tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Quân Nga lại tấn công Ukraine, phá hủy cơ sở năng lượng ở 5 khu vực, 20 người bị thương

Quân Nga lại tấn công Ukraine, phá hủy cơ sở năng lượng ở 5 khu vực, 20 người bị thương

thời gian:2024-06-04 21:04:57 Nhấp chuột:54 次
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Vào thứ Bảy (ngày 1 tháng 6), quân đội Nga đã phát động một đợt không kích quy mô lớn mới nhằm vào Ukraine. Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko xác nhận quân đội Nga đã phóng một số lượng lớn tên lửa và máy bay không người lái trong đêm và tấn công các cơ sở năng lượng ở 5 khu vực của Ukraine.

Theo Reuters, cuộc không kích quy mô lớn này của quân đội Nga đã gây thiệt hại cho các cơ sở năng lượng ở 5 bang của Ukraina. Bao gồm: Tỉnh Đông Donetsk, tỉnh Zaporizhzhia và Dnipropetrovsk phía đông nam, tỉnh Kyrovohrad miền trung và tỉnh phía tây Ivano-Frankivsk (Ivano-Frankivsk).

Nhà điều hành mạng lưới điện quốc gia Ukraine "Ukrenergo" hôm thứ Bảy cho biết: "Sáng nay, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công khác vào các cơ sở năng lượng của Ukraine... Đây là cuộc tấn công thứ sáu vào cơ sở hạ tầng năng lượng dân sự kể từ tháng Ba. Một cuộc tấn công quy mô nhỏ và cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái tinh vi.”

Chỉ huy Lực lượng Không quân Ukraina cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ 35 trong số 53 tên lửa của Nga và 46 trong số 47 máy bay không người lái của Nga.

Kể từ tháng 3, Nga đã tăng cường ném bom cơ sở hạ tầng của Ukraine, phá hủy hầu hết các cơ sở nhiệt điện và thủy điện, gây mất điện trên diện rộng và đẩy lượng điện nhập khẩu của Ukraine lên mức cao kỷ lục.

DTEK, công ty sản xuất điện tư nhân lớn nhất Ukraine, tuyên bố rằng trong cuộc tấn công này, hai nhà máy nhiệt điện của họ đã bị tấn công và thiết bị "hư hỏng nghiêm trọng".

Tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine làm 20 người bị thương, trong đó có trẻ em

Theo tờ Kyiv Independent của Ukraine, cuộc không kích do Nga tiến hành vào ngày 1 tháng 6 đã làm ít nhất 20 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em và một phụ nữ mang thai.

Serhii Lysak, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự khu vực Dnipropetrovsk, báo cáo rằng cuộc tấn công của quân đội Nga vào thành phố Nikopol đã làm ít nhất 4 người bị thương, trong đó có một bé gái bảy tuổi. và gây hư hại một ngôi nhà, hai tòa nhà và một phương tiện.

Thống đốc Lviv Maksym Kozytskyi cho biết quân đội Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của bang và làm 4 người bị thương.

Thống đốc vùng Kharkov Oleh Syniehubov cho biết tên lửa của Nga đã tấn công thị trấn Balakliia thuộc quận Izium, khiến 2 ngôi nhà bị hư hại, 12 người bị thương. Trong đó có tám đứa trẻ và một phụ nữ đang mang thai.

Ivan Fedorov, thống đốc vùng Zaporozhye, báo cáo trên Telegram rằng người ta nghe thấy nhiều vụ nổ ở bang này vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương. Tổng cộng có 20 tòa nhà dân cư và cơ sở xã hội bị hư hại trong vụ tấn công và không có thương vong nào được báo cáo.

Tại vùng Ivano-Frankivsk, cơ sở hạ tầng năng lượng bị tấn công và xảy ra hỏa hoạn. Thống đốc Svitlana Onyshchuk cho biết không có báo cáo về thương vong.

Cuộc không kích của Nga ở Ukraine gây nguy hiểm cho các nước láng giềng

Để đối phó với các mối đe dọa từ tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo, máy bay không người lái và máy bay ném bom của Nga, Lực lượng Không quân Ukraine hôm thứ Bảy đã thông báo rằng nước này (bao gồm cả các bang cực tây) đã bước vào tình trạng báo động trên không.

Theo báo cáo, tên lửa của Nga đã bay qua khu vực Zakarpattia Oblast của Ukraine, giáp với các nước láng giềng phía Tây, bao gồm Ba Lan, Hungary, Romania và Slovakia.

Cảnh báo trên không của Ukraine cho biết thành phố Mukachevo, nằm cách biên giới Hungary-Ukraine chỉ 26 km về phía đông bắc, đang bị đe dọa tấn công bằng tên lửa.

目击者称,其中一名男子因在户外雕塑上喷漆而被捕。警察和抗议者在博物馆大楼内外都发生了冲突。

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

该研究说,但欧盟内部产量的增加和电动汽车出口量的减少,将在很大程度上抵消从中国进口的下降。

埃及、卡塔尔和其它国家斡旋之际,以色列与哈马斯激进组织就加沙战争达成停火协议的谈判一再陷入僵局,双方都将缺乏进展归咎于对方。

有一位领导者正在做着所有这些事情,他的政治出身非常不寻常。

Bộ Chỉ huy Tác chiến của Lực lượng Vũ trang Ba Lan cho biết trên mạng xã hội X rằng máy bay từ Ba Lan và các nước đồng minh khác đã khẩn trương phản ứng sau khi nhận được báo cáo về các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào Ukraine.

Còi báo động không kích của Ukraine đã tắt lúc 5:30 sáng giờ địa phương và các hoạt động ứng phó khẩn cấp của máy bay Ba Lan và đồng minh kết thúc vào khoảng 6:30 sáng.

THỂ THAO

Cách đây một tuần, một siêu thị lớn ở Kharkov, Ukraine, đã bị quân đội Nga ném bom, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương. Vài giờ sau, Nga tiến hành cuộc tấn công thứ hai, khiến 25 người bị thương.

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền