tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Thị trường bất động sản Trung Quốc hỗn loạn Chuyên gia: Lừa đảo Ponzi

Thị trường bất động sản Trung Quốc hỗn loạn Chuyên gia: Lừa đảo Ponzi

thời gian:2024-06-10 14:19:31 Nhấp chuột:106 次

[The Epoch Times, ngày 13 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Trong thời đại kinh tế suy thoái và bùng nổ thường xuyên như hiện nay trong ngành bất động sản, ngành bất động sản, trụ cột lớn nhất của Nền kinh tế Trung Quốc đã trở nên "khác biệt so với các ngành công nghiệp khác" Có những cảnh tượng tuyệt vời như hoạt động của "Tập đoàn" và hàng dài nhân viên bổ sung trước văn phòng bán hàng. Đây được coi là bức chân dung sống động về thực trạng ngành bất động sản Trung Quốc hiện nay. Các chuyên gia Mỹ về các vấn đề Trung Quốc đã chỉ ra rằng bản chất của chính sách bất động sản của ĐCSTQ là cướp bóc của cải và của cải của người dân “Người dân là người nghèo, còn ĐCSTQ là người giàu”.

Nhiều công ty bất động sản bị giải thể

Vào ngày 8 tháng 4, Tập đoàn bất động sản khổng lồ Shimao của Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông nơi công ty được niêm yết: Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã nộp yêu cầu thanh lý công ty lên Tòa án Tối cao Hồng Kông vào ngày 5 tháng 4, liên quan đến vấn đề tài chính. nghĩa vụ 200 triệu USD.

xỔ số

Sau khi tuyên bố được đưa ra, giá cổ phiếu của Shimao đã giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục, giảm hơn 14% xuống chỉ còn 0,39 đô la Hồng Kông (0,05 đô la Mỹ).

Năm 2021, Tập đoàn Shimao rơi vào khủng hoảng thanh khoản; vào tháng 7 năm 2022, tập đoàn này không trả được lãi cho khoản nợ bằng đô la Mỹ như dự kiến, do đó dẫn đến điều khoản vỡ nợ chéo. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ đòn bẩy ròng của Tập đoàn Shimao là 473,2% và tỷ lệ nợ phải trả trên tài sản sau khi loại trừ các khoản ứng trước của khách hàng là 88,7%.

Với việc các gã khổng lồ bất động sản của Trung Quốc liên tiếp bùng nổ và tốc độ tăng trưởng kinh tế suy giảm mạnh, việc Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc xin thanh lý tài sản của Tập đoàn Shimao chắc chắn sẽ khiến cuộc khủng hoảng trở nên trầm trọng hơn.

Vào tháng 1 năm nay, tòa án Hồng Kông đã ra lệnh thanh lý tài sản của Tập đoàn Evergrande; cuối tháng 3, một đại gia bất động sản khác là Country Garden cũng bị ban giám đốc ra lệnh đình chỉ giao dịch tại Hồng Kông. Ngoài ra, những gã khổng lồ bất động sản như Vanke cũng đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau và rơi vào tình trạng hỗn loạn gay gắt.

Hiện tượng lạ trong ngành bất động sản Trung Quốc

1. Các đại lý bất động sản và quán cà phê hoạt động như một nhóm

Khi nhà ngày càng khó bán, các đại lý bất động sản đang cố gắng hết sức để thu hút người mua. Một trong những phương pháp là hợp tác với công ty bất động sản Lianjia và chuỗi cà phê Manner để hoạt động trong cùng một cửa hàng. Mới đây, cửa hàng chia sẻ nằm trên đường Zhongtan, quận Putuo, Thượng Hải này đã chính thức khai trương.

Được biết, trong cửa hàng, khu Bất động sản Lianjia và Cà phê Manner được tách biệt và mỗi khu hoạt động độc lập. Tuy nhiên, có những khu vực trong cửa hàng hai bên có thể chia sẻ để mọi người có thể dừng lại trò chuyện.

Đây là cửa hàng chung đầu tiên được Lianjia Real Estate mở. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét nhân rộng mô hình này ở các khu vực và thành phố khác. Ngoài việc chia sẻ cửa hàng, còn có thể có những hợp tác khác với Manner. Lianjia hy vọng rằng các thương hiệu khác có thể cung cấp cho người dân tiêu dùng sẽ có mặt tại các cửa hàng chung của họ, trong khi Manner hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình và mở rộng cơ hội kinh doanh.

Đáp lại điều này, cư dân mạng nói đùa: "Các công ty cũng đã bắt đầu chia sẻ tiền thuê nhà." "Chia sẻ tài nguyên và trao đổi những gì cần thiết." "Có lẽ đó chỉ là một phương tiện đơn giản để tăng doanh thu và giảm chi tiêu mà thôi." là, cho thuê cửa hàng làm quán cà phê? Và người bán hàng làm việc ở chỗ ngồi trong quán cà phê..."

2. Hàng dài người mua thêm tại văn phòng bán hàng

Một hàng dài người xếp hàng bên ngoài văn phòng kinh doanh của một nhà phát triển bất động sản ở Cáp Nhĩ Tân, thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường, thậm chí còn tò mò đến tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau khi hỏi kỹ, tôi mới biết thực sự có một điều hay: chỉ cần xếp hàng ở đây, bạn có thể nhận được ít nhất 10 tệ mỗi lần xếp hàng.

Mặc dù ít người biết lý do thực sự của việc xếp hàng nhưng tin tức về hàng dài người xếp hàng bên ngoài văn phòng bán hàng ở Cáp Nhĩ Tân đã lan truyền nhanh chóng trên Internet, nói rằng những người đó đang xếp hàng để mua nhà...

Sau khi xem tin này, một số người thắc mắc: Tại sao Cáp Nhĩ Tân lại điên rồ đến thế? Mặc dù hiện tại có rất nhiều khoản trợ cấp cho việc mua nhà nhưng thành phố đó không tuyệt vời đến thế phải không?

Trước đây, Thành phố Cáp Nhĩ Tân đã đưa ra một chính sách ưu đãi lớn, đó là những người mua nhà mới có thể được trợ cấp khoảng 20%. Tức là nếu mua một căn nhà trị giá 1 triệu nhân dân tệ, bạn có thể tiết kiệm được 200.000 nhân dân tệ. Lợi dụng việc đưa ra chính sách ưu đãi này, các chiến lược hỗ trợ bán hàng cũng được đưa ra: “Người mua nhà” xếp hàng tại văn phòng bán hàng để giả cảnh bán hàng hoành tráng theo chính sách ưu đãi.

Trên thực tế, việc trả tiền cho những người xếp hàng và giả làm người mua nhà không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra ở văn phòng bán hàng này. Đây là một kỹ thuật quảng cáo rất phổ biến trong ngành. Ví dụ, ở một số thành phố trọng điểm, những người xếp hàng giả làm người mua nhà có thể nhận được 100 nhân dân tệ mỗi người mỗi ngày, và đôi khi là 200 nhân dân tệ mỗi người. Ngoài ra, họ còn có thể nhận được dầu hạt cải, gạo và các loại ngũ cốc, dầu khác.

3. “Đổi cũ lấy mới” để thúc đẩy doanh số bán hàng

Gần đây, một chính sách mới thu hút nhiều sự chú ý đã xuất hiện trong ngành bất động sản Trung Quốc: nhà ở có thể được “đổi lấy nhà mới”.

Vào ngày 1 tháng 4, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, một thành phố hạng hai nổi tiếng ở Trung Quốc và là thành phố trực thuộc trung ương quốc gia, đã công bố kế hoạch nhà ở “bán cũ, mua mới, đổi” nhà ở, đề xuất hai phương án: Thứ nhất, Thành phố Trịnh Châu sẽ thông qua Tập đoàn Phát triển Thành phố Thứ hai, những ngôi nhà cũ có thể được mua bán tự do thông qua thị trường; dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc "trao đổi" 5.000 ngôi nhà cũ trong năm nay.

Chính sách “cũ đổi mới” không phải là chính sách đầu tiên được áp dụng ở Zhengzhou. Kể từ năm 2023, ít nhất 30 thành phố đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc “thay thế nhà ở cũ bằng nhà mới” và phương pháp thực hiện của họ về cơ bản giống như Thành phố Trịnh Châu.

Quy trình thực hiện phương án thứ nhất của mô hình “cũ đổi mới” như sau: người đổi nhà chọn căn nhà mới dự định mua và ký giấy đồng ý mua nhà mới với chủ đầu tư; sau đó, cơ quan thẩm định đánh giá căn nhà cũ hiện có, doanh nghiệp nhà nước mua lại nộp đơn xin vay vốn sau khi đàm phán với người mua nhà. Nếu đàm phán thành công, số tiền từ việc bán nhà cũ sẽ được chuyển vào tài khoản quỹ do bên thứ ba giám sát để mua nhà mới. Mô hình thứ hai chỉ bán những ngôi nhà cũ hiện có thông qua thị trường thay vì mua chúng thông qua các cơ quan được chính phủ chỉ định. Sau khi giao dịch mua bán nhà cũ thành công, cơ chế “cũ đổi mới” sẽ chính thức được triển khai.

Ngoài ra, một số thành phố như Quảng Châu, Trịnh Châu, Nam Kinh, Côn Minh và Quý Dương cũng đã đưa ra chính sách “vé phòng” đối với cải cách nhà ở cũ và chính sách kiểm soát đã bắt đầu chuyển sang nhà ở cũ, hoặc sự liên kết của nhà ở mới và cũ.

Dữ liệu giao dịch mua nhà vào tháng 3 năm nay cho thấy giao dịch mua nhà mới ở 30 thành phố giảm 52% so với cùng kỳ năm trước, trong khi giao dịch mua nhà cũ vẫn hoạt động tốt.. Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc đưa ra chính sách “cũ đổi mới”.

Tuy nhiên, những người trong ngành tin rằng để thúc đẩy thị trường, chúng ta không thể chỉ kích thích phía cầu một cách mù quáng mà còn đồng thời thúc đẩy cải cách cơ cấu phía cung. Điều cơ bản nhất là khôi phục việc làm, tăng thu nhập và ổn định nhà ở. kỳ vọng về giá.

Liên kết thứ tư và hai thành phố, mua một tặng một

Ngày 7 tháng 4, một mẩu tin khuyến mãi bất động sản đã gây ra một cơn lũ tin tức trong giới bất động sản. Trong Lễ hội quét mộ, Dự án xúc tiến đầu tư quận Thông Châu của Bắc Kinh đã phát động hoạt động khuyến mại: "Mua một tặng một". Chỉ cần bạn mua căn hộ hai phòng ngủ rộng 77 mét vuông trong dự án này, bạn sẽ nhận được một căn phòng rộng 108 mét vuông nhìn ra biển ở thành phố Yên Đài miễn phí.

Một phóng viên của cơ quan truyền thông Trung Quốc Đại lục đã yêu cầu nhân viên bán hàng của China Merchants Bright A.D. Project xác nhận và câu trả lời là tin tức đó là sự thật. Người ta nói rằng chương trình khuyến mãi có giới hạn thời gian và việc ký kết phải hoàn thành trước ngày 30 tháng 4.

Phòng miễn phí nhìn ra biển Yên Đài nằm ở quận Muping, thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông. Tên dự án là China Merchants Evian Waterfront và là dự án của China Merchants Shekou cùng với China Merchants Bright AD. Theo thông tin liên quan, giá những ngôi nhà cũ rộng 108 mét vuông tại Dự án Evian Waterfront của China Merchants là từ 450.000 đến 600.000 nhân dân tệ mỗi căn.

Về vấn đề này, Chủ tịch Phòng Thương mại Bất động sản Dân cư Bắc Kinh cho biết, mặc dù phương thức khuyến mại này là một ngoại lệ nhưng nó cũng "phản ánh tình hình thực tế của thị trường bất động sản ở hai nơi từ phía bên và có có ý nghĩa tham khảo đối với các công ty bất động sản khác."

Hiện tại, nhiều nhà phát triển đang gặp khó khăn trong việc thoái vốn và thu tiền và họ đang làm mọi cách có thể để rút tiền. Đánh giá từ doanh số bán nhà mới thực tế ở Bắc Kinh, hiệu quả bán hàng ở quận Thông Châu rất kém. Trong những năm gần đây, nhiều dự án nhà ở nhìn ra biển ở thành phố Yên Đài luôn trong tình trạng tồn kho cao và tỷ lệ trống cao, doanh số bán hàng tăng cao. rất chậm. Kết quả là tình hình thị trường bất động sản trở nên căng thẳng đã nảy sinh ra một ý tưởng kỳ lạ là hai nơi hợp lực mua một tặng một.

Theo dữ liệu của Fangtianxia, ​​hiện có 49 bất động sản được rao bán ở Quận Muping, Thành phố Yên Đài, nơi tọa lạc của dự án Evian Waterfront. Vào tháng 2 năm nay, lượng giao dịch nhà mới là 3,28 triệu căn mỗi tháng. -tháng giảm 72,76% và giá giảm 8,22% so với tháng trước. Dữ liệu cho thấy bất động sản thành phố Yên Đài đã bước vào xu hướng giảm kể từ năm 2018.

Do hiện tượng này thu hút sự chú ý rộng rãi của giới truyền thông và gây dư luận sôi nổi nên công ty đã thông báo vào ngày 8 tháng 4 rằng họ sẽ gác lại dự án.

5. Bất động sản cao cấp ở Thượng Hải đã được bán hết trong một lần

Ngày 28/3, dự án bất động sản cao cấp Zhonghai Shunchang Jiuli nằm tại khu vực lõi quận Hoàng Phố, Thượng Hải được rao bán và gần như đã được thanh lý ngay trong ngày hôm đó. Vào ngày đầu tiên mở bán, 505 trong số 512 căn đã được bán, với số tiền giao dịch trong một ngày là 19,65 tỷ nhân dân tệ và trung bình 40 triệu nhân dân tệ mỗi căn. Người ta nói rằng điều này đã lập kỷ lục giao dịch trong một ngày mới. kể từ khi thị trường nhà ở thương mại của Trung Quốc ra đời.

Vào thời điểm thị trường bất động sản Trung Quốc đang đầy rẫy khó khăn, hiện tượng này được coi là hiện tượng lạ. Tuy nhiên, mặc dù hiệu suất đã được trình bày nhưng ngành vẫn đang tìm kiếm logic cơ bản đằng sau nó.

Những người trong ngành ở Đại lục tin rằng có khoảng hai lý do dẫn đến điều này: thứ nhất, sự khan hiếm các sản phẩm nhà ở mới cao cấp ở khu vực này đã dẫn đến lượng người mua tồn đọng lâu dài. Thứ hai, sản phẩm và vị trí của ngôi nhà; dự án có lợi thế Hiện tượng ngàn bông hoa héo nhưng chỉ có một bông hoa nở rộ được coi là một hiện tượng bất thường trong ngành bất động sản hiện nay.

xỔ số Chuyên gia: Việc phát triển bất động sản của ĐCSTQ là mô hình Ponzi

Cách đây vài ngày, Steven Mosher, giám đốc Viện Nghiên cứu Dân số Hoa Kỳ và là chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chuyên mục "Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ" của Epoch Times rằng "Ngành bất động sản của Trung Quốc hiện đang ở giai đoạn khó khăn". quá trình sụp đổ”. Ngành bất động sản của Trung Quốc chiếm khoảng 60% tổng nền kinh tế. Phần lớn tài sản của người dân Trung Quốc được đầu tư vào đó và số tài sản này có thể biến mất chỉ sau một đêm.

Mao Sidi là nhà khoa học xã hội đầu tiên ở Hoa Kỳ được phép đến thăm Trung Quốc. Ông đã đến Trung Quốc từ năm 1979. Ông yêu mến người dân Trung Quốc và biết rất rõ tình hình Trung Quốc.

Ông cho rằng chính trị tham nhũng khiến quan chức các cấp muốn kiếm tiền thông qua bất động sản, từ đó dẫn đến tình trạng xây dựng quá mức. Hiện nay, có khoảng 70 đến 80 triệu tòa nhà chung cư đang bị bỏ trống. Ngay cả khi Trung Quốc ngừng xây dựng nhà mới, sẽ phải mất cả thế hệ mới hấp thụ được nguồn cung. Do đó, “kế hoạch Ponzi khổng lồ dựa vào phát triển bất động sản của ĐCSTQ đang sụp đổ trước mắt chúng ta”.

Mao Sidi chỉ ra rằng ở vùng nông thôn Trung Quốc, cách tiếp cận của ĐCSTQ là chiếm đất và trộm cắp trắng trợn. Mặc dù cách tiếp cận của nó ở các thành phố bí mật hơn, “trong phân tích cuối cùng, mục đích đều giống nhau: người nghèo là người dân và người nghèo là người dân. người giàu là ĐCSTQ.”

经济分析师罗家聪对大纪元表示,楼价主要看大环境的周期因素,即中国大陆的因素,港楼、股票跟大陆跌势,“大陆如果跌完,香港就跌完”。现时的措施不会改变楼价的方向,预算案公布后地产、业主“造市,又封盘,又吊高来卖”,之后如果没有什么反应,就还是要减价。他解释,过往十多年有各种调控政策,但仍然没影响楼价方向,2010年起升了10年之后才跌。

去年12月1日,金价3年零4个月以来刷新历史新高,12月4日曾一度上涨至2152美元/盎司。

最近,由进口成本上涨推动的通胀,以及工资可持续增长的前景,被认为为日本结束通货紧缩战争扫清了道路。

提起这类民事诉讼的律师,通常不按工时向客户收费,而是寻求胜诉或达成和解,并从客户所得中抽成。马斯克薪酬案更为复杂,因为在本案中没有现金转手。

Reddit于今年2月申请上市,计划在纽约证券交易所交易,股票代码为RDDT。

来日游客中,台湾、韩国、菲律宾、欧美澳及中东旅客增多是推升数据的主要因素;在23个主要市场中,台湾、韩国、新加坡、印度尼西亚、菲律宾、澳洲、美国、加拿大、墨西哥、中东地区赴日游客创1月份历史新高;其中韩国、台湾、澳洲赴日旅游人数更是创单月人数的历史新高。

ĐCSTQ luôn khoe khoang rằng họ đã giúp người dân Trung Quốc thoát nghèo, nhưng Mao Sidi tin rằng chính người dân Trung Quốc đã tự mình thoát nghèo. "Người dân Trung Quốc là quốc gia chăm chỉ và thông minh nhất trên trái đất. Chỉ cần có cơ hội, họ sẽ cải thiện môi trường xung quanh và cải thiện mức sống của bản thân và gia đình." ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đề nghị đọc . Lễ kỷ niệm 7 năm thành lập quận Xiongan, Chuyến tham quan trực tiếp của người dân: Các điểm tham quan như nơi tận cùng thế giới . [Nhà lãnh đạo tư tưởng] Khủng hoảng nhân khẩu học và bất động sản đang giết chết nền kinh tế Trung Quốc . Nikkei: Khủng hoảng thị trường nhà ở Trung Quốc chạm tới vòng trong của Tập Cận Bình
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền