có can đảm để làm điều đúng đắn và ngăn chặn thỏa thuận này ngay lập tức .” Wan Si nói với Financial Times.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền