tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Chu Yiding: Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ sẽ bắt đầu trước tháng 10? | Trợ cấp xe điện | Chống bán phá giá The Epoch Times

Chu Yiding: Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ sẽ bắt đầu trước tháng 10? | Trợ cấp xe điện | Chống bán phá giá The Epoch Times

thời gian:2024-06-03 16:37:37 Nhấp chuột:173 次
{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 02 tháng 5 năm 2024] Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã đến thăm Trung Quốc vào tháng 4 và nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ không tách rời. Nhưng trước khi bà kịp phát biểu, khi nào cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ sẽ tiếp tục đã trở thành một chủ đề nóng.

Tại sao lại như vậy? Lý do rất đơn giản. Trong cuộc gặp của Yellen với Bắc Kinh, các cuộc đàm phán diễn ra lịch sự nhưng về những vấn đề then chốt, cả hai bên đều không chịu nhượng bộ. Hơn nữa, ngay cả khi chiến tranh thương mại nổ ra, Trung Quốc và Mỹ cũng không cần phải tách rời. Nói cách khác, tuyên bố của Yellen rằng Trung Quốc và Mỹ sẽ không tách rời là không mâu thuẫn với cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Yellen nhấn mạnh tại Bắc Kinh rằng có sự mâu thuẫn giữa mức tiêu dùng hộ gia đình giảm và đầu tư quá mức vào các ngành công nghiệp ở Trung Quốc. Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ các chính sách của chính phủ, Trung Quốc đã hình thành ba ngành công nghiệp chính là xe điện, lithium-ion. pin và năng lượng mặt trời Năng suất khổng lồ đã gây ra mối đe dọa cho nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, Yellen vẫn chưa rời Bắc Kinh. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã công bố vào ngày 7 tháng 4 rằng họ sẽ thiết lập hạn mức tín dụng 500 tỷ nhân dân tệ cho đổi mới khoa học và công nghệ cũng như các khoản cho vay tái cấp vốn đặc biệt để cải tiến thiết bị nhằm mục đích chuyển đổi công nghệ. khuyến khích, hướng dẫn các tổ chức tài chính tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dựa trên công nghệ và các dự án chuyển đổi công nghệ, đổi mới thiết bị trong các lĩnh vực trọng điểm.

Thái độ của Bắc Kinh đối với Yellen rất rõ ràng: Bạn nói những gì bạn muốn và tôi sẽ làm những gì tôi muốn.

Vì vậy, việc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ lại bùng phát chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhìn vào tình hình ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu, khả năng cao là cuộc chiến thương mại sẽ bắt đầu lại trước tháng 10 năm nay.

Mối đe dọa đối với phương Tây từ việc mở rộng “Chất lượng mới”

Sau khi bong bóng bất động sản ở Trung Quốc vỡ, Đảng Cộng sản Trung Quốc rất cần một động lực tăng trưởng kinh tế mới để vực dậy nền kinh tế. Cái gọi là “lực lượng sản xuất mới” hiện đang được các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ thổi phồng là liều thuốc cứu mạng mà ĐCSTQ coi là giải quyết các vấn đề kinh tế của mình.

Thuật ngữ "lực lượng sản xuất mới" bắt nguồn từ bài phát biểu của Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, vào tháng 9 năm ngoái. Khi đó, Tập Cận Bình đã thị sát Hắc Long Giang và lần đầu tiên đưa ra thuật ngữ “năng suất chất lượng mới” tại một hội nghị chuyên đề.

Mậu Binh

Trong một hệ thống toàn trị, nếu điều gì đó tốt ở phần trên thì nó sẽ xấu ở phần dưới. Ngày 11/12, Nhật báo Nhân dân đăng hai bài đặc biệt trên trang nhất, trong đó có một bài có tựa đề “Thúc đẩy nền kinh tế đạt được cải thiện chất lượng hiệu quả và tăng trưởng số lượng hợp lý - Ban chấp hành Trung ương Đảng với đồng chí Tập Cận Bình làm nòng cốt dẫn đường”. vào năm 2023 Sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế Trung Quốc đang tiến triển vững chắc", và bài báo khác là "Sự phát triển và thay đổi trong ngành sản xuất của Trung Quốc cho thấy tốc độ nâng cấp công nghiệp mạnh mẽ - 'ba cái cũ' tiếp nhận sức sống mới và ba cái mới' bộc lộ những ưu điểm mới”.

Trong hai bài viết này, "năng suất mới" bắt đầu được quảng bá rộng rãi. Bài báo nêu: “Trước đây, các mặt hàng ngoại thương ‘ba cũ’ như quần áo, đồ nội thất, đồ gia dụng được xuất khẩu với số lượng lớn và trở nên phổ biến ở nước ngoài. Ngày nay, các mặt hàng ngoại thương ‘ba mới’ như năng lượng mới xe cộ, pin lithium và các sản phẩm quang điện đang ra nước ngoài và tạo dựng tên tuổi trên khắp thế giới."

Bài viết cũng cung cấp bộ thông tin sau:

Điều thứ ba cũng tương tự: tổng sản lượng quần áo của Trung Quốc chiếm hơn một nửa thế giới và xuất khẩu dệt may toàn cầu của nước này chiếm khoảng 1/3; giá trị sản lượng của ngành nội thất chiếm hơn 35% tổng sản lượng; thế giới; tủ lạnh và máy giặt chiếm hơn 50% thị trường toàn cầu, máy điều hòa không khí vượt quá 80%.

Ba mặt hàng mới: Tổng xuất khẩu ba mặt hàng mới của Trung Quốc trong ba quý đầu năm ngoái tăng 41,7% so với cùng kỳ năm ngoái và xuất khẩu quang điện trong nửa đầu năm tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước -năm. Trung Quốc hiện là nước xuất khẩu xe điện lớn nhất thế giới. Đồng thời, năng lực sản xuất linh kiện quang điện của Trung Quốc chiếm hơn 80% thế giới.

Bài báo kết luận rằng bí quyết thành công, dù là ba mới hay ba cũ, là “sự hỗ trợ mạnh mẽ từ những lợi thế phát triển độc nhất của đất nước tôi” dưới hệ thống ĐCSTQ.

Cái gọi là "sự ủng hộ mạnh mẽ" được đề cập ở đây, nói một cách thẳng thắn, là lợi thế chính sách từ các khoản trợ cấp của chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong phân tích cuối cùng, một khi ĐCSTQ dành toàn bộ quyền lực quốc gia của mình cho một ngành nhất định, nó chắc chắn sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế so với một ngành nhất định ở các quốc gia khác. Trong trường hợp này, các ngành công nghiệp phương Tây do thương mại tự do thống trị, nếu không có sự hỗ trợ từ các nguồn tài chính và chính sách của chính phủ, chắc chắn sẽ bị ĐCSTQ đánh bại từng người một.

Sau khi ĐCSTQ gia nhập WTO, một trong những lý do quan trọng khiến ĐCSTQ có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng thứ ba trên thế giới với giá xuất khẩu thấp là do ĐCSTQ đã sử dụng trợ cấp của nhà nước để định giá trợ cấp cho các công ty xuất khẩu trong nước, do đó làm tăng giá trị tuyệt đối. lợi thế về giá của sản xuất Trung Quốc.

Hai bài bình luận trên "Nhân dân Nhật báo" chẳng qua là nói với thế giới rằng ĐCSTQ muốn sao chép phương thức vận hành của ba nước cũ trên thị trường quốc tế mới, nhằm giành quyền kiểm soát xe điện, lợi thế độc quyền trong các sản phẩm quang điện và ngành công nghiệp pin.

Phản ứng của phương Tây Một báo cáo điều tra của Đức cho thấy BYD đã nhận được 2,1 tỷ euro tiền trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc vào năm 2022. Hình ảnh xe điện BYD chờ xuất hàng tại Cảng container quốc tế Cảng Taicang, Tô Châu vào ngày 11/9/2023. (AFP)

Để đối phó với sự mở rộng toàn cầu của ĐCSTQ, Liên minh Châu Âu đã bắt đầu cuộc điều tra chống bán phá giá vào tháng 10 năm ngoái, với các mục tiêu cụ thể nhắm vào BYD, Geely và SAIC.

Vào tháng 4 năm nay, Viện Kinh tế Thế giới Kiel của Đức đã công bố một báo cáo điều tra. Báo cáo nêu rõ rằng vào năm 2022, 99% công ty liên quan đến năng lượng xanh của Trung Quốc sẽ nhận được trợ cấp của chính phủ. Và thậm chí dựa trên những tính toán thận trọng nhất, mức trợ cấp này cao hơn từ ba đến chín lần so với các khoản trợ cấp tương tự ở các nước EU khác nhau. Tổng số tiền trợ cấp đạt 221 tỷ euro vào năm 2019, bằng 1,73% GDP của Trung Quốc trong năm đó.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng chính phủ Trung Quốc cung cấp các khoản trợ cấp cho cả bên cung và bên cầu của ngành công nghiệp xe điện. Năm 2022, khoản trợ cấp của BYD từ chính phủ Trung Quốc sẽ đạt 2,1 tỷ euro.

Khi Yellen trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo sau khi trở về Hoa Kỳ sau chuyến thăm Trung Quốc, bà nói rằng hơn mười năm trước, thép Trung Quốc được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ đã bị bán phá giá trên khắp thế giới với giá thấp, gần như phá hủy ngành thép thế giới, 'Tổng thống Biden và tôi sẽ không bao giờ để điều này xảy ra nữa'.

Nhận xét của Yellen phản ánh những thay đổi trong cơ sở chính sách kinh tế của chính phủ Hoa Kỳ đối với Trung Quốc trong nửa thế kỷ qua.

Vào ngày 8 tháng 3 năm 2000, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Clinton đã có bài phát biểu tại Đại học Johns Hopkins ở Maryland, Hoa Kỳ, thúc giục Quốc hội Hoa Kỳ cấp cho Trung Quốc một quan hệ đối tác thương mại bình thường lâu dài (PNTR) và chấp thuận cho chính phủ liên bang cho Trung Quốc quyền Chuẩn bị gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới ( WTO). Chủ đề bài phát biểu của Clinton là hy vọng rằng sau khi Trung Quốc trở nên giàu có với sự giúp đỡ của phương Tây, tầng lớp trung lưu Trung Quốc sẽ yêu cầu có tiếng nói lớn hơn, từ đó thúc đẩy những thay đổi trong hệ thống ĐCSTQ.

Vào ngày 20 tháng 4 năm 2023, Yellen, khi đó là Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, đã có bài phát biểu về quan hệ kinh tế và thương mại Mỹ-Trung tại cùng một trường đại học. Chủ đề bài phát biểu của bà là trong chính sách Trung Quốc của Hoa Kỳ, lợi ích kinh tế phải được đặt dưới những cân nhắc về an ninh.

Nếu chính sách của Clinton là cố gắng sử dụng lợi ích kinh tế làm đòn bẩy để thay đổi ĐCSTQ, thì chính sách của Biden và Yellen là đảm bảo an ninh của Hoa Kỳ và phương Tây ngay cả khi hy sinh lợi ích kinh tế.

Mấu chốt ở đây là ĐCSTQ đã dựa vào trợ cấp của chính phủ để chiếm lĩnh thị trường quốc tế. Nguyên nhân thành công của nó phần lớn là do các chính phủ phương Tây đã nhắm mắt làm ngơ trước các phương pháp cạnh tranh không lành mạnh của ĐCSTQ. mắt. Suy cho cùng, thế giới phương Tây tin rằng chỉ cần có thể giúp Trung Quốc trở nên giàu có và đạt được mục tiêu thay đổi hệ thống toàn trị của ĐCSTQ thì những nỗ lực đó là xứng đáng. Nhưng tình hình quốc tế ngày nay đã hoàn toàn khác. ĐCSTQ đã trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với trật tự quốc tế trong mắt phương Tây. Vì vậy, các nước dân chủ sẽ không tiếp tục dung túng cho những thủ đoạn hèn hạ của ĐCSTQ.

Vì vậy, về cơ bản, ĐCSTQ không thể đạt được thành công như “ba cái mới” trên thị trường quốc tế bằng cách lặp lại mô hình “ba cái cũ”. Phương Tây, vốn đã từ bỏ những ảo tưởng trong quá khứ về ĐCSTQ, sẽ không còn để ĐCSTQ biến thị trường phương Tây thành bàn đạp cho quyền bá chủ và bành trướng toàn cầu của Trung Quốc như trước đây.

Khi nào cuộc chiến thương mại sẽ bắt đầu?

ĐCSTQ đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường quốc tế bằng cách bán phá giá "Ba sản phẩm mới", nhưng phương Tây không sẵn lòng cho ĐCSTQ cơ hội này. Vì vậy, cuộc chiến thương mại giữa phương Tây và Đảng Cộng sản Trung Quốc về cơ bản là một số phận tất yếu.

Trong tranh chấp thương mại này, ĐCSTQ là người bán và phương Tây là người mua. ĐCSTQ muốn bán nhưng phương Tây không muốn mua, và ĐCSTQ không đủ sức để buộc phương Tây phải cúi đầu. Vì vậy, kết quả của cuộc tranh chấp này đã rất rõ ràng. Câu hỏi duy nhất còn lại là: khi nào cuộc chiến thương mại sẽ bắt đầu?

Năm nay là năm bầu cử ở Hoa Kỳ. Tổng thống, tất cả các ghế trong Hạ viện và 1/3 số ghế trong Thượng viện đều phải tham gia cuộc tổng tuyển cử. Sự khởi đầu của cuộc chiến thương mại chắc chắn sẽ có tác động rất lớn đến chiến dịch bầu cử. Vì vậy, việc bắt đầu cuộc chiến thương mại này trước cuộc bầu cử tháng 11 hay đợi đến sau khi cuộc bầu cử kết thúc là vấn đề cần được Tổng thống Biden cân nhắc kỹ lưỡng.

Trong gần 4 năm kể từ khi Biden nắm quyền, các chính sách thiên tả của ông đã dẫn đến gần 9 triệu người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ, lạm phát vẫn ở mức cao và tỷ lệ tội phạm ở các thành phố lớn tiếp tục gia tăng. Tất cả những điều này đã khiến sự ủng hộ dành cho Biden bị suy giảm.

Mậu Binh

Kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 về cơ bản phụ thuộc vào chiến thắng hay thất bại của cả hai đảng ở bảy bang xung đột quan trọng. Năm nay tình hình cũng tương tự như vậy. Nhưng mức độ nổi tiếng của Biden hiện đang tụt hậu so với Trump ở hầu hết các bang này. Điều này đồng nghĩa với việc Biden phải chơi một con át chủ bài cực mạnh để có thể đảo ngược tình thế bất lợi mà ông gặp phải.

Và Biden sẽ không bao giờ để Trump lấy đi một số phiếu bầu quan trọng, đó là phiếu bầu của công nhân UAW.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, ngành ô tô của Hoa Kỳ sẽ tuyển dụng hơn 4,35 triệu người vào năm 2022. Nếu tính cả gia đình, họ hàng của những người này thì số lượng của nhóm này sẽ vượt quá 10 triệu. Cách đối phó với sự cạnh tranh không lành mạnh của xe điện Trung Quốc sẽ quyết định phần lớn xu hướng bầu chọn của nhóm người này.

Lấy Michigan làm ví dụ. Việc làm trong ngành ô tô của bang chiếm 20% tổng số việc làm của bang. Năm 2020, Trump thua Biden ở Michigan với tỷ số sít sao dưới 3%. Bang này là bang có nhiều công nhân cổ xanh, và cử tri ở bang này vốn đã khá bất mãn với Biden trước áp lực lạm phát cao. Nếu Biden tỏ ra yếu kém trong việc ngăn chặn xe điện Trung Quốc thì năm nay khó có khả năng giành lại chiến thắng ở Michigan.

Vì vậy, nếu Biden lựa chọn phát động cuộc chiến thương mại về vấn đề xe điện thì thời điểm chắc chắn sẽ không muộn hơn tháng 9. Nếu không, nó sẽ ít ảnh hưởng tới kết quả bỏ phiếu ngày 5/11.

Nhìn vào châu Âu, EU bắt đầu điều tra việc bán phá giá xe điện của Trung Quốc vào châu Âu vào tháng 10 năm ngoái và thời gian điều tra được ấn định là 13 tháng. Nói cách khác, cuộc điều tra sẽ hoàn tất vào tháng 11 năm nay. Thật trùng hợp, thời điểm kết thúc lại đúng sau cuộc bầu cử Mỹ. Dù sự sắp xếp này là cố ý hay vô ý, chắc chắn rằng dù vị tổng thống tiếp theo của Mỹ là ai cũng sẽ có tác động rất lớn đến chính sách thương mại của EU đối với Trung Quốc.

Do đó, nhìn vào tình hình giữa ĐCSTQ, Hoa Kỳ và Châu Âu, rất có thể cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ bắt đầu trước tháng 10 năm nay.

——In lại từ "Kỷ nguyên mới"

Biên tập viên: Lian Shuhua#

现在这种情况比我记忆中任何时候都要普遍。我已经到了非必要不旅行的地步了,因为我最近的5次旅行中有3次似乎都是这样结束的。我已经预料到会发生异常,所以提前做好了准备。然而大多数人一开始都会假设一切都会顺利,因为过去总是这样的。

毛的妻子江青是中央文革小组的核心人物。中央文革小组13名成员最初都是整别人的。但是,后来,13名成员在不同时期全部成为挨整对象。

为了防止中共获取美国的高科技,2020年5月,时任美国总统的川普签署了第10043号总统令,暂停和限制与中国“军民融合发展战略机构”有关联的中国公民,通过F或J签证进入美国进行研究生以上学位学习或从事科研。随即,中国13所高校被美国商务部列入实体制裁清单,其中包括西北工业大学、北京航空航天大学、哈尔滨工业大学、哈尔滨工程大学等。这些高校分别参与中共军工、兵器、装备、航天、电子信息、化工与材料等项目。

值得注意的是,伊朗与以色列两国之间的互动并不像世界其它国家所认为的那样是一场可怕骇人的舞蹈。

如果与2023年相比(表2),六大行的经营业绩表现为加速恶化。六大行在2023年,虽然营业收入总计3.53万亿元,较2022年的3.69万亿下降了4.53%,但归母净利润总计近1.38万亿元,较2022年的1.36万亿略有增长,陆媒称之为“增利不增收”窘境。

刘志强任司法部副部长七年(2016—2023年),共经历五任司法部长,分别是:吴爱英、张军、傅政华、唐一军、贺荣。张军仅任职1年零23天,这个职位只是他从中纪委副书记到最高检察长之间的一个过渡;贺荣是现任司法部长,任职仅1年零两个多月。除这两位任职较短的司法部长外,另三位司法部长全部因腐败问题落马。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền