tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Mô hình mạch máu 3D đột phá tiết lộ sự thật về nọc rắn tấn công, cách mạng hóa nghiên cứu y học

Mô hình mạch máu 3D đột phá tiết lộ sự thật về nọc rắn tấn công, cách mạng hóa nghiên cứu y học

thời gian:2024-06-05 20:24:47 Nhấp chuột:83 次
2024/06/05 10:35

[Biên soạn bởi Chen Chengliang/Báo cáo toàn diện] Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Vrije Amsterdam, MIMETAS và Trung tâm Đa dạng sinh học Naturalis ở Hà Lan đã phát triển một thiết bị có tên là "organ-on-a-chip" trên chip), cho phép quan sát chính xác cách nọc rắn tấn công mạch máu mà không cần sử dụng động vật thí nghiệm. Nghiên cứu gần đây này đã được công bố trên tạp chí Nature.

Trang web khoa học và công nghệ Mỹ PhysOrg đưa tin vào ngày 3 rằng khoảng 100.000 người chết vì rắn cắn mỗi năm và số người bị thương do rắn cắn gấp bốn lần con số đó. Nghiên cứu cơ chế của nọc rắn là chìa khóa để tìm ra giải pháp nhưng lại khó thực hiện. Nhóm nghiên cứu lần đầu tiên đã chứng minh được rằng nọc rắn có thể được nghiên cứu trên mạch máu sinh học 3D.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Phương pháp mới này cải tiến các thí nghiệm truyền thống trên động vật và kỹ thuật nuôi cấy tế bào cũng như mô phỏng các đặc điểm của mạch máu người. Trưởng nhóm nghiên cứu Mátyás Bittenbinder cho biết mô hình mạch máu này tính đến các yếu tố quan trọng như lưu lượng máu và cấu trúc mạch máu, có thể giúp hiểu rõ hơn về tác hại do nọc rắn gây ra đối với mạch máu và cơ thể.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng nọc độc từ nhiều loại rắn độc để thử nghiệm mô hình, bao gồm rắn hổ mang Ấn Độ (Naja naja), rắn lục thảm Tây Phi (Echis ocellatus), rắn bungarus nhiều dải (Bungarus multicinctus) và rắn lục Mozambique (Naja Mossambica). Những nọc độc này tấn công các mạch máu, gây xuất huyết nội nghiêm trọng và hình thành cục máu đông, gây nguy hiểm đến tính mạng cho cơ thể con người. Kết quả đã khẳng định tính hiệu quả của mô hình trong việc mô phỏng sự tấn công mạch máu bằng nọc rắn.

Điểm đổi mới của nghiên cứu này là nó sử dụng mô hình mạch máu sinh học 3D để thay thế các thí nghiệm truyền thống trên động vật và phương pháp nuôi cấy tế bào. Điều này không chỉ cải thiện độ chính xác của nghiên cứu mà còn giảm sự phụ thuộc vào động vật thí nghiệm. Các thí nghiệm truyền thống trên động vật thường gặp phải các vấn đề về đạo đức và các phương pháp nuôi cấy tế bào rất khó mô phỏng đầy đủ môi trường phức tạp của cơ thể con người. Mô hình mạch máu sinh học 3D đã giải quyết thành công những vấn đề này và đưa ra những hướng đi mới cho nghiên cứu nọc độc trong tương lai.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ này và hy vọng áp dụng công nghệ này vào các nghiên cứu về nọc độc khác, chẳng hạn như nọc độc của nhện và bọ cạp. Công nghệ này không chỉ có triển vọng ứng dụng rộng rãi trong nghiên cứu nọc độc mà còn có thể đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực nghiên cứu y học khác.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

羅伯茲龍魚體長可達9英寸(約22.86公分),擁有突出的口鼻、大眼睛和尖牙,全身黑色,散佈著發光器官(photophores)。這些特徵使牠在黑暗的深海中格外引人注目。研究人員認為,這種魚的發現對於理解深海生物的多樣性和適應性有重要意義。

綜合日媒報導,根據宮內廳最新聲明,美智子上皇后從昨(2)日凌晨出現咳嗽症狀,並於3日上午喉嚨不適,因此進行PCR檢查,確認為陽性,這也是她首次感染武漢肺炎。宮內廳指出,美智子上皇后的症狀「非常輕症」,目前並未住院,僅在家休養。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền