tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Nhu cầu iPhone ở Trung Quốc giảm. Chuyên gia: ĐCSTQ can thiệp vào thị trường để bảo vệ Huawei.

Nhu cầu iPhone ở Trung Quốc giảm. Chuyên gia: ĐCSTQ can thiệp vào thị trường để bảo vệ Huawei.

thời gian:2024-06-10 14:37:38 Nhấp chuột:107 次
{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên ngày 30 tháng 3 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo bởi Zhang Zhongyuan, phóng viên Ban đặc biệt của The Epoch Times) Trung Quốc luôn là thị trường quan trọng nhất của iPhone ở nước ngoài. Tuy nhiên, năm nay lượng iPhone xuất xưởng tại Trung Quốc đã giảm. giảm trong hai tháng liên tiếp. Đồng thời, doanh số bán điện thoại di động nội địa Huawei đang tăng lên. Các nhà phân tích chỉ ra rằng đây là sự can thiệp vào thị trường của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc, vốn muốn bảo vệ Huawei.

Trong tháng 1, Apple đã xuất xưởng khoảng 5,5 triệu chiếc tại Trung Quốc, giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 2 năm nay, số lượng iPhone xuất xưởng tiếp tục giảm, đạt khoảng 2,4 triệu chiếc, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. là 33%. Huawei, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của iPhone, đã chứng kiến ​​doanh số tăng đột biến, vượt qua iPhone và trở thành điện thoại thông minh số một Trung Quốc.

Sáu tuần đầu tiên mỗi năm luôn là mùa cao điểm người tiêu dùng Trung Quốc mua điện thoại di động mới. Trong sáu tuần đầu năm nay, tổng doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó điện thoại di động của các nhà sản xuất lớn như Apple, OPPO và vivo đều giảm ở mức hai con số. Doanh số bán hàng của Apple giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số điện thoại di động của Huawei tăng 64%.

7 Up Down ĐCSTQ can thiệp vào thị trường

Trong 10 năm qua, Trung Quốc là thị trường bán iPhone quan trọng nhất sau Hoa Kỳ, chiếm khoảng 20% ​​tổng doanh số bán hàng của nước này. Nguyên nhân nào khiến doanh số iPhone sụt giảm ở Trung Quốc? Sui Qian, giám đốc cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường TechInsights, tin rằng nguyên nhân lớn nhất khiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm mạnh là do căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ trong thương mại và công nghệ. iPhone sẽ khó giữ được vị trí ở thị trường Trung Quốc. Là một công ty Mỹ, Apple sẽ chịu tổn thất rất lớn.

多年排名国际金融中心前三位的香港,曾令世界各国投资者趋之若鹜,5亿美金的投资额并不会引起关注,港府亦从来不会大肆宣传。不过自2020年7月《港区国安法》实施后,外资担忧香港营商环境受到影响,开始从香港撤离。自2022年起,新加坡取代香港成为继纽约和伦敦之后的第三大国际金融中心。

在过去一个多月里,金价连续走高。有门店店员表示,最近金价波动很快。4月8日上午,足金饰品价格在一小时内从每克712元(约98.4美元)飙升到728元(约100.6美元),涨幅达2.2%左右。

该黄金签证计划于2013年推出,允许向投资至少50万欧元(约53万美元)的非欧盟公民发放居留许可,使他们可以在西班牙生活和工作三年。在欧元区危机爆发后,该签证计划被视为一种吸引急需的外国投资的方式,而西班牙的房地产行业在欧元区危机中遭受了严重打击。

声明发表后,世茂的股价暴跌至历史最低,跌幅超过14%,仅为0.39港元(0.05美元)。

周四,美国公布的3月PPI数据,升速意外低于市场预期。3月整体PPI环比升幅为0.2%,同比升幅2.1%,分别低于经济学家预测的0.3%和2.2%。

Một lý do khác khiến doanh số bán iPhone sụt giảm là do chính phủ Trung Quốc cấm công chức sử dụng iPhone và các thiết bị thông minh của các nhãn hiệu nước ngoài khác tại nơi làm việc, với lý do tăng cường quản lý bảo mật dữ liệu.

Vào tháng 9 năm ngoái, có thông tin tiết lộ rằng chính quyền đã đưa ra cảnh báo cho quan chức, cấm sử dụng các thiết bị thương hiệu nước ngoài như iPhone vào công việc công vụ hoặc mang vào nơi làm việc, đồng thời yêu cầu các ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước khác phải chuyển đổi phần mềm trong nước và thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn trong nước.

Dư luận cho rằng chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn muốn thay thế phần mềm và phần cứng của Mỹ bằng các sản phẩm sản xuất trong nước và lệnh cấm này có thể giáng một đòn trực tiếp vào thị phần của Apple.

Đáp lại khẳng định của ĐCSTQ rằng họ đã tăng cường bảo mật dữ liệu, Xie Tian ​​, ​​giáo sư chủ nhiệm tại Trường Kinh doanh Aiken của Đại học Nam Carolina, nói với The Epoch Times rằng khẳng định này vô nghĩa. “Apple thực sự đã đồng ý thành lập một trung tâm dữ liệu ở Quý Châu, Trung Quốc và dữ liệu của người dùng thực sự vẫn ở Trung Quốc. Vì vậy, không có vấn đề gì về việc chính phủ Hoa Kỳ sử dụng công nghệ của Apple để lấy dữ liệu người tiêu dùng Trung Quốc. Nhưng ĐCSTQ thì khác. Thu thập dữ liệu về người tiêu dùng phương Tây thông qua TikTok và những người khác.”

Ông nói, "Sự can thiệp của ĐCSTQ vào thị trường là rõ ràng. Huawei không phải là một công ty điện thoại di động dân sự đơn giản. Đằng sau nó là tất cả các cơ sở truyền thông liên quan đến quốc phòng. ĐCSTQ không thể để Huawei thất bại. Hơn nữa, ĐCSTQ cũng hy vọng sử dụng các sản phẩm dân sự để hỗ trợ các sản phẩm quân sự của mình và sử dụng việc bán điện thoại di động dân sự để hỗ trợ việc phát triển và triển khai công nghệ liên lạc quân sự của mình, vì vậy ĐCSTQ sử dụng lý do chính trị này để hỗ trợ Huawei.”

suy thoái kinh tế Trung Quốc

Sau khi trải qua dịch bệnh và suy thoái kinh tế, người dân Trung Quốc không còn hào hứng với iPhone như trước nữa.

Khi iPhone 15 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, nó không gây được nhiều chú ý ở Trung Quốc. Vào ngày 21 tháng 3 năm nay, cửa hàng Apple lớn nhất châu Á đã khai trương tại Tĩnh An, Thượng Hải, với gần 400 người xếp hàng ngày hôm đó. Nhưng so với 5 năm trước, khi người ta mang lều và chờ đợi bên ngoài các cửa hàng Apple suốt đêm để chờ ra mắt sản phẩm mới thì điều đó hoàn toàn khác.

Fang Yue (bút danh), một cư dân ở Zhengzhou, Hà Nam, nói với The Epoch Times vào ngày 27 tháng 3: “Trước đây, mọi người đều thích điện thoại Apple vì điểm ảnh tốt, tuy giá hơi cao nhưng dễ sử dụng hơn. để kiếm tiền vào thời điểm đó nên ai cũng thích sở hữu một chiếc điện thoại di động của Apple. Nhưng bây giờ nền kinh tế đang suy thoái, iPhone vẫn còn hơi đắt và sự giám sát của chính phủ đối với iPhone rất nghiêm ngặt nên một số đơn vị. vẫn không thể sử dụng chúng nên hiện tại tôi sử dụng điện thoại di động trong nước.”

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền