tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Ông Tập kêu gọi doanh nhân Mỹ đầu tư, CEO tại cuộc họp tiết lộ môi trường kinh doanh Trung Quốc rất tệ

Ông Tập kêu gọi doanh nhân Mỹ đầu tư, CEO tại cuộc họp tiết lộ môi trường kinh doanh Trung Quốc rất tệ

thời gian:2024-06-10 13:40:32 Nhấp chuột:141 次

[The Epoch Times, ngày 2 tháng 4 năm 2024] (Xu Yiyang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times đưa tin) Mới đây, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đóng vai "người bán hàng" khi họp cùng đại diện cộng đồng doanh nghiệp Mỹ và giới học thuật chiến lược. Cố gắng thuyết phục các doanh nhân đến thăm rằng Trung Quốc vẫn là nơi có tiềm năng đầu tư. Tuy nhiên, một CEO tham dự cuộc họp cho biết, môi trường kinh doanh Trung Quốc vẫn rất tồi tệ và niềm tin vào nền kinh tế cũng rất thấp.

Vào ngày 27 tháng 3, Tập Cận Bình đã có cuộc gặp cấp cao tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh với một số người thuộc cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ và giới học thuật chiến lược đã tham gia Diễn đàn Phát triển Trung Quốc. Những người này bao gồm Steve Schwarzman, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty quỹ đầu tư tư nhân Blackstone của Hoa Kỳ, và Raj Subramaniam, Giám đốc điều hành của công ty chuyển phát nhanh khổng lồ FedEx của Hoa Kỳ và Hock Tan, Giám đốc điều hành của Qualcomm và Broadcom, hai nhà sản xuất chip lớn của Hoa Kỳ. .

Diễn đàn cấp cao Phát triển Trung Quốc do Hội đồng Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc chủ trì. Trong những năm trước, Thủ tướng Hội đồng Nhà nước thường gặp lãnh đạo các công ty nước ngoài sau diễn đàn. Tuy nhiên, năm nay, trước diễn đàn bất ngờ có thông tin cho rằng Tập Cận Bình sẽ chủ trì và sự kiện này đã bị hoãn lại cho đến hai ngày sau khi diễn đàn kết thúc. Động thái này một lần nữa phá vỡ tập quán của giới quan chức ĐCSTQ.

Trước thềm diễn đàn này, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc đã háo hức đưa ra các chính sách mới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy nền kinh tế. Theo dữ liệu chính thức do Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố, tính theo Nhân dân tệ, đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc đã giảm 8% so với cùng kỳ năm 2023 và mức giảm trong hai tháng đầu năm nay thậm chí còn đáng kể hơn. đồng thời, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm 26% vào năm 2023 xuống còn 5,2%, một trong những mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như xích mích giữa hai bên về các vấn đề như công nghệ, thương mại và nhân quyền đã khiến mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên xa cách hơn. Ngoài ra, ĐCSTQ sẽ thực thi “Luật phản gián” mới sửa đổi vào năm 2023 và tiến hành các cuộc tấn công vào nhiều tổ chức nước ngoài ở Trung Quốc, buộc nhiều công ty nước ngoài phải đẩy nhanh việc rút khỏi Trung Quốc.

Trước tình hình không mấy lạc quan này, Tập Cận Bình vẫn bày tỏ sự khẳng định về nền kinh tế Trung Quốc khi gặp gỡ các giám đốc điều hành công ty Mỹ này. Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc, Tập Cận Bình gọi nền kinh tế Trung Quốc là “khỏe mạnh và bền vững” và bác bỏ những dự đoán rằng nền kinh tế nước này sắp đạt “đỉnh cao”. Ông cũng khẳng định quan hệ Trung-Mỹ không thể quay lại quá khứ nhưng họ có thể "có một tương lai tốt đẹp hơn" và cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện môi trường kinh doanh.

CEO Mỹ tiết lộ môi trường kinh doanh Trung Quốc rất tệ

Mặc dù Tập Cận Bình đã cố gắng thuyết phục những doanh nhân đến thăm này rằng Trung Quốc vẫn là một nơi tốt để đầu tư, nhưng một CEO người Mỹ tham dự cuộc họp lại nói rằng nền kinh tế Trung Quốc vẫn rất tồi tệ và có tác động tiêu cực đến niềm tin của nền kinh tế. thấp.

Vào ngày 28 tháng 3, cựu người dẫn chương trình CNBC Michelle Caruso-Cabrera đã viết trên nền tảng truyền thông xã hội. Giám đốc điều hành đã bày tỏ quan điểm trên sau cuộc gọi điện thoại với Tập Cận Bình, người đã tham dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc và gặp ông ấy.

耶伦说,中国的产能过剩“扭曲了全球市场的价格和生产模式,损害了美国企业与工人的利益,也损害了世界各地的企业与工人的利益”,“导致供应链集中,对全球的经济适应能力造成负面影响”。

FSS对5家银行和6家券商进行了两个月的调查后发现,与中国香港恒生指数挂钩的雪球产品令投资者在1月及2月损失1.2万亿韩元,如果该指数保持在当前水平,预计今年还会再损失4.6万亿韩元。

鸡蛋价格也是如此,2022年飙升,然后回落。但仍比三年前高出43%。

每年的前六周历来是中国消费者购买新手机的旺季。今年前六周中国整体智能手机销量同比下降7%,其中苹果、OPPO和vivo等主要厂商手机均出现两位数下滑。苹果同比大跌24%,华为手机销量则猛增64%。

中共证监会称,恒大还夸大了总计919亿元的利润,相当于其2019年至2020年报告收入的四分之三以上。这大约是2001年安然公司丑闻案中虚增利润的20倍,该丑闻最终导致其审计公司安达信会计师事务所被吊销执照。(相关文章:中共为何不救恒大救万科? 专家解析/徐客:许家印案涉高层暗战 传被追问三件事)

财新的文章罗列了众多中国保险业近年发生的风险事件,包括被处置的安邦系、明天系保险公司,以及正在排队等待接管的保险公司。文章说,当前保险业面临的不是可能发生风险,而是“风险已经实实在在发生了”,保守估计保险业存在“高达6,000亿元人民币(约83亿美元)的高风险资产了。”部分人士甚至估计这一数字达到数万亿元人民币(1万亿元人民币约1,384亿美元)或更高。而且随着中国经济放缓,投资收益下降,风险资产也会增多。

Theo bài đăng của Caruso-Cabella, CEO cho biết sau gần một tuần trò chuyện với các doanh nhân khác rằng không có dấu hiệu nào cho thấy ĐCSTQ đang từ bỏ việc tập trung hóa kinh tế. Ông nói, những người giàu có ở Trung Quốc đang lo sợ và đang bán đi những món đồ được coi là khoe khoang, chẳng hạn như máy bay tư nhân, “vì làm giàu ở Trung Quốc là rất nguy hiểm” và đang cố gắng chuyển tiền của họ ra nước ngoài.

Giám đốc điều hành cho biết cuộc gặp với Tập Cận Bình kéo dài 1,5 giờ. Các CEO có mặt đã đặt ra những câu hỏi thẳng thắn cho Tập Cận Bình và Tập Cận Bình cũng phản ứng mạnh mẽ. Ông nói rằng Tập Cận Bình đã nhấn mạnh những điểm sau trong cuộc gặp: Nền kinh tế Trung Quốc chưa đạt đến đỉnh cao, nền kinh tế nào cũng có khó khăn, và ĐCSTQ có khả năng giải quyết những khó khăn này, mọi người đều có ý tưởng giải quyết vấn đề, nhưng ĐCSTQ biết cách giải quyết; họ; Đảng Cộng sản Trung Quốc hiểu rằng họ phải cung cấp ít nhất 10 triệu việc làm mới cho sinh viên mới tốt nghiệp hàng năm.

Ngoài ra, Tập Cận Bình cũng cho rằng việc Hoa Kỳ hạn chế sự phát triển kinh tế của Trung Quốc thông qua lệnh cấm vận bán dẫn là không đúng, và ĐCSTQ không gây ra mối đe dọa nào đối với Hoa Kỳ và Đài Loan là ranh giới đỏ, và ĐCSTQ cũng vậy; không can thiệp vào biên giới của các quốc gia khác, vì vậy các quốc gia khác không nên cố gắng Can thiệp vào biên giới của ĐCSTQ; Chiến tranh hạt nhân sẽ hủy diệt loài người và không bao giờ nên đi xa đến mức đó; hệ thống quản trị sẽ không thay đổi, và Tập Cận Bình yêu cầu các hình thức chính quyền khác phải tôn trọng ĐCSTQ.

Giáo sư tài chính: Phương Tây bi quan về triển vọng kinh tế Trung Quốc

Zheng Zhengbing, giáo sư Khoa Tài chính tại Đại học Khoa học và Công nghệ Yunlin ở Đài Loan, tin rằng những gì Tập Cận Bình nói trong cuộc gặp với các doanh nhân Mỹ phản ánh ít nhất ba vấn đề chính.

Vào ngày 31 tháng 3, Zheng Zhengbing đã nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Epoch Times rằng trước hết, thái độ của Tập Cận Bình rất cứng rắn. Ông ấy không chấp nhận nền kinh tế thị trường và hệ thống dân chủ của phương Tây, đồng thời vẫn giữ quan điểm được gọi là. về “đông tăng, tây giảm”. Trong thâm tâm, tôi cực lực bác bỏ nền dân chủ, kinh tế thị trường và cạnh tranh tự do của phương Tây. Mặc dù có suy đoán rằng cuộc gặp gần đây của ông với các giám đốc điều hành công ty nước ngoài là vì ông nhận thức được tình hình tồi tệ của nền kinh tế Trung Quốc và sẵn sàng xoa dịu thái độ, nhưng ông vẫn chưa tỏ ra sẵn sàng thay đổi.

Zheng Zhengbing cho rằng thứ hai, từ góc độ dân chủ và chuyên chế, Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng ĐCSTQ sẽ không bao giờ từ bỏ tập trung hóa kinh tế, cho thấy rằng ông rất coi trọng các doanh nghiệp nhà nước và đặt chúng vào vị trí cốt lõi của hệ thống kinh tế . Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp phương Tây hiểu rằng dù là Mỹ, phương Tây hay các nước mới nổi ở Đông Á, sở dĩ họ có sức cạnh tranh mạnh là do chính phủ cởi mở với doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp trở nên cạnh tranh và hiệu quả hơn, họ có tiềm năng phát triển thành các doanh nghiệp lớn. Ngoài ra, tất cả các nghiên cứu trong các tài liệu kinh tế đều cho thấy trong hàng trăm năm qua, các doanh nghiệp nhà nước hiếm khi thành công và hiếm khi thu được lợi nhuận trên quy mô lớn. Vì vậy, tuyên bố của Tập Cận Bình sẽ không bao giờ từ bỏ việc tập trung hóa kinh tế chắc chắn là một tín hiệu cảnh báo rất tiêu cực đối với các công ty nước ngoài.

"Cú sốc lớn nhất là Đài Loan." Zheng Zhengping nói rằng Tập Cận Bình gọi Đài Loan là ranh giới đỏ. Đảng Cộng sản Trung Quốc trước đó đã tuyên bố sẽ áp dụng cái gọi là đường lối "thống nhất hòa bình" đối với Đài Loan. Nhưng trên thực tế, ĐCSTQ có thể đang cố gắng nhiều lần nhấn mạnh với Hoa Kỳ và các nước phương Tây rằng Đài Loan chỉ là vấn đề nội bộ nếu phương Tây không động đến vấn đề này thì ĐCSTQ và phương Tây có thể chung sống hòa bình. và chiến tranh sẽ không xảy ra. Vì vậy, ĐCSTQ đang cố gắng thuyết phục phương Tây không chạm vào ranh giới đỏ này. Tuy nhiên, các nước phương Tây lại không mua thứ này chút nào.

Đêm nhạcdisco M

Tập Cận Bình cho rằng hậu quả của Bẫy Thucydides là nghiêm trọng và do đó phải tuyệt đối tránh. Zheng Zhengbing nói trong đó có giọng điệu đe dọa.

"Bẫy Thucydides" được Graham Allison, giáo sư tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ, đề xuất vào năm 2012. Ông sử dụng khái niệm này để giải thích rằng một cường quốc mới nổi chắc chắn sẽ thách thức vị thế của một cường quốc đã được xác lập và cường quốc đã được xác lập chắc chắn sẽ có biện pháp ngăn chặn và đàn áp nó.

Zheng Zhengbing cho biết trước đây, các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư rất nhiều vào Nhật Bản, khiến nền kinh tế Nhật Bản gặp khó khăn, nhưng những nhà đầu tư này không lo lắng lợi ích của họ sẽ bị tổn hại. Tuy nhiên, hiện nay nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái, các nhà đầu tư này rất lo lắng vì lo ngại khoản đầu tư lớn của họ vào Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là do ĐCSTQ có khả năng xảy ra xung đột với Đài Loan, lúc đó Mỹ và phương Tây có thể can thiệp. Điều này sẽ khiến Mỹ và các nhà đầu tư phương Tây thiệt hại rất lớn, do đó vấn đề Đài Loan trở nên đặc biệt nghiêm trọng.

"Do đó, một số xu hướng lớn bắt nguồn từ những tình huống này. Đối với phương Tây, hướng đi chung này là rất bi quan." Zheng Zhengbing nói rằng về mặt chính sách cụ thể, Tập Cận Bình chưa chú ý đến thị trường, cạnh tranh hay mới. chính sách cho doanh nghiệp đi theo hướng ngược lại, nhưng theo hướng ngược lại. So với bất kỳ quan chức chính phủ, học giả hay nhà báo tư nhân nào, những CEO này biết rõ hơn nền kinh tế nên phát triển như thế nào và các công ty nên cải thiện khả năng cạnh tranh của mình như thế nào. Vì vậy, từ mọi góc độ, các công ty nước ngoài này có thái độ cực kỳ bi quan và nhìn chung tin rằng triển vọng phát triển của họ ở Trung Quốc đang bị mây đen che phủ.

Ông cũng cho rằng xu hướng chung rút vốn nước ngoài khỏi Trung Quốc là rất rõ ràng; nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục suy giảm và nền kinh tế nói chung có thể tăng trưởng âm. “Nhưng bạn phải dự kiến ​​rằng tất cả đầu tư nước ngoài sẽ rút đi và toàn bộ nền kinh tế sẽ sụp đổ nhanh chóng.” Ông nói, “Bởi vì vẫn còn rất nhiều lợi ích và giao dịch, đặc biệt là quy mô khổng lồ của nền kinh tế Trung Quốc. ĐCSTQ đã đưa ra những mệnh lệnh như vậy mà các nước bình thường không thể chấp nhận được đối với những người được gọi là chính trị gia hoặc công ty ở các nước phương Tây có quan hệ rất chặt chẽ với chính phủ, điều này vẫn sẽ có sức hấp dẫn nhất định "◇

(Phóng viên Ning Xin đã đóng góp cho bài viết này)

Đêm nhạcdisco M

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đề nghị đọc . Sau 1,5 giờ thảo luận với ông Tập, cộng đồng doanh nghiệp Mỹ càng tiêu cực hơn về kinh tế Trung Quốc . Chu Hiểu Huy: Tập Cận Bình từ chối cải cách chính trị, nhưng cộng đồng doanh nghiệp Mỹ cho rằng môi trường đầu tư ở Trung Quốc đại lục vẫn tồi tệ

 

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền