tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Giá vàng tăng trên 2.250 USD do kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Giá vàng tăng trên 2.250 USD do kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed

thời gian:2024-06-10 14:16:48 Nhấp chuột:169 次
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yang của Epoch Times) Được thúc đẩy bởi kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất và sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai ( Ngày 1 tháng 4), giá vàng giao ngay Tiếp tục xu hướng tăng, lần đầu tiên nó tăng trên 2.250 USD / ounce, thiết lập mức cao mới.

Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) đã đóng cửa nghỉ Lễ Phục sinh vào thứ Hai và sẽ tiếp tục giao dịch vào thứ Ba. Tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 1,32%, đóng cửa ở mức 2.265,53 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng hơn 2% lên 2.286,39 USD/ounce.

Joseph Cavaton, chiến lược gia thị trường tại Hội đồng vàng thế giới (WGC), nói với CNBC hôm thứ Hai: "Tôi nghĩ đây là thời điểm thực sự thú vị đối với vàng."

Ông nói: "Tôi nghĩ điều thực sự thúc đẩy giá vàng tăng là do nhiều nhà đầu cơ trên thị trường thực sự có được niềm tin và sự thoải mái từ việc cắt giảm lãi suất của Fed."

Mặc dù vẫn còn nhiều sự không chắc chắn về thời gian và mức độ cắt giảm lãi suất của Fed, nhưng thị trường vẫn duy trì kỳ vọng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ của mình.

Các nhà quan sát thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5 hoặc tháng 6. Các thị trường kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên quan điểm khi đưa ra quyết định vào ngày 1 tháng 5, trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 11-12 tháng 6.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố vào thứ Sáu tuần trước (29 tháng 3) rằng chỉ số giá PCE cốt lõi, một chỉ báo lạm phát chính, đã tăng 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 2, phù hợp với kỳ vọng. Điều này có thể sẽ khiến Fed trì hoãn cho đến khi cơ quan này bắt đầu xem xét cắt giảm lãi suất.

Đấu Rồng Hổ

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường kỳ vọng xác suất xảy ra đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm nay đã tăng từ 57% lên 61% trước đó. Số lần cắt giảm lãi suất trong năm vẫn duy trì ở mức 3 lần. cắt giảm lãi suất tích lũy khoảng 75 điểm cơ bản.

Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định giữ nguyên lãi suất vào cuối cuộc họp tháng 3 gần đây nhất nhưng vẫn giữ nguyên dự báo về 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Giá vàng có xu hướng có mối quan hệ nghịch đảo với lãi suất. Khi lãi suất giảm, vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản có thu nhập cố định như trái phiếu. Trong môi trường lãi suất thấp, trái phiếu mang lại lợi nhuận thấp hơn.

Kể từ giữa tháng 2, hàng loạt yếu tố tích cực đã đẩy giá vàng tăng xấp xỉ 14%. Triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn cũng như căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và Ukraine đã hỗ trợ đà tăng của vàng.

Liên quan đến xu hướng mạnh mẽ này của giá vàng quốc tế, các nhà phân tích trong ngành cũng tin rằng căng thẳng địa chính trị toàn cầu đã hỗ trợ nhu cầu vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Caesar Bryan, giám đốc danh mục đầu tư của công ty quản lý đầu tư Gabelli Funds, cho biết nhu cầu ở nước ngoài cũng đã đẩy giá vàng tăng cao.

Brian cho biết: "Tại Trung Quốc, do sự suy thoái của ngành bất động sản, các nhà đầu tư tư nhân bị thu hút bởi vàng." Ông nói thêm rằng nền kinh tế Trung Quốc nhìn chung vẫn còn yếu và cả thị trường chứng khoán lẫn đồng nhân dân tệ đều hoạt động kém.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới, nhu cầu tiêu dùng của Trung Quốc và hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương là động lực chính khiến giá vàng tăng.

Dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy ngân hàng trung ương Trung Quốc đã mua ròng 225 tấn vàng vào năm ngoái, nhiều hơn bất kỳ ngân hàng trung ương nào khác trên thế giới.

Cavatoni của Hội đồng Vàng Thế giới cho biết các ngân hàng trung ương trên thế giới đang tích cực mua vàng để đa dạng hóa danh mục dự trữ của họ do rủi ro địa chính trị, lạm phát trong nước và đồng đô la yếu, những yếu tố đã thúc đẩy giá vàng tăng cho đến nay. (Bài viết liên quan: Xung đột giữa hai phe lớn trên thế giới ngày càng gia tăng và giá vàng đạt mức cao mới trong cuộc khủng hoảng)

埃森哲是全球最大的上市咨询公司,总部设在爱尔兰,是爱尔兰最大的跨国企业之一,当地员工约达到6,500人。最新的裁员计划相当于砍掉其13.7 %的员工。在今年的裁员潮中,埃森哲已经削减了爱尔兰业务20%的人力。

聂兴权说,他的客户主要是国内零售商和消费者,自2月份以来,公司的业绩一直在下滑。

今年6月27日,南商发表公告,由7月24日起,将调整手机银行及个人网上银行的“登记第三者账户每天拨款总限额”,包括转账及汇款至第三者账户,可设定的每天最高限额由港币100万元,下调至港币50万元。第三者账户包括与网上银行/电话银行账户持有人不同证件号的本行账户、其他香港本地银行账户、FPS识别代号,以及海外银行的账户。

美国全国房地产经纪人协会(NAR)的数据显示,从2022年4月到2023年3月的12个月期间,国际买家仅在美国购买了8.46万套住宅房产,比上年同期下降了14.2%。

"Họ có mọi lý do để tiếp tục mua... (nhưng) hãy xem liệu họ có tiếp tục mua với số lượng lớn và trong thời gian như vậy hay không," ông nói thêm.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ CNBC)

Đấu Rồng Hổ

Biên tập viên: Li Lin#

bài viết đề nghị: • Nga vận chuyển số lượng lớn vàng tới 3 nước và bán với giá thấp • Tại sao nền kinh tế Mỹ đi trước các nước giàu khác và Trung Quốc • Giá vàng tiếp tục tăng, dự trữ Mỹ vượt xa, Đài Loan đứng thứ 12
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền