tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Nghị sĩ Mỹ kêu gọi chính phủ điều tra 6 công ty Trung Quốc hỗ trợ Iran

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi chính phủ điều tra 6 công ty Trung Quốc hỗ trợ Iran

thời gian:2024-06-04 20:53:53 Nhấp chuột:201 次
CASINO{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Sáu (31 tháng 5) đã kêu gọi chính quyền Biden điều tra sáu vụ việc những cá nhân bị nghi ngờ giúp Iran trốn tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ.

John Moolenaar (R-Ohio), chủ tịch ủy ban và 11 thành viên Đảng Cộng hòa khác đã cùng nhau gửi một lá thư (pdf) tới Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, kêu gọi điều tra xem liệu các công ty Trung Quốc này có gây nguy hiểm cho lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ bằng cách hỗ trợ Iran lĩnh vực quân sự và năng lượng.

Sáu công ty được Ủy ban Đặc biệt về ĐCSTQ đề xuất là: Tập đoàn Công nghiệp Quân sự Trung Quốc (Norinco), Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC, gọi tắt là AVIC), Tập đoàn Vận tải Biển Trung Quốc (COSCO, gọi tắt là COSCO ), Tập đoàn Dầu khí Tập đoàn Vận tải Đại dương Trung Quốc (CNOOC, gọi tắt là CNOOC), Tập đoàn Cổ phần Vận tải Quốc gia Trung Quốc (CRRC, gọi tắt là CRRC) và Tập đoàn Sinopec (Sinopec, gọi tắt là Sinopec).

Các nhà lập pháp chỉ ra rằng Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính nên điều tra và phân tích xem liệu các công ty quân sự, dầu khí và vận tải thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc cũng như các công ty con của họ hỗ trợ ngành năng lượng và các hoạt động quân sự của Iran thông qua các sản phẩm và dịch vụ của họ có nên phải chịu các biện pháp trừng phạt thứ cấp.

Bức thư chỉ ra rằng từ năm 2021 đến năm 2023, Hải quân Hoa Kỳ đã thu giữ 9.000 "khẩu súng" do Trung Quốc sản xuất được tuồn lậu cho tổ chức khủng bố vũ trang Houthi trong một chiến dịch do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC, hay còn gọi là Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran) chỉ huy. Lính canh). Súng trường tự động loại 56." Đây là một trong những sản phẩm "được ưa chuộng" nhất của Trung Quốc do Tập đoàn Công nghiệp Quân sự Trung Quốc sản xuất. Năm ngoái, thị trường vốn Hoa Kỳ đã đầu tư ít nhất 17 triệu USD vào các công ty con.

Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Cáp Nhĩ Tân, một công ty con của AVIC, đang bán máy bay cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Các nhà đầu tư Mỹ đã bơm 178 triệu USD vào AVIC thông qua các công ty con.

Năm 2019, Tập đoàn COSCO bị đưa vào danh sách trừng phạt vì vận chuyển dầu từ Iran sang Trung Quốc. Nhưng cho đến nay, nhóm này dường như không ngừng hoạt động ở Iran mà chỉ đơn giản là tìm ra nhiều cách bí mật hơn để tham gia. Chín công ty Hoa Kỳ đã tài trợ ít nhất 230 triệu USD cho Tập đoàn COSCO.

目击者称,其中一名男子因在户外雕塑上喷漆而被捕。警察和抗议者在博物馆大楼内外都发生了冲突。

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

该研究说,但欧盟内部产量的增加和电动汽车出口量的减少,将在很大程度上抵消从中国进口的下降。

埃及、卡塔尔和其它国家斡旋之际,以色列与哈马斯激进组织就加沙战争达成停火协议的谈判一再陷入僵局,双方都将缺乏进展归咎于对方。

Ngoài ra, các công ty con của CNOOC còn tham gia vào các dự án của Công ty Dầu khí Quốc gia Iran và đang chịu lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. CRRC hợp tác với Tổ chức Đổi mới và Phát triển Công nghiệp Iran và Công ty Động cơ Diesel hạng nặng Iran để cung cấp hàng trăm toa tàu cho Iran. Sinopec đã giúp Iran phát triển một mỏ dầu và có thể tiếp tục tham gia vào các dự án phát triển khác. Vào năm 2023, các công ty đầu tư Hoa Kỳ sẽ bơm lần lượt 400 triệu USD, 285 triệu USD và 76 triệu USD vào ba công ty này.

Ủy ban đã công bố một báo cáo điều tra vào ngày 19 tháng 4 năm nay, trong đó nêu rõ rằng Phố Wall đã sử dụng 6,5 tỷ USD tiền lương hưu của Hoa Kỳ và các quỹ khác để đầu tư vào 63 công ty có quan hệ với Quân đội Giải phóng Nhân dân bằng cách mua cổ phiếu của các quỹ chỉ số vào năm 2023. danh sách đen các công ty Trung Quốc Sáu doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc bị nhắm tới lần này nằm trong danh sách.

Các nhà lập pháp viết: "Nhiều công ty trong số này thậm chí có thể tham gia vào các hoạt động vi phạm các lệnh trừng phạt hiện có của Hoa Kỳ đối với Iran. Do đó, những người về hưu ở Hoa Kỳ có khả năng gián tiếp tài trợ cho các hoạt động vi phạm an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và sự ổn định quốc tế."

Các nhà lập pháp tuyên bố rằng Hoa Kỳ phải đối đầu với trục mới của các chế độ độc tài do Đảng Cộng sản Trung Quốc và Iran lãnh đạo, đồng thời áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người ủng hộ lực lượng vũ trang Houthi tấn công hoạt động vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ bằng cách tài trợ cho Iran và kích động các cuộc tấn công bởi các công ty Trung Quốc của Hamas, Hezbollah và Thánh chiến Hồi giáo Palestine ở Israel. Các công ty này nằm trong danh sách trừng phạt của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền