tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Wang Youqun: Khmer Đỏ mà ĐCSTQ đã giải cứu hồi đó là gì?

Wang Youqun: Khmer Đỏ mà ĐCSTQ đã giải cứu hồi đó là gì?

thời gian:2024-06-03 15:15:41 Nhấp chuột:83 次
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 5 năm 2024] Vào tháng 2 năm 1979, lý do quan trọng khiến Đặng Tiểu Bình đưa quân đến Việt Nam là để giải cứu chế độ Khmer Đỏ ở Campuchia đã bị quân đội Việt Nam lật đổ.

Khmer Đỏ được đề cập ở đây ám chỉ Đảng Cộng sản Campuchia.

Từ ngày 17 tháng 4 năm 1975 đến ngày 7 tháng 1 năm 1979, Khmer Đỏ đã nắm quyền ở Campuchia được ba năm tám tháng. Chỉ trong ba năm tám tháng, Khmer Đỏ đã tiến hành các cuộc thảm sát nhân danh cách mạng, biến Campuchia, một quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé, thành địa ngục trần gian.

Sự thật lịch sử kinh hoàng

Theo báo cáo từ Trung tâm Thu thập Dữ liệu Lịch sử Campuchia, với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, Úc và Hà Lan, họ đã tiến hành khảo sát tại 81 trong số 170 quận của Campuchia và khai quật được gần 1,5 triệu bộ xương tại 9.138 khu mộ. Những người đàn ông chết vì bị hành quyết, làm việc quá sức, đói khát, suy dinh dưỡng và bệnh tật.

Bài Cào

Cánh đồng chết Bell House nằm ở ngoại ô phía nam Phnom Penh, cách thành phố 15 km. Nơi đây từng là đồn điền nhãn xinh đẹp nhưng dưới thời Khmer Đỏ, nơi đây đã biến thành cánh đồng giết chóc tàn bạo.

Năm 1980, 8.589 hài cốt được khai quật từ một số ngôi mộ tập thể ở đây. Năm 1988, chính phủ Campuchia đã xây dựng tháp tưởng niệm tại đây. Bên trong tòa tháp, phía sau lớp kính trong suốt có hơn 8.000 đầu lâu, được sắp xếp theo độ tuổi và giới tính từ dưới lên trên, tổng cộng có 17 tầng.

S-21 là trung tâm giam giữ và tra tấn lớn nhất cả nước. S-21 là viết tắt của "Văn phòng An ninh số 21" và là cơ quan an ninh bí mật nhất của Khmer Đỏ. S-21 có trụ sở tại Nhà tù Tuslen. Nhà tù nằm ở trung tâm thủ đô Phnom Penh và được cải tạo từ một trường trung học cũ, chủ yếu dùng để giam giữ, thẩm vấn và hành quyết tù nhân.

Theo hồ sơ được lưu giữ, từ năm 1975 đến tháng 6 năm 1978, Nhà tù Tuslen giam giữ tổng cộng 14.499 tù nhân: 154 người vào năm 1975; 2.250 người vào năm 1976; 6.330 người vào năm 1977 và nửa đầu năm 1978. , 5.765 người, hồ sơ cho nửa cuối năm đã bị mất và dữ liệu chi tiết không thể được xác minh. Người ta ước tính có tổng cộng khoảng 20.000 tù nhân đã bị giam giữ trong nhà tù Tuslen.

S-21 chụp ảnh mọi tù nhân mới, ngay cả trước và sau khi họ bị tra tấn, bất kể liệu họ có trở thành bằng chứng phạm tội trong tương lai hay không. S-21 hiện đã được chuyển đổi thành Bảo tàng Diệt chủng Tuslen. Mỗi phòng giam đều chứa đầy ảnh của các nạn nhân, từ những ông già tóc trắng ở độ tuổi 70, 80 cho đến những đứa trẻ sơ sinh.

Một số tù nhân bị giam giữ tại S-21 đã bị tra tấn đến chết tại đây và nhiều người khác bị đưa đến Khu giết người Bell House để hành quyết.

Năm người con và 14 đứa cháu của Vua Sihanouk của Campuchia đã bị thanh trừng và giết chết trong thời kỳ này.

Theo "United Nations News", vào cuối những năm 1970, dưới sự chuyên chế của Khmer Đỏ, gần 1/4 dân số Campuchia đã bị thảm sát.

Cuộc thanh trừng vĩ đại của Pol Pot

Trong ba năm tám tháng Khmer Đỏ nắm quyền, Pol Pot, thủ lĩnh tối cao của Khmer Đỏ (người kế nhiệm giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Campuchia và Thủ tướng Campuchia Dân chủ), đã phát động nhiều cuộc thanh trừng trong đảng

Năm 1976, Pol Pot lo lắng nói trong một cuộc họp của đảng: "Cơ thể của đảng đã ốm rồi". Hắn vừa dứt lời, đao đồ tể đã tới, đông đảo “anh em” sát cánh cùng hắn chiến đấu đều bị thanh trừng máu me.

Hầu hết các lãnh đạo cấp cao nhất của trung ương đều bị xử tử, bao gồm Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Kinh tế, Tài chính và Thương mại, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Bộ trưởng Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Công chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Tuyên truyền , Bộ trưởng Bộ Tình báo, Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Thương mại, Công nghiệp và Trồng cao su, Phó Chủ tịch thứ nhất và thứ hai của Hội đồng Nhà nước, Phó thủ tướng phụ trách kinh tế, và cả hai người sáng lập chính của Đảng Cộng sản của Campuchia và những “đồng chí thân thiết” trước đây của Pol Pot là Fu Ning và Hu Rong cũng không thoát khỏi số phận bị hủy diệt về thể xác.

Về phía quân đội, tất cả các quan chức của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Cách mạng Campuchia, ngoại trừ Tổng tham mưu trưởng Song Cheng, đều bị bắt và bị giết. Ngay cả Tống Thành cuối cùng cũng không thể thoát khỏi tai họa. Hơn mười năm sau, vào năm 1997, Pol Pot sát hại toàn bộ 11 người trong gia đình mình vì tội nổi loạn.

Năm 1978, Sopin, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Trung ương CPK, đồng thời là Bí thư Khu vực phía Đông của CPK, bị nghi ngờ cấu kết với Việt Nam để âm mưu tiến hành đảo chính. cùng với hơn 400 cán bộ bị đưa đến S-21. Trong lúc bị tra tấn trong tù, anh ta đã giật súng của lính canh và tự bắn mình.

Phó Thủ tướng Win Wei của Campuchia Dân chủ đã bị bắt vì liên quan đến vụ Soping. Wen Wei bị xử tử, hơn 400 cán bộ bị Suoping bắt cũng bị xử tử.

Những “học sinh giỏi” của Mao Trạch Đông

Pol Pot, tên thật là Salot Thao, sinh năm 1925 trong một gia đình nông dân giàu có ở tỉnh Kampong Thom, Campuchia. Những năm đầu ông học ở Pháp, tiếp xúc với chủ nghĩa Mác-Lênin và đọc các tác phẩm. của Stalin, Mao Trạch Đông và những người khác Sau khi trở về Trung Quốc, ông bắt đầu sự nghiệp cách mạng cộng sản của mình.

Năm 1963, Pol Pot được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Campuchia. Từ năm 1952, Pol Pot đã nhiều lần sang Trung Quốc để được ĐCSTQ huấn luyện quân sự, chính trị và học tập lý thuyết chuyên chính vô sản.

Khi Pol Pot đến thăm Trung Quốc từ tháng 11 năm 1965 đến tháng 2 năm 1966, “Các nhà lý luận nữ hoàng” của Mao Trạch Đông là Chen Boda và Zhang Chunqiao đã nói với ông ta về “Lý thuyết và thực tiễn cách mạng Trung Quốc” và “Quyền lực chính trị xuất hiện từ nòng súng”. , “Tuân theo cuộc đấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản”, “Quốc tế cộng sản” và các lý thuyết khác. Kang Sheng, “côn đồ chính trị” quan trọng nhất của Mao Trạch Đông, đã giới thiệu cho ông một bộ “lý thuyết” diệt trừ những kẻ phản bội.

Với toàn bộ sức mạnh của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Pol Pot lên nắm quyền vào ngày 17 tháng 4 năm 1975 và thành lập "Campuchia Dân chủ".

Ngày 21/6/1975, Pol Pot đến thăm Trung Quốc và được Mao Trạch Đông tiếp đón. Mao đích thân dạy ông lý thuyết “tiếp tục cách mạng dưới sự chuyên chính của giai cấp vô sản” và đề xuất với ông “Về chế độ độc tài toàn diện đối với giai cấp tư sản” và “Về nền tảng xã hội của nhóm chống đảng Lâm Bưu” do Yao Wenyuan viết.

Mao nói với Pol Pot: "Chúng tôi đồng ý với ông" và "Về cơ bản thì ông đúng."

Pol Pot nói: "Mao Chủ tịch đã thảo luận với chúng tôi về vấn đề đường dây. Đây là một vấn đề rất quan trọng và mang tính chiến lược. Từ nay trở đi chúng tôi phải làm theo lời của ông. Tôi đã học được rất nhiều điều từ Mao Trạch Đông từ khi còn trẻ. Mao Chủ tịch các tác phẩm, đặc biệt là các tác phẩm về Chiến tranh Nhân dân, đã hướng dẫn toàn bộ đảng của chúng tôi.”

Khơme Đỏ do Pol Pot lãnh đạo là một ví dụ về “cuộc cách mạng xuất khẩu” của Mao. Mao không chỉ hướng dẫn Khmer Đỏ về mặt tinh thần mà còn hỗ trợ đầy đủ về vật chất cho Khmer Đỏ.

Theo thống kê của các học giả, chỉ riêng năm 1975, ĐCSTQ đã cung cấp cho Khmer Đỏ ít nhất 1 tỷ USD hỗ trợ kinh tế và quân sự không tính lãi, cũng như 20 triệu USD dưới dạng "quà tặng" khác. Sự cai trị của Khmer Đỏ gần như dựa hoàn toàn vào sự giúp đỡ về vật chất, công nghệ và chuyên gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc để tồn tại.

Một số học giả ước tính rằng ĐCSTQ đã cung cấp ít nhất 90% viện trợ nước ngoài mà Khmer Đỏ nhận được.

Với lý luận của Mao là sự chỉ đạo và sự hỗ trợ vật chất của Mao làm hậu thuẫn, Pol Pot đặt ra mục tiêu biến lý thuyết “cách mạng vô sản” và “tiếp tục cách mạng dưới chế độ độc tài vô sản” của Mao thành hiện thực ở Campuchia.

Trong ba năm tám tháng, Pol Pot đã tiêu diệt giai cấp tư sản, địa chủ, phú quý, phản loạn, trí thức, giai cấp công nhân và nhiều “nhóm chống đảng” ở Campuchia, xóa sổ mọi tôn giáo.

Campuchia chỉ có lao động tập thể ở nông thôn, không có công nghiệp, không cửa hàng, không trường học, không đền chùa, không tiền tệ, thậm chí không trao đổi hàng hóa. Cả nước là một nhà tù khép kín, hầu như ngày nào cũng giết người.

Tháng 2 năm 1976, khi Zhang Chunqiao, Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, đến thăm Campuchia, ông đã ca ngợi Pol Pot: “Các ông đã làm được điều mà cách mạng Trung Quốc chưa làm được.”

Trong vòng chưa đầy bốn năm, Campuchia đã dấn thân vào con đường đẫm máu trong đó tích hợp cải cách ruộng đất của Đảng Cộng sản, đàn áp những kẻ phản cách mạng, Ba kẻ phản cách mạng và Năm cuộc phản công, loại bỏ những kẻ phản cách mạng, các thế lực chống cánh hữu, Đại nhảy vọt, Công xã Nhân dân và Cách mạng Văn hóa.

Việt Nam gửi quân tới Campuchia

Khmer Đỏ đã giết hại rất nhiều người, không chỉ người Khmer mà cả người Việt Nam, người Hoa, người Hồi giáo, v.v.

Khi Khmer Đỏ lên nắm quyền vào năm 1975, có khoảng 600.000 người Trung Quốc ở Campuchia. Đến khi chế độ chuyên chế Khmer Đỏ kết thúc vào năm 1979, chỉ còn lại 300.000 người. Khmer Đỏ tàn sát khoảng 100.000 đến 500.000 người Chăm theo đạo Hồi.

Ngày 18 tháng 4 năm 1978, Khmer Đỏ đưa quân xâm chiếm xã Ba Chữ, huyện Zhi Zong, tỉnh An Giang, Việt Nam và tiến hành một cuộc thảm sát điên cuồng, giết chết ít nhất 3.157 người. Khmer Đỏ đã giết hại hơn 20.000 người Việt Nam và phương pháp của họ vô cùng dã man và tàn ác.

Cuối năm 1978, Việt Nam tuyên bố Pol Pot đang chuẩn bị sử dụng 10 sư đoàn để phát động một cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam khác. Trong bối cảnh đó, ngày 7/12/1978, Việt Cộng đã quyết định tấn công bè lũ Pol Pot.

Vào ngày này, 200.000 quân tình nguyện Việt Nam cùng với cán bộ, chiến sĩ Campuchia bị đày sang Việt Nam đã tiến thẳng vào và nhanh chóng đánh bại quân Khmer Đỏ. Ngày 7/1/1979, chúng chiếm được Phnom Penh và lật đổ chính quyền Pol. Chế độ nồi.

Cùng ngày, Heng Samrin, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Thống nhất Dân tộc cứu nước Campuchia, đã đưa ra thông điệp tới người dân. Ngày hôm sau, 8/1, Ủy ban Nhân dân Campuchia tuyên bố thành lập và bắt đầu thực thi quyền lực nhà nước Campuchia do ông Han Samlin làm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân.

Ngày 7 tháng 1, thời điểm chế độ Khmer Đỏ bị lật đổ, hiện là ngày lễ quốc gia ở Campuchia, còn được gọi là Ngày Chiến thắng nạn diệt chủng. Hàng năm vào ngày này, Campuchia tổ chức lễ hội lớn.

Trung Quốc đưa quân tới Việt Nam giải cứu Khmer Đỏ

Khi quân đội Việt Nam xâm chiếm Phnom Penh và Pol Pot hoảng sợ bỏ chạy, các nhà ngoại giao từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia, do Đại sứ Sun Gang dẫn đầu, đã rút lui vào các khu rừng nguyên sinh ở phía tây Campuchia cùng với tàn quân của Pol Pot. Sun Gang và các nhà ngoại giao khác của ĐCSTQ đã xây ba túp lều tranh trong rừng làm “đại sứ quán” tạm thời và sống bằng việc ăn thịt và động vật hoang dã. Họ “mắc kẹt tại các cơ quan ngoại giao của mình” trong 47 ngày, và 7 người suýt chết vì đói và bệnh tật.

Hơn một tháng sau khi quân đội Việt Nam chấm dứt nạn diệt chủng Khmer Đỏ ở Campuchia, ngày 7/2/1979, Đặng Tiểu Bình ra lệnh phái quân “dạy cho Việt Nam một bài học” nhằm giải cứu Khmer Đỏ đang gặp nạn.

tội phạm diệt chủng

Năm 2003, chính phủ Campuchia đã đạt được thỏa thuận với Liên Hợp Quốc để thành lập một tòa án đặc biệt để xét xử Khmer Đỏ. Năm 2007, Tòa án đặc biệt của Tòa án Campuchia do Liên hợp quốc và Campuchia đồng thành lập đã lần lượt bắt giữ Nuon Chea, Phó Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Campuchia và Chủ tịch Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Campuchia Dân chủ, nước ngoài. Bộ trưởng Ieng Sary và Tổng thống Khieu Samphan.

Nuon Chea và Khieu Samphan bị buộc tội diệt chủng, tội ác chống lại loài người và tội ác chiến tranh và bị kết án tù chung thân,

Iengsali chết vì bệnh tật trong phiên tòa. Pol Pot, nhân vật hàng đầu của Khmer Đỏ, chết vì bạo bệnh năm 1998.

Bốn tội phạm bị đưa ra xét xử ở trên cũng như Pol Pot đã chết trước phiên tòa đều là khách của ĐCSTQ.

【外商直接投资断崖式下降】昨天中共商务部公布了两个1-4月外国投资数据,一个新增注册外企数量增长19.2%,一个外商直接投资下降27.9%。前一个数据意义不大,中共甚至为了追求“新增注册”数量盗用整村的农民身份注册。但是,外商直接投资下降27.9%确实是实实在在的断崖式下降。——@ltshijie

然而,1999年7月中共开始疯狂迫害法轮功后,黄礼乔屡遭中共迫害,他在2010年结束第三次非法劳教后,才得知厂方已采用欺骗手段,非法解除了与他的无期限劳动合同。黄礼乔坚持修炼法轮功,曾两次遭非法拘留,三次被非法劳教,在天津市双口劳教所等处遭受各种酷刑折磨,两次被迫害成危险的尿毒症。2012年4月7日,黄礼乔再次遭绑架后被非法判刑七年,先后被非法关押于天津西青监狱、天津滨海监狱,期间被迫害出现肺结核症状。

单看中国,在大陆人中,五十年代出生的人和六十年代的出生人,各自所处的社会、生活和受教育的环境很不一样,甚至六十年代初出生的人和六十年代末出生的人之间也有明显的代沟。六十年代和七十年代之间也有代沟,以此后推。而往前看,中共篡政之前,一九零零年代出生的人和一九二零年出生的大陆人,可能就没有那么难以融合的代沟,特别是在价值观上。

Lấy Pol Pot làm ví dụ. Khi Pol Pot đến thăm Trung Quốc vào ngày 28 tháng 9 năm 1977, Hoa Quốc Phong, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thủ tướng Quốc vụ viện, Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã đích thân ra sân bay đón ông.

"Nhân Dân Nhật Báo" đăng bài xã luận "Nồng nhiệt chào đón các đồng chí Campuchia", trong đó viết: "Trong niềm vui được gặp gỡ các đồng chí, hơn 100.000 người đã tập trung tại sân bay, quảng trường Thiên An Môn và trước Nhà khách, ca hát và nhảy múa Nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm của các đồng chí Campuchia Erbut.

ĐCSTQ thực sự đã chào đón một kẻ sát nhân với nghi thức trang trọng nhất. Đảng Cộng sản Trung Quốc là gì? Câu hỏi này đáng để mọi hậu duệ của triều đại Yan và Huang suy ngẫm.

Phần kết luận

Năm 1979, ĐCSTQ đưa quân sang Việt Nam. Khmer Đỏ đã giải cứu được gì? Nói tóm lại, anh ta là một kẻ giết người..

Bài Cào

Nếu độc giả muốn tìm hiểu thêm về sự thật về các vụ tàn sát của Khmer Đỏ, có thể xem các bộ phim “Cỗ máy giết người S-21 của Khmer Đỏ”, “Sự thật về nạn diệt chủng ở Campuchia”, “Thành phố trên lửa”, “The Hình ảnh bị mất”, v.v.; bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tác phẩm nghiên cứu chuyên môn như “Campuchia - Đói và Cách mạng”, “Hệ thống Pol Pot”, “Tiếng nói từ S-21”, “Người anh em số 1”, “Sống sót”. Cánh đồng chết”, v.v.

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Người biên tập phụ trách: Jin Yue

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền