tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Khi vốn nước ngoài rút đi, ĐCSTQ vội vàng đẩy lùi các chính sách, nhưng các chuyên gia cho rằng chúng không có gì mới.

Khi vốn nước ngoài rút đi, ĐCSTQ vội vàng đẩy lùi các chính sách, nhưng các chuyên gia cho rằng chúng không có gì mới.

thời gian:2024-06-10 14:12:16 Nhấp chuột:52 次

[The Epoch Times, ngày 25 tháng 3 năm 2024] (Phỏng vấn và đưa tin của Ning Xin, phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Mới đây, Tổng Văn phòng Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành 5 hành động 24 điểm kế hoạch nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy nền kinh tế. Các chuyên gia cho rằng cái gọi là Thỏa thuận mới của ĐCSTQ không có ý tưởng mới và không thể giải quyết được các vấn đề cốt lõi. Cùng lúc đó, tin tức lan truyền trên Internet rằng gã khổng lồ nước ngoài Siemens của Đức và các nhà cung cấp theo sau hãng này sang Trung Quốc đang rời khỏi Trung Quốc.

Ngày 19 tháng 3, nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin Tổng Văn phòng Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành kế hoạch hành động quan trọng nhằm tăng cường nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài, đề xuất 24 biện pháp trên 5 khía cạnh, khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa lấy những vấn đề thực tiễn mà doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quan tâm làm điểm đột phá.

Kế hoạch này đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet và người dùng Đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc sẽ mất thế giới!

Một số cư dân mạng cho rằng nếu một tài liệu có thể nâng cao quyền tự do của bạn ngày hôm nay, bạn nên hiểu rằng một tài liệu có thể hủy bỏ quyền tự do của bạn vào ngày mai; sau khi đưa ra lời hứa, nó sẽ đổi ý vài năm sau đó và lại trở thành một tài liệu lịch sử .

Li ​​​​Hengqing, một nhà kinh tế sống ở Hoa Kỳ, nói với phóng viên của Epoch Times vào ngày 23 tháng 3 rằng việc rút vốn nước ngoài trên quy mô lớn đã khiến ĐCSTQ lo lắng và thậm chí sợ hãi. không có gì mới.

Ông tin rằng ĐCSTQ chỉ cụ thể hóa một số chuông báo và không thể giải quyết được những vấn đề cốt lõi. Các vấn đề cốt lõi để Trung Quốc thúc đẩy nền kinh tế trước hết là việc hiện thực hóa một nền kinh tế thị trường tự do thực sự, cho phép thị trường quyết định việc phân bổ nguồn lực; thứ hai là xây dựng một xã hội pháp quyền. pháp trị là nhốt quyền lực vào lồng và để mọi người dân chịu sự quản lý của pháp luật. Để đạt được sự bình đẳng, sự phát triển kinh tế của Trung Quốc phải có hai yếu tố cốt lõi này.

Cai Shenkun, nhà bình luận độc lập nổi tiếng, cho rằng kế hoạch hành động được đề xuất chứng tỏ việc rút vốn nước ngoài đã tác động lớn đến nền kinh tế Trung Quốc. Tốc độ dòng vốn nước ngoài đang chậm lại nên cần phải thực hiện. thu hút đầu tư nước ngoài và chính sách mở cửa. Tuy nhiên, điều đó không có nhiều ý nghĩa vào thời điểm này vì toàn bộ thị trường Trung Quốc đã thay đổi.

Trên mạng đưa tin gã khổng lồ nước ngoài Siemens và các nhà cung cấp sẽ thoái vốn

Ngày 19 tháng 3, Cai Shenkun đăng một thông báo trên nền tảng X rằng công ty Siemens của Đức có trụ sở tại quận Lingang, Thượng Hải đang bán cho một doanh nghiệp nhà nước và đang chuẩn bị thoái vốn.

Tin tức cho biết một người bạn đã chuyển tiếp tin nhắn: "Hôm kia, một người bạn làm việc cho Siemens ở Đan Mạch đã trở về Trung Quốc để đi công tác. Chúng tôi đã ăn tối và trò chuyện tại một quán cà phê đối diện khách sạn nơi anh ấy nghỉ ngơi Lần này anh ấy mang theo một số cấp dưới. Khi tôi đến Thượng Hải để làm việc gì đó, tôi muốn bán Siemens ở Lingang cho một doanh nghiệp nhà nước, sau đó Siemens sẽ rút hoàn toàn khỏi Trung Quốc.”

Tin tức cũng tiết lộ rằng không chỉ có Siemens rời đi. Một nhóm các nhà cung cấp thượng nguồn và hạ nguồn từng phụ thuộc vào Siemens trước đây, có tổng cộng 8 công ty có vốn nước ngoài, cũng theo chân Siemens và rút lui.

据《华尔街日报》报导(链接),房地产中介商和经济学家认为,中国房屋销量再次下滑的原因是,民众开始期待地方政府提供更多的购房补贴、开发商会进一步降价,以及银行将会推出更有利的抵押贷款。

路透社报导,碧桂园的困境表明,持续两年的房地产危机在中国已变得根深蒂固。

碧桂园表示,这主要是“由于房地产行业销售下行影响,导致房地产业务结转毛利率下降、物业项目减值增加”。

道明证券(TD Securities)的大宗商品策略全球主管梅勒克(Bart Melek)表示:“我认为黄金在2023年底、2024年初会突破2100美元的交易水平。”

亚马逊自有品牌副总裁马特·塔迪(Matt Taddy)在一份声明中说,公司正在考虑淘汰那些得不到顾客认可的内部产品。“我们总是根据客户需求做决定,我们了解到,客户会找我们最大的品牌,如Amazon Basics和Amazon Essentials,购买物美价廉的产品,”他说。

Được hiểu rằng nguyên tắc kiểm soát chất lượng của Siemens là không bao giờ sử dụng linh kiện thay thế từ các nhà cung cấp địa phương của Trung Quốc nên một công ty của Siemens đã đưa chuỗi cung ứng công nghiệp từ các công ty nước ngoài vào.

Tin tức cũng tiết lộ rằng các sản phẩm hoàn chỉnh của nhà máy Lingang của Siemens được vận chuyển trực tiếp từ Cảng Yangshan. Dòng xe thu gom (container) và xe tải (xe tải) liên tục chạy trên đường cao tốc dẫn đến khu vực cảng. Những container chất đống trên núi ở bến tàu, không thấy điểm dừng. Ngày nay, trên đường không còn một chiếc xe container nào, bãi container trống rỗng, cảng Dương Sơn gần như bị bỏ hoang không có hoạt động nào.

Bản tin cũng cho biết nguyên nhân khiến Siemens phải cắt đứt dây chuyền và tách rời là: thứ nhất, việc thành phố Thượng Hải đóng cửa vào năm 2022; thứ hai, sau chiến tranh Nga-Ukraine và các cuộc tấn công của Hamas, diễn biến của tình hình thế giới không có lợi cho tất cả các ngành công nghiệp đang hoạt động ở Trung Quốc, một mặt, những người trong cơ quan chính phủ này không còn khả năng giao tiếp bình thường và hợp lý, mặt khác, nếu hôm nay miễn cưỡng rời khỏi Trung Quốc, họ sẽ mất cả thế giới. Vì vậy, Siemens quyết tâm rời khỏi Trung Quốc.

Cai Shenkun nói rằng người bạn này hóa ra là một công ty hạ nguồn cung cấp cho Siemens và anh ấy không biết thông tin chi tiết từ người bạn này. Ông tin rằng đó phải là công ty năng lượng gió ở quận Lingang, có lẽ là thoái vốn một phần.

Tuy nhiên, Cai Shenkun cho rằng việc rút vốn nước ngoài hiện nay là hiện tượng rất phổ biến.

Phóng viên của Epoch Times đã gọi điện cho Công ty TNHH Siemens Wind Power Blades (Shanghai) ở quận Lingang nhưng không được.

Khi vốn nước ngoài rút đi, công nhân tuyến đầu bị thiệt thòi nhất

Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau chiến tranh thương mại Trung-Mỹ và 3 năm ngăn chặn dịch bệnh ĐCSTQ, tốc độ vốn nước ngoài rút khỏi Trung Quốc ngày càng tăng.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố cho biết trong cả năm 2023, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Trung Quốc là 17,6 tỷ USD, giảm 16,7% hàng năm.

Người bị ảnh hưởng nhiều nhất là người dân Trung Quốc. Việc rút vốn nước ngoài đã tạo ra vô số người thất nghiệp.

Lu Hao (bút danh) đến từ Cam Túc. Anh ấy đã làm quản lý cấp trung tại các doanh nghiệp có vốn nước ngoài ở Thâm Quyến và Đông Quan, Quảng Đông trong hơn mười năm. Anh ấy đã tham gia vào ngành sản xuất túi xách sang trọng của thương hiệu nổi tiếng. Ông cho biết vào thời điểm đó, ở Trung Quốc có vô số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong cùng ngành, các nhà máy có từ 4 đến 5 nghìn người là chuyện bình thường, điều này cũng dẫn đến hoạt động kinh doanh xung quanh công ty phát triển, tạo nên khung cảnh thịnh vượng. Nhưng bây giờ nó đã trở nên chán nản.

Giành Chủ Bull Bull

Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ, cộng với dịch bệnh kéo dài 3 năm, về cơ bản tất cả các nhà máy trong ngành đều đã chuyển sang Đông Nam Á. Giờ đây, những nhà máy có một hoặc hai trăm người ở Đông Hoản đã được coi là những nhà máy lớn, và họ đã có. về cơ bản trở thành những xưởng nhỏ với hơn chục người.

Anh rất vui vì được làm quản lý cấp trung. Năm 2016, anh chuyển công ty sang Việt Nam. Sau đó, anh chuyển công ty sang Philippines. Hiện anh đang làm việc cho một công ty ở Campuchia do một người Hồng Kông điều hành. ông chủ, điều này cho phép anh ta có một công việc ổn định và kiếm sống cho gia đình.

Anh ấy nói rằng những người lao động tuyến đầu bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc rút vốn nước ngoài. Họ không thể theo công ty chuyển ra nước ngoài. Họ chỉ có thể thay đổi nghề nghiệp, hoặc phát sóng trực tiếp để giao hàng hoặc chạy mang đi, Didi, hoặc thậm chí trở về quê hương để tồn tại trong những vết nứt.

Đánh giá toàn diện tình hình rút vốn ngoại trong thời gian qua

Năm 2023, Sony sẽ hoàn tất việc chuyển dây chuyền sản xuất máy ảnh tại Trung Quốc và chuyển nhà máy chính sang Thái Lan; Citibank sẽ rút khỏi Trung Quốc. Carrefour rút khỏi Trung Quốc.

Năm 2022, Apple sẽ ra mắt iPhone 14, được lắp ráp và sản xuất tại các nhà máy ở Ấn Độ; Canon của Nhật Bản sẽ đóng cửa nhà máy ở Chu Hải, rút ​​khỏi Trung Quốc và chuyển dây chuyền sản xuất về quê hương của Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc; sẽ đóng cửa cửa hàng bách hóa cuối cùng ở Trung Quốc.

Năm 2021, Toshiba sẽ đóng cửa nhà máy cuối cùng tại Đại Liên; nhà sản xuất thiết bị điện Nhật Bản OKI sẽ đóng cửa hoạt động sản xuất máy in và máy in đa chức năng tại Trung Quốc.

Giành Chủ Bull Bull

Năm 2020, chuỗi siêu thị Tesco của Anh tuyên bố rút hoàn toàn khỏi thị trường Trung Quốc; Philips (PHILIPS) của Hà Lan thông báo sẽ bán mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của mình cho Hillhouse Capital, một công ty đầu tư nổi tiếng và rút khỏi thị trường này. Thị trường thiết bị gia dụng Trung Quốc; thương hiệu bán lẻ quần áo nổi tiếng của Mỹ Old Navy tuyên bố rút khỏi thị trường Trung Quốc và đóng cửa tất cả các cửa hàng ngoại tuyến và trực tuyến tại Trung Quốc.

Năm 2019, Samsung Electronics đóng cửa nhà máy ở Huệ Châu, đánh dấu việc ngừng hoàn toàn hoạt động sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Trung Quốc và dây chuyền sản xuất của hãng được chuyển sang các nước Đông Nam Á như Việt Nam và Ấn Độ, nhà sản xuất thiết bị văn phòng Nhật Bản Ricoh thông báo rằng; họ sẽ chuyển dây chuyền sản xuất máy photocopy từ Trung Quốc sang Thái Lan; hoạt động kinh doanh của Carrefour tại Trung Quốc được bán cho Suning.

Năm 2018, Suzuki rút toàn bộ cổ phần tại hai công ty con là Changhe Suzuki và Changan Suzuki của Nhật Bản; Nitto Denko của Nhật Bản tuyên bố đóng cửa nhà máy Tô Châu và rút khỏi Trung Quốc. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền