tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > [Cột người nổi tiếng] Tại sao Chủ nghĩa Cộng sản và Chủ nghĩa xã hội thất bại

[Cột người nổi tiếng] Tại sao Chủ nghĩa Cộng sản và Chủ nghĩa xã hội thất bại

thời gian:2024-06-03 16:09:44 Nhấp chuột:161 次

[The Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo tiếng Anh của chuyên mục Epoch Times Laura Hirschfeld Hollis/Xinyu biên soạn) Gần đây, nhiều cuộc biểu tình khác nhau đã tàn phá các khuôn viên trường đại học của chúng ta, tạo cơ hội cho những người bất mãn quanh năm. Khi có một cơ hội khác, họ kêu gọi bãi bỏ chính phủ dân chủ và hệ thống tư bản thị trường tự do của Mỹ và thay thế chúng bằng một loại xã hội không tưởng theo chủ nghĩa tập thể nào đó.

Các sinh viên và sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi không biết gì về cái chết và sự hủy diệt do chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội mang lại đến mức họ có thể rao giảng chủ nghĩa Mác một cách nghiêm túc, đây chắc chắn là một bản cáo trạng nhức nhối đối với nền giáo dục đại học Hoa Kỳ.

Trong một thế kỷ, số người chết do chủ nghĩa cộng sản gây ra trên khắp thế giới gần như không thể đo lường được. Rõ ràng là số người chết phải vượt quá 100 triệu. Một nghiên cứu của cố sử gia Rudolph Rummel, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Hawaii, đã tính toán số người chết lên tới gần 170 triệu người, một con số chưa bao gồm số người chết vì các trận chiến và chiến tranh. Hàng triệu người đã chết do các hình thức đàn áp chính trị khác nhau: bỏ tù, tra tấn, thanh trừng, hành quyết và các vụ giết người khác.

Tuy nhiên, hàng chục triệu người đã chết vì đói.

Ở Nga, 5 triệu người chết đói trong nạn đói năm 1921-1922. Trong một nạn đói khác vào đầu những năm 1930, có thêm 6 đến 9 triệu người ở Liên Xô cũ chết đói. Chỉ riêng ở Ukraine, hơn ba triệu người đã chết trong cái được gọi là Holodomor.

Ở Trung Quốc, những chính sách sai lầm do Mao Trạch Đông, nhà lãnh đạo thế hệ đầu tiên của Đảng Cộng sản Trung Quốc khởi xướng, đã dẫn đến nạn đói lớn từ năm 1958 đến năm 1962. Không may có tới 45 triệu người chết đói.

Tại Campuchia, Khmer Đỏ cộng sản đã giết hại khoảng 2 triệu người, chiếm 25% tổng dân số vào thời điểm đó. Vô số người chết đói do quá trình tái cơ cấu kinh tế do chế độ thực hiện.

Ở Bắc Triều Tiên, khoảng 250.000 đến 3,5 triệu người chết đói trong nạn đói vào giữa những năm 1990.

Tại Venezuela, từng là quốc gia thịnh vượng nhất ở Nam Mỹ, nhà xã hội chủ nghĩa Hugo Chavez đã khiến phần lớn dân số nước này rơi vào tình trạng nghèo đói cùng cực chỉ trong hơn một thập kỷ.

Tại sao tình trạng này lại xảy ra nhiều lần trong hệ thống xã hội chủ nghĩa?

Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này là do giai cấp thống trị kiêu ngạo, ngạo mạn và ngu ngốc. Nhưng điều quan trọng nhất là người dân hoàn toàn không có lựa chọn nào khác và phải tự lo liệu.

Hãy thử nghĩ xem, có bao nhiêu công ty đã phá sản trong lịch sử nước Mỹ? Câu trả lời là hàng trăm ngàn. Có lẽ là hàng triệu. Ví dụ, từ năm 2000 đến năm 2022, có khoảng 15.000 đến hơn 60.000 công ty tuyên bố phá sản mỗi năm. Tuy nhiên, liệu những vụ phá sản này có khiến người dân bình thường không có lương thực? nhiên liệu? xe hơi? quần áo? Không đủ tiền mua nhà hoặc thuê một căn hộ?

4年前,一种新型冠状病毒(中共病毒)在中国湖北省武汉市爆发了疫情,无数人感染后死去,疫情在中共的隐瞒下传向世界各地。

在任该委员会主席期间,加拉格尔主持了若干与中共有关的听证会。他因为对中共有着清晰和准确的认知,因此对中共态度极为强硬,常常在中国问题上发表一系列立场强硬的看法。比如禁止美国对中国经济的整个特定领域进行投资,例如人工智能和量子计算;改变华尔街对中国的投资方式;支持并访问台湾;提醒拜登不要轻信习近平,等等。

地区中国事务官员项目现隶属于美国国务院东亚和太平洋事务局下辖的“中国事务协调办公室”(China House),该部门大概有60至70名工作人员。该机构成立于2022年12月,旨在更好地协调美国对北京的政策。

Mercedes-Benz (Benzi)WG

实际上,认为经济学家不希望出现通胀是错误的。在现实中,普遍的经济共识认为,央行应该把2%左右的低通胀率定为目标,并保持稳定的通胀率。在正常时期,2%—2.5%的通胀率被认为是“温和适中”,既不会过高以致于阻碍经济增长,但在经济低迷期,又足够高,可以降低通胀率以刺激经济增长。

Câu trả lời là không.

Bởi vì khi một số công ty buộc phải đóng cửa do đưa ra quyết định kém, hoàn cảnh bất ngờ, quản lý kém hoặc thậm chí là gian lận, thì các công ty khác lại thành công và có thể cung cấp những dịch vụ cần thiết mà các tổ chức thất bại không thể cung cấp.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả sản phẩm và dịch vụ đều do một tổ chức hoặc chính phủ cung cấp? Điều gì xảy ra khi chính phủ sở hữu toàn bộ đất đai? Điều gì sẽ xảy ra nếu chính phủ kiểm soát tất cả các ngành công nghiệp? Điều gì sẽ xảy ra nếu chính phủ đưa ra tất cả các quyết định về nông nghiệp và công nghiệp?

Không còn nghi ngờ gì nữa, khi chỉ có một nhà sản xuất, nếu có chuyện gì xảy ra ngoài dự kiến ​​của họ thì thất bại mang tính hệ thống và thảm khốc.

Đây không phải là sự suy đoán hay phỏng đoán vô căn cứ; chúng tôi thấy điều này xảy ra nhiều lần trong các hệ thống kinh tế được kiểm soát bằng mệnh lệnh và tập trung cao độ. Chiến dịch “Bốn loài gây hại” của Mao Trạch Đông nhằm diệt trừ chim sẻ nhưng lại vô tình gây ra thảm họa châu chấu, gây thiệt hại nghiêm trọng cho mùa màng. Ở Venezuela, Chávez cho rằng giá dầu sẽ duy trì ở mức cao mãi mãi. Ở Campuchia, Khmer Đỏ nghĩ rằng họ có thể đưa nông dân làm việc trong bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật làm việc trên đồng ruộng.

Trên thực tế, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở các chính phủ độc tài.

Lấy Sri Lanka làm ví dụ. Quốc gia nhỏ bé này gần đây đã chứng minh được hậu quả của những chính sách nông nghiệp thiếu khôn ngoan do chính phủ ban hành. Được thúc đẩy bởi các nhà bảo vệ môi trường, cựu tổng thống Sri Lanka đã cấm sử dụng nitơ và phân bón tổng hợp trên các trang trại của đất nước. Kết quả là sản lượng các mặt hàng nông sản chủ lực của nước này giảm mạnh. Sri Lanka từ một nước xuất khẩu ròng gạo và chè trở thành một quốc gia mà chính người dân Sri Lanka cũng không đủ ăn. Giá thực phẩm, nhiên liệu, sưởi ấm và thuốc men đã tăng vọt. Tình trạng bất ổn xã hội và bạo lực lan rộng đã buộc tổng thống phải chạy trốn khỏi Sri Lanka.

Giờ đây, chính phủ của chúng ta muốn có thêm quyền lực và quyền kiểm soát đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và nền kinh tế của chúng ta. Dưới biểu ngữ của cái gọi là “biến đổi khí hậu” do con người tạo ra - một ngành khoa học mà khoa học vẫn còn mù mờ - chính phủ đang cố gắng loại bỏ các ngành công nghiệp dầu khí và than đá, tái cơ cấu triệt để ngành công nghiệp ô tô và buộc người Mỹ phải mua điện. xe cộ. Các chính trị gia muốn hạn chế sử dụng điều hòa và cấm các thiết bị chạy bằng gas. Các nhà hoạt động đang thúc đẩy các chính phủ giảm chăn nuôi bò sữa cũng như sản xuất và tiêu thụ thịt nông nghiệp, với lý do phát thải khí mê-tan từ phân bò. Hàng tỷ đô la đang được đầu tư để giảm lượng khí carbon dioxide trong khí quyển mà thực vật cần để phát triển. Thực vật tạo ra oxy, thứ mà con người cần để tồn tại.

Vấn đề không chỉ là thiếu kiến ​​thức khoa học hay chính sách kinh tế yếu kém mà còn là có quá nhiều quyền lực nằm trong tay một số ít người. Khi những người có quyền lực sai về điều gì đó và họ luôn sai về điều gì đó thì thiệt hại do sai lầm của họ gây ra là rất lớn.

Hoa Kỳ thành công chính là nhờ quyền lực kinh tế và chính trị đã được phân cấp và phân bổ giữa các bang, giữa các chính quyền địa phương, với hàng triệu doanh nghiệp và hàng chục triệu người dân.. Những nhà tư tưởng ẩn náu trong hàng ngũ của chúng ta, tin chắc rằng họ có thể và nên kiểm soát mọi thứ, đang thao túng tiến trình chính trị thông qua tuyên truyền, kiểm duyệt, bộ máy quan liêu không giám sát và các mệnh lệnh hành pháp để tập trung quyền lực của họ vào nền kinh tế.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Lời cảnh báo mà lịch sử các phong trào cộng sản và xã hội chủ nghĩa trên khắp thế giới đưa ra là không thể nhầm lẫn: Bất cứ ai giành được quyền kiểm soát nền kinh tế của chúng ta chắc chắn sẽ phá hủy nó và dẫn đến suy thoái xã hội.

Giới thiệu về tác giả:

Laura Hirschfeld Hollis nhận bằng đại học về tiếng Anh và luật của Đại học Notre Dame. Sự nghiệp pháp lý của cô kéo dài 28 năm, trong đó có 23 năm học đại học. Cô đã dạy luật cho sinh viên đại học và sau đại học, đồng thời phát triển và cung cấp các khóa học, hội thảo và hội thảo về khởi nghiệp cho nhiều đối tượng khác nhau. Mối quan tâm học thuật của cô bao gồm tinh thần kinh doanh và chính sách công, phát triển kinh tế, thương mại hóa công nghệ và luật kinh doanh nói chung. Ngoài việc xuất bản về luật, bà còn là một nhà văn chính trị tự do, viết về chính trị và văn hóa cho một số ấn phẩm. Cô thường xuyên có những bài phát biểu trước công chúng. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng về giảng dạy, nghiên cứu, phục vụ cộng đồng và đóng góp cho giáo dục khởi nghiệp.

Văn bản gốc: Tại sao Chủ nghĩa Cộng sản và Chủ nghĩa Xã hội Thất bại được đăng trên Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền