tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Zhong Yuan: Một số khoảnh khắc xấu hổ trong chuyến thăm nước ngoài của lãnh đạo ĐCSTQ

Zhong Yuan: Một số khoảnh khắc xấu hổ trong chuyến thăm nước ngoài của lãnh đạo ĐCSTQ

thời gian:2024-06-03 17:08:30 Nhấp chuột:87 次

[Epoch Times, ngày 10 tháng 5 năm 2024] Từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 5, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm Pháp, Serbia và Hungary, và các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quảng bá rầm rộ chuyến thăm này. Tuy nhiên, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc rốt cuộc đang ở nước ngoài và không thể kiểm soát được truyền thông và người dân nước ngoài. Một số khoảnh khắc đáng xấu hổ đã được ghi lại.

Thảm đỏ ở Điện Elysée có ngắn không?

Ngày 5 tháng 5, chuyên cơ của Tập Cận Bình đã đến sân bay Paris. Thủ tướng Pháp đã đến chào đón ông. Tấm thảm đỏ được trải từ sảnh khởi hành sang bên cạnh máy bay, đây được coi là nghi thức ngoại giao bình thường.

Ngày 6 tháng 5, Tập Cận Bình tới Điện Elysée để gặp Tổng thống Pháp Macron. Macron được chào đón ở cửa nhưng thảm đỏ chỉ được lát trong một thời gian ngắn. Xe của Tập Cận Bình đậu cạnh thảm đỏ nhưng ông không thể bước lên thảm đỏ khi xuống xe.

Ngày 6 tháng 5 năm 2024, Tập Cận Bình đến Điện Elysée ở Paris bằng ô tô, vợ chồng Macron (phải) chào đón ông ở cửa. (Hình ảnh Kiran Ridley/Getty)

Tại sao thảm đỏ ở Điện Elysée lại ngắn hơn? Điều này có thể không phải vì người Pháp không hiểu phép xã giao mà nhiều khả năng là vì họ muốn giữ cho Cung điện Elysee chân thực nhất có thể. Vỉa hè rải sỏi nguyên bản vẫn được giữ lại trong sân Điện Elysée và không được lát bằng gạch vuông hiện đại. Trong mắt Đảng Cộng sản Trung Quốc, điều này có thể hơi tồi tàn, nhưng đối với Pháp, đây là lịch sử quý giá.

Thảm đỏ của Cung điện Elysee không được trải ở lối vào sân, có lẽ vì ô tô có thể chạy vào sân và đi thẳng vào lối vào của cung điện. Nhưng những cảnh tượng như vậy không thể xuất hiện trên camera của CCTV và Tân Hoa Xã, nếu không sẽ coi như lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị nhẹ. Lễ đón tiếp cũng tương tự.

Lễ chào mừng không có thảm đỏ

Vào ngày 6 tháng 5, Macron đã tổ chức lễ đón chính thức Tập Cận Bình tại Les Invalides ở Paris. Thảm đỏ thường thấy đã không xuất hiện.

Giành Chủ Bull Bull Ngày 6 tháng 5 năm 2024, Macron tổ chức lễ đón Tập Cận Bình tại Les Invalides ở Paris. Con đường đá không trải thảm đỏ. (Miguel Medina/AFP qua Getty Images)

Les Invalides ở Paris cũng là một di tích lịch sử. Nơi đây từng là bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho các cựu chiến binh và thương binh. Nơi đây có lăng mộ của Napoléon và cũng là một trong những bảo tàng quân sự của Pháp. Khu vực này cũng được bảo tồn như một di tích lịch sử và vỉa hè bằng đá nguyên thủy vẫn được duy trì. Trong mắt người Pháp, đây vẫn là việc tôn trọng lịch sử. Việc trải thảm đỏ trên con đường như vậy sẽ khó vận hành, xấu xí và có thể nguy hiểm hơn khi đi lại.

So với lễ chào mừng chuyến thăm Trung Quốc của ông Macron một năm trước, lễ này trông rất khác. Vào ngày 6 tháng 4 năm 2023, Macron đến thăm Bắc Kinh và bước xuống tấm thảm đỏ dài trong lễ chào mừng. Một năm sau, lễ chào đón nước Pháp dường như thiếu vắng rất nhiều nếu không có thảm đỏ.

Vào ngày 6 tháng 4 năm 2023, Tập Cận Bình đã tổ chức lễ chào đón Macron, người đang đến thăm, trước Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Một tấm thảm đỏ dài được trải trên mặt đất. (Ng Han Guan – Hình ảnh Pool/Getty) Tập Cận Bình đọc bản thảo trong buổi hội đàm

Sáng ngày 6 tháng 5, Tập Cận Bình, Macron và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen lần đầu tiên tổ chức cuộc họp ba bên. Có một số mảnh giấy trải trên bàn trước mặt Tập Cận Bình, và về cơ bản ông ấy đang đọc bản thảo khi nói, điều này khá khác biệt so với hai tờ còn lại. Macron và von der Leyen cũng chuẩn bị sổ ghi chép riêng, lẽ ra phải ghi lại những điểm chính của cuộc họp, nhưng khi phát biểu, họ lại không đọc bản ghi. Trong khi Macron đang phát biểu, Tập Cận Bình vẫn đang nhìn xuống bản thảo.

Chuyến thăm Pháp của Tập Cận Bình trùng với dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Pháp. Năm 1964 trong Chiến tranh Lạnh, Pháp là nước phương Tây lớn đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với ĐCSTQ. Sáu mươi năm đã trôi qua, mối quan hệ giữa hai nước rõ ràng đã gặp phải nhiều vấn đề. Khi các nước phương Tây đoàn kết ngăn chặn ĐCSTQ, họ gần như nhất trí từ chối mời lãnh đạo ĐCSTQ đến thăm lần này.

Macron cho rằng cần phải đích thân gây áp lực lên lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc để ngăn cản Đảng Cộng sản Trung Quốc ủng hộ Nga tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine. Bản chất của cuộc đàm phán giữa hai bên là khó khăn. Biểu hiện của đại diện hai bên tại cuộc gặp rất nghiêm túc. Không khí khó có thể thấy được không khí kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trung Quốc và Pháp mà ĐCSTQ đang cố gắng thúc đẩy.

Vào ngày 6 tháng 5 năm 2024, Tổng thống Pháp Macron (thứ hai từ phải sang) và lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (thứ hai từ trái sang) đã hội đàm tại Điện Elysee ở Paris. Có một chiếc cốc đen được đặt trước mặt Tập Cận Bình, khác biệt với những chiếc cốc khác và thu hút sự chú ý từ thế giới bên ngoài. Mọi người có mặt đều có vẻ nghiêm túc. (Thibault Camus/POOL/AFP qua Getty Images)

Tuy nhiên, thế giới bên ngoài đang chú ý nhiều hơn đến việc Tập Cận Bình đặt một chiếc cốc đen trước mặt, rõ ràng là khác với những người khác. Người ta cho rằng ông vẫn lo lắng bị đầu độc. Một số người phân tích tư thế đi lại của Tập Cận Bình và cho rằng ông có thể đã bị đột quỵ.

Những chi tiết mà truyền thông ĐCSTQ cố gắng hết sức tránh né đã bị các phóng viên truyền thông nước ngoài nắm bắt kịp thời, nhưng ĐCSTQ lại bất lực.

Ngày 6 tháng 5 năm 2024, các phóng viên truyền thông bên ngoài Điện Elysee ở Paris. (Amaury Cornu/Hans Lucas/AFP qua Getty Images) Sự tương phản giữa biểu tình và đám đông “chào đón”

Tháng 11 năm 2023, Tập Cận Bình tới San Francisco, Hoa Kỳ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC và gặp Biden. Đám đông biểu tình mang nhiều gương mặt người Trung Quốc đã trở thành một cảnh tượng ấn tượng. , và đánh người.

Lần này lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đến thăm Paris, nhiều người biểu tình từ các nhóm dân tộc khác nhau đã thu hút sự chú ý, bao gồm Tổ chức Ân xá Quốc tế, Phóng viên Không Biên giới, người Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng, v.v.

Vào ngày 4 tháng 5 năm 2024, các nhà hoạt động của Tổ chức Ân xá Quốc tế đã tổ chức một cuộc biểu tình tại Quảng trường Trocadéro ở Paris. Biểu ngữ có dòng chữ "Chuyến thăm của Tập Cận Bình: Nhân quyền là trên hết".. (Geoffroy Van Der Hasselt/AFP qua Getty Images) Vào ngày 6 tháng 5 năm 2024, những người biểu tình của Tổ chức phi chính phủ phi chính phủ Pháp Phóng viên không biên giới đứng trước một chiếc xe tải có dán băng đen trên miệng: "119 nhà báo bị chế độ Trung Quốc (ĐCSTQ) giam giữ". (Dimitar Dilkoff/AFP qua Getty Images) Vào ngày 5 tháng 5 năm 2024, các thành viên của cộng đồng ủng hộ người Tây Tạng và người Duy Ngô Nhĩ đã phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình tại Place de la République ở Paris. (Geoffroy Van Der Hasselt/AFP qua Getty Images) Vào ngày 5 tháng 5 năm 2024, các thành viên của cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ đã biểu tình phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình tại Place Madeleine ở Paris. Biểu ngữ viết: “Các trại tập trung, cưỡng bức triệt sản hàng loạt, chia cắt gia đình, cưỡng bức lao động, diệt chủng – phản đối nạn diệt chủng và chủ nghĩa thực dân chống lại người Duy Ngô Nhĩ, ngăn chặn Tập Cận Bình ở Pháp”. (Geoffroy Van Der Hasselt/AFP qua Getty Images)

Khi lãnh đạo ĐCSTQ đến thăm, các đại sứ quán và lãnh sự quán của ĐCSTQ ở nước ngoài sẽ thuê một số sinh viên Trung Quốc và quốc tế để chào đón họ. Tuy nhiên, do các nước phương Tây đang tăng cường nỗ lực chống xâm nhập nên ĐCSTQ không dám gây quá nhiều rắc rối. ở Pháp và hiện tại không có nỗ lực gây rắc rối nào.

Khi Tập Cận Bình đến thăm Hungary, bộ mặt thật của một số người được gọi là "người chào đón" đã bị giới truyền thông chụp lại. Tư thế và vẻ mặt của họ không cho thấy họ thực sự muốn "chào đón" một số người khác ăn mặc đồng phục và trông hơn. giống như có tổ chức hơn là tự phát.

Ngày 8 tháng 5 năm 2024, trước khi Tập Cận Bình đến Budapest, Hungary, một số "người chào đón" cầm cờ năm sao đã đợi dọc đường, ngồi quay lưng ra đường. (Ferenc Isza/AFP qua Getty Images)

Chính phủ Hungary thân cận với ĐCSTQ, đại sứ quán và lãnh sự quán của ĐCSTQ có thể tương đối kiêu ngạo ở đó. Những người biểu tình có ít không gian để thích nghi hơn và cuộc biểu tình khó khăn hơn. Tuy nhiên, vẫn có những người biểu tình xuất hiện và họ. cần được cảnh sát bảo vệ.

我们都知道神韵艺术团有许多艺术家、《大纪元》报社中有许多员工修炼法轮功。法轮功是佛家修炼,以“真、善、忍”为原则要求自己。在一般传统社会,无论中国还是西方,都是有信仰的,或者说,整个社会都是相信“自然法则”存在的──除了人间的逻辑与法律之外,还有更高戒律,身而为人,需要无条件地支持公理、遵从良知。

2023年4月间,一则令人羞于言说的事件掀起了轩然大波。中南大学马院院长袁久红,深夜在300多人的微信工作群,不慎发出一张女性私处的不雅照,引发了广泛讨论和质疑。

【中共简直就是网络界江洋大盗】今天美国、英国同步制裁中共支持的黑客,新西兰也谴责中共黑客窃取议会信息,中共简直就是网络界江洋大盗。其实,论网路数据失窃,中共最倒楣,仅去年上海公安就弄丢了10亿中国人身份信息。中共为何不敢声张呢?因为中共内部怕担责任,层层掩盖,同时也查不出来谁盗的。——@ltshijie

Giành Chủ Bull Bull

还有一则是北京曾经繁华地段世贸天阶如今冷冷清清的视频。

Vào ngày 8 tháng 5 năm 2024, trước khi Tập Cận Bình đến Budapest, Hungary, một người biểu tình đã hóa trang thành gấu để phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình một cách mỉa mai. Xa xa là những “người đón khách” cầm cờ năm sao. (Ferenc Isza/AFP qua Getty Images) Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đi thăm nước ngoài đồng thời đề phòng nghiêm ngặt các biện pháp chống nội bộ

Tập Cận Bình nên lo lắng rằng Trung Nam Hải sẽ mất kiểm soát khi đưa Thái Kỳ đi du lịch. Các phương tiện truyền thông của Đảng liên tục đưa tin Li Qiang, Thủ tướng Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đến thăm Tân Cương từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 5; tỉnh Liêu Ninh và Vương Hỗ Ninh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia CPPCC, đã đến thăm Quảng Tây từ ngày 6 đến ngày 8/5.

Tập Cận Bình và Thái Kỳ không có mặt ở Bắc Kinh, ba thành viên còn lại của Thường vụ Bộ Chính trị cũng dự kiến ​​rời Trung Nam Hải. Có vẻ như người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc không yên tâm với họ, ông ta sợ có người bí mật gây rắc rối ở Trung Nam Hải khi ông ta đi vắng nên chỉ chạy đi nơi khác để điều tra. Hai thành viên còn lại của Thường vụ là Zhao Leji và Li Xi đều chưa rõ danh tính. Những người thân tín của Tập, Bộ trưởng Công an Vương Hiểu Hồng và Bộ trưởng An ninh Quốc gia Chen Yixin nên được giao nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ những nhân vật chủ chốt.

Tại Kỳ họp thứ hai của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào đầu tháng 3, những ánh mắt lén lút giữa Tập Cận Bình và Lý Cường đã bị giới truyền thông bắt gặp, chắc chắn họ đã nhìn thấy, có lẽ càng cảnh giác hơn.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2024, sau khi Lý Cường hoàn thành báo cáo của mình tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông bước trở lại chỗ ngồi của mình từ phía sau Tập Cận Bình. (Hình ảnh Kevin Frayer / Getty)

Tập Cận Bình muốn cảnh giác với những người "mang cung" như đã đề cập trong "Tui Bei Tu", nên đương nhiên phải cảnh giác với Li Qiang, vì từ "Qiang" có "cung" trong đó. Tập cũng cần đề phòng Vương Hỗ Ninh, vì hắn quá quỷ quyệt và làm nhiều thủ đoạn xấu, có thể một ngày nào đó sẽ bị lợi dụng để chống lại Tập.

Tóm lại, khi lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đi thăm nước ngoài, ông ta không thể lo lắng về nội bộ hay bên ngoài, và một loạt bối rối không thể che đậy được. Có lẽ chỉ ai mới đoán được chế độ Cộng sản Trung Quốc có thể tồn tại được bao lâu.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Biên tập viên: Gao Yi

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền