tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Chuyên gia phân tích: Tăng trưởng GDP quý II của Trung Quốc chậm hơn nhiều so với dự kiến

Chuyên gia phân tích: Tăng trưởng GDP quý II của Trung Quốc chậm hơn nhiều so với dự kiến

thời gian:2024-08-30 13:30:08 Nhấp chuột:138 次
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý 2 thấp hơn nhiều so với dự kiến, thành tích tệ nhất trong 5 quý, cho thấy cần phải kích thích tiêu dùng Những nỗ lực đã không thành công. Sự suy thoái bất động sản kéo dài và tình trạng bất ổn về việc làm đã kìm hãm nhu cầu trong nước, khiến quá trình phục hồi kinh tế trở nên mong manh và bị đình trệ.

Dữ liệu chính thức từ Đảng Cộng sản Trung Quốc cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc tăng 4,7% từ tháng 4 đến tháng 6, đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ quý 1 năm 2023 và thấp hơn so với các nhà phân tích được Reuters khảo sát. dự báo 5,1% cũng chậm hơn mức tăng trưởng 5,3% của quý trước.

Điều đặc biệt đáng lo ngại là lĩnh vực tiêu dùng, nơi áp lực giảm phát đã buộc các công ty phải giảm giá nhiều mặt hàng như ô tô, thực phẩm và quần áo, đồng thời tăng trưởng doanh số bán lẻ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng.

Tuy nhiên, việc làm sai lệch dữ liệu kinh tế do Đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức công bố luôn bị thế giới bên ngoài nghi ngờ. Chẳng hạn, GDP hàng năm của Trung Quốc luôn ở rất gần mục tiêu chính thức, điều này khiến các nhà kinh tế, nhà phân tích và nhà đầu tư nghi ngờ rằng dữ liệu kinh tế chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc là gian lận.

Cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc ngày càng trầm trọng hơn vào tháng 6 năm nay, với giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong 9 năm. Trong nửa đầu năm nay, diện tích xây dựng mới và đầu tư bất động sản lần lượt giảm 23,7% và 10,1%. Điều đó làm giảm niềm tin của người tiêu dùng và hạn chế khả năng bán đất để lấy vốn mới của chính quyền địa phương.

Lynn Song, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng ING Trung Quốc, cho biết: "Nhìn chung, dữ liệu GDP đáng thất vọng cho thấy con đường đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% vẫn còn nhiều thách thức."

Ông nói thêm: "Hiệu ứng tiêu cực về tài sản do giá bất động sản và cổ phiếu giảm, cũng như tốc độ tăng lương chậm do cắt giảm chi phí trong các ngành khác nhau, đang kéo mức tiêu dùng đi xuống, khiến mọi người chuyển từ các ngành công nghiệp lớn sang mức tiêu thụ vé cho mức tiêu thụ cơ bản theo chủ đề 'ăn, uống và chơi' .”

有网民在海外X社交平台上传影音爆料,指7月29日,数百名Temu的商家齐聚广州番禺区Temu办公地点——奥园大厦楼下喊口号维权。还有数十人进入了楼上的办公区,但未能见到Temu高管,后被警方劝离。

数据表明,若以半年为单位,涉及中国企业与海外企业之间的跨境合并与收购,自2022年上半年开始一直持续减少。今年上半年涉及中企的并购交易,仅占全球交易总额的8%,远低于2015年下半年的23%。

九龙仓置业是香港老牌地产公司,乃2020年退市的香港老牌综合企业会德丰旗下上市公司。

MLF(Medium-term Lending Facility)操作是中期借贷便利的投放工具,是央行提供中期基础货币的货币政策工具。其发放对象为符合监理要求的商业银行及政策性银行,发放方式为质押方式。贷款的时间一般为三个月到一年。中共央行常通过MLF货币政策工具,向符合一定资格要求的商业银行、政策性银行提供的一种特殊贷款,用于三农和小微企业的资金需求。

她还指出,本次二十国集团(G20)财长会议的东道主巴西,已对中国钢铁和电动车提高关税。

Xu Tianchen, nhà phân tích cấp cao tại Economist Intelligence Unit (EIU), cho biết: "Mức tăng trưởng 4,7% là đáng lo ngại vì nó xảy ra ở mức thấp trong quý 2 năm 2023".

Xu Tianchen cho biết: “Chúng tôi cũng khá lo lắng về sự sụt giảm trong tiêu dùng từ trung đến cao cấp. Nhiều khoản chi tiêu tùy ý (chi tiêu tùy ý) như đồ trang sức và ô tô đang giảm. Điều này có thể là do phong trào giảm nợ gần đây. và Tác động lên các ngành có mức lương cao đã hạn chế hơn nữa triển vọng việc làm và thu nhập.”

Louise Loo, nhà kinh tế trưởng của Oxford Economics, cũng cho biết trong một báo cáo: "Chúng tôi ước tính mức giảm hàng tháng trong chi tiêu bán lẻ không thiết yếu sẽ giống như đợt phong tỏa Thượng Hải vào tháng 4 năm 2022. Điều tốt nhất từ ​​trước đến nay .”

Các nhà phân tích dự đoán rằng việc giảm nợ và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng sẽ là trọng tâm của Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tuần này, nhưng việc cố gắng giải quyết một trong những vấn đề có thể làm trầm trọng thêm mức độ nghiêm trọng của vấn đề kia.

Chính quyền Cộng sản Trung Quốc đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng kinh tế khoảng 5,0% vào năm 2024. Nhiều nhà phân tích tin rằng mục tiêu này có thể không đạt được hoặc có thể cần thêm các biện pháp kích thích.

Xiaojia Zhi, nhà kinh tế tại ngân hàng Credit Agricole của Pháp, cho biết: "Dữ liệu quý hai thật đáng thất vọng và chính phủ cần chuẩn bị hỗ trợ chính sách lớn hơn để đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm khoảng 5%."

Zhi Xiaojia cũng cho rằng khi khả năng xảy ra "Trump 2.0" ngày càng nhiều, điều này cũng có nghĩa là Trung Quốc có thể phải đối mặt với nguy cơ nhu cầu bên ngoài giảm mạnh.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump (Trump) từng nói rằng nếu tái đắc cử, ông sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế hơn và xem xét áp thuế hơn 60% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

ĐCSTQ hy vọng sử dụng các ngành công nghiệp sản xuất và công nghệ cao để thúc đẩy sự tăng trưởng của Trung Quốc trong “kỷ nguyên hậu dịch bệnh”. Nhưng chiến lược đó đang phải đối mặt với sự bất ổn ngày càng tăng khi nhiều đối tác thương mại áp đặt các rào cản thương mại.

Nếu nhu cầu bên ngoài giảm mạnh, Trung Quốc, với nhu cầu trong nước chậm chạp, có thể gặp khó khăn hơn trong việc duy trì hoạt động kinh tế bình thường.

Sau khi dữ liệu đáng thất vọng được công bố, thị trường chứng khoán ở Hồng Kông và Trung Quốc lại tiếp tục thua lỗ, với Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index giảm tới 1,99%.

Mặc dù Cục Thống kê Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng một phần nguyên nhân khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại trong quý 2 là do các yếu tố ngắn hạn như thời tiết khắc nghiệt và thiên tai mưa lũ thường xuyên, nhưng cơ quan này cũng thừa nhận rằng “ những khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh tế hiện nay ngày càng gia tăng”.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc không cân bằng, với sản lượng công nghiệp vượt xa mức tiêu thụ trong nước. Trong bối cảnh bất động sản suy thoái và nợ chính quyền địa phương ngày càng gia tăng, rủi ro giảm phát ngày càng gia tăng.

Trước đó, dữ liệu công bố đầu tháng này cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhập khẩu bất ngờ giảm 2,3%, cho thấy các nhà sản xuất đang đặt hàng trước để đối phó với thuế quan từ các đối tác thương mại.

Xing Zhaopeng, chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại ANZ, cho biết: "Với sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ thương mại, triển vọng trong nửa cuối năm không có lợi cho tăng trưởng kinh tế dựa vào xuất khẩu của Trung Quốc."

Xing Zhaopeng nói thêm: "Trong số tất cả dữ liệu hàng tháng được công bố ngày hôm nay, điểm yếu trong doanh số bán lẻ đặc biệt đáng chú ý. Tốc độ tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm ngoái thấp hơn nhiều so với dự báo của thị trường là 3,4%."

Ông nói thêm rằng mức tiêu dùng hộ gia đình vẫn rất yếu. Chương trình “cũ đổi mới” không thúc đẩy được lượng tiêu thụ. Với việc người sử dụng lao động cắt giảm lương và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao, tiêu dùng hộ gia đình sẽ vẫn thận trọng trong tương lai.

Nhiều nhà phân tích tin rằng mặc dù thị trường đặt nhiều hy vọng vào Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC nhưng các cơ quan chức năng sẽ khó có thể phản ứng nhanh chóng và hiệu quả.

Harry Murphy Cruise của Moody's Analytics cho biết: "Mặc dù khả năng cải cách là rất lớn nhưng nó sẽ không phải là một vấn đề đặc biệt khó khăn. Những điều thú vị. "

“Một sự thay đổi chính sách lớn có thể được coi là sự thừa nhận thất bại và chắc chắn sẽ bị mất mặt”, ĐCSTQ sẽ chỉ công bố những điều chỉnh chính sách nhẹ nhàng.

THỂ THAO

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ CNBC, Reuters và Bloomberg)

THỂ THAO

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền