tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > China Times của Đài Loan: Hexue và hòa bình thế giới

China Times của Đài Loan: Hexue và hòa bình thế giới

thời gian:2024-06-30 16:58:20 Nhấp chuột:112 次

台湾《中华时报》:和学与寰球和平

 

——Phỏng vấn Lưu Hạo Phong, người tiên phong trong lý thuyết phục hưng văn hóa Trung Quốc và là người sáng lập Hexue

"Phóng viên China Times/Chen Chen" của Đài Loan

Giới thiệu ngắn gọn về Liu Haofeng: Người gốc Hồ Nam, người sáng lập Hexue.

l  Một nhà tư tưởng, triết gia, nhà phê bình, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ, phóng viên, tổng biên tập đương đại có tầm nhìn toàn cầu và tầm ảnh hưởng quốc tế. Một người ủng hộ sớm sự phục hưng văn hóa của Trung Quốc. Đồng Chủ tịch của Liên minh Toàn cầu Phục hưng Đông Mỹ. Cố vấn Văn hóa Cấp cao, Văn phòng Người phát ngôn, Diễn đàn Toàn cầu, Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc. Cố vấn nghệ thuật và nghệ sĩ đặc biệt của Hiệp hội Nghệ sĩ Trung Quốc Đương đại ở New York; cố vấn cho Đài Truyền hình Mạng Quốc hội Hoa Kỳ; giám đốc Hiệp hội Hồ Nam tại Hoa Kỳ;

l  Thành viên của Hiệp hội Logic Trung Quốc và Hiệp hội Nghiên cứu Phép biện chứng Trung Quốc.

l  Định hướng học thuật: hiện đại hóa và toàn cầu hóa nghiên cứu Trung Quốc. Tích lũy 20 năm làm việc chăm chỉ để tạo nên sự hài hòa.

l  Toán học giải mã mật mã trí tuệ cao nhất của văn hóa Trung Quốc, "sự thống nhất giữa thiên nhiên và con người", sử dụng logic toán học để chứng minh sự thống nhất của tất cả các tôn giáo, biến đổi sự đối lập logic giữa Trung Quốc và phương Tây các nền văn hóa bổ sung cho nhau, đồng thời đặt nền tảng văn hóa cho một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại, khám phá “Nguyên lý cân bằng cực độ” trong kinh tế.

ĐÁ GÀ

l  Giành được "Giải thưởng Nhân vật Đổi mới về Kinh tế và Văn hóa Trung Quốc trong Kỷ nguyên Mới" tại cuộc họp thường niên của các nhân vật kinh tế Trung Quốc do Global Times tổ chức.

l  Các tác phẩm đã xuất bản: "Nền kinh tế Trung Quốc và cuộc sống của người dân trong thương mại thế giới", "Mạng lưới gia đình", "Tuyển tập về thời kỳ Phục hưng văn hóa Trung Quốc" (ba tập), "Giới thiệu về Hexue", " Nguyên tắc khoa học thẩm mỹ" "Thúc đẩy thời kỳ Phục hưng thế giới", "Bóng tối và ngày" (bộ ba) và "Hà Tuyết - Kế thừa và đổi mới văn hóa Trung Quốc".

l  Năm 2014, Mạng lưới Xây dựng Đảng xuất bản bài phê bình phim "Sự trở lại của bộ phim: Phóng đại sự xấu xí và phá hủy các giá trị chính thống dưới danh nghĩa phơi bày", gây được tiếng vang lâu dài, rộng rãi và gây tranh cãi gay gắt trong và ngoài nước, đồng thời được ca ngợi là bộ phim quan trọng nhất trong năm. Ông đã xuất bản hàng triệu lời bình luận về tin tức, thời sự, văn học, nghệ thuật và triết học.

文明与历史大转折:世界文明起源于湖南

编者:所谓国际深层政府、影子政府、共济会等,本质上是以统治世界的国际资本财团为中心的泛跨国组织。他们追逐圈子利益的最大化,不断抱团收割世界,制造灾难,掠夺世界人民,所以,他们是躲在世界幕后的世界人民的敌人。

本社高级记者刘泽宇 李佑强 吴益名综合讯:2023年3月19日,台媒报道马英九即将携家人回到大陆扫墓祭祖。消息一出,此前令人无限遐想的“习马会”仍在眼前,引发全网热议。自从国民党退守台湾以来,台湾地区领导人一概未曾大陆祭祖,马英九算是开创了70多年以来先河。

l  Người đóng góp xuất sắc cho văn hóa thế giới năm 2017 và Giải thưởng đóng góp xuất sắc của Liên hợp quốc cho văn hóa phương Đông.

l  Năm 2017, ông và Hao Shengqi, nguyên Phó Tổng Bí thư Ban Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã giành được "Giải thưởng Cống hiến Xuất sắc trong việc Phục hưng Văn hóa Trung Quốc ".

 

Phóng viên: Xin chào, Dean Liu! Tôi là phóng viên đại lục của tờ China Times của Đài Loan. Với tư cách là một triết gia, nhà tư tưởng và nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy rằng suy nghĩ của ông về Hexue đã ảnh hưởng sâu sắc đến giới học thuật, thế giới nghệ thuật và xã hội thượng lưu. Ông nghĩ gì về câu nói của Thatcher: “Trí thức Trung Quốc không thể đề xuất sự lãnh đạo. Thời đại này, Trung Quốc không thể trở thành siêu cường vì Trung Quốc không có loại học thuyết 'lây lan' có thể được sử dụng để nâng cao sức mạnh của chính mình và từ đó làm suy yếu các nước phương Tây của chúng ta. Ngày nay, Trung Quốc xuất khẩu tivi chứ không phải ý tưởng "?

 

Lưu Hạo Phong: Cảm ơn bạn. Tôi nghĩ tuyên bố của cô ấy chắc chắn thực tế ở một mức độ nhất định, nhưng chúng ta nên có cái nhìn bao quát. Văn hóa phương Tây đang trải qua một cuộc khủng hoảng toàn diện. Bánh xe lịch sử tiến lên một cách biện chứng. Ba mươi năm ở Hà Đông và ba mươi năm ở Hà Tây. Mối quan hệ biện chứng giữa văn hóa, lịch sử phương Đông và phương Tây cũng giống như mối quan hệ biện chứng giữa địa lý, thời gian và không gian của phương Đông và phương Tây. Nền văn minh nhân loại giống như một khối khổng lồ, mà phương Đông và phương Tây là hai chân mà nó quay tròn. Thời kỳ Phục hưng Châu Âu vào thế kỷ 16 là một quá trình mà phương Tây đã thống trị thế giới trong năm trăm năm. Nhân loại đã đi bằng chân phải. Năm trăm năm sau, ở thế kỷ 21, loài người mới phải đi bằng chân trái. Liệu toàn bộ nền văn minh thế giới có thể tránh được sự mất cân bằng hiện tại trên thế giới hay không. Hệ thống sẽ sụp đổ và dần quay trở lại quá trình phát triển cân bằng tổng thể. Sự phục hưng của văn hóa Trung Quốc ra đời dưới nền tảng của quy luật lịch sử này. Sự xuất hiện của nó là đúng lúc và đúng chỗ. Ngày nay, công việc chúng ta làm để soi sáng sự phục hưng của văn hóa Trung Quốc và sự phục hưng của thế giới là tạo ra sự hòa hợp và mở đường cho hòa bình vĩnh cửu cho nhân loại.

 

Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình từng đưa ra "Tứ làm rõ" nổi tiếng: "Để phát huy và giải thích đặc sắc Trung Quốc, chúng ta phải giải thích rõ ràng truyền thống lịch sử và di sản văn hóa của mỗi nước đất nước, dân tộc, những điều kiện cơ bản của dân tộc, con đường phát triển của chúng phải có những đặc điểm riêng; thể hiện rõ rằng văn hóa Trung Quốc tích lũy sự theo đuổi tinh thần sâu sắc nhất của dân tộc Trung Quốc, là nguồn dinh dưỡng phong phú cho sự phát triển và tăng trưởng không ngừng của dân tộc Trung Quốc; rõ ràng văn hóa truyền thống ưu tú của Trung Quốc là cốt lõi của dân tộc Trung Quốc. Ưu điểm nổi bật là sức mạnh mềm văn hóa sâu sắc nhất của chúng ta rõ ràng là chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc đã bám rễ trên mảnh đất màu mỡ của văn hóa Trung Quốc, phản ánh ý chí của nhân dân Trung Quốc; thích ứng với yêu cầu phát triển và tiến bộ của Trung Quốc và thời đại, đồng thời có nguồn gốc lịch sử sâu sắc và nền tảng thực tiễn rộng rãi

 

Tuy nhiên, nếu chúng ta không thể nắm bắt được sự khác biệt trong tư duy logic tương ứng những nền tảng và giá trị được sử dụng để xây dựng nền văn hóa phương Đông và phương Tây, chúng ta đương nhiên sẽ không thể nắm bắt được lịch sử các nước, các dân tộc phương Đông và phương Tây. Cũng không thể hiểu tại sao chủ nghĩa xã hội đặc trưng lại bắt nguồn từ mảnh đất màu mỡ của văn hóa Trung Quốc, phản ánh ý chí của người dân Trung Quốc và thích ứng với nhu cầu của dân tộc Trung Quốc. Yêu cầu phát triển, tiến bộ của Trung Quốc và thời đại khiến không thể nắm bắt chính xác cuộc khủng hoảng trong lịch sử phát triển văn hóa phương Đông và phương Tây và đưa ra những phương thuốc chữa trị cuộc khủng hoảng của thời đại và dẫn dắt thế giới..

 

Vũ trụ là công trình của một người và hoạt động của con người là kết quả của hoạt động tâm lý của chính con người. Có thể suy ra rằng sự vận hành của vũ trụ là kết quả. là kết quả đầu ra của các hoạt động tâm lý của chính vũ trụ. Đó là sức mạnh tinh thần của vũ trụ hay ý chí của Thượng đế tạo ra trường hấp dẫn không-thời gian của vũ trụ và điều khiển sự vận hành của vũ trụ từ đó sử dụng “; nguyên tắc tâm động học" để thống nhất bốn lực cơ bản của vũ trụ và hoàn thành việc "bảo toàn năng lượng vũ trụ" và lý thuyết thống nhất lớn còn dang dở của văn hóa phương Tây do Einstein đại diện. Nguyên lý "Trường hợp nhất phổ quát" tích hợp khoa học và tôn giáo.

 

Sử dụng "nguyên tắc phân phối tốt nhất" của Mao Yushi trong đó lợi ích địa phương là tối quan trọng, ông đã suy luận ra "nghịch lý của việc chọn cái tốt nhất nhưng không phải cái tốt nhất" và sau đó suy ra "mức tối đa cân bằng" nguyên tắc công bằng và lợi ích tổng thể. Người ta chỉ ra rằng việc theo đuổi lợi ích cuối cùng của địa phương đã dẫn đến sự phân cực xã hội. Để tránh sự sụp đổ của chu kỳ kinh tế và rơi vào chu kỳ tổn thất lẫn nhau, tất yếu sẽ dẫn đến việc theo đuổi sự công bằng tổng thể. Công bằng và hiệu quả, quy hoạch và thị trường là hai chân của việc phân bổ nguồn lực. Bổ sung cho nhau và hoạt động ở trạng thái cân bằng là toàn bộ bản chất của kinh tế học. Một thị trường không hiểu quy hoạch thì không phải là một thị trường thực sự hoàn chỉnh. Một kế hoạch không có thị trường cũng không thực sự là một kế hoạch hoàn chỉnh.

 

Sử dụng "Nghịch lý Nash" toán học để suy ra kết luận nổi tiếng của kinh tế học phương Tây - giả định rằng con người đều có lý trí, mọi người đều theo đuổi việc tối đa hóa lợi ích và cuối cùng nhận ra việc thực hiện toàn xã hội Tối đa hóa lợi ích - là nghịch lý hư cấu của “con người có lý trí”. Nó chứng tỏ rằng để tối đa hóa lợi ích của mình, tất cả các bên trong cuộc chơi đều không ngần ngại làm lợi cho mình mà gây thiệt hại cho người khác, kết quả cuối cùng là không có lợi cho người khác cũng như không có lợi cho bản thân, và lợi ích chung của toàn xã hội là không tốt. giảm thiểu. Nó giải thích một cách khoa học những nguyên nhân sâu xa của cuộc khủng hoảng kinh tế theo chu kỳ ở phương Tây. Nó phản chứng rằng Trung Quốc tuân theo những giá trị biện chứng của quy luật vũ trụ: “Điều mình không muốn người khác làm cho mình thì đừng làm cho người khác”, “Là cách làm lợi cho người khác và tư lợi, cân bằng và bổ sung cho nhau”, và “ý nghĩa vàng” của “Muốn khẳng định mình thì phải khẳng định người khác; muốn đạt được điều mình muốn thì phải đạt được người khác”. “Con đường” là một giá trị khoa học. phù hợp trên toàn cầu để kiểm soát sự phát triển cân bằng của hệ thống nhằm đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi và tối đa hóa lợi ích chung. Ý nghĩa của nó nằm ở việc lật đổ nền tảng giá trị mà văn hóa phương Tây đã thống trị thế giới hơn năm trăm năm qua, đồng thời tái lập việc tái thiết giá trị của các hệ thống văn hóa thế giới như triết học, kinh tế, chính trị, đạo đức và thẩm mỹ.

 

Nó chứng tỏ rằng cuộc đấu tranh đa đảng luẩn quẩn trong hệ thống đa đảng phương Tây là một hệ thống chính trị phản khoa học, mang lại lợi ích cho một bên nhất định trong ngắn hạn nhưng về lâu dài -lợi ích lâu dài bị giảm thiểu;

chứng tỏ rằng chủ nghĩa bá quyền và ngoại giao bí mật đặt lợi ích của mình lên hàng đầu của Hoa Kỳ là nguyên nhân gây ra sự phân cực thế giới và là nền chính trị quốc tế không bền vững, không phù hợp với việc tối đa hóa lợi ích chung của nhân loại

chứng minh rằng Thị trường tự do đặt lợi ích địa phương lên hàng đầu là nền kinh tế phản khoa học, mang lại lợi ích cho các nhà tư bản và người có quyền lực trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài toàn bộ nền kinh tế rơi vào tình trạng phân cực theo chu kỳ và dẫn đến sụp đổ; của chuỗi tuần hoàn của hệ thống kinh tế.

ĐÁ GÀ

Nó chứng minh rằng trật tự tài chính thế giới được Hội Tam điểm bảo vệ và dựa trên đồng tiền cứng duy nhất là đô la Mỹ để tối đa hóa lợi ích của đô la Mỹ là một nền tài chính phản khoa học, cướp bóc của cải của người dân thuộc các chủng tộc và quốc gia khác và tạo ra một trật tự thế giới không cân bằng;

Nó chứng tỏ rằng chủ nghĩa trung tâm văn hóa phương Tây đang thống trị tiến trình văn hóa của thế giới và chủ nghĩa Sô vanh văn hóa của các nền văn hóa khác ở bên lề là một mô hình phát triển văn hóa phản khoa học, không có lợi cho sự cộng sinh chung của nhân loại ;

chứng minh rằng "Kế hoạch Anglo-Saxon" cốt lõi đang cố gắng thống trị thế giới là một mô hình phát triển phi khoa học và man rợ, không có lợi cho sự chung sống chung của tất cả các quốc gia loài người.

 

Đạo đức Nho giáo về "cách tiếp cận cân bằng giữa lợi ích người khác và lợi ích cá nhân" là một giá trị đạo đức có giá trị phổ biến

Nó trái ngược với một- sự lãnh đạo của đảng và hợp tác đa đảng, Sự đầu hàng của các nhà hiền triết trên cơ sở bầu cử dân chủ là một hệ thống chính trị khoa học nhằm tối đa hóa lợi ích tổng thể;

Chỉ bằng cách thúc đẩy nền kinh tế kế hoạch thực hiện giá trị hợp lý tổng thể của chủ nghĩa xã hội và kiểm soát thị trường tự do, chúng ta mới có thể tránh được hai vấn đề cực đoan là sự khác biệt theo chu kỳ và thiếu động lực và đạt được thành công nhanh chóng và phát triển âm thanh ổn định.

Người ta đã chứng minh rằng các doanh nghiệp nhà nước kết hợp quyền và lợi ích cá nhân và bầu chọn những người khôn ngoan để quản lý, cũng như các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài hợp tác về quyền sở hữu lao động, là hệ thống công bằng khoa học và doanh nghiệp hệ thống quản lý nhằm đạt được sự thịnh vượng chung;

Nó chứng tỏ rằng trong tương lai, vai trò lãnh đạo của Trung Quốc trong lĩnh vực tài chính thế giới chắc chắn sẽ là con đường đạt được lợi ích chung và phát triển cân bằng thông qua liên minh tiền tệ giữa các quốc gia. nhiều nước khác nhau.

Nó chứng tỏ rằng sự lãnh đạo của Trung Quốc trên thế giới phải đạt được sự thống nhất về các giá trị dựa trên sự cùng tồn tại đa dạng của các nền văn hóa của tất cả các dân tộc, đó là mô hình văn hóa phát triển khoa học về sự cộng sinh của con người nói chung; 3}

chứng minh rằng sự lãnh đạo của Trung Quốc trên thế giới phải là một mô hình văn minh về sự tồn tại và phát triển khoa học, trong đó người dân thuộc mọi dân tộc và quốc gia có thể cùng tồn tại và thịnh vượng nói chung.

Nhìn thế giới từ góc độ cục bộ (giả thuyết, phạm vi cục bộ) của tồn tại khách quan, chúng ta nên cho rằng tồn tại quyết định ý thức và cơ thể quyết định tư duy; đây là kết quả nhận thức tất yếu của phương pháp luận “giả thuyết cục bộ; và sau đó là xác minh" trong văn hóa phương Tây;

 

Nhìn thế giới từ góc độ tổng thể của sự tồn tại khách quan (chắc chắn là phạm vi tổng thể của vũ trụ), tức là nhìn vào thế giới theo tổng thể hữu cơ của văn hóa Trung Quốc, vũ trụ được tạo ra bởi một người. Sự vận động của vũ trụ là kết quả của các hoạt động tâm lý bên trong của chính vũ trụ này là “Chúa thật là vĩnh cửu” của Plato. Con người", vị thần duy nhất được nhân cách hóa trong Kitô giáo và Hồi giáo. Đây là kết quả nhận thức tất yếu của phương pháp luận “khẳng định tổng thể rồi kiểm chứng” của văn hóa Trung Hoa. Văn hóa Trung Quốc nói chung phải mang hương vị tôn giáo siêu việt, hay hương vị thần thánh. Sở dĩ vùng đất được gọi là “Thần Châu” còn cho thấy nền văn minh Trung Hoa xuất phát từ lời dạy của hệ thống thần sinh mệnh vĩ đại và sự kế thừa của thiên đàng. Chẳng hạn, khẳng định Đạo của vũ trụ, Đạo là ma trận của vũ trụ, Đạo biến đổi và sinh ra vạn vật trên thế giới. Vạn vật đều thuộc về nó. sự chuyển hóa của các gốc âm dương tương hỗ. Sự chuyển hóa của Đạo là Vô Kỵ, Thái Cực Quyền, Thái Cực Quyền, hai nhạc khí sinh ra bốn hình ảnh... Thời xưa không thể hoàn thành được. lập luận logic của tính hiện đại, nhưng tư duy tổng thể hữu cơ và tư duy logic biện chứng sinh động của nó lại có cội rễ sâu xa.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền