tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Các công ty môi giới Trung Quốc cắt lương, sa thải nhân viên diện rộng, gây ra làn sóng từ chức của lãnh đạo cấp cao

Các công ty môi giới Trung Quốc cắt lương, sa thải nhân viên diện rộng, gây ra làn sóng từ chức của lãnh đạo cấp cao

thời gian:2024-06-10 12:58:51 Nhấp chuột:80 次
{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên ngày 8 tháng 4 năm 2024] (Bài phỏng vấn và báo cáo của phóng viên bộ phận đặc biệt của Đại Kỷ Nguyên, Tao Sha) Trong ba tháng đầu năm 2024, các công ty chứng khoán lớn của Trung Quốc đã chứng kiến ​​“làn sóng từ chức” của các giám đốc điều hành cấp cao và cắt giảm lương trên diện rộng và sa thải. CITIC Securities, công ty dẫn đầu ngành, chứng kiến ​​mức giảm lương lớn nhất. Các giám đốc điều hành cấp cao của Everbright và các công ty chứng khoán khác lần lượt từ chức. Mức lương hàng năm của các giám đốc điều hành “cổ vàng” của CICC giảm từ hàng chục triệu xuống còn dưới 3 triệu nhân dân tệ. giai đoạn hiện tại. Một số nhà phân tích cho rằng suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã bước vào thời kỳ suy thoái và việc một số lượng lớn giám đốc điều hành cấp cao của các công ty tài chính rời bỏ công việc là điều cực kỳ bất thường.

Tính đến ngày 21 tháng 2, 22 công ty chứng khoán trong ngành chứng khoán cổ phiếu loại A đã ban hành 47 thông báo thay đổi nhân sự. Trong số những người từ chức có giám đốc tuân thủ, giám đốc rủi ro, thành viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc và những người khác. Vào năm 2023, các vị trí này tại hơn 30 công ty môi giới đã thay đổi.

Báo cáo thường niên năm 2023 của 22 trong số 44 công ty chứng khoán niêm yết của Trung Quốc cho thấy 22 công ty chứng khoán niêm yết sẽ đạt được tổng thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh môi giới là 75,102 tỷ nhân dân tệ (RMB, tương tự bên dưới) vào năm 2023, so với cùng kỳ năm trước Mức giảm 12,32% Ngành chứng khoán nổi lên suy yếu năm thứ hai liên tiếp.

Trong số đó, mảng môi giới của CITIC, “Big Brother in Securities”, đứng đầu với thu nhập ròng là 10,223 tỷ nhân dân tệ, giảm 8,47% so với cùng kỳ năm ngoái. Guotai Junan đạt thu nhập ròng 6,79 tỷ nhân dân tệ từ hoạt động kinh doanh môi giới, đứng thứ hai, giảm 11,16% so với cùng kỳ năm ngoái.

按销售额计算,万科是中国第二大房地产开发商。该公司股价在周二开盘后不久,已触及4.77港元,创下历史新低。

根据条款,Google除了愿意删除“数十亿条记录”,也会重写开启“无痕浏览”模式时的警语,明确告知用户,Google可能将从私人浏览中收集数据。事实上,Google在今年早先已经修改了该警语。

中国发展高层论坛由中共国务院主办,往年通常在论坛结束后由国务院总理与外企领袖会面。然而,今年却在会前突然传出习近平将主持,并且时间延至论坛结束两天后才举行。这一举动再次打破了中共官场的惯例。

世界黄金协会(World Gold Council,WGC)市场策略师约瑟夫‧卡瓦托尼(Joseph Cavaton)周一对CNBC表示:“我认为这是黄金真正令人兴奋的时刻。”

日本央行将在4月25、26日举行的会议上,对调查结果进行审查,届时将发布新的季度经济增长和通胀预测。

Trong khi doanh thu và lợi nhuận ròng ngày càng giảm, nhiều công ty chứng khoán niêm yết công bố báo cáo thường niên đã bắt đầu cắt giảm lương và sa thải nhân viên.

Vào ngày 3 tháng 4, một phóng viên của The Epoch Times đã biết được từ một nhân viên tuyến đầu của Chi nhánh Guotai Junan Thâm Quyến rằng “việc cắt giảm lương và sa thải là chính xác”. Anh ấy nói: “Hóa ra là càng có nhiều giao dịch quỹ và Phí xử lý càng nhiều thì thu nhập của nhân viên sẽ càng cao, hiện tại lương của bộ phận kinh doanh tuyến đầu kém hơn rất nhiều do doanh thu giảm, trong khi lương của trụ sở công ty tương đối ổn định.”

Tạm biệt mức lương hàng chục triệu mỗi năm, mức lương hiện tại của lãnh đạo CICC chưa đến 3 triệu

CICC (Tập đoàn vốn quốc tế Trung Quốc), được thành lập vào năm 1995, là một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất ở Trung Quốc. Hoạt động kinh doanh bao gồm cổ phiếu, đầu tư vốn cổ phần, quản lý tài sản, v.v.

Trước đây, các giám đốc điều hành “cổ áo vàng” của CICC có thể nhận được mức lương hàng năm lên tới hàng chục triệu nhân dân tệ, nhưng hiện tại mức lương đã giảm đáng kể. Mức lương hiện tại chỉ còn dưới 3 triệu nhân dân tệ và mức lương trung bình hàng năm của nhân viên là thấp. 704.000 nhân dân tệ, giảm so với cùng kỳ năm ngoái gần 120.000 nhân dân tệ, mức giảm lớn nhất trong số 22 công ty chứng khoán.

Năm 2021, mức lương bình quân đầu người của CICC là 1,1642 triệu nhân dân tệ, đứng đầu ngành vào năm 2022, mức lương này sẽ giảm gần 30%.

Lương lãnh đạo CITIC giảm mạnh, hơn 100 nhân viên chứng khoán chuyển việc

Tối ngày 26 tháng 3, báo cáo kết quả hoạt động thường niên năm 2023 do CITIC Securities công bố cho thấy doanh thu và lợi nhuận ròng của công ty đã giảm trong hai năm liên tiếp. Tổng thù lao trước thuế trả cho nhân viên quản lý cấp cao đạt 94,6306 triệu nhân dân tệ, giảm so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 9,04%.

Ngay từ tháng 6 năm 2023, trụ sở chính của CITIC Securities đã giảm mức lương cố định của nhân viên dưới quyền giám đốc điều hành của doanh nghiệp ngân hàng đầu tư. Số tiền giảm đối với một số nhân viên dao động từ 6.000 nhân dân tệ đến 10.000 nhân dân tệ.

Ngoài việc cắt giảm lương, bộ phận ngân hàng đầu tư của CITIC Securities gần đây cũng thực hiện điều chỉnh nhân sự. Một người trong cuộc tiết lộ với giới truyền thông rằng hai hoặc ba năm trước, khi có rất nhiều đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và các dự án dự trữ, lương đã được tăng lên và việc tuyển dụng được tăng cường để tuyển dụng nhân sự. của nhân viên. Trong lần điều chỉnh này, khoảng một trăm người chuyển sang vay nợ, một số nhỏ chuyển sang mua bán và sáp nhập, và một số nhỏ chuyển sang đầu tư.

Chủ tịch doanh nghiệp nhà nước từ chức

Vào ngày 25 tháng 3, doanh nghiệp nhà nước Wanhe Securities thuộc sở hữu của Thâm Quyến thông báo rằng Yang Qi, chủ tịch công ty với hơn 20 năm kinh nghiệm, đã từ chức vì lý do cá nhân.

Nửa năm trước khi Yang Qi từ chức, đã có những thay đổi trong ban lãnh đạo cấp cao của Wanhe Securities. Với vị trí chủ tịch bị bỏ trống hơn 9 tháng, Gan Weibin trở thành chủ tịch mới vào ngày 12 tháng 9 năm 2023. Trước đó, vào tháng 12 năm 2022, Feng Zhourang, chủ tịch của Wanhe Securities, được cho là đã từ chức vì đã đến tuổi nghỉ hưu theo luật định.

Ngay trước khi Yang Qi từ chức, Wanhe Securities đã bị Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc trừng phạt vào tháng 10 năm 2023 vì những hành vi khuyến khích quá mức, chẳng hạn như khuyến khích hiệu suất trước khi phát hành. Vào tháng 1 năm 2024, Wanhe Securities phải chịu trách nhiệm về dự án trái phiếu chuyển đổi Yongji Shares mà nó tài trợ. Lợi nhuận hoạt động của tổ chức phát hành trong năm chứng khoán được phát hành và niêm yết đã giảm hơn 50% so với năm trước.

Hai giám đốc điều hành cấp cao của Everbright Securities lần lượt từ chức, và 9 giám đốc của Tianfeng Securities cũng từ chức trong một ngày.

Vào ngày 12 tháng 3, Everbright Securities thông báo rằng do điều chỉnh công việc, giám đốc kinh doanh Li Bingtao của công ty trước đây đã từ chức. Ông là một giám đốc kinh doanh khác đã từ chức, sau Dong Jie, cựu giám đốc kinh doanh đã nghỉ hưu vào cuối năm 2022 và Liang Chunliang, cựu giám đốc kinh doanh đã từ chức vào tháng 1 năm nay.

Đầu tháng 2, Zhang Dawei, cựu giám đốc tuân thủ, giám đốc rủi ro và thành viên ủy ban điều hành của Hualin Securities, đã từ chức. Vài ngày trước khi Zhang Dawei từ chức, Chứng khoán Hualin đã nhận được "Quyết định về các biện pháp giám sát hành chính" từ Cục quản lý chứng khoán Tây Tạng do có những bất thường trong hoạt động kinh doanh quản lý tài sản vốn cổ phần tư nhân.

Vào ngày 1 tháng 2, Zhang Tao, người từng giữ chức tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Dongxing trong 5 năm, đã từ chức vì lý do cá nhân.

Bầu CuaV8

Điều đáng chú ý là vào ngày 17 tháng 1, 9 giám đốc (bao gồm cả giám đốc độc lập) của Tianfeng Securities đã đồng loạt từ chức, trong đó có cựu chủ tịch Yu Lei, người đã phục vụ được 12 năm.

Ngoài ra, từ tháng 1 đến tháng 3, Qian Junwen, cựu chủ tịch Donghai Securities, Wang Baoshi, chủ tịch Yuekai Securities, và Zhai Jianqiang, chủ tịch Caida Securities, đều cho biết họ từ chức vì lý do tuổi tác. Minsheng Securities đã bổ nhiệm Gu Wei làm chủ tịch mới của công ty.

Bầu CuaV8 Đó là “sự thay thế tự nhiên” hay còn nguyên nhân nào khác?

Với việc thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm trong ba năm liên tiếp và lĩnh vực tài chính đang đối mặt với tình hình nghiêm trọng, Wu Qing được bổ nhiệm làm chủ tịch mới của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vào ngày 7 tháng 2. Wu đã tổ chức nhiều cuộc họp và đề xuất điều tra nghiêm ngặt hàng trăm vụ việc các công ty có kế hoạch IPO. Họ thậm chí còn tiến hành điều tra ngược lại các công ty niêm yết để khắc phục gian lận tài chính. Thế giới bên ngoài thường tin rằng đây là nỗ lực của chính quyền nhằm sử dụng sự giúp đỡ của Wu Qing để khôi phục niềm tin đã mất của các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán Trung Quốc và rằng họ đang điều trị các triệu chứng hơn là nguyên nhân gốc rễ..

Zhang Shengli, một nhà phân tích cấp cao từng làm việc cho Công ty Chứng khoán Thượng Hải, tiết lộ với The Epoch Times vào tháng 2 năm nay rằng không có công ty chứng khoán nội địa nào của Trung Quốc là tư nhân và đều có liên quan đến Đảng Cộng sản. mối quan hệ, bạn không thể có được nó. Chúng tôi thậm chí sẽ không cấp cho bạn giấy phép kinh doanh chứ đừng nói đến việc mở bộ phận bán hàng.” “Tất cả những điều này đều do ĐCSTQ kiểm soát.”

Mặc dù làn sóng từ chức hiện nay được viện dẫn là "lý do cá nhân", "nghỉ hưu tuổi tác", "chuyển việc"... nhưng vẫn làm dấy lên những nghi ngờ từ thế giới bên ngoài: Liệu đó là sự thay thế tự nhiên, hay còn một lý do nào khác ?

Giáo sư Xie Tian từ Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina nói với The Epoch Times rằng giám đốc điều hành của bất kỳ công ty lớn nào cũng sẽ rời bỏ hoặc thay đổi công việc vì nhiều lý do, nhưng chắc chắn là bất thường nếu điều đó xảy ra thường xuyên.

Xie Tian nói: “Những người quản lý cấp cao này biết thông tin chi tiết về công ty, phương pháp hoạt động thực sự, tình trạng lợi nhuận và những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Những người này có thể đã biết rằng con tàu sắp chìm và mối nguy hiểm đã đến, vì vậy. họ đã bỏ tàu và chạy trốn.”

Xie Tian cho biết: “Những công ty này có thể đã che đậy nhiều vấn đề cơ bản trong quá trình phát triển điên cuồng của toàn bộ nền kinh tế Trung Quốc trong một hoặc hai thập kỷ qua, bao gồm cả gian lận kỹ thuật số, v.v. Nếu môi trường kinh tế tổng thể mạnh mẽ, tất cả cổ phiếu sẽ Khi Nền kinh tế đang phát triển và mọi người đều kiếm tiền, những bí mật tham nhũng và mờ ám này có thể không bị vạch trần và sẽ được che đậy. Nhưng một khi nền kinh tế suy thoái, giá cổ phiếu và giá bất động sản giảm, toàn bộ thị trường sụp đổ, một cuộc khủng hoảng sâu sắc sẽ xảy ra. xảy ra. Một số người có thể thoát khỏi sự cố này và nhiều giám đốc điều hành sẽ đột ngột rời đi vì nhiều lý do.”

Nhà bình luận thời sự Li Linyi tin rằng trước tiên, ĐCSTQ muốn chấn chỉnh ngành chứng khoán theo đúng ý muốn của ĐCSTQ bằng cách làm sạch tham nhũng nên liên tục bắt giữ người dân. Từ vài năm trở lại đây, nhiều quan chức trong ngành chứng khoán đã bị cách chức. Vì vậy, nhiều quan chức và giám đốc điều hành cấp cao trong ngành chứng khoán đã từ chức. Bằng cách này, việc hoàn trả những khoản nợ trước đó là tương đối khó khăn. Cái gọi là chiến dịch chống tham nhũng nhắm vào những người này. Nhiều người không thể chịu đựng được thủ đoạn của ĐCSTQ.

Ông cho rằng nguyên nhân thứ hai là do thị trường chứng khoán trì trệ, đã giảm rất nhiều so với những năm trước. Tính đến thời điểm hiện tại, các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế không thể hỗ trợ cho sự đi lên của thị trường chứng khoán mà chỉ có sự thao túng của con người. thị trường chứng khoán có thể tăng lên một chút, nhưng nền kinh tế không khá hơn chút nào, sớm muộn gì cũng phải giảm. Vì vậy, trong tình thế không còn hy vọng, những người điều hành và những người hành nghề chứng khoán này không được kiếm tiền. Đặc biệt hiện nay, lệnh cấm IPO tương đối chặt chẽ, bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc không muốn có quá nhiều công ty IPO để kiếm tiền. Sự kết hợp của nhiều lý do đã khiến các nhà điều hành trên thị trường chứng khoán lần lượt rời đi. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền