tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Khủng hoảng bất động sản ảnh hưởng tới ngân hàng lớn nhất Trung Quốc, nợ xấu gia tăng

Khủng hoảng bất động sản ảnh hưởng tới ngân hàng lớn nhất Trung Quốc, nợ xấu gia tăng

thời gian:2024-06-10 12:54:36 Nhấp chuột:54 次
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 3 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Cuộc khủng hoảng bất động sản đang làm xói mòn bảng cân đối kế toán của các ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc, khiến tỷ lệ nợ xấu của họ ngày càng tăng .

香港政府晚间做出回应,称不认同穆迪基于香港与大陆紧密的联系将香港信用评级下调至“负面”。

他指出,韩国的网络费用是其它大多数国家的10倍以上,为了降低成本,Twitch公司付出了大量努力,但成效并不显著。

与此同时,彭博产业研究(BI)数据还显示,这些公司的每股收益(EPS)同比下降6%,这已是连续第四个季度下跌。

今年,印度主要股票基准指数已上涨超过13%,创下历史新高,并有望实现史无前例的连续第八年上涨。与此形成鲜明对比的是,香港的主要股票指数下跌了17%,市场总值降至不到4.7万亿美元。

今年以来,苹果股价已上涨超过48%,远优于标普500指数的20%,以及道琼指数的9%。

Ngân hàng Truyền thông hôm thứ Tư (27 tháng 3) báo cáo rằng tính đến cuối năm ngoái, tỷ lệ nợ xấu liên quan đến bất động sản của ngân hàng đã tăng lên 4,99% từ mức 2,8% cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù số dư nợ thế chấp quá hạn đã giảm nhưng “các khoản cho vay đặc biệt”, một chỉ số về nợ xấu, vẫn tăng 23% lên 9,88 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ USD).

Các khoản nợ xấu để thế chấp nhà ở tại Ngân hàng Công thương Trung Quốc lớn hơn đã tăng 9,6% lên 27,8 tỷ nhân dân tệ, theo tài liệu nộp hôm thứ Tư. Mặc dù tỷ lệ nợ xấu bất động sản đã giảm xuống còn 5,37% nhưng vẫn đứng đầu trong tất cả các ngành.

Yin Jiuyong, phó chủ tịch Ngân hàng Truyền thông, cho rằng áp lực lên các ngân hàng trong việc kiểm soát chất lượng tài sản trong năm nay vẫn còn "rất lớn" và sẽ mất nhiều thời gian hơn để doanh số bán nhà cũng như tính thanh khoản của các nhà phát triển phục hồi.

Mạt chược 2 người

Do chênh lệch lãi suất được thu hẹp nên mức tăng trưởng lợi nhuận của cả hai ngân hàng ở mức tối thiểu. Chính quyền Đảng Cộng sản đã yêu cầu các ngân hàng quốc doanh lớn nhất Trung Quốc giúp thúc đẩy nền kinh tế trong nước và giải cứu các nhà phát triển bất động sản và chính quyền địa phương đang mắc nợ. Suy thoái kinh tế cũng gây áp lực giảm lãi suất.

Mạt chược 2 người

Hiện tại, nền kinh tế Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào các khoản vay ngân hàng và hy vọng sẽ lấy lại đà tăng trưởng. Vì vậy, khả năng sinh lời và chất lượng tài sản của các tổ chức cho vay lớn cũng trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư, những người đang chờ đợi đánh giá khả năng chống chịu rủi ro của các ngân hàng này.

Dữ liệu chính thức cho thấy tổng lợi nhuận của các ngân hàng thương mại Trung Quốc đã tăng 3,2% vào năm ngoái, đạt 2,38 nghìn tỷ nhân dân tệ, tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2020. Dư nợ xấu tăng lên mức kỷ lục 3,23 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Các ngân hàng quốc doanh khác, bao gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ công bố kết quả thường niên vào thứ Năm.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg)

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền