tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Fitch hạ triển vọng xếp hạng của Trung Quốc xuống tiêu cực khi rủi ro tài chính gia tăng

Fitch hạ triển vọng xếp hạng của Trung Quốc xuống tiêu cực khi rủi ro tài chính gia tăng

thời gian:2024-06-10 14:06:30 Nhấp chuột:54 次
{1[The Epoch Times, ngày 10 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Cơ quan xếp hạng quốc tế Fitch Ratings đã thay đổi triển vọng xếp hạng tín dụng quốc gia của Trung Quốc từ “ổn định” vào thứ Tư (10 tháng 4). “tiêu cực” với lý do nền kinh tế Trung Quốc không còn có thể dựa vào mô hình tăng trưởng trước đây, đối mặt với những bất ổn và rủi ro đối với tài chính công ngày càng gia tăng.

Vào tháng 12 năm ngoái, Moody’s cũng đã thực hiện các biện pháp tương tự vào tháng 12, với lý do chính quyền Cộng sản Trung Quốc cần phải bỏ ra chi phí để giải cứu chính quyền địa phương và doanh nghiệp nhà nước cũng như kiểm soát cuộc khủng hoảng bất động sản.

Fitch cho biết trong báo cáo (liên kết): "Thâm hụt tài chính trên diện rộng và nợ chính phủ gia tăng đã làm xói mòn vùng đệm tài chính trong những năm gần đây."

"Chính sách tài khóa sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong vài năm tới, điều này sẽ khiến nợ có xu hướng tăng ổn định", Fitch cho biết. Trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn cũng có thể tăng lên.”

Xóc ĐĩaV8

Báo cáo nêu rõ yếu tố không chắc chắn chính cần được chú ý là "mức độ hỗ trợ tài chính có thể phục hồi mức tăng trưởng GDP tiềm năng".

Gary Ng, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Natixis Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Việc Fitch điều chỉnh triển vọng phản ánh rằng tài chính công của Trung Quốc đang phải đối mặt với tình hình nghiêm trọng hơn dưới tác động kép là tăng trưởng giảm tốc và nợ ngày càng tăng "

"Điều này không có nghĩa là Trung Quốc sẽ sớm vỡ nợ, nhưng một số LGFV (phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương) có thể gặp phải tình trạng phân cực tín dụng, đặc biệt là ở các tỉnh có điều kiện tài chính kém."

Fitch dự đoán thâm hụt chung của chính phủ Trung Quốc sẽ tăng từ 5,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2023 lên 7,1% vào năm 2024, đây là giá trị cao nhất kể từ mức 8,6% vào năm 2020. Vào thời điểm đó, “sự thông quan” nghiêm ngặt của ĐCSTQ Các biện pháp đã tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế.

Mặc dù Fitch đã hạ triển vọng xếp hạng của Trung Quốc xuống "tiêu cực", cho thấy rằng việc hạ xếp hạng có thể xảy ra trong trung hạn, nhưng cơ quan này vẫn xác nhận xếp hạng vỡ nợ của tổ chức phát hành Trung Quốc là "A+".

Một cơ quan xếp hạng lớn khác, Standard & Poor's, cũng xếp hạng Trung Quốc ở mức A+, tương đương với Moody's A1.

Fitch Ratings dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 4,5% vào năm 2024 từ mức 5,2% của năm ngoái. Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán GDP Trung Quốc sẽ tăng 4,6% trong năm nay.

Nợ công của Trung Quốc đã tăng nhanh trong hơn chục năm qua khi chính phủ bơm một lượng tiền lớn vào nền kinh tế để duy trì tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới trong vài thập kỷ qua.

Hiện nay, thị trường bất động sản suy thoái có nguy cơ dẫn đến sản lượng kinh tế chậm lại nên chính quyền Trung Quốc đã đề xuất một số biện pháp kích thích mới như trợ cấp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp muốn nâng cấp thiết bị gia dụng hoặc máy móc, và đã tuyên bố rằng có thể còn nhiều biện pháp nữa sẽ được đưa ra.

Xóc ĐĩaV8

Theo Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), tính đến giữa năm ngoái, nợ công của Trung Quốc đã lên tới gần 80% tổng sản phẩm quốc nội, gần gấp đôi mức vào giữa những năm 2010. Mặc dù con số này thấp hơn nhiều so với các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản và Mỹ nhưng lại tương đối cao đối với các thị trường mới nổi.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

7月24日,中共总书记习近平主持政治局会议,公开承认经济运行面临新的困难挑战,国内需求不足,一些企业经营困难,重点领域风险隐患较多,外部环境复杂严峻。

美国国会一个委员会本周早些时候表示,全球最大资产管理公司贝莱德和最大指数基金提供商之一——MSCI正在为投资于被华盛顿认为与中共侵犯人权或军事有关的公司提供便利。

原本的《上市规则》要求,发行人必须提供中国相关法律法规、政治结构和经济环境、外汇管制和汇率风险,以及其它在中国开展业务的特定风险摘要。港交所解释,是因应中国已实施有关中国公司境外上市的监管新规,加上《特别规定》和《必备条款》已被删除,因此作出相应修订。

CNBC报导,该公司一直在警告说,在经历了“非同寻常”的2022年之后,盈利将急剧下降,因为推动其实现破纪录利润的天价海运费开始迅速正常化。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền