tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Mỹ sắp cắt giảm lãi suất vào tháng 9! Thống đốc Fed Waller “thả chim bồ câu”

Mỹ sắp cắt giảm lãi suất vào tháng 9! Thống đốc Fed Waller “thả chim bồ câu”

thời gian:2024-07-21 19:37:04 Nhấp chuột:95 次

(Washington, thứ 18) Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết hôm thứ Tư rằng miễn là không có bất ngờ lớn nào về lạm phát và việc làm thì việc cắt giảm lãi suất sẽ sớm diễn ra.

Waller đã nói trong bài phát biểu của mình vào thứ Tư, "Tôi nghĩ dữ liệu hiện tại phù hợp với việc đạt được một cuộc hạ cánh mềm và tôi sẽ tìm kiếm dữ liệu trong vài tháng tới để hỗ trợ quan điểm này."

"Vì vậy, mặc dù tôi không tin rằng chúng ta đã đạt đến đích cuối cùng nhưng tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến thời điểm cần phải giảm lãi suất chính sách."

Phù hợp với nhận xét của các nhà hoạch định chính sách khác, quan điểm của Waller cho thấy rằng việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) họp vào cuối tháng này, nhưng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là rất có thể.

Dữ liệu cho thấy lạm phát đã giảm bớt trong những tháng gần đây sau khi tăng bất ngờ trong ba tháng đầu năm 2024, khiến các quan chức Fed lạc quan hơn.

ĐÁ GÀ

Ba tình huống lạm phát

Waller nêu ra ba kịch bản có thể phát sinh trong giai đoạn tới: Kịch bản thứ nhất là dữ liệu lạm phát trở nên tích cực hơn và biện minh cho việc cắt giảm lãi suất "trong tương lai gần"; kịch bản thứ hai là dữ liệu lạm phát biến động, nhưng nó vẫn chỉ ra; kịch bản thứ ba là lạm phát cao hơn, buộc Fed phải áp dụng quan điểm chính sách thắt chặt hơn.

Trong ba kịch bản này, Waller tin rằng kịch bản thứ ba - lạm phát cao hơn dự kiến ​​- là ít có khả năng xảy ra nhất.

Waller nói: "Vì tôi cho rằng hai kịch bản đầu tiên có nhiều khả năng xảy ra nhất nên tôi nghĩ thời điểm để giảm lãi suất chính sách đang đến gần hơn."

欧洲央行如期维持利率不变,也没有给出下一步行动指引,仅强调物价压力仍然很高,通胀将在明年较长时间内高于目标。

随著业界纷跨足晶圆代工,界线模糊化,台积电提出“晶圆制造2.0”新定义。台积电主席魏哲家指出,根据旧定义,去年全球晶圆制造市场规模仅1150亿美元,以新定义计算,规模近2500亿美元(约1.16兆令吉),今年全球晶圆代工市场规模可再成长10%;依新定义,去年台积电在逻辑晶圆制造市占率仅28%,在强大技术领先与客户支持下,台积电今年市占率将持续增加。

事实上,自去年以来,受全球经济不确定性、消费者购买力下降以及合成钻石市场兴起的影响,天然钻石的市场需求显著下滑,尤其是美国及中国的主力市场,钻石饰品的销售成长放缓,导致库存积压严重,零售商对新货的采购意愿降低。

纵观马股早盘走势,综指今早以1634.06点开市,较昨日收盘的1633.81点稍微高开0.25点。随后,综指便在1634点至1632点之间进行拉锯战。

Malakat商场创办人法兹哈欣(Fadzil Hashim)在Malakat Mall官方面子书账号发帖表示,这座位于赛城的商场即将关闭,以探讨新商业模式,并专注于线上销售业务

Waller cho biết thị trường lao động đang "ở thời điểm thuận lợi", với việc làm ngày càng tăng trong khi mức tăng lương đang hạ nhiệt. Đồng thời, dữ liệu giá cả cũng đưa ra những tín hiệu tích cực. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 6 giảm 0,1% so với tháng trước và CPI cơ bản tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước, quay trở lại mức thấp nhất. mức kể từ tháng 4 năm 2021.

Ông nói: "Sau khi dữ liệu đáng thất vọng vào đầu năm 2024, giờ đây chúng tôi có dữ liệu trong vài tháng mà tôi cho rằng phù hợp hơn với tiến độ ổn định mà chúng tôi đã thấy trong năm ngoái trong việc giảm lạm phát, đồng thời cũng phù hợp với công chúng liên bang về sự ổn định giá cả của Ủy ban Thị trường các mục tiêu đều nhất quán. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy dữ liệu lạm phát quý đầu tiên có thể là bất thường và chính sách tiền tệ thắt chặt đã kiềm chế lạm phát cao."

Điều này đặc biệt đáng chú ý vì Waller là một trong những thành viên FOMC có quan điểm diều hâu hơn trong năm nay và ban đầu ông lo ngại rằng lạm phát sẽ kéo dài hơn dự kiến.

Williams, "người chỉ huy thứ ba" của Cục Dự trữ Liên bang và Chủ tịch Fed New York, cũng đưa ra nhận xét tương tự vào thứ Ba. Ông cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể cần thiết trong những tháng tới nếu lạm phát giảm tốc gần đây vẫn tiếp diễn, nhưng điều đó có thể không xảy ra tại cuộc họp sau hai tuần nữa.

Cựu Chủ tịch Fed Dallas, Robert Kaplan, mới đây cũng cho biết, với những tiến bộ trong việc chống lạm phát, Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9, nhưng điều này không có nghĩa là sự bắt đầu của một chu kỳ cắt giảm lãi suất toàn diện.

ĐÁ GÀ

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy các nhà giao dịch trên thị trường tương lai quỹ liên bang đang đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và ít nhất một lần cắt giảm lãi suất nữa trước cuối năm nay.

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) lãi suất chính sách qua đêm Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ngân hàng Negara công bố kết quả thảo luận lãi suất, OPR duy trì ở mức 3% 7 lần liên tiếp Có phải tất cả là lỗi của Fed? Số doanh nghiệp Mỹ phá sản tăng 34% trong nửa đầu năm Chủ tịch Fed: Lạm phát cao không còn là rủi ro duy nhất đối với nền kinh tế Mỹ Chỉ số Nasdaq S&P 500 đạt mức cao mới; FBM KLCI tăng ở tất cả các lĩnh vực
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền