tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > [Cột người nổi tiếng] ĐCSTQ một lần nữa rơi nước mắt cá sấu vì G7

[Cột người nổi tiếng] ĐCSTQ một lần nữa rơi nước mắt cá sấu vì G7

thời gian:2024-06-03 16:18:03 Nhấp chuột:173 次
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo Stu Cvrk của chuyên mục Epoch Times người Anh/Yuan Quan biên soạn) Trung Quốc cộng sản và Nhóm Bảy nước (G7) không tương thích như nước với lửa: Chủ nghĩa Cộng sản VS Chủ nghĩa tư bản ( nhưng một số nước G7 đang tiến gần hơn đến chủ nghĩa xã hội), chủ nghĩa trọng thương so với thị trường tự do, trộm cắp tài sản trí tuệ và bảo vệ sở hữu trí tuệ.

Trong nhiều thập kỷ, các nước phương Tây, các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới cũng như các nhà đầu tư đa quốc gia đã tài trợ cho sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc với hy vọng ĐCSTQ sẽ cải thiện hành vi hiếu chiến của mình trên trường thế giới và giảm bớt sự đàn áp thiểu số, hành vi trộm cắp công nghệ và bí mật quân sự cũng như việc sử dụng các hoạt động thương mại không công bằng để chiếm lĩnh thị trường nước ngoài sẽ giảm bớt.

Cộng đồng quốc tế kỳ vọng rằng bằng cách gia nhập các tổ chức tài chính quốc tế và Liên hợp quốc, ĐCSTQ sẽ thực hiện một số cải cách nội bộ ở một mức độ nào đó và trở thành một xã hội cởi mở và "tự do" hơn. Kỳ vọng này được ĐCSTQ liên tục sử dụng để đạt được mục tiêu của mình. mục tiêu riêng của Bubble.

Các tin tức đưa tin rằng ĐCSTQ tham gia hoạt động gián điệp, dư thừa năng lực trong ngành sản xuất, tiếp tục trợ cấp nhà nước cho ngành công nghiệp, quân đội ĐCSTQ đã xâm phạm lãnh hải và không phận của Đài Loan, đồng thời tiếp tục thực hành lao động cưỡng bức tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương Vùng đất.

Là một phần của cuộc chiến thông tin đang diễn ra, Đảng Cộng sản Trung Quốc thường xuyên lên án những tuyên bố lẽ thường của G7 bất cứ khi nào hành vi hèn hạ như vậy của cộng sản bị vạch trần.

Hãy cùng nghiên cứu vấn đề này.

G7

G7 là một tổ chức liên chính phủ bao gồm các nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới - Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada.

Các nhà lãnh đạo G7 tổ chức các cuộc họp thường xuyên để thảo luận về các vấn đề kinh tế và tiền tệ quốc tế. Chức chủ tịch của G7 được luân phiên bởi các quốc gia thành viên. Các nhà lãnh đạo G7 trước đó đã thảo luận các vấn đề chính như khủng hoảng nợ, cấm vận và thiếu hụt dầu mỏ, đại dịch Covid-19 và mối quan hệ của G7 với Trung Quốc cộng sản.

Ví dụ: Tháng 12 năm ngoái, Nhóm Bảy nước đã đưa ra tuyên bố sau sau một cuộc họp trực tuyến: “Chúng tôi sẽ tạo ra một sân chơi bình đẳng cho người lao động và doanh nghiệp của mình. Chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết các chính sách phi thị trường của Đảng Cộng sản Trung Quốc. bóp méo nền kinh tế toàn cầu và Chúng tôi sẽ chống lại việc chuyển giao công nghệ bất hợp pháp, vi phạm dữ liệu và các hoạt động độc hại khác. Chúng tôi sẽ xây dựng khả năng phục hồi trước sự ép buộc kinh tế.”

1月31日开始,新年期间的交通运输量迎来了高潮,但中国中东部地区多省却遭遇了十五年来最强的冬季雨雪冰冻天气,并在2月3日到达最强时段。

刚建了32年,中间还加固过一次的跨河大桥,却经不起一艘空载船的撞击,这显然与桥梁质量有着最明显的关联。大陆已有网民指出,“任何桥设计之初就会考虑防撞的问题,现在这个桥,撞一下就坍塌了,桥梁责任方一个都跑不了”。另有专业人士也认为,“一半以上的责任”在桥梁设计单位,同样难辞其咎的还有建设业主和行政审批单位,而船主应负的责任反倒是次要的。

五运六气,俗称为运气,又被冠以运气学说,是古代学者对气候变迁与疾病相互关联进行研究的一门学问。其方法融汇了阴阳五行生成克制化的理论,透过干支系统进行推演,总结了人体在宇宙中所经历的生理和病理变迁。运气学说横跨多个领域,包括古代天文学、气象学、物候学、地理学,并与医学气象学和时间医学关联。

从最近的一系列数据中得出的最引人关注的事实可能是,中国已经失去了作为美国最大出口国的殊荣。这个位置现在属于墨西哥。这主要是由于美国买家为摆脱中共的影响而做出的独立努力。这些努力也提高了其它国家的相对重要性。2023年1月至11月,美国从中国进口的智能手机下降了约10%,而笔记本电脑的进口则下降了30%。而美国从印度和越南的进口量分别翻了两番,尽管起点较低,但显示具有很大的发展空间。

这些被查的中共官员表面上都是以所谓的“严重违纪等等罪行被查”,实际他们都是因为参与迫害法轮功学员的罪恶,遭到了恶报。报导中比较详细的列出了他们参与迫害法轮功学员的罪恶,应了古训:善有善报,恶有恶报,不是不报,时候没到,时候一到,一切都报的宇宙真理。

中庸思想并没有要刻意从众的内涵。孔子自己在他生活的时代就是一个特立独行的人,在礼崩乐坏的社会宣传在大多数人看来不合时宜的传统礼教,那是不是孔子本人也没有履行中庸之道呢?中庸之道是一种客观的存在,并不随众人的看法而改变。当大多数人都偏向了一个极端之时,行走在中间大道上的人往往看起来更像是整个人群中走极端的特殊存在,但这不改变他所走的才是中庸之道这一事实。中庸的中绝不是保持在人群的中间,在飘忽不定的社会舆论中,那是墙头草无原则的行为。

Tuyên bố chú ý nhiều hơn đến các vấn đề như nhân quyền, hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan cũng như việc quân sự hóa Biển Đông. Trong vài năm qua, G7 đã giải quyết những lĩnh vực quan tâm này bằng nhiều cách khác nhau trong các tuyên bố, và truyền thông nhà nước Trung Quốc đã nhanh chóng phản ứng với sự bất mãn của các nhà ngoại giao Trung Quốc và những người khác.

Ví dụ: một bài báo của Global Times vào tháng 10 năm 2023 đã lên án tuyên bố chung của G7 về các hoạt động thương mại không công bằng của ĐCSTQ: “Các quan chức và nhà phân tích Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của G7 về việc ép buộc kinh tế và nói rằng Hoa Kỳ. G7 thống trị thực sự đang cố gắng hình thành một nhóm nhỏ độc quyền gồm các nước giàu để bảo vệ lợi ích của họ đồng thời làm suy yếu sự hợp tác và phát triển toàn cầu.”

ĐCSTQ liên tục phàn nàn

Trước những sự kiện gần đây, một đoạn trích từ tuyên bố tháng 12 của G7 đặc biệt đáng chú ý: “Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc thực hiện nghĩa vụ của mình theo Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao và Công ước Vienna về Quan hệ Lãnh sự và không tham gia vào các hoạt động làm suy yếu xã hội của chúng ta, sự an ninh và ổn định, tính toàn vẹn của các thể chế dân chủ và sự thịnh vượng kinh tế của chúng ta.”

Ngày 23 tháng 4, tờ "Wall Street Journal" đưa tin "Đức đã bắt giữ nghi phạm thứ tư là điệp viên Trung Quốc trong vòng 24 giờ". Bài báo dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức nói: "Nếu xác nhận được là người Trung Quốc." Cơ quan tình báo (Đảng Cộng sản Trung Quốc) đang ở trong Nghị viện Châu Âu, Có gián điệp, và những gì đang xảy ra hiện nay là một cuộc tấn công vào nền dân chủ Châu Âu từ bên trong”. đã đặt dấu chấm than trong phát biểu của lãnh đạo G7.

Đây chỉ là vụ bắt giữ gián điệp mới nhất ở châu Âu. Như Politico Europe đã đưa tin trước đây, gián điệp của Cộng sản Trung Quốc có mặt khắp nơi ở Brussels: “Cơ quan an ninh Bỉ cho biết trong số các nhà báo Trung Quốc làm việc tại Brussels, có tới 1/5 là như vậy. bị nghi ngờ là đặc vụ tình báo Trên thực tế, có quá nhiều điệp viên Trung Quốc bị nghi ngờ hoạt động ở Brussels đến nỗi một số người coi đó là một trò đùa."

Cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao G7 tổ chức tại Ý vào tháng 4 năm nay đã đưa ra một tuyên bố nghiêm khắc về các vấn đề nhân quyền của Trung Quốc: “Chúng tôi vẫn lo ngại về tình hình nhân quyền ở Trung Quốc, bao gồm cả Tân Cương và Tây Tạng kể từ khi ban hành Luật An ninh Quốc gia. vào năm 2020, sự đa dạng của Hồng Kông Chúng tôi lo ngại về việc Pháp lệnh An ninh Quốc gia gần đây được thông qua theo Điều 23 của Luật Cơ bản, điều này sẽ làm suy yếu thêm quyền tự trị, nhân quyền và các quyền tự do cơ bản của Hồng Kông. Những lo ngại này."

Ba ngày sau, Global Times dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân nói rằng tuyên bố của G7 "cố tình bóp méo sự thật và can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Trung Quốc". Wang tiếp tục bóp méo những lời chỉ trích của G7, cho rằng theo Luật An ninh Quốc gia mới, "Hồng Kông đã lập lại trật tự và sẽ phát triển mạnh mẽ, Tân Cương và Tây Tạng có xã hội hài hòa, thịnh vượng và ổn định, và người dân thuộc mọi dân tộc sống hạnh phúc."

"Lập lại trật tự mang đặc sắc Trung Quốc" rõ ràng có nghĩa là người dân Hồng Kông đã mất tự do và dân chủ. Quá trình này đã diễn ra kể từ khi luật được thông qua vào năm 2020, trong khi "thịnh vượng và ổn định mang đặc sắc Trung Quốc" thực chất có nghĩa là Hồng Kông. Người Kong đã mất tự do và dân chủ. Sự diệt chủng văn hóa của người Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng.

Đấu Rồng Hổ

Tuyên bố của G7 về vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc là hoàn toàn chính xác!

Đấu Rồng Hổ Phần kết luận

Việc chung sống hòa bình, tiếp tục mở cửa kinh tế và hợp tác do lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình thúc đẩy là không phù hợp với thực tế. G7 đã gián tiếp vạch trần những sự thật này dựa trên thực tế.

Ngay cả những nhà quan sát cánh tả vốn có lịch sử thân thiện với Trung Quốc cũng nhận thấy các hoạt động thương mại hung hãn của ĐCSTQ. Nhà tân tự do Robert Kuttner đã viết trên tạp chí Prospect số ra ngày 30 tháng 4 rằng trở ngại cho việc “xây dựng quan hệ hữu nghị” với Trung Quốc “là sự tăng cường chủ nghĩa trọng thương của Trung Quốc, đặc biệt là mô hình sản xuất quá mức trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau”.

Ví dụ, ông chỉ ra rằng "Các khoản trợ cấp của Trung Quốc (ĐCSTQ) cho 'ngành công nghiệp ô tô' bao gồm lãi suất bằng 0 hoặc âm, trợ cấp cho thép và pin sử dụng trong xe điện và hỗ trợ trực tiếp của chính phủ," dẫn đến kết quả là Trung Quốc - xe điện được sản xuất đang được bán với giá "thấp hơn nhiều so với chi phí sản xuất" được bán phá giá trên thị trường toàn cầu.

Kết quả là gì? Trong ba năm qua, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng gấp 5 lần và nguyên nhân trực tiếp là do các hoạt động thương mại không công bằng này. Đây là điều mà Tập Cận Bình gọi là “hợp tác mang đặc sắc Trung Quốc”.

Tương tự như vậy, khi quân đội Trung Quốc triển khai ngày càng nhiều tàu và máy bay xung quanh Đài Loan cũng như việc tàu cảnh sát biển Trung Quốc sử dụng vòi rồng chống lại các tàu Philippines ở Biển Tây Philippines, các nhà lãnh đạo ở Đài Loan và Philippines đang tìm hiểu "đặc điểm của Trung Quốc" là gì. chung sống hoà bình". Điều này có nghĩa là “chung sống hòa bình” theo điều kiện của ĐCSTQ. Không có gì ngạc nhiên khi những cáo buộc của ĐCSTQ đối với các tuyên bố công khai của G7 ngày càng bị phớt lờ!

Giới thiệu về tác giả:

Stu Cvrk đã phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ được 30 năm, đảm nhiệm nhiều chức vụ tại ngũ và dự bị. Ông có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Trung Đông và Tây Thái Bình Dương. Ông từng là thuyền trưởng trước khi nghỉ hưu. Ông tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ ở Maryland và nhận được nền giáo dục khai phóng cổ điển, với trình độ học vấn và kinh nghiệm làm nhà hải dương học và phân tích hệ thống, điều này đã đặt nền tảng quan trọng cho bài bình luận chính trị sau này của ông.

Văn bản gốc: ĐCSTQ lại rơi nước mắt cá sấu vì G7 một lần nữa được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền