tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Chu Hiểu Huy: Bloomberg kêu gọi lãnh đạo toàn cầu phân biệt giữa ĐCSTQ và Trung Quốc

Chu Hiểu Huy: Bloomberg kêu gọi lãnh đạo toàn cầu phân biệt giữa ĐCSTQ và Trung Quốc

thời gian:2024-06-03 15:53:35 Nhấp chuột:171 次
{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 09 tháng 5 năm 2024] Nhân chuyến thăm châu Âu của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, hãng truyền thông chính thống của Mỹ Bloomberg đã đăng một bài báo vào ngày 7 tháng 5 với tựa đề “Hoa Kỳ không hiểu mối quan hệ giữa Trung Quốc và Trung Quốc”. Người dân Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc.” Bài báo “Mỹ không thể thuyết phục được người dân Trung Quốc chống lại ĐCSTQ” do người phụ trách chuyên mục Karishma Vaswani viết. Điểm cốt lõi của bài viết là các nhà lãnh đạo chính trị toàn cầu cần phân biệt giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc. Điều quan trọng là Bloomberg xuất bản một bài báo như vậy vào thời điểm này.

Bài báo bắt đầu bằng: “Từ Washington đến Tokyo, đến Manila và Brussels, sự mất lòng tin vào Bắc Kinh ngày càng gia tăng, Tập Cận Bình đã phát động một cuộc tấn công nhằm gây ảnh hưởng ở châu Âu trong tuần này, nhằm mục đích ổn định quan hệ giữa hai nước và giảm bớt lo ngại về xe điện. Những lo ngại về ô tô và chip chỉ là những bước đi mới nhất mà Bắc Kinh thực hiện để ngăn chặn thiệt hại kinh tế. Nhưng để thực sự hàn gắn mối quan hệ, các nhà lãnh đạo chính trị toàn cầu phải ngừng nhầm lẫn ĐCSTQ với người dân Trung Quốc. Ước mơ của 1,4 tỷ công dân."

Bài báo cũng chỉ ra rằng theo khảo sát mới nhất, trong năm thứ 5 liên tiếp, khoảng 80% người Mỹ có quan điểm tiêu cực về Trung Quốc, trong đó 43% có quan điểm rất tiêu cực và 79% người Mỹ có rất ít quan điểm. hoặc không tin rằng ông Tập sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn trong các vấn đề quốc tế, một nửa số người được hỏi coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh và chưa đến một nửa coi nước này là kẻ thù.

Tuy nhiên, bài báo cho rằng "thật nguy hiểm khi nhìn toàn bộ đất nước chỉ qua lăng kính của Đảng" bởi vì "Trung Quốc và ĐCSTQ không giống nhau" và Hoa Kỳ nên cố gắng "đối chiếu Xi và mong muốn của ĐCSTQ với “mong muốn phân biệt” của người dân Trung Quốc là điều quan trọng đối với Hoa Kỳ. Và có nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy các chính sách của ĐCSTQ đang làm mất lòng tin của nhiều người dân Trung Quốc, đặc biệt là sự ủng hộ của sinh viên đại học và tầng lớp trung lưu.

目前,德国的绿党(the Green Party)、社会民主党(the Social Democratic Party)和自由民主党(the Free Democratic Party)组成了这个政治联盟。最新民调显示(链接),所有这些党派的民调结果都远远低于2021年的选举结果,而基督教民主联盟(the Christian Democratic Union)和德国选择党(the Alternative for Germany)等右倾党派的支持率却在急剧上升(链接)。

然而,中共对此熟视无睹,口头说“中立”,明里暗里却支持俄罗斯。仅此一个问题,北约与中共就处于战略对立状态。

一个关键词是“‘如我在诉’为人民司法”。这是什么意思?据中共两会官网的解释,是“坚持以人民为中心,以‘如我在诉’意识办好每一起民生案,让人民群众切实感受到公平正义就在身边。”“‘把屁股端端地坐在老百姓的这一面’,确保检察权为人民行使、让人民满意。”

长期以来,在富裕中存在着贫困,这为那些认为商业自由从根本上被打破,永远使富人更富、穷人更穷的人提供了素材。实际上,繁荣的崛起促成、吸引并揭示了贫困,而贫穷一直以来都是人类的自然状态,因为它为那些在过去时代要么不会活着、要么没有能力迁移到城市中心的人创造了无法选择的生计手段。

Do đó, bài báo gợi ý rằng một cách để Hoa Kỳ tăng cường mối quan hệ với người dân Trung Quốc là tăng cường trao đổi văn hóa và giao lưu giữa người với người. "Việc đối xử với các công dân Trung Quốc với tư cách cá nhân là vì lợi ích của chúng tôi. hơn là những khuôn mẫu."

Quả thực, không thể đánh đồng ĐCSTQ, Trung Quốc và người dân Trung Quốc. Làm sao có thể đánh đồng “Trung Quốc” với nền văn minh hàng nghìn năm của mình với “ĐCSTQ” tin vào “ma phương Tây” đã cố thủ ở Trung Quốc hàng chục năm qua? Và làm sao ĐCSTQ, vốn không được người dân Trung Quốc bầu ra, lại có thể đại diện cho người dân Trung Quốc? Khi nào người ta đã trao cho nó sức mạnh như vậy?

Theo ấn tượng của tác giả, trong vài năm qua, hơn một quan chức cấp cao của chính phủ và nghị sĩ Hoa Kỳ đã bày tỏ tầm quan trọng của việc phân biệt giữa ĐCSTQ và Trung Quốc. Ví dụ, vào tháng 5 năm 2022, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken tuyên bố trong bài phát biểu về chính sách Trung Quốc của mình rằng có sự khác biệt sâu sắc giữa Hoa Kỳ với Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc), nhưng những khác biệt này chỉ tồn tại giữa chính phủ Trung Quốc. các chính phủ và hệ thống của Hoa Kỳ và Trung Quốc Không nằm trong số người dân.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2019, Pompeo, khi đó là Ngoại trưởng Hoa Kỳ, cũng đã phân biệt rất rõ ràng giữa ĐCSTQ và Trung Quốc trong bài phát biểu của ông tại Viện nghiên cứu tư tưởng bảo thủ Hudson ở New York. Ông đề cập: "Chính phủ Cộng sản ở Trung Quốc ngày nay không tương đương với người dân Trung Quốc. Các phương pháp khác nhau mà họ cố gắng sử dụng và đang sử dụng đang đặt ra thách thức đối với Hoa Kỳ và thế giới."

Cũng vào ngày 24 tháng 10 năm 2019 và ngày 4 tháng 10 năm 2018, hai bài phát biểu về chính sách Trung Quốc của Phó Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Pence thực sự đã phân biệt giữa “ĐCSTQ” và “Trung Quốc”.

Một ví dụ khác là vào tháng 7 năm 2018, Collins, khi đó là phó trợ lý giám đốc Trung tâm Sứ mệnh Đông Á của CIA, đã cảnh báo tại một hội nghị an ninh rằng ĐCSTQ đang sử dụng mọi nguồn lực để cố gắng thay thế vai trò lãnh đạo toàn cầu của Hoa Kỳ. Ông cũng đã công khai bày tỏ mong muốn phân biệt giữa Trung Quốc với tư cách là một quốc gia và Đảng Cộng sản Trung Quốc, đảng đã cai trị Trung Quốc từ năm 1949. “Khi chúng ta nhìn nhận mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc một cách khách quan, chúng ta không cần phải coi chính Trung Quốc, sự trỗi dậy của Trung Quốc và chính người dân Trung Quốc là mối đe dọa”. Đảng Cộng sản Trung Quốc và những cách thức ngày càng cưỡng chế mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng đạt được Mục tiêu."

Ngoài ra, cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Gingrich, Giám đốc Hội đồng Thương mại Nhà Trắng thời Trump, Navarro, cựu chiến lược gia Nhà Trắng Bannon, Tướng Spaulding và nhiều thành viên Quốc hội đã nêu rõ Điểm khác biệt giữa ĐCSTQ với Trung Quốc và người dân Trung Quốc là rằng ĐCSTQ không bình đẳng với Trung Quốc và ĐCSTQ không bình đẳng với người dân Trung Quốc.

Sự phân biệt này thực sự cho người dân Trung Quốc, những người đã bị ĐCSTQ tẩy não, rằng không phải người Trung Quốc thù địch với Hoa Kỳ và gây ra những mối đe dọa, thách thức cho thế giới, mà là ĐCSTQ tà ác mà nó không bao dung; những giá trị phổ quát và không dành tình yêu giống nhau. Chính ĐCSTQ đi ngược lại thế giới đã trao quyền tự chủ cho người dân Trung Quốc tự do.

Vũ Hội Trong Rừng

Vì điều này, Hoa Kỳ đã trở nên rõ ràng hơn về đối tượng mà họ nhắm tới. Trong những năm gần đây, các biện pháp trừng phạt mà Hoa Kỳ áp đặt đối với các quan chức cấp cao của ĐCSTQ và các doanh nghiệp nhà nước chính xác là kết quả của việc Hoa Kỳ phân biệt giữa các đối tượng. ĐCSTQ, nhân dân Trung Quốc và Trung Quốc. Những sự phân biệt nêu trên do các chính trị gia Mỹ đưa ra khiến ĐCSTQ rất tức giận và hoảng sợ, bởi những sự phân biệt như vậy ngăn cản họ bắt cóc Trung Quốc và người dân Trung Quốc. Vì lý do này, các nhà ngoại giao của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thực sự mạnh dạn tuyên bố: “Trung Quốc kiên quyết phản đối những âm mưu gieo rắc mối quan hệ máu thịt giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và người dân Trung Quốc… Thủ đoạn này sẽ không bao giờ thành công”. Đảng Cộng sản được người dân Trung Quốc vô cùng tin tưởng và ủng hộ, việc phân biệt ĐCSTQ và người dân Trung Quốc là một thách thức đối với toàn thể Trung Quốc”, ông Yun nói.

Tuy nhiên, sau khi ĐCSTQ giận dữ hét lên rằng "thủ đoạn này sẽ không bao giờ thành công", các phương tiện truyền thông chính thống ở Hoa Kỳ bắt đầu công khai kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu phân biệt giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc, đồng thời công khai nói rằng "ĐCSTQ không không đại diện cho hy vọng và ước mơ của 1,4 tỷ công dân.” Điều này khiến ĐCSTQ cảm thấy xấu hổ như thế nào?

Việc Bloomberg kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu phân biệt ĐCSTQ với Trung Quốc và người dân Trung Quốc chắc chắn là một nút thắt mới. Nó có nghĩa là Hoa Kỳ và thế giới hiểu rõ hơn về bộ mặt thật của ĐCSTQ, thể hiện một xu hướng lớn của Trung Quốc. chủ nghĩa chống cộng toàn cầu, đồng thời thể hiện cách Hoa Kỳ và Châu Âu có thể đánh vào điểm nhức nhối của ĐCSTQ một cách chính xác hơn.

Vũ Hội Trong Rừng

Có thể nói, từ chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ, đến các phương tiện truyền thông chính thống, đến người dân bình thường, rồi đến chính phủ, Quốc hội, truyền thông và người dân các nước phương Tây, tác dụng phân biệt ĐCSTQ với Trung Quốc và người Trung Quốc con người rất lớn. Thứ nhất, nó sẽ khiến thế giới nhận thức rõ hơn ai là thủ phạm đang làm hại thế giới và gây náo loạn ở nhiều nơi trên thế giới. Thứ hai, nó sẽ thức tỉnh nhiều người Trung Quốc bị tẩy não hơn để suy nghĩ xem ai là thủ phạm; đang làm hại Trung Quốc và người dân Trung Quốc, và lợi ích của ai mà ĐCSTQ thực sự đại diện; Thứ ba là đưa tội ác của ĐCSTQ lên hàng đầu và lộ diện, không cho phép nó bắt cóc Trung Quốc và người dân Trung Quốc nữa.

Người dân Trung Quốc đang đau khổ sâu sắc cũng phải nhìn rõ xu hướng chung của thế giới và hiểu rằng có thể có một nước Trung Quốc mới mà không cần Đảng Cộng sản, và việc từ bỏ Đảng Cộng sản là chìa khóa dẫn đến tương lai.

Người biên tập: Pushan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền