tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Cuộc tổng tuyển cử ở Nam Phi sắp kết thúc, ANC sẽ mất vị trí điều hành duy nhất

Cuộc tổng tuyển cử ở Nam Phi sắp kết thúc, ANC sẽ mất vị trí điều hành duy nhất

thời gian:2024-06-04 19:58:20 Nhấp chuột:141 次
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Vào sáng thứ Bảy (ngày 1 tháng 6), công việc kiểm phiếu cho cuộc tổng tuyển cử năm 2024 ở Nam Phi đã kết thúc. Theo kết quả của 98% các điểm bỏ phiếu, Đảng Quốc đại Châu Phi (ANC) đã giành được hơn 40% số phiếu bầu một chút. Điều này có nghĩa là "ANC" sẽ chấm dứt lịch sử 30 năm cầm quyền của mình.

Theo Reuters, cử tri Nam Phi phẫn nộ trước các vấn đề xã hội như thất nghiệp, bất bình đẳng và thiếu điện, đã ảnh hưởng đến số phiếu bầu của Quốc hội Châu Phi. Tỷ lệ ủng hộ đảng này đã giảm xuống 40,15% từ mức 57,5% trong cuộc bầu cử quốc hội (2019) vừa qua. Đây sẽ là lần đầu tiên bối cảnh chính trị của Nam Phi thay đổi sau 30 năm. ANC phải chia sẻ quyền lực với các đối thủ để giữ quyền lực.

目击者称,其中一名男子因在户外雕塑上喷漆而被捕。警察和抗议者在博物馆大楼内外都发生了冲突。

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

该研究说,但欧盟内部产量的增加和电动汽车出口量的减少,将在很大程度上抵消从中国进口的下降。

埃及、卡塔尔和其它国家斡旋之际,以色列与哈马斯激进组织就加沙战争达成停火协议的谈判一再陷入僵局,双方都将缺乏进展归咎于对方。

有一位领导者正在做着所有这些事情,他的政治出身非常不寻常。

Đảng đối lập chính Liên minh Dân chủ (DA) nhận được 21,71% phiếu bầu; đảng chính trị mới "Spear of the Nation" (MK) do cựu Tổng thống Jacob Zuma lãnh đạo nhận được 14,76% phiếu bầu.

GAME BÀI

Kể từ khi Nam Phi chấm dứt lịch sử cai trị của người da trắng thiểu số vào năm 1994, Đảng Đại hội Dân tộc Châu Phi đã giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử quốc gia với tỷ lệ áp đảo. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, khi nền kinh tế trì trệ, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, đường sá và các nhà máy điện tê liệt. , sự hỗ trợ của ANC tiếp tục giảm.

Thành tích mạnh mẽ của MK, đặc biệt là ở tỉnh quê hương KwaZulu-Natal của Zuma, là một trong những lý do chính khiến ANC không đảm bảo được đa số và giờ đây sẽ phải cạnh tranh với một hoặc nhiều Đảng chính trị đã đạt được thỏa thuận để cùng nhau cai trị.

Tỷ lệ phiếu bầu của mỗi đảng chính trị sẽ quyết định số ghế của họ trong Quốc hội, cơ quan chịu trách nhiệm bầu ra tổng thống của đất nước.

Cyril Ramaphosa, tổng thống hiện tại của Nam Phi, về mặt lý thuyết có thể giữ được vị trí của mình, nhưng quyền lực của ông sẽ bị suy yếu nghiêm trọng và ông thậm chí có thể phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức từ những người chỉ trích trong đảng đối lập và Đại hội Dân tộc Châu Phi.

Vào thứ Sáu, một quan chức cấp cao của ANC bày tỏ sự ủng hộ việc Ramaphosa tiếp tục làm lãnh đạo đảng. Các nhà phân tích tin rằng Ramaphosa hiện chưa có người kế nhiệm rõ ràng.

Các đảng đối lập có thể ủng hộ Ramaphosa tiếp tục giữ chức tổng thống, nhưng điều này liên quan đến thỏa thuận thành lập liên minh. Các đảng đối lập có thể đánh đổi điều này để có thêm quyền kiểm soát quốc hội hoặc thậm chí là quyền phát ngôn viên.

Kết quả cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử ở Nam Phi dự kiến ​​sẽ được công bố vào Chủ Nhật tuần này (ngày 2 tháng 6).

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền