tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > [Sự thật về nhân vật] Sự sụp đổ của “Cha đẻ vắc xin Sinopharm” đáng sợ

[Sự thật về nhân vật] Sự sụp đổ của “Cha đẻ vắc xin Sinopharm” đáng sợ

thời gian:2024-06-03 15:27:17 Nhấp chuột:146 次
{1[Đại Kỷ Nguyên, ngày 15 tháng 5 năm 2024] Vào ngày 26 tháng 4 năm 2024, một tin tức được tung ra khiến vô số người dân Trung Quốc bị sốc—Yang Xiaoming, người được mệnh danh là “cha đẻ của vắc xin Sinopharm”, bị “nghi ngờ vi phạm luật pháp và kỷ luật. ” Bị cách chức đại biểu Quốc hội. Mọi người đều biết rằng điều này có nghĩa là anh ta đã bị bắt.

Vô số người dân Trung Quốc cảm thấy sợ hãi và phản ứng đầu tiên của họ là liên tưởng vấn đề này với "hậu quả" của việc tiêm vắc xin sản xuất trong nước. Nhiều người bắt đầu lo lắng về việc liệu vắc xin họ dùng có gây hại cho sức khỏe hay không. Internet tràn ngập sự lo lắng, nghi ngờ, tức giận và quở trách.

Một số người thẳng thắn nói rằng họ thực sự mong muốn những loại vắc xin họ nhận được trước đây đều là vắc xin nước mặn. Một số người cho biết họ đã chạm vào những lỗ kim trên tay và thầm cầu xin Chúa phù hộ. Một số người còn đặt câu hỏi liệu Yang Xiaoming, ứng cử viên vắc xin đầu tiên và anh hùng chống dịch của Trung Quốc, có nhiều khí chất, liệu có đội ngũ trục lợi mà không có lương tâm?

Khi bắt đầu đại dịch COVID-19 (virus Đảng Cộng sản Trung Quốc), mọi người tuyệt vọng và sợ hãi gần như không có thuốc điều trị hiệu quả. Đột nhiên họ nghe tin nhóm của Yang Xiaoming đã phát triển được một loại vắc xin “cứu mạng”. Đó là lời mô tả kỳ diệu mà nhiều người sẽ không bao giờ quên:

"Yang Xiaoming đã phát triển vắc xin bất hoạt COVID-19 với tốc độ đáng kinh ngạc trong 98 ngày. Loại vắc xin được tung ra thị trường trong 330 ngày đã thu về lợi nhuận 700 tỷ nhân dân tệ. Các nước phát triển phải mất từ ​​10 đến 8 năm mới có thể tung ra vắc xin cho người Để phát hiện và ghi lại kháng thể, Yang Xiaoming đã lấy 60 ống máu trong 9 tháng. Sau khi vắc xin được phát triển thành công, ông cũng là một trong những người đầu tiên thử nghiệm thuốc..."

Một nhân cách vẻ vang như vậy từng khiến nhiều người Trung Quốc coi việc tiêm vắc xin bất hoạt sản xuất trong nước là yêu nước, chế giễu, thậm chí ghét bỏ những người phản đối việc tiêm chủng bắt buộc.

Tuy nhiên, đã vài năm trôi qua, loại vi-rút Corona mới vẫn đang thay đổi thủ đoạn và lây lan khắp Trung Quốc, và loại vi-rút này vẫn chưa biến mất cho đến ngày nay. Nhiều người không còn tin vắc xin của Trung Quốc “đứng đầu thế giới”.

Chính quyền Cộng sản Trung Quốc không chỉ ra rằng Yang Xiaoming bị bắt vì vấn đề vắc xin. Tuy nhiên, người ta đã nói về nó rất nhiều, và những bài báo hùng hồn đã được viết trong nhiều ngày.

Dù thế nào đi nữa, ngày nay Yang Xiaoming đã trở thành một con chuột lang. Lúc mới bắt đầu dịch bệnh anh huy hoàng biết mấy, giờ lại lâm vào tình cảnh khốn cùng như vậy. Vậy Dương Hiểu Minh đã trở nên nổi tiếng như thế nào?

Kỳ thi tuyển sinh đại học thay đổi, du học sinh thành công

Dương Hiểu Minh sinh ra ở huyện Châu Cừ, phía nam tỉnh Cam Túc vào năm 1962. Năm 1978, Yang Xiaoming, 16 tuổi, được nhận vào chương trình dự bị thiểu số của Đại học Dân tộc Tây Bắc sau kỳ thi tuyển sinh đại học. Năm 1980, anh được nhận vào Khoa Y học Lâm sàng của Trường Cao đẳng Y tế Lan Châu. Sau khi tốt nghiệp năm 1985, ông được phân công làm việc tại Viện Sản phẩm Sinh học Lan Châu và được thăng chức phó giám đốc văn phòng nghiên cứu. Vào những năm 1990, viện đã cử ông sang Nhật Bản và Hoa Kỳ để nghiên cứu sâu hơn. Thực tế là phải “đưa” công nghệ vào trong quá trình học tập.

Yang Xiaoming trở lại Trung Quốc vào năm 2002 và làm việc tại Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán của Công nghệ sinh học Trung Quốc trong 8 năm, giữ chức phó giám đốc điều hành trong 6 năm và giám đốc trong 2 năm.

Vào tháng 5 năm 2010, Yang Xiaoming được chuyển đến Trụ sở Sinh học Trung Quốc của Tập đoàn Sinopharm và giữ chức chủ tịch, kỹ sư trưởng và các vị trí khác. Vào tháng 3 năm 2015, ông trở thành chủ tịch của China Biotech và vào tháng 10 năm 2016, ông cũng giữ chức chủ tịch của Tiantan Biotech. Sau khi ông nắm quyền, Tiantan Biotech đã trở thành công ty dẫn đầu về sản phẩm máu lớn nhất Trung Quốc.

Yang Xiaoming cũng là nhà khoa học trưởng của dự án vắc xin chương trình 863 của Bộ Khoa học và Công nghệ và là giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Kỹ thuật Vắc xin Chung.

Tuy nhiên, thành tựu của ông trong lĩnh vực khoa học không có gì nổi bật. Điều thực sự khiến ông nổi tiếng là sau khi bùng phát loại virus Corona mới ở Vũ Hán, Sinopharm là công ty đầu tiên phát triển cái gọi là bộ chẩn đoán di truyền virus Corona mới và vắc xin bất hoạt.

Danh thiếp vắc xin cho chiến dịch chống dịch

Sau khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán vào tháng 12 năm 2019, nó đã lan rộng khắp cả nước và thế giới dưới sự che giấu có chủ ý của ĐCSTQ. Nhận thấy không thể che giấu được nữa, chính quyền Vũ Hán, dưới sự chỉ đạo của trung ương, bất ngờ tuyên bố vào ngày 23 tháng 1 năm 2020 rằng họ sẽ “phong tỏa thành phố” kể từ ngày đó, bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa kéo dài 3 năm. và quét sạch dịch virus ĐCSTQ.

Yang Xiaoming, Chủ tịch Sinopharm China Biotech, rất lạc quan về “cơ hội ngàn năm có một” này. Vào tháng 1 năm 2020, trước khi Vũ Hán bị phong tỏa, ông đã thành lập nhóm nghiên cứu vắc xin đặc biệt của Sinopharm China Biotech và quyết định phân bổ 1 tỷ nhân dân tệ vào quỹ nghiên cứu và phát triển.

Với vai trò là đơn vị chủ trì, Công ty Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc đã nhanh chóng nhận được phê duyệt khẩn cấp cho dự án đặc biệt trọng điểm của Bộ Khoa học và Công nghệ “Vắc xin bất hoạt 2019-nCoV”.

Tại sao chọn vắc xin bất hoạt? Bởi vì so với các loại vắc xin khác, chẳng hạn như vắc xin tái tổ hợp biến đổi gen, vắc xin vectơ adenovirus và vắc xin axit nucleic, vắc xin bất hoạt có công nghệ hoàn thiện ở Trung Quốc và là loại vắc xin dễ sản xuất nhất. Trước đây, Sinopharm China Biotech đã phát triển nhiều loại vắc xin bất hoạt cho bệnh bại liệt, bệnh tay chân miệng, v.v. và có nền tảng nghiên cứu và phát triển vắc xin bất hoạt trưởng thành.

Trong mắt những người trong cuộc, về cơ bản không có khó khăn kỹ thuật nào trong việc phát triển vắc xin bất hoạt COVID-19. Khó nhất là phải có nguồn vốn siêu mạnh để tiến hành thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn và thiết lập dây chuyền sản xuất. Sinopharm China Biotech dựa vào sự hỗ trợ của chính phủ và là công ty nhà nước có tiềm lực tài chính mạnh nhất trong lĩnh vực này cũng có khả năng nhanh chóng thiết lập dây chuyền sản xuất vắc xin có thể cung cấp cho hàng trăm triệu người. Điều này khó có thể so sánh được với các công ty bình thường.

Là một dự án quốc gia, hoạt động nghiên cứu và phát triển vắc xin của Sinopharm nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn từ hệ thống quốc gia. Hai loại vắc xin tương tự đang được phát triển cùng lúc bởi Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán của Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc phối hợp với Viện Virus học Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và bởi Công nghệ sinh học Bắc Kinh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh. Phòng ngừa.

Viện Virus học Vũ Hán, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, là viện nơi Shi Zhengli, người từng bị chỉ trích vì "vi rút rò rỉ từ phòng thí nghiệm", làm việc. Công ty Công nghệ sinh học Sinopharm Vũ Hán, với sự hỗ trợ của Viện Virus học Vũ Hán, đã sản xuất ra một loại vắc xin ngừa virus Corona mới bất hoạt trong hơn 60 ngày.

Yang Xiaoming cho biết anh đã nhận được liều vắc xin đầu tiên vào ngày 23 tháng 3.

Vào ngày 12 tháng 4 năm 2020, vắc xin Sinopharm đã được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia phê duyệt thử nghiệm lâm sàng. Tin tức này khiến mọi người trong ngoài đều bàng hoàng. Vì trước đây mọi chuyện đều được giữ bí mật với giới truyền thông.

Mấu chốt để đưa vắc xin vào thử nghiệm lâm sàng trong thời gian ngắn như vậy là Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Nhà nước và các đơn vị khác đã phá vỡ quy trình thông thường trong quá trình xem xét, luôn bật đèn xanh và gần như đóng dấu báo cáo sau khi gửi nó ở đây. Đây là điều mà các nhà khoa học Mỹ và các nước phương Tây khác hoàn toàn không thể tưởng tượng được.

ĐCSTQ coi việc ngăn chặn và kiểm soát bệnh dịch là một cuộc chiến và mọi thứ đều có thể bất thường trong "tình trạng thời chiến". Các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc đặc biệt nhấn mạnh phiên bản vắc xin Sinopharm Vũ Hán là “vắc xin Covid-19 bất hoạt đầu tiên trên thế giới”, thể hiện khả năng tự công bố của nó.

Ngay khi vắc xin đã được thử nghiệm lâm sàng và chưa có kết quả, Sinopharm đã háo hức thành lập các xưởng sản xuất ở Bắc Kinh và Vũ Hán với sản lượng hàng năm ít nhất 1 tỷ liều vắc xin.

Ba giai đoạn thử nghiệm lâm sàng của vắc xin bất hoạt của Sinopharm cũng rất ngắn. Trong hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên, lần lượt chỉ có 96 và 224 tình nguyện viên được tuyển dụng. Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba bắt đầu vào tháng 7 năm 2020 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain và các nơi khác, với tổng số 25.480 tình nguyện viên tham gia.

Giai đoạn thử nghiệm thứ ba đã hoàn tất và dữ liệu phân tích bên ngoài của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho thấy hiệu quả bảo vệ của vắc xin cao hơn chỉ số 50% của Tổ chức Y tế Thế giới. Tuy nhiên, thế giới bên ngoài luôn đặt câu hỏi về tính không rõ ràng của dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cuối cùng.

Vào ngày 30 tháng 12 năm 2020, vắc xin bất hoạt của Sinopharm Sinopharm đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Nhà nước phê duyệt để tiếp thị có điều kiện. Bật đèn xanh cho việc tiêm chủng hàng loạt ở Trung Quốc

Năm nay, các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc và các tờ báo lớn đã phỏng vấn và đưa tin về Yang Xiaoming và Tập đoàn Sinopharm Yang Xiaoming đã được coi là hình mẫu trong việc "chống dịch". ông còn được mệnh danh là "Cha đẻ của Vắc xin Sinopharm" và "Cha đẻ của Vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc".

Khoảng ngày 5 tháng 1 năm 2021, Tao Lina, chuyên gia vắc xin Thượng Hải, đã tải phiên bản điện tử của hướng dẫn sử dụng vắc xin Sinopharm lên trang weibo của mình, liệt kê tổng cộng 73 phản ứng bất lợi cục bộ hoặc toàn thân: ngoài cơn đau thông thường tại nơi tiêm chủng, Ngoài đau đầu, các tác dụng phụ nghiêm trọng như huyết áp cao, giảm thị lực, mất vị giác và tiểu không tự chủ cũng dễ xảy ra hơn. Tao Lina chỉ ra rằng vắc xin Sinopharm “chỉ trong một lần đã trở thành loại vắc xin không an toàn nhất trên thế giới”.

Bài đăng này thu hút sự chú ý rộng rãi ở Trung Quốc, nhưng tất cả các bài đăng liên quan đều bị chính quyền xóa vài ngày sau đó.

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2021, Tân Hoa Xã của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đăng một bài viết dài của Yang Xiaoming giải thích cho công chúng về tính hiệu quả và an toàn của vắc xin nội địa. Người Trung Quốc được biết rằng vắc xin bất hoạt là cách hiệu quả nhất để phát triển vắc xin chống lại các bệnh truyền nhiễm mới nổi. Trung Quốc đạt “dẫn đầu” thế giới về công nghệ vắc xin bất hoạt Covid-19.

Yang Xiaoming cũng cho rằng để thiết lập hàng rào miễn dịch bầy đàn ổn định hơn, về mặt lý thuyết "số người được tiêm chủng ở Trung Quốc dao động từ 900 triệu đến 1,2 tỷ".

Tôi không biết liệu Yang Xiaoming có hiểu được tấm lòng của Tập Cận Bình hay lý thuyết của ông ấy đã ảnh hưởng đến việc ra quyết định của Tập hay không. Như mọi người sau này đã biết, chính quyền Tập Cận Bình đã ra lệnh tiêm chủng phổ biến vắc xin bất hoạt trên toàn quốc và phát động “ngoại giao vắc xin”, sử dụng việc bán hoặc tặng vắc xin cho các nước khác như một con bài mặc cả để xuất khẩu hệ tư tưởng của ĐCSTQ.

Xóc ĐĩaV8

Vắc xin của Sinopharm và vắc xin của Sinovac Bắc Kinh đã được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp tại hơn 100 quốc gia. Trung Quốc đã cung cấp hỗ trợ vắc xin cho hơn 80 quốc gia đang phát triển có nhu cầu khẩn cấp và xuất khẩu vắc xin sang hơn 40 quốc gia.

Xóc ĐĩaV8 Phần thưởng vắc xin không còn sau một năm

2021 là năm thịnh vượng nhất đối với loại vắc xin mới của Trung Quốc, nhưng những vấn đề như vắc xin của Sinopharm kém hiệu quả ngày càng lộ rõ.

Vào thời điểm đó, Hồng Kông đã mua 3 loại vắc xin bao gồm Sinovac nhưng không mua vắc xin Sinopharm.

1951年2月6日,黄历中国新年大年初一晚上,在广州市越秀区农林上路的一家宾馆里,时任中共华南分局常委、社会部长、广东省公安厅长、广州市公安局长谭政文,请他的上级领导和下级官员“节日聚餐”。

典型的例子就是该校商学院的高级副院长兼任全球首席多元化官(chief diversity officer,简称CDO)。他的薪酬高达587,340美元,包括各项福利。而负责发展倡议和社区合作的副校长可以带回家的薪酬和福利估计为52万美元。还有一大批与DEI相关的高管,如副校长、副院长、主任、助理主任、主管等,他们的薪水和福利亦高达40万美元。

054A护卫舰排水量约4000吨,从2008年至2023年共服役了40艘,每艘造价约3.5亿美元,约合人民币25亿元。该型护卫舰搭载8枚鹰击-83反舰导弹,与也门胡塞组织不断在红海使用的反舰导弹同型,最大射程180公里;舰首有1门仿俄的76毫米小口径舰炮,最大射程15公里;防空武器为仿俄罗斯山毛榉导弹的海红旗-16,最大射程约40公里,装在32单元垂直发射系统中,还装载仿俄的鱼-8反潜鱼雷;另有2座30毫米近迫密集阵武器,中共常称之为副炮,拦截反舰导弹的最大距离3000米。

我的朋友接着问了一系列关于奥斯卡颁奖典礼的发人深思的问题,并深入探讨了人们对舞台表演感兴趣的背后原因:“从学术角度看,研究这个值得吗?为什么人类喜欢表演、戏剧和制作?为什么人们喜欢舞台艺术和戏剧?人类的天性?从历史的角度看,你对此有何想法?是什么因素联合起来创造了这一切?”这些深刻的问题让我开始思考娱乐的本质及其对人类的影响。

事实上,即便在中共内部,在中共高层,也有不少人对中共的结局有所预判,比如今年90岁的中共前政治局常委、曾在1993年至2003年任全国政协主席的李瑞环。这个木匠出身的中共高官,说过的一些话,有些还是很应景的。现列举其部分所言:

Sinovac đến từ phía sau và trở thành công ty dẫn đầu về vắc xin ngừa vi-rút Corona mới của Trung Quốc. Tại Trung Quốc, hầu hết mọi người đã nhận được vắc xin Sinovac và nhầm tưởng rằng vắc xin Sinovac là vắc xin bất hoạt Covid-19 được sản xuất trong nước do Yang Xiaoming phát triển. Điều này là do các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ đã quảng cáo rầm rộ những đóng góp về vắc xin của Sinopharm Sinopharm và Yang Xiaoming, trong khi cố tình phớt lờ Sinovac Sinovac và các vắc xin của hãng này. Sinovac không phải là doanh nghiệp nhà nước.

Vắc xin Sinovac ngày càng gặp nhiều tác dụng phụ và bị phàn nàn, bao gồm bệnh bạch cầu, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, v.v.

Tiến sĩ Liang Zichao, bác sĩ chuyên khoa hô hấp Hồng Kông từng nói rằng các sản phẩm của Sinovac và Sinopharm đều là vắc xin COVID-19 bất hoạt. Chúng rất giống nhau và về cơ bản không có sự khác biệt giữa chúng.

Khi loại vi-rút Corona mới tiếp tục biến đổi, sự bùng nổ “ngoại giao vắc-xin” của ĐCSTQ chỉ kéo dài một năm và sau đó về cơ bản bị đình trệ. Khi ngày càng nhiều chính phủ đặt câu hỏi liệu vắc xin do Trung Quốc sản xuất có hiệu quả chống lại các biến thể dễ lây truyền hơn hay không, họ đã chuyển sự chú ý sang vắc xin công nghệ axit ribonucleic (mRNA) của các công ty như Pfizer.

Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin mRNA lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2020. Điều này đã được chứng minh là có hiệu quả hơn.

Năm 2022, doanh số xuất khẩu vắc xin do Trung Quốc sản xuất như Sinopharm đã giảm mạnh. Vào đầu năm 2023, sau khi ĐCSTQ đột ngột dỡ bỏ lệnh phong tỏa, hầu như không ai để ý đến vắc xin bất hoạt được sản xuất trong nước sau khi mất đi áp lực sử dụng của chính phủ.

Vinh quang của Yang Xiaoming đã bị lu mờ vào năm 2022 và tương lai của anh ấy bị che mờ.

Có dấu hiệu sớm bị mất quyền lực

Kể từ năm 2022, tính hiệu quả và an toàn của vắc xin bất hoạt chống dịch bệnh COVID-19 của Trung Quốc đã bị nghi ngờ rộng rãi trong và ngoài nước.

Người dân Trung Quốc phàn nàn về nhiều di chứng khác nhau sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 do trong nước sản xuất. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu và các bệnh về tim mạch, mạch máu não đã tăng lên đáng kể. - Các chuyên gia nổi tiếng trong hệ thống y sinh đã đột ngột qua đời và dư luận đặt câu hỏi về mối liên hệ giữa các loại vắc xin sản xuất trong nước.

Đầu tháng 6 năm 2022, hơn một nghìn phụ huynh có con ở Trung Quốc đã gửi thư ngỏ cáo buộc con họ mắc bệnh tiểu đường loại 1 sau khi tiêm vắc xin bất hoạt và phải tiêm insulin suốt đời. Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc giả vờ câm điếc về tác dụng phụ của những loại vắc xin đó, hoặc họ dùng mọi lý do có thể để phủ nhận.

Vào tháng 12 năm 2022, có thông báo bất ngờ rằng Yang Xiaoming sẽ không còn giữ chức chủ tịch của Tiantan Biotech và tất cả các chức vụ khác nữa. Và vị trí chủ tịch công ty công nghệ sinh học Sinopharm Trung Quốc của ông đã bị loại bỏ một cách lặng lẽ.

Nhà chức trách cho biết Dương Hiểu Minh đã từ chức vì sắp có cuộc bổ nhiệm mới.

Điều kỳ lạ là Yang Xiaoming, 60 tuổi, lại rơi vào trạng thái chuẩn bị nghỉ hưu sớm.

Ngày 16 tháng 1 năm 2023, Yang Xiaoming trở thành đại biểu Tây Tạng tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 14 sau khi được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đề cử. Ngày 12/3, ông được bổ nhiệm làm Ủy viên Ủy ban Dân tộc Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc khóa XIV..

Mặc dù Yang Xiaoming là người Tây Tạng nhưng quê hương của anh ấy ở huyện Chu Khúc không thuộc Khu tự trị Tây Tạng và việc bổ nhiệm anh ấy làm đại diện cho khu vực Tây Tạng rõ ràng chỉ là một quyết định bất thường dựa trên quan điểm của anh ấy. Vị trí cần thiết của dân tộc. Trên thực tế, nó đã bị gạt ra ngoài lề.

Tuy nhiên, có lẽ Yang Xiaoming không sẵn lòng với sự sắp xếp này. Vào ngày 20 tháng 12 năm 2023, ông đã tham gia một hội nghị học thuật do Sinopharm China Biotech tổ chức. Ủy ban học thuật đã nghe và phê duyệt "Kế hoạch xây dựng phòng thí nghiệm toàn trọng" của ông.

Tại sao Dương Hiểu Minh lại bị điều tra?

Dịch bệnh lại lên đến đỉnh điểm ở Trung Quốc vào tháng 12 năm 2023 và số người chết ngày càng tăng. Kể từ đầu năm nay, dịch bệnh ở Trung Quốc tiếp tục biến động ở mức cao, số người chết ở một số khu vực như Bắc Kinh lại tăng vọt.

Vào ngày 14 tháng 3, chính quyền Bắc Kinh hiếm khi thừa nhận rằng dịch bệnh COVID-19 đang lây lan ở Bắc Kinh. Ủy ban Y tế Bắc Kinh báo cáo rằng loại virus Corona mới đang trong thời kỳ dịch bệnh và chủng đột biến JN.1 là chủng gây dịch chính.

Vào ngày 29 tháng 3, Yang Xiaoming đã bị Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Khu tự trị Tây Tạng bãi nhiệm khỏi vị trí đại diện của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc lần thứ 14 và chức vụ thành viên Ủy ban Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc đã bị bãi bỏ. cũng bị thu hồi. Sau gần một tháng trì hoãn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đưa ra thông báo vào ngày 26/4.

Mọi người đang thảo luận về lý do Yang Xiaoming bị sa thải. Một số người cho rằng vấn đề này không liên quan gì đến sự an toàn của vắc xin mà là vấn đề tham nhũng kinh tế vắc xin. Trong tham nhũng lợi ích, chiến lợi phẩm được phân chia không đồng đều, xúc phạm đến những người quan trọng không nên xúc phạm.

Một số người cũng cho rằng chính quyền ĐCSTQ có thể lo lắng phải chịu trách nhiệm về việc bùng phát tập trung di chứng vắc xin nên sẽ đổ lỗi trước và để Yang Xiaoming làm vật tế thần gánh hết trách nhiệm.

Lai Jianping, cựu luật sư Bắc Kinh và Chủ tịch Mặt trận Dân chủ Canada, cho biết: Sự sụp đổ của Yang Xiaoming lần này không thể là do tham nhũng thông thường. Yang Xiaoming từng được cho là tấm thẻ kinh doanh của chiến dịch chống dịch do đích thân Tập Cận Bình chỉ đạo và triển khai, nên tôi đoán có hai khả năng: thứ nhất, người này không đáng tin cậy và không trung thành về mặt chính trị, thứ hai, vì người này không đáng tin cậy về mặt chính trị; và không trung thành; Trong quá trình phát triển vắc xin và kiểm soát dịch bệnh đã xảy ra những gian lận, rò rỉ nghiêm trọng hoặc các sự cố chính trị khác.

Dù lý do là gì đi chăng nữa thì tất cả đều liên quan đến một tội ác: khi họ đang ăn mừng thành công và kiếm được nhiều tiền, có người đã mất thân xác từ lâu vì tiêm chủng, còn có người thì lại nán lại giường bệnh... Họ luôn nợ tiền.

——Nhóm sản xuất "The Truth"

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền