tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Để vực dậy ngành công nghiệp chip, Nhật Bản trợ cấp cho Rapidus 3,9 tỷ USD

Để vực dậy ngành công nghiệp chip, Nhật Bản trợ cấp cho Rapidus 3,9 tỷ USD

thời gian:2024-06-10 13:30:37 Nhấp chuột:133 次
{1[The Epoch Times, ngày 02 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yang của Epoch Times) Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Ba (2 tháng 4) thông báo rằng họ đã phê duyệt khoản cung cấp lên tới 590 tỷ yên (38,9 tỷ yên) cho nhà sản xuất chip Rapidus Corporation) để trợ cấp bổ sung nhằm giúp ngành sản xuất chất bán dẫn của Nhật Bản bắt kịp các nước khác.

Cá Tôm Cua

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Ba rằng vòng hỗ trợ mới nhất sẽ bao gồm quỹ lên tới 53,5 tỷ yên để nghiên cứu và phát triển các quy trình phụ trợ như đóng gói chip.

今年,中国经济复苏乏力,在就业不确定性增加、房地产业陷入低迷之际,中国家庭变得越来越谨慎,他们优先考量提前偿还抵押贷款和现金储蓄。

古尔斯比周日在哥伦比亚广播公司(CBS)的《面对全国》节目中说,尽管有令人鼓舞的迹象表明通胀压力正在缓解,并不会引发经济衰退,但美联储与通胀的斗争尚未结束。

彭博经济学家朱怿(Eric Zhu)表示:“这可能只是未来几年更多财富损失的开端。”

调查结果显示,印度继去年连续2年位居日本企业希望投资国的榜首;越南从去年的第4位跃居第2;中国则从去年的第2降为第3,得票率也是自1992年以来最低。

根据智库国际金融协会(Institute of International Finance, IIF)的数据,中国的股票和债券已经连续五个季度出现资金跨境外流,创下有史以来的最长纪录。今年第三季度,中国的外国直接投资(FDI)净流量首次转为负值,即中国的对外投资额已经超过外国对华投资。

贺青原本在上海国泰君安证券任董事长,他当日辞去了在国泰君安的所有职务。国泰君安董事长一职改由前上海银行行长朱健担任。

Tập đoàn Rapidus được chính phủ Nhật Bản và 8 công ty trong nước thành lập vào năm 2022 để phát triển và sản xuất chất bán dẫn tiên tiến. Toyota Motor Corp., Sony Group và các công ty khác đã đầu tư hàng tỷ yên vào Rapidus.

Trước đây, Rapidus đã nhận được khoản tài trợ 330 tỷ yên từ chính phủ Nhật Bản để sản xuất hàng loạt chip 2 nanomet vào năm 2027 tại Chitose, Hokkaido.

Chính phủ Nhật Bản đã phê duyệt hầu hết khoản viện trợ mà Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản dành cho công ty khởi nghiệp mới thành lập được 19 tháng này.

Số tiền này là một phần trong số tiền khoảng 4 nghìn tỷ yên mà Nhật Bản đã dành trong 3 năm qua để khôi phục năng lực sản xuất chip trước đây của mình. Nhật Bản đang cố gắng lấy lại vị thế cường quốc bán dẫn đã mất vào tay các nước như Đài Loan và Hàn Quốc.

Chính phủ Nhật Bản cho biết trong một báo cáo vào tháng trước: "Trong những năm 1980, Nhật Bản chiếm hơn một nửa thị trường chất bán dẫn toàn cầu, nhưng kể từ đó, các quốc gia khác đã dẫn đầu ngành này."

Trong những năm gần đây, chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ đầu tư đáng kể để thu hút các công ty bán dẫn trong và ngoài nước như TSMC, Samsung và Micron.

Công ty khởi nghiệp Rapidus sẽ cạnh tranh với các công ty đầu ngành là Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan và Samsung Electronics của Hàn Quốc. Hai công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 2nm vào năm 2025. TSMC và Samsung hiện sản xuất chip 3nm, trong khi Rapidus hiện đang xây dựng nhà máy bán dẫn tiên tiến ở Chitose.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida có kế hoạch hỗ trợ tài chính 10 nghìn tỷ yên cho các nhà sản xuất chip và khu vực tư nhân, đồng thời đã đầu tư hàng tỷ đô la vào việc xây dựng nhà máy đầu tiên của TSMC ở Kumamoto, miền nam Nhật Bản, đồng thời mở rộng nhà máy ở Hiroshima của Micron Technology các nhà máy sản xuất DRAM tiên tiến.

Cá Tôm Cua

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Ken Saito cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm thứ Ba rằng chất bán dẫn thế hệ tiếp theo đang được Rapidus phát triển là công nghệ quan trọng nhất sẽ quyết định tương lai tăng trưởng kinh tế và công nghiệp của Nhật Bản. Năm tài chính này cực kỳ quan trọng đối với Rapidus. ◇

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ CNBC)

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền