tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > [Cột người nổi tiếng] Liệu ĐCSTQ có kiểm soát Musk và SpaceX không?

[Cột người nổi tiếng] Liệu ĐCSTQ có kiểm soát Musk và SpaceX không?

thời gian:2024-06-03 15:18:50 Nhấp chuột:79 次
{1[The Epoch Times, ngày 09 tháng 5 năm 2024] (Bài viết của nhà báo Zhang Jiadun của chuyên mục tiếng Anh của Epoch Times/Xinyu biên soạn) Vào cuối tháng 4, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk (Elon Musk) đã hủy chuyến đi đến Ấn Độ tại vào phút chót, thay vào đó đã có mặt ở Bắc Kinh và đạt được thỏa thuận trọn gói với ĐCSTQ để cứu Tesla. Kết quả ngay lập tức: Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện, vốn từ lâu bị đánh giá thấp ở Phố Wall, đã tăng vọt sau tin tức này.

Ngầu Hầm trăm người

Giờ đây, Washington phải lo lắng về việc liệu ĐCSTQ có kiểm soát một công ty khác của Musk hay không, SpaceX, công ty rất quan trọng đối với tham vọng không gian của Mỹ.

Tỷ phú đã đến thăm Trung Quốc lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm. Trong chuyến đi kéo dài hai ngày này, ông thông báo rằng ông đã đạt được thỏa thuận với Baidu của Trung Quốc về phần mềm bản đồ và điều hướng. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết trong một tuyên bố vào ngày 28/4 rằng xe Model 3 và Model Y của Tesla đã vượt qua các yêu cầu bảo mật dữ liệu của Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, người mua ô tô thường chú ý đến các tính năng công nghệ hơn người Mỹ và Musk luôn hy vọng quảng bá phần mềm "lái xe tự động hoàn toàn" của Tesla tại Trung Quốc. Hiện tại, xe của anh chỉ có tính năng hỗ trợ "tự lái" cơ bản. Hầu hết các nhà quan sát tin rằng ông đang trên đà nhanh chóng đạt được sự chấp thuận từ Trung Quốc.

Musk và công ty của anh ấy chắc chắn cần phải nâng cấp. Cách đây không lâu, Tesla được coi là một công ty nổi bật ở Trung Quốc. Tuy nhiên, bây giờ điều này không còn đúng nữa. Theo lời của Scott Foster, một nhà báo của tờ Asia Times có trụ sở tại Hồng Kông, BYD và “toàn bộ đội quân xe điện mới nổi” đang “khiến Tesla ngày càng trông giống một công ty xe hơi thông thường”.

Kết quả là thị phần của Tesla giảm mạnh. Một năm trước, Tesla vẫn đứng đầu thị trường bán lẻ xe năng lượng mới của Trung Quốc. Trong quý đầu tiên của năm nay, công ty đã rơi xuống vị trí thứ ba. Trong giai đoạn này, BYD đã bán được 586.000 xe, Geely bán được 137.000 xe và Tesla bán được 132.000 xe. Liệu Tesla có thể cạnh tranh ở Trung Quốc hay không vẫn chưa rõ ràng, vì chế độ này đang nỗ lực hết sức để ưu ái các công ty trong nước.

Musk biết rằng Trung Quốc là “củ khoai nóng của thị trường xe điện”. "Gigafactory" của Tesla tại Thượng Hải khai trương vào năm 2019 và là "trái tim và lá phổi" trong hoạt động sản xuất ô tô của Musk. Nhà máy này là nhà máy lớn nhất của Tesla bên ngoài nước Mỹ. Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Tesla.

Hành động của Musk đã khiến Tesla phụ thuộc rất nhiều vào ĐCSTQ và các lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ đều nhận thức rõ điều này. Thật không may, chế độ Cộng sản Trung Quốc có rất nhiều bất mãn với một công ty mang tính biểu tượng khác của ông, SpaceX. Đầu tiên, SpaceX cản trở ĐCSTQ đưa con người lên mặt trăng trước khi Hoa Kỳ quay trở lại mặt trăng, và "Tàu nâng phi thuyền" của Musk có thể giúp Hoa Kỳ xây dựng căn cứ trên mặt trăng nhanh hơn. Ngoài ra, SpaceX còn là nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ và quan trọng hơn là vận hành chòm vệ tinh Starlink trên quỹ đạo Trái đất tầm thấp.

Tính đến tháng trước, "Starlink" có tổng cộng 5.800 vệ tinh đang hoạt động bay lơ lửng trên trái đất. Điều này tương đương với con số ấn tượng là 60% tổng số vệ tinh đang hoạt động. Musk thậm chí còn cân nhắc việc mở rộng chòm sao của mình lên 30.000 vệ tinh và hiện có nhiều khả năng đang xem xét tới 42.000. Trung Quốc biết rằng sẽ khó bắn hạ tất cả các vệ tinh này nếu không kích nổ nhiều vũ khí hạt nhân trong không gian, điều đó có nghĩa là quân đội Mỹ gần như chắc chắn sẽ có thể tiếp tục tiếp cận không gian trong thời chiến.

Về chuyến thăm Bắc Kinh của Musk, William Pesek, nhà báo cấp cao của Forbes có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, gần đây đã viết: “Việc sản xuất thêm xe Tesla ở Trung Quốc có thể khiến các hợp đồng của SpaceX với nhiều cơ quan chính phủ Hoa Kỳ gặp rủi ro?”

Pesek không tự nhiên nêu ra câu hỏi này. Tờ Washington Examiner, có trụ sở chính tại Washington, D.C., đã xuất bản một bài báo vào năm 2020 đưa tin rằng Thượng nghị sĩ Cory Gardner (Đảng Cộng hòa Colorado), người lúc đó là chủ tịch Tiểu ban Châu Á-Thái Bình Dương của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và các nhân viên Thượng viện đang xem xét liệu hợp đồng của SpaceX có bị ảnh hưởng hay không. với NASA "tiềm ẩn nguy cơ an ninh quốc gia do sự hỗ trợ tài chính của Trung Quốc cho công ty ô tô điện Tesla của tỷ phú."

"Họ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có thể trực tiếp đến gặp Musk và nói: 'Chúng tôi sẽ rút hạn mức tín dụng của anh sớm trừ khi anh đưa cho chúng tôi X, Y hoặc Z.' Có cách nào chúng tôi có thể ngăn họ làm điều này không?' "Một trợ lý của đảng Cộng hòa trong quốc hội tham gia vào các cuộc đàm phán lập pháp toàn diện của cơ quan vũ trụ đã hỏi trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Washington Observer," Và không có cơ chế thực sự rõ ràng nào để ngăn chặn điều này xảy ra ngoài sự tự kiềm chế của cá nhân "

Chuẩn tướng Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và doanh nhân công nghệ Blaine Holt cũng hỏi trong một cuộc phỏng vấn với Viện Gatestone, một tổ chức nghiên cứu nổi tiếng của Mỹ có trụ sở tại New York: "Sự đổi mới công nghệ của Mỹ làm sao mà các nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực này lại không hiểu được Ông chỉ ra thêm: “Thỏa thuận gần đây của Musk với ĐCSTQ yêu cầu các bước đi trong tương lai phải được ĐCSTQ chấp thuận?. Musk nên kỳ vọng rằng ĐCSTQ sẽ đưa ra các yêu cầu về công nghệ và truyền dữ liệu, bao gồm các công nghệ cốt lõi như Starlink và phương tiện phóng hạng nặng của SpaceX. "

Richard Fisher, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Quốc tế (Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Quốc tế), một tổ chức tư vấn nổi tiếng của Mỹ có trụ sở tại Virginia, cũng nói với Viện Nghiên cứu Gates: “Trung Quốc (ĐCSTQ) đã quyết định vào ngày 28 tháng 4 cho phép Tesla sử dụng bản đồ điều hướng chính xác của Baidu để đạt được khả năng lái xe tự động hoàn toàn, từ đó duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường Trung Quốc. Đây là cách chính phủ Trung Quốc gây áp lực lên Musk. Đồng thời, mối quan hệ của Tesla với Baidu đang bước vào lĩnh vực lớn. dữ liệu và có thể giúp Baidu hiện thực hóa tham vọng trí tuệ nhân tạo của mình, điều này có thể nhanh chóng mang lại lợi ích quân sự phụ cho quân đội Trung Quốc.”

议员们在信中引用了国务院的中国人权报告,指出中共如何在新疆对维吾尔人进行种族灭绝。据悉,中共将超过100万维吾尔族和其他少数民族关押在新疆的集中营,他们遭受性虐待、政治灌输、强迫堕胎和强迫绝育。

中共党魁似乎更愿意和法国总统互动,希望从欧洲打开缺口,以分化美欧联盟。然而,日本仍是世界第4大经济体,中国与日韩的经济活动量比法国也要大得多。

四天后,中纪委官网公告唐一军被查。消息一出,立即引发了外界热议。因为唐一军向来被看作是习家军“浙江帮”的大员,而且他是中共司法部第三位落马的前司法部长。有评论说,感觉司法部就一直掌握在犯罪分子手中。

“马主义是邪恶的”早已被证实。根据西方学者对马克思的研究成果,马克思早在上大学时便加入了撒旦教,成为魔鬼教的一员。身为撒旦教成员的马克思曾在诗中透露:“梦想成为恐怖之王,毁灭整个世界。”而正是为了实现其“毁灭世界”的梦想,马克思创立了其以暴力斗争为核心的共产理论,以“人间天堂”“唯物论”等来迷惑众生,还在《宣言》中以“一个幽灵,共产主义的幽灵”直接点出。马克思还称自己所写的为“污秽之书”。

Vì vậy, mối lo ngại của Thượng nghị sĩ Gardner về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ thông qua Musk giờ đây càng trở nên cấp thiết hơn.

"Đảng Cộng sản Trung Quốc thường sử dụng biện pháp tống tiền doanh nghiệp, từ đó gây nguy hiểm cho an ninh của chúng ta. Liệu Quốc hội có làm ngơ trước việc này không?" Tướng Holt cũng lo lắng hỏi.

Có vẻ như bây giờ là lúc Hoa Kỳ tổ chức một cuộc đối thoại toàn quốc về quyền sở hữu Tesla và SpaceX của Musk.

Vào ngày 28 tháng 4, Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang nhấn mạnh khi gặp Musk: “Anh có tôi và tôi có anh.”

Bề ngoài, những lời này nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhưng thực chất chúng là một lời cảnh báo. Giờ đây rõ ràng là một người bị Đảng Cộng sản Trung Quốc chỉ trích không nên trở thành trung tâm trong nỗ lực của Mỹ nhằm duy trì vai trò lãnh đạo trong không gian.

Ngầu Hầm trăm người

Giới thiệu về tác giả:

Gordon G. Chang là một thành viên cấp cao và thành viên ủy ban cố vấn nổi tiếng của Viện Gatestone, một tổ chức tư vấn nổi tiếng của Mỹ có trụ sở tại New York. Ông là tác giả cuốn sách "Sự sụp đổ sắp xảy ra của Đảng Cộng sản Trung Quốc" (The. Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc, 2001).

Văn bản gốc: Liệu Trung Quốc có sớm kiểm soát cả Elon Musk và SpaceX không? Được xuất bản lần đầu trong ấn phẩm của Viện Gatestone ở Hoa Kỳ và được Epoch Times của Anh cho phép tái bản.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Tại sao ĐCSTQ sợ dịch vụ “Starlink” của Musk? Phân tích tranh chấp vệ tinh Mỹ - Trung: Trung Quốc bị bóp nghẹt bởi một công nghệ Liệu “Starlink” của Musk có thể đánh đổ “bức tường” của ĐCSTQ?
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền