tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Giải trí: Một năm tràn ngập những buổi hòa nhạc J

Giải trí: Một năm tràn ngập những buổi hòa nhạc J

thời gian:2024-05-23 19:46:58 Nhấp chuột:62 次

2024 dự kiến ​​sẽ là một năm tràn ngập các buổi biểu diễn. Chỉ tính riêng nửa đầu năm, có những ca sĩ Trung Quốc như Xue Zhiqian, Zhang Xinzhe, Li Ronghao, v.v.; Ed Sheeren, v.v.; các ca sĩ nhạc pop Hàn Quốc bao gồm SHINee, ENHYPHEN, ca sĩ IU, v.v.; Nhóm nhạc siêu nổi tiếng Nhật Bản YOASOBI đã có màn “khởi đầu thuận lợi” vào tháng 1 năm nay. trong vòng năm phút, và địa điểm đã chật cứng.

Ngoài YOASOBI, Singapore cũng sẽ chào đón những gương mặt mới của J-pop xâm nhập thị trường địa phương trong năm nay. Lần đầu tiên, ca sĩ nổi tiếng Eve và nhóm nhạc Nhật Bản King Gnu sẽ đến Singapore để tham dự sự kiện. lần đầu tiên và Radwimps sẽ trở lại Singapore sau sáu năm.

Poker Texas Hold'em Nhóm nhạc Nhật Bản Radwimps, từng hát trong bộ phim hoạt hình "Hành trình của Suzuya" của Makoto Shinkai (trái), sẽ trở lại Xinkai sau sáu năm. (Internet)

Cũng giống như thị trường hòa nhạc Singapore, J-pop dường như đang hồi phục tại địa phương. Phóng viên đã phỏng vấn Chen Weisi, người sáng lập và chủ tịch của Sozo, người tổ chức buổi hòa nhạc của YOASOBI, qua email. Sozo đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc J-pop tại Singapore cũng như các sự kiện phát trực tuyến hàng ngày như Anime Festival Asia (AFA), triển lãm hoạt hình lớn nhất châu Á. Anh cho biết: “Khi tôi thành lập công ty vào năm 2009, các buổi hòa nhạc J-pop rất hiếm. Trong thời gian dịch bệnh, trước đây chúng tôi chỉ tổ chức khoảng 3 đến 4 buổi hòa nhạc J-pop mỗi năm tập trung vào thị trường địa phương. Tuy nhiên, năm nay sẽ có tới 5 buổi hòa nhạc ở Singapore. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng sang Đông Nam Á, Hồng Kông. và Đài Loan, đồng thời sẽ có nhiều buổi hòa nhạc hơn vào năm 2024. Có tới 24 sự kiện được tổ chức hàng năm

TikTok và hoạt hình là động lực

Với sự phổ biến của hoạt hình Nhật Bản trên các nền tảng phát sóng trực tuyến, Shawn Chen tin rằng số người bắt đầu xem hoạt hình đang dần tăng lên và do đó họ bắt đầu liên hệ với việc phát trực tuyến bài hát hàng ngày. Thế hệ trẻ tiếp xúc với J-pop thông qua TikTok, chẳng hạn như "Idol" của YOASOBI đã trở thành hit vào năm 2023; "Shinunoga E-Wa" của Fujii Kaze đã vượt quá 500 triệu lượt nghe trên Spotify; "Lemon" của Imase; Dancer", Red Lotus của LiSA... đều được yêu thích trên các nền tảng trực tuyến.

Chen Weisi cũng chỉ ra rằng đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh, mọi người tiếp xúc với hoạt hình khi xem phim và duyệt mạng xã hội tại nhà, điều này khiến mức độ phổ biến của nó tăng vọt. Bộ anime nổi tiếng "Jutsu Kaisen" khởi chiếu vào năm 2020 và sẽ ra mắt mùa thứ hai vào năm 2023. Eve, ca sĩ vô danh đã sáng tác và hát chính của bài hát chủ đề mùa đầu tiên "Egitan", Ryuya Kitani của bài hát mở đầu mùa thứ hai "Blue Dwelling" và nhóm nhạc Nhật Bản King Gnu của bài hát mở đầu "SPECIALZ", đã được phát sóng trong anime Sau khi phát hành, các bài hát của họ đã vượt 100 triệu lượt nghe trên Spotify, và những ca sĩ này cũng thu hút được sự chú ý của công chúng.

Nhóm nhạc Nhật Bản King Gnu (phải), người hát bài hát chủ đề mở đầu mùa thứ hai "SPECIALZ" của anime nổi tiếng "Juju Kaisen" (trái), sẽ biểu diễn lần đầu tiên tại địa điểm mới vào tháng 4 Năm nay. (Internet)

Ngoài ra còn có nhóm nhạc Nhật Bản Radwimps, nhóm đã sáng tác và hát các ca khúc chủ đề trong các bộ phim “Your Name”, “Weathering with You” và “Suzuya's Journey” của Makoto Shinkai. Anh ấy trở nên nổi tiếng nhờ bài hát "Trước đó". Sống". Cùng với "Journey to Suzu" năm 2023, Radwimps cũng đã sáng tác nhạc phim và hát chính trong các ca khúc chủ đề "Suzu" và "The Far Side".

Nhiều buổi hòa nhạc J-pop ở Singapore gần như cháy vé. Ví dụ, nhóm nhạc kỳ cựu mới của Nhật Bản One OK Rock sẽ thu hút khoảng 10.000 người hâm mộ vào tháng 12 năm 2023, và YOASOBI năm nay sẽ có 5.500 người hâm mộ có mặt. Vé của ca sĩ mới sắp ra mắt Eve và nhóm nhạc Nhật Bản King Gnu đều đã bán hết.

Thị trường âm nhạc J-pop đã chuyển sang nền tảng trực tuyến

Các bài hát được phát trực tuyến hàng ngày đạt đến đỉnh cao vào những năm 1990. Thời kỳ này có thể bắt nguồn từ năm 1988 khi Johnny & Associates (nay là "Star Entertainment") ra mắt. SMAP của Takuya Kimura, nhóm nhạc nam "Arashi" ra mắt năm 1999, EXILE năm 2001, nhóm nhạc nữ AKB48 ra mắt năm 2006, v.v. Họ đã nổi tiếng khắp châu Á và vẫn là những cái tên kinh điển cho đến ngày nay.

Nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản "Arashi", ra mắt năm 1999, đã chấm dứt hoạt động nhóm vào năm 2020. (Trích từ Facebook của Arashi)

Thị trường âm nhạc Nhật Bản đã bắt đầu thay đổi với nền tảng phát trực tuyến Bên cạnh sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Làn sóng Hàn Quốc, trước ảnh hưởng của dịch bệnh năm 2020, công chúng đã bắt đầu tin tưởng. nhiều hơn trên các nền tảng trực tuyến như TikTok để tiếp cận âm nhạc đại chúng, mới và cũ. Các ca sĩ và nhóm nhạc như YOASOBI, King Gnu, Gen Hoshino, Kenshi Yonezu, Ado, Yama, v.v. đều đã gây được sự chú ý thông qua truyền thông xã hội.

K-pop vẫn là sự cạnh tranh khốc liệt

Tuy nhiên, K-pop vẫn là dòng nhạc thống trị ở châu Á nên nhiều nghệ sĩ Nhật Bản cũng chọn ra mắt tại Hàn Quốc. MISAMO, nhóm nhỏ Nhật Bản của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc TWICE, hiện là một trong những nhóm nhạc Nhật Bản và Hàn Quốc nổi tiếng nhất. Ngoài ra còn có Miyawaki Sakura, cựu thành viên HKT48, ra mắt cùng IZ*ONE (hiện là thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc LE SSERAFIM), hiện cũng khá nổi tiếng trong giới âm nhạc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bên cạnh sự ra mắt xuyên biên giới của các nghệ sĩ, không thể đánh giá thấp mức độ phổ biến của K-pop tại Nhật Bản. Theo Korea.net, một báo cáo năm 2023 về 100 nghệ sĩ Hàn Quốc hàng đầu đã được công bố bởi Luminate, một hãng nhạc Mỹ. công ty phân tích thị trường, vào ngày 24 tháng 10. Theo báo cáo hàng tuần của các nhóm phát trực tuyến, 100 nhóm nhạc K-pop hàng đầu đã nhận được 90,4 tỷ lượt phát trong năm nay. Tính theo quốc gia, Nhật Bản là thị trường tiêu dùng cao nhất, với lưu lượng truy cập đạt 9,7 tỷ lượt..

Không thể đánh giá thấp mức độ phổ biến của K-pop tại Nhật Bản. Nhóm nhạc Nhật Bản MISAMO của TWICE sẽ xuất hiện trong chương trình tạp kỹ đêm giao thừa của Nhật Bản “Red and White” vào năm 2023. (Internet)

Báo cáo cũng chỉ ra: “Nghiên cứu người tiêu dùng Insights Japan Music 360 của Luminate cho thấy 39% phụ nữ Thế hệ Z nghe K-pop và có nhiều khả năng nghe K-Pop hơn so với dân số Nhật Bản nói chung. 105% Có thể thấy, thế hệ trẻ là động lực chính thúc đẩy quảng bá ca khúc Hàn Quốc tại Nhật Bản “Các nhóm nhạc Hàn Quốc có tỷ lệ nghe cao nhất năm 2023 là BTS, TWICE, BlackPink, Stray Kids và NewJeans.

Trong chương trình tạp kỹ đêm giao thừa trường thọ của Nhật Bản năm 2023 "Cuộc thi hát đỏ trắng NHK", do sự vắng mặt của các nghệ sĩ Johnny & Associates nên nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc đã được thêm vào địa điểm tổ chức, chẳng hạn như nhóm nhạc nam Hàn Quốc SEVENTEEN , Stray Kids, MISAMO, LE SSERAFIM, v.v.

Poker Texas Hold'em

Về sự trở lại phổ biến của J-pop ở Singapore, Chen Weisi tin rằng: "Tôi tin rằng mọi thứ đều có tính chu kỳ. Làn sóng J-pop đang trở lại dưới một hình thức mới, phù hợp hơn với thời đại ngày nay. Ngoài ra, Sẽ có thêm nhiều buổi hòa nhạc J-pop sắp diễn ra, không chỉ từ công ty của tôi mà còn từ các nhà tổ chức khác, và nhiều người chưa bao giờ thử J-pop trước đây hiện đang cân nhắc thể loại này.”

她说:“打从出道以来,其实对组Band情有独钟,而且乐团是我一直未曾挑战过的表演形式。乐团,肯定是每一个玩音乐的人心里都有的一块拼图。”

此趟来新,她直言心情有些紧张,“毕竟像是和老朋友再见的感觉”,同时喊话歌迷,在听见熟悉的曲子时,“回忆回来了,那份热力也要回来。”

潘裕文说,谈过远距离恋爱的人都知道,旅程结束的那一天,越接近送机的时间就越痛苦,就像分离前的倒数计时,但因为不想再加深对方的伤感,所以等对方离开了,才敢表现出难过。 现在对机场都有一种又爱又恨的感觉,既是第一刻能见到另一半的场所,也是分开的地方。

力求完美的Tablo反复录音,直到能在中英文歌词之间“无缝切换”,歌曲听起来顺畅自然。

据港媒《东网》报导,19日早上午11时左右,一名光头少年拿着铁锤朝黄家驹之墓狂砸,墓碑上的遗照被砸至面目全非,墓碑上的吉他凋刻也惨遭涂鸦。黄家驹之墓曾多次遭人污损破坏,最近一次是2019年7月,粉丝前往祭拜时发现墓碑遭到毁损。

Để có thêm giải trí và dưa- ăn nội dung, vui lòng truy cập trang.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền