tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Giá cổ phiếu của Vanke giảm mạnh 11% vào thứ Ba sau kết quả kinh doanh ảm đạm và lần đầu tiên không có cổ tức

Giá cổ phiếu của Vanke giảm mạnh 11% vào thứ Ba sau kết quả kinh doanh ảm đạm và lần đầu tiên không có cổ tức

thời gian:2024-06-10 13:56:30 Nhấp chuột:170 次
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Giá cổ phiếu của China Vanke Group, một nhà phát triển bất động sản Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông, đã giảm 11,1% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba (tháng 4) 2).

Tuần trước, Vanke thông báo lợi nhuận ròng trong năm 2023 sẽ giảm 46% xuống còn 12,2 tỷ nhân dân tệ. Vanke cũng không đề xuất trả cổ tức bằng tiền mặt hoặc cổ tức bằng cổ phiếu. Đây là lần đầu tiên công ty không trả cổ tức. trong cả năm kể từ khi nó ra mắt công chúng vào năm 1991.

Đại Chiên ĐỏĐen

Vanke là nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc tính theo doanh thu. Giá cổ phiếu của công ty đã chạm mức thấp kỷ lục 4,77 đô la Hồng Kông ngay sau khi thị trường mở cửa vào thứ Ba.

Vanke là một công ty bất động sản có nền tảng là doanh nghiệp nhà nước. Cùng với Evergrande và Country Garden, nó được mệnh danh là ba công ty bất động sản khổng lồ của Trung Quốc. Mặc dù Vanke đã bắt đầu giảm đòn bẩy trong vài năm qua nhưng nó vẫn được mệnh danh là "công ty bất động sản an toàn nhất về mặt tài chính". Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, có tin Vanke đã bị từ chối trong các cuộc đàm phán gia hạn nợ, điều này đã thu hút sự chú ý của thị trường và trở thành đầu mối gây ra cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc.

Vào tháng 3 năm nay, Vanke đã bị Moody's và Fitch hạ cấp xuống mức rác. Các nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu và trái phiếu của Vanke vì lo ngại về dòng tiền. Đáp lại, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành một mệnh lệnh hiếm hoi yêu cầu các tổ chức tài chính hỗ trợ tài chính cho Vanke để giúp công ty có trụ sở tại Thâm Quyến thoát khỏi cuộc khủng hoảng thanh khoản.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng Vanke có nền tảng thuộc sở hữu nhà nước và sự sụp đổ nhanh chóng của nó có thể gây ra một cuộc khủng hoảng lớn, buộc các nhà lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ phải hành động nhằm trì hoãn cuộc khủng hoảng do bất động sản gây ra.

高盛的经济学家们在8月20日写道,“导致政府停摆的要素已经存在:众议院多数党优势微弱,在支出水平上存在争议,潜在的各种政治问题错综复杂。”

如今官媒突然旧调重提,无疑向市场泼了一大盆冷水,碧桂园(02007)滑6.7%,继续沉沦;世茂(00813)重挫逾两成;富力(02777)最新报0.92元,下挫15.6%;另远洋(03377)、龙湖(00960)、绿城(03900)等皆集体向下。有大陆网民直言:“空置6亿套房,不炒够用很多年,小作文!”

由于碧桂园未完成的项目数量,是恒大集团的4倍,碧桂园违约将比恒大违约造成更严重的影响。

Vào tháng 2 năm nay, doanh số bán hàng của Vanke đã trải qua sự sụt giảm lớn nhất trong sáu năm, với doanh số theo hợp đồng giảm 53% so với cùng kỳ xuống còn 14 tỷ nhân dân tệ và nguồn vốn càng bị thắt chặt hơn.

Sau khi Vanke công bố báo cáo tài chính năm ngoái, các nhà phân tích bày tỏ sự thất vọng trước hiệu quả hoạt động thấp hơn mong đợi của công ty và lần đầu tiên công ty không chia cổ tức.

Jefferies cho biết trong một báo cáo: "Chúng tôi vẫn thận trọng về việc tiếp tục hoạt động kém hiệu quả theo hợp đồng và chúng tôi tin rằng mức định giá hiện tại vẫn chưa tính đến sự suy giảm thu nhập."

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền