tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Fed chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát

Fed chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát

thời gian:2024-06-10 12:42:50 Nhấp chuột:195 次

[Epoch Times ngày 4 tháng 4 năm 2024] (Phóng viên Andrew Moran của tờ Epoch Times người Anh/Zhang Zhi biên soạn) Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell không chắc liệu hai dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​liên tiếp có xảy ra hay không. đoạn nhỏ trên con đường kiểm soát lạm phát.

Thống đốc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã nhắc lại trong bài phát biểu của mình tại Đại học Stanford vào ngày 3 tháng 4 rằng thời điểm cắt giảm lãi suất vẫn chưa kịp thời đối với các nhà hoạch định chính sách tiền tệ.

Powell nói: "Về mặt lạm phát, còn quá sớm để nói liệu dữ liệu gần đây có phải chỉ là một đốm sáng hay không. Cho đến khi chúng tôi tin tưởng hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm xuống 2%, chúng tôi nghĩ rằng tỷ lệ chính sách sẽ thấp hơn không phù hợp."

Powell lưu ý rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) xây dựng chính sách đang kiên nhẫn và để "dữ liệu mới hướng dẫn các quyết định chính sách của chúng tôi".

Mặc dù nhiều chỉ số lạm phát khác nhau vượt quá mong đợi của thị trường, nhưng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang thừa nhận rằng thông tin mới nhất không "thay đổi đáng kể tình hình chung".

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng Powell nhắc lại rằng các quyết định được đưa ra trên cơ sở "từng cuộc họp". Đồng thời, ông cho biết việc cắt giảm lãi suất quỹ liên bang “có thể sẽ phù hợp vào một thời điểm nào đó trong năm nay” vì ông không tin rằng “lạm phát đang đảo chiều cao hơn”.

Theo dữ liệu từ công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch kỳ vọng 62% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lại tăng khi mối lo ngại về lạm phát lại nổi lên và sự bất ổn xuất hiện trên các thị trường tài chính rộng lớn hơn.

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm là trên 4,35%, trong khi lợi suất kỳ hạn hai năm là khoảng 4,68%.

Ngay trước khi Powell đưa ra nhận xét trên, Bản tóm tắt dự báo kinh tế (SEP) cập nhật cho tháng 3 cho thấy lãi suất quỹ liên bang dự kiến ​​trung bình vào cuối năm 2024 là 4,6% và các quan chức Fed vẫn dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 75% điểm cơ bản trong năm nay.

Quan điểm từ các quan chức Fed khác

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã có nhiều quan điểm trái chiều trong tuần qua.

Tài Xiu

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Cleveland, Loretta Mester, cho biết tại cuộc họp của Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia ở Cleveland vào ngày 2 tháng 4 rằng bà sẽ không loại trừ khả năng điều chỉnh giảm lãi suất chính sách xuống 25 điểm cơ bản. Cô ấy vẫn mong đợi ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Mester nói trong một bài phát biểu: "Nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi thì theo ý kiến ​​của tôi, việc FOMC bắt đầu hạ lãi suất quỹ liên bang vào cuối năm nay là điều thích hợp."

Mester thừa nhận rằng đây sẽ là "kết quả cuối cùng" về việc có nên giảm lãi suất thêm nữa hay không.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly thừa nhận tại một sự kiện ở Las Vegas rằng việc đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương là một quá trình "chậm" và "gập ghềnh". Với nền kinh tế và thị trường lao động hoạt động tốt hơn mong đợi, “thực sự không có gì cấp bách để điều chỉnh lãi suất”.

Daly nói thêm rằng có một "rủi ro thực sự" là việc điều chỉnh lãi suất quá sớm có thể tạo ra "thuế độc hại" cao hơn xu hướng lạm phát.

Raphael Bostic, người đứng đầu Fed Atlanta, nói với CNBC vào ngày 3 tháng 4 rằng ông tin rằng sẽ chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay và sẽ diễn ra vào quý 4. Ông lưu ý rằng điều này cuối cùng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

在谈到政策时,川普总统将自己与乔‧拜登总统进行了对比,认为他的竞争对手是“极左翼全球主义”支持者,其政策最终将导致美国汽车业的就业岗位被转移到中国、墨西哥和其它国家。

美国能源信息署(EIA)的数据显示,上周原油库存减少220万桶,至4.163亿桶,库存缩减情况远超分析师的预期。

30年期固定利率抵押贷款的平均合约利率(符合贷款余额为72.62万美元或以下)从7.31%升至7.41%;首付20%的贷款的点数从0.72点(包括申请费)下降至0.71点。一年前的利率为6.52%。

朱加麟“出事”前已有先兆。15日晚间,国家金管官网公告,同意海港人寿整体受让恒大人寿保险业务及相应的资产、负债。随后,海港人寿、恒大人寿也分别发布关于双方保险业务转让公告,恒大人寿与海港寿,正式“交接”。

莫伊尼汉说:“如果你试图实现软着陆⋯⋯或者接近软着陆的目标,那么总体来说,当你查看当前的数据时,他们已经取得了胜利。”

Tài Xiu

Bostic nói: "Tôi nghĩ việc chúng ta nên bắt đầu giảm (lãi suất) vào cuối năm nay, trong quý 4 là điều thích hợp."

"Con đường sắp gập ghềnh và tôi nghĩ nếu bạn nhìn vào vài tháng vừa qua, lạm phát không thay đổi nhiều so với mức cuối năm 2023. Một số chỉ số phụ về lạm phát dữ liệu khiến tôi hơi lo lắng rằng mọi thứ có thể diễn ra chậm hơn."

Tình trạng lạm phát

Tháng trước, tỷ lệ lạm phát hàng năm đã tăng lên 3,2% từ mức 3,1% trong tháng 1, cao hơn mức 3,1% mà các nhà kinh tế dự đoán.

Chỉ số giá sản xuất (PPI), thước đo mức giá mà doanh nghiệp phải trả, bất ngờ tăng 0,6% trong tháng 2, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Ngoài ra, mức tăng này đã đánh bại ước tính đồng thuận là 0,3%.

Vào tháng 2, chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), đã tăng lên 2,5%. PCE cốt lõi, loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, giảm xuống 2,8%, phù hợp với kỳ vọng.

Trước mắt, mô hình dự báo lạm phát của Fed Cleveland cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ tăng lên 3,4% trong tháng 3. PCE dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ lên 2,6%.

Như Bostic đã đề cập, nhiều chỉ số phi số liệu khác nhau đã tỏ ra đáng lo ngại.

Dự báo của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta về tỷ lệ lạm phát “ổn định” trong 12 tháng là trên 4%.

Lạm phát siêu lõi được nhiều người theo dõi (đo lường các dịch vụ không phải nhà ở) đã tăng 0,5% hàng tháng và tỷ lệ lạm phát hàng năm không đổi ở mức 4,3%. Tuy nhiên, tính theo ba tháng hàng năm, lạm phát siêu lõi đã tăng lên 6,9%. Chỉ số sáu tháng là 5,6%, tăng từ mức 2,8% vào tháng 8 năm 2023.

Dữ liệu SEP cho thấy Fed không kỳ vọng PCE sẽ giảm xuống 2% trước năm 2026.

Cuộc họp chính sách FOMC kéo dài hai ngày tiếp theo dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 4 và ngày 1 tháng 5.

Văn bản gốc: Thống đốc Fed chưa sẵn sàng hạ lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền