tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Giải trí: Định nghĩa hát nhép như thế nào? Hiểu các thuật ngữ như pad tone và mic nửa mở trong một bài viết |

Giải trí: Định nghĩa hát nhép như thế nào? Hiểu các thuật ngữ như pad tone và mic nửa mở trong một bài viết |

thời gian:2024-05-23 18:59:46 Nhấp chuột:199 次

Vào ngày 30 tháng 11, ban nhạc Đài Loan Mayday đã bị blogger âm nhạc Trung Quốc "Wheatfield Farmer" thẩm vấn vì hát nhép trong buổi hòa nhạc. Blogger này đã sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để xác định 12 bài hát trong buổi hòa nhạc ở Thượng Hải và xác định rằng 5 trong số đó là giả. Hát. Sau khi đoạn video nhận dạng được tung ra, nó đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. Một số blogger đã báo cáo vụ việc lên Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc. Chủ đề "Buổi hòa nhạc Mayday bị nghi ngờ hát nhép" từng trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Twitter.

Ngày 4 tháng 12, Believe in Music đã chính thức đưa ra tuyên bố, tiết lộ rằng họ đang tích cực hợp tác với cuộc điều tra và nhấn mạnh rằng "không có hành vi hát nhép" và "hãy tin vào Mayday và tin vào âm nhạc. " Ca sĩ chính Ashin cũng đăng một bài viết dài trên weibo vào đêm sinh nhật 6/12 để đáp lại tranh cãi hát nhép: "Không có cách nào khác khiến bạn cảm động ngoại trừ việc hát thật".

Định nghĩa về hát nhép không rõ ràng.

Cuộc tranh cãi về hát nhép đã gây ra nhiều ồn ào và nó cũng làm dấy lên một số chủ đề: Chính xác thì điều gì được coi là hát nhép? Làm thế nào để xác định hát nhép? Micrô nửa chừng có được tính là hát nhép không? Hay chỉ là hát nhép thôi hay còn gọi là hát nhép? Hát nhép hóa ra có chỗ phải chịu trách nhiệm pháp lý?

Ban nhạc Đài Loan Mayday gần đây đã vướng vào "tranh cãi hát nhép". (Internet)

Điều 29 "Quy định quản lý biểu diễn thương mại" của Trung Quốc ban hành năm 2008 quy định: Diễn viên không được lừa dối khán giả bằng cách hát nhép và người tổ chức biểu diễn không tổ chức diễn viên hát nhép. Không đơn vị, cá nhân nào được phép tạo điều kiện để hát nhép. Người tổ chức biểu diễn nên cử nhân viên đặc biệt đến giám sát buổi biểu diễn để ngăn chặn hành vi hát nhép.

Tuy nhiên, định nghĩa về “hát nhép” không được giải thích thêm trong các quy định nên ranh giới giữa “hát nhép” vẫn chưa rõ ràng. Điều trực tiếp nhất là nếu ca sĩ hát nhép thuần túy, hoặc hoàn toàn không bật micro thì khán giả nghe được 100% là ghi âm thuần túy, thực chất là hát nhép.

Vì vậy, khi nói đến "hát nhép" chúng ta phải nhắc đến thuật ngữ "pad tone" và "mic nửa mở". Cả hai thực sự có cùng một ý nghĩa. Nói chung, âm thanh nghe được tại hiện trường được chia thành hai đoạn. Một là nguồn âm thanh gốc phát ra từ máy, hai là giọng ca sĩ qua micro. Tỷ lệ âm thanh nghe được tại hiện trường phụ thuộc vào tỷ lệ điều chỉnh của "âm thanh đệm" và "mức độ bật micrô" tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, nhiều buổi hòa nhạc sẽ sử dụng phương pháp "nửa mic" hoặc "âm thanh đệm" để trộn bản ghi gốc và phần đệm của ca sĩ theo cách tương ứng. Kỹ sư âm thanh thường sẽ điều chỉnh âm lượng ghi âm từ 1% đến 99% tùy theo tình hình ghi âm tại chỗ và trạng thái của ca sĩ.

Cua tôm cá kiểu TháiCua tôm cá kiểu Thái

Ví dụ: khi chúng ta đến KTV để hát, một số người sẽ bật bản gốc hát lên, vì 'đệm' của bản gốc sẽ thay đổi giọng của ca sĩ.

Người hâm mộ có những ý kiến ​​khác nhau về việc liệu buổi hòa nhạc có nên tập trung vào bầu không khí hay khả năng ca hát hay không

Phóng viên đã phỏng vấn nhà sản xuất âm nhạc người Singapore Kenn C. Anh ấy giải thích rằng phần đệm được hầu hết các ca sĩ sử dụng trong buổi hòa nhạc sẽ nâng cao hiệu suất biểu diễn bằng cách điều chỉnh các lớp trong. âm nhạc chất lượng và kết cấu. "Các lớp" đề cập đến các bản nhạc hoặc phần tử bổ sung ngoài buổi biểu diễn trực tiếp.

Nhà sản xuất âm nhạc người Singapore Kenn C giải thích việc sử dụng các tầng âm nhạc trong buổi hòa nhạc. (Internet)

Trong một số thể loại âm nhạc nhất định như nhạc dance điện tử (EDM) hoặc nhạc pop, việc sử dụng các lớp phổ biến hơn do nhu cầu về kết cấu và hiệu ứng phức tạp. Những hiệu ứng này có thể không thực hiện được chỉ với nhạc cụ trực tiếp hoặc giọng hát, vì vậy có thể có hòa âm nền, nhạc cụ bổ sung hoặc hiệu ứng âm thanh cụ thể.

Kỹ sư âm thanh sử dụng công nghệ như bộ chỉnh âm để điều chỉnh hoặc trộn âm thanh tùy theo địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc nhằm sửa đổi âm sắc của ca sĩ. Giống như nghệ sĩ cần trang điểm để lên sân khấu, giọng hát của họ cũng cần một số sửa đổi để nghe hay hơn. Nhưng điều này nhằm nâng cao chất lượng âm thanh chứ không có nghĩa là "hát nhép". Nếu bạn sử dụng âm thanh pad, tức là lồng giọng gốc của ca sĩ vào, nó thường được sử dụng khi cần nhảy.

Anh ấy cũng chia sẻ rằng các nghệ sĩ khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về cấp độ. Một số nghệ sĩ theo đuổi việc phân lớp hợp lý để duy trì âm thanh nguyên bản và chân thực khi hát. Một số nghệ sĩ thích phần đệm nhiều lớp hơn để mang đến cho khán giả trải nghiệm tinh tế hơn.

Mặc dù hiện tại không có quy định pháp lý liên quan nào về hát nhép hoặc nửa mic nhưng mọi người đều có quan điểm khác nhau về vấn đề này. Một số người cho rằng miễn là có "âm đệm" trong phần đệm thì được coi là hát nhép; một số người cho rằng hát nhép được coi là nếu âm thanh đệm vượt quá 50%; đồng bộ và cho rằng bầu không khí của cảnh quay là quan trọng. Có lẽ tình trạng hỗn loạn này cũng có thể trở thành động lực để chuẩn hóa hành vi “hát nhép” trong ngành biểu diễn.

Khoa học ít phổ biến: MR AR LAR và LMR là gì?

Trên thực tế, "hát nhép" hay "nửa mic" trong các buổi hòa nhạc không phải là mới và nó đặc biệt phổ biến trong ngành làn sóng Hàn Quốc. Khi lịch trình của MMA (Melon Music Award) 2022 bị truyền thông Hàn Quốc vạch trần, nó đã làm dấy lên một cuộc thảo luận trên Internet Hàn Quốc về vấn đề hát nhép và hát nhép thực sự của các ca sĩ thần tượng. Sơ đồ liệt kê ENHYPEN, Monsta X, Paul Kim, v.v. sử dụng MR để hát trực tiếp, nhưng các nhóm nhạc nữ (G)I-DLE và IVE lại sử dụng LMR và LAR. Điều này đã làm dấy lên sự bất bình của nhiều cư dân mạng, cho rằng LAR hoàn toàn lừa dối người xem.

Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE (trái) và IVE đã sử dụng LMR và LAR trong buổi biểu diễn của họ, điều này khiến nhiều cư dân mạng không hài lòng. (Internet)

Nhưng chính xác thì MR, AR, LAR và LMR là gì? Tại sao ca sĩ thần tượng lại phải sử dụng nhiều loại nhạc đệm khác nhau khi biểu diễn?

MR (Music Recorded) là một loại nhạc đệm thuần túy không có giọng hát, tương tự như loại nhạc đệm thuần túy mà chúng tôi sử dụng trong KTV. Nói cách khác, nếu sử dụng MR trong khi biểu diễn, âm thanh phát ra qua micrô tại chỗ là 100% tiếng hát.

AR (All Recorded) bao gồm cả bản ghi gốc và nhạc đệm, là nguồn âm thanh mà chúng ta thường nghe thấy trên các nền tảng âm nhạc. Nếu một ca sĩ sử dụng AR trong buổi biểu diễn trực tiếp thì họ đang hát nhép.

LAR (Live All Recorded) bao gồm bản ghi âm gốc và nhạc đệm, cùng với âm thanh hơi thở hoặc hơi thở của ca sĩ.. Khi một ca sĩ biểu diễn bằng LAR, ngay cả việc hát nhép cũng có thể khiến khán giả có cảm giác như họ đang hát trực tiếp. Đây cũng là loại nhạc đệm được các nhóm nhạc Hàn Quốc sử dụng phổ biến thời gian gần đây và cũng gây ra sự bất bình từ nhiều cư dân mạng cho rằng kiểu biểu diễn này là "lừa đảo".

搞笑的是,拍摄期间牛奶甚至问了坤达:“下辈子要不要学乐器?”把“老板”拖下水的他们说:“下辈子要当五月天,不要当Energy!”

这首歌曲由本地创作女歌手林颖,在冠病疫情阴影笼罩期间创作出来,目的是为了激励国人同舟共济,即便遭遇逆境也能克服困难,勇敢向前。联合领导抗疫跨部门工作小组的黄总理曾公开表示,这是他最喜欢的国庆歌曲之一。

ShiGGa此前创作歌曲,以闽南语及英语为主,最近则更多加入中文,他坦言目前想多学中文,“我这几年一直在练习中文,想各种方法将三种语言融合在歌曲,去年上《巅峰》,与说唱歌手及制作人交流,在录影棚一起合作,不仅学习了很多,也有更多机会将中文学好”。

在电影《艋舺》《女朋友·男朋友》、电视剧《华灯初上》有亮眼表现的男星凤小岳首度跨足歌坛,入围金曲新人,将与郑平、邹序、王ADEN、徐暐翔等歌手一同竞争该奖项。

16岁入行的邓紫棋在圈中一直吃得开,尤其转往大陆发展后,2015年未满24岁已登上北京工人体育场开唱首创纪录,同年入选“福布斯中国名人榜”,被揭年度收入接近6480万人民币(约1211万新元),紧接的三年有传再吸金不少于1.85亿人民币(3461万新元),名副其实会“生金蛋”!她于去年底开始再次启动大陆巡回演唱会,顿时引起高度关注。

李克勤对妻子百依百顺,无论买房还是投资,都对她言听计从,而他对妻子情有独钟是有原因的。这位“天王嫂”不但美貌过人,更掌握家中财政大权,可谓是理财好手。

LMR (Bản ghi âm nhạc trực tiếp) hơi khác so với LAR. LMR cũng bao gồm âm thanh thở của ca sĩ, nhưng có một số phần đệm tương tự như MR, vì vậy nó được biểu diễn trực tiếp một phần chứ không phải hát nhép hoàn toàn. Khi biểu diễn sẽ xảy ra tình trạng “mic nửa mở”.

Việc sử dụng đệm hát tuy khiến một số người nghe cảm thấy bị "lừa dối" nhưng nó không hoàn toàn thể hiện sự thiếu hụt sức mạnh của ca sĩ. Đôi khi do yếu tố địa điểm (quy mô địa điểm, v.v.) hoặc để tránh sự cố kỹ thuật tại chỗ, nhiều ca sĩ phải chuẩn bị MR, AR, LAR và LMR để hát theo nhu cầu. Điều này cũng nhằm thể hiện các hoạt động xử lý tốt hơn trên sân khấu trực tiếp.

Để biết thêm nội dung về "Ăn dưa để giải trí", vui lòng truy cập trang dành riêng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền